Gửi bài:

Chú bồ nông ở Sa-mác-can

Cái cảm tưởng mùa xuân theo chân qua trên nửa trái đất, lạ lùng xiết bao. Tôi gặp nhiều nước ngoài. Các bạn ấy, ai cũng thiết tha hỏi mọi điều về Việt Nam...

***

Chú bồ nông ở Sa-mác-can là tuyển tập truyện đồng thoại của nhà văn Tô Hoài.

Nhà phê bình Nguyễn Đăng Mạnh nhận xét: "Hãy quan sát thế giới nghệ thuật của ông: Toàn những nhân vật quen thuộc sinh sống quanh ta. Người cũng vậy, con vật cũng thế: con chó, con mèo, con gà, con vịt, con chuột, con kiến, con dế, con cóc, con nhái... ai mà chẳng thấy trong nhà, trong sân, trong vườn. Vậy mà con mắt tinh quái của Tô Hoài đã phát hiện ra biao nhiêu chuyện ngộ nghĩnh lạ lùng"

Chú bồ nông ở Sa-mác-can

Truyện "Chú bồ nông ở Sa-mác-can" xuất phát từ dịp nhà văn đến một vùng ở Trung Á vào mùa xuân. "Cái cảm tưởng mùa xuân theo chân qua trên nửa trái đất, lạ lùng xiết bao. Tôi gặp nhiều nước ngoài. Các bạn ấy, ai cũng thiết tha hỏi mọi điều về Việt Nam... Trên triền núi Cô-ca hay dọc sông Ku-ra, người các dân tộc ở U-dơ-bê-ki-xtăng, ở Gru-di-a, đâu đâu cũng nói về những sự tích chống Mỹ của Việt Nam. Tôi thèm viết một chút gì biểu hiện tinh thần đoàn kết hữu nghị lớn lao ấy cho các bạn nhỏ đọc" – nhà văn chia sẻ.

Lý giải về sức hấp dẫn của tác phẩm, nhà văn lão thành chia sẻ: "Tư tưởng và vốn sống mạnh mẽ, phong phú hay là tư tưởng và vốn sống yếu đuối, hời hợt quyết định cái hay hay dở của chữ nghĩa, của truyện, của nhân vật, của chủ đề cùng với những "bí quyết" sáng tạo."

Thông tin xuất bản:

Tác giả: Tô Hoài

Khổ: 14×22.5 cm

Số trang: 256

Giá: 60.000

Độ tuổi: Thanh thiếu niên 10-20

Ngày đăng: 30/11/-0001
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

  • Mỗi chàng một nàng! Mỗi chàng một nàng! (truyenngan.com.vn) Sự đan xen giữa tình bạn, tình yêu và biết bao lộn xộn nơi công sở được thể hiện qua những bức email giữa các nhân vật... *** Tóm...
Gia vị người Thái Tây Bắc
Henry Ford - worry quote
 

Một người sợ tương lai, sợ thất bại thì đã tự giới hạn năng lực của mình.

by Henry Ford

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage