Gửi bài:

Cà chua ngọt - Barbara Constantine

Tom mười một tuổi. Cậu sống trong một căn nhà tạm xập xệ cùng với mẹ cậu là Joss (cô khá trẻ, vì cô sinh cậu lúc mười ba tuổi rưỡi). Joss rất thích đi chơi tối, yêu đương và cùng bạn bè đi nghỉ vào cuối tuần, nên Tom thường phải ở nhà một mình. Và phải tự xoay xở.

***

Để có cái ăn, cậu đến các vườn rau của hàng xóm, thủ trộm vài củ cà rốt, khoai tây... Nhưng vì rất sợ bị tóm vào trại cải tạo (Joss nói cậu mà bị tóm vào đó thì chẳng còn đường nào mà ra), cậu hết sức cẩn thận, xóa hết dấu vết, trồng lại những cây cà rốt, khoai tây mà cậu đã nhổ lên.

Một xẩm tối, khi đang tìm kiếm khu vườn mới, cậu gặp bà Madeleine già cả đang nằm khóc trong vườn, vì bà không thể đứng dậy được. Bà già tội nghiệp có lẽ sẽ chết nếu như nhóc Tom không tình cờ đi qua đó...

Cuốn Tom đã bán được hơn 140.000 bản tại Pháp. (lời giới thiệu của NXB Calman-Lévy)

Cà chua ngọt

Một cậu bé hết sức đáng yêu và đáng khâm phục với tấm lòng vàng...

Có thể nói rằng Tom không được sinh ra với một chiếc thìa bạc trong miệng. Cậu sống trong một ngôi nhà tạm với người mẹ trẻ con, và giữa hai mẹ con chẳng biết ai là người trưởng thành hơn...

Tom đã rất cố gắng khi nhìn thấy bà Madeleine bị ngã trong vườn.

Tom đã rất cố gắng khi phải chăm sóc con chó Bị thịt và con mèo Nhậy cắn của bà Madeleine.

Cậu đã rất cố gắng trong cách xử sự với mẹ để mọi chuyện tốt đẹp, để mẹ không nổi giận vì khi mẹ nổi giận thì chẳng có gì hay ho cả.

Cậu đã rất cố gắng để cải thiện cuộc sống hàng ngày của hai mẹ con bằng việc tự trồng rau chứ không tiếp tục ăn trộm trong vườn nhà ông bà hàng xóm người Anh.

Một cậu bé tận tụy, tốt bụng, đầy trách nhiệm với cuộc sống nhưng vẫn giữ được tâm hồn thơ trẻ của mình.

Một người mẹ trẻ sinh con khi mới mười ba tuổi rưỡi, khi còn chưa biết thế nào là tình yêu, đang nỗ lực để khiến mọi người yêu mến vì chính bản thân cô chứ không phải vì bộ ngực...

Một chàng trai trẻ lầm lỡ đang tìm cách sửa lại cuộc đời mình...

Một đôi vợ chồng già có trái tim đầy nhân ái...

Tác giả Barbara Constantine dựng nên hình ảnh những nhân vật không hoàn hảo mà hết sức chân thực. Lối viết nhẹ nhàng, khiến những điều giản dị trong cuộc sống hàng ngày cũng trở nên đẹp đẽ, như một lời ngợi ca dành cho những con người thực với những tình cảm cũng rất chân thực. Tom, Joss, rồi bà Madeleine, Samy, ông Archibald, bà Odette... Những cảnh đời đơn giản bỗng trở nên huyền ảo, mang lại cho người đọc cảm giác nhẹ nhàng mà thú vị.

Cuộc sống của các nhân vật trong tác phẩm đều không dễ dàng, nhưng khi họ gặp nhau, mọi thứ bỗng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Những trái tim nhân ái mà không phải ai cũng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đúng như Antoine de Saint-Exupéry từng nói "Ta chỉ có thể nhìn rõ bằng chính trái tim ta. Điều cốt yếu nhất thường vô hình trước thị giác".

Sách của tác giả Barbara Constantine giống như món mứt, thật thú vị khi được nhấm nháp từng chút, từng chút một để cảm nhận hương vị thơm ngọt của cuộc sống qua từng trang sách.

(babelio.com)

Thông tin xuất bản:

Tác giả: Barbara Constantine

Khổ sách: 13 x 21 cm

Số trang : 208

Giá bìa : 52.000

NXB: Phụ nữ

Ngày xuất bản: (Dự kiến) 15/03/2013

Ngày đăng: 25/02/2013
Người đăng: Alex Chu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
Tất cả mọi thứ chỉ quý giá khi
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage