Gửi bài:

Cà phê với người lạ - Phan Ý Yên

Sau hai tập truyện đầu tiên khá thành công là "Em là để yêu" và "Người lớn cô đơn", cái tên Phan Ý Yên đã dần trở nên quen thuộc với độc giả. Ở tập sách thứ ba này, Phan Ý Yên đã trở lại nhưng không phải với vai trò "người kể chuyện" như trong các tập sách trước, mà là một vai trò hoàn toàn mới – "người trò chuyện".

***

Cô đọc và lắng nghe những tâm sự của các bạn trẻ, rồi sau đó đưa ra cho họ những lời khuyên đầy tính hữu ích, chân thành, động viên và giúp họ lấy lại niềm tin vào tình yêu, vào cuộc sống và đặc biệt là vào chính bản thân mình.

Đọc đến đây, có thể các bạn độc giả sẽ thắc mắc, vậy cuốn sách này có gì khác với những cuốn sách cẩm nang tâm lý thông thường? Khác chứ! Như nhà văn Hoàng Anh Tú đã nhận xét, trong cuốn sách này, có một điều đặc biệt mà "sẽ không có một chuyên gia tâm lý nào làm được".

Đó là sự "lắng nghe và chia sẻ". "Lắng nghe bằng những con chữ là thứ đặc quyền chỉ có nhà văn mới làm được. Phan Ý Yên dùng câu chữ để lắng nghe trái tim của phụ nữ, những cô gái mới lớn, lần đầu chập chững bước vào tuổi yêu. Và cũng bằng chính trái tim của nàng, một trái tim vô cùng phụ nữ, nàng đã chạm đến tận cùng nơi sâu thẳm nhất của hàng triệu cô gái khác..."

cà phê với người lạ

Mỗi một bài viết giống như một câu chuyện tâm tình mà Ý Yên muốn gửi gắm đến các độc giả yêu quý của mình, đặc biệt là các cô gái, những người đã, đang và sẽ bước chân vào tình yêu. Qua từng trang sách, bạn sẽ có cảm giác như Ý Yên đang trò chuyện với chính bạn, và những ví dụ, những thắc mắc, những tâm sự của các nhân vật trong sách phần nào cũng na ná như những gì mà bạn đã trải qua hay đang gặp phải, và bạn sẽ cảm thấy những lời khuyên, những "tip" nhỏ hữu ích của Ý Yên như để dành riêng cho chính bạn vậy...

Đọc "Cà phê với người lạ" để biết yêu thương bản thân mình hơn, để biết sống đủ đầy cho ngày hôm nay, để biết cách tìm kiếm và gìn giữ tình yêu cho chính mình, và biết trân trọng những gì mình đang có...

"Cuộc đời này là thật, cuộc sống này là sự khắc nghiệt, hãy khóc, hãy đau, hãy cố chấp... để rồi một ngày nào đó bạn sẽ biết chắc chắn rằng sự khắc nghiệt, những giọt nước mắt, nỗi đau và sự cố chấp đó sẽ làm cho bạn mạnh mẽ, bao dung và trưởng thành hơn. Cà phê với người lạ là một cuốn sách của những điều như thế!" – Nhà thơ, phóng viên Nguyễn Phong Việt

"Đọc những dòng viết của Phan Ý Yên luôn thấy rõ sự mâu thuẫn giữa những nỗi đau rất đàn bà và một tâm hồn non nớt mãi dại khờ như thiếu nữ lần đầu bước vào yêu... Bất kỳ ai cũng có thể thấy thấp thoáng bóng dáng chính mình trong những nhân vật hay trong những nỗi buồn của Ý Yên, và tự nhủ lòng: "À, hóa ra cô gái này cũng hệt như mình vậy. Đàn bà khi yêu, ai cũng đều như thế cả thôi..."." – Anh Khang – tác giả cuốn "Ngày trôi về phía cũ"

Thông tin xuất bản

Tác giả : Phan Ý Yên

Nhà xuất bản : NXB Văn Học

Năm xuất bản : 2013

Tủ sách : Sách văn học Amun

Kích cỡ : 16×14 cm

Tổng số trang : 256 trang

Giá bìa : 77.000 VND

Sách được in trên chất liệu giấy xốp Phần Lan và do công ty TNHH Văn hóa Đinh Tị phát hành đồng thời ngày 06-03-2013 tại HN và HCM.

Ngày đăng: 04/03/2013
Người đăng: Alex Chu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Magic Knight Rayearth
 

Tôi trân trọng bản thân mình nhất. Nếu tôi xảy ra chuyện gì bất trắc thì cha, mẹ, chị... những người yêu thương tôi sẽ rất đau khổ. Tôi chỉ là một đứa trẻ, chưa thể làm được gì cho những người mình yêu thương. Tất cả những gì tôi có thể làm bây giờ là cố gắng để mình đựơc hạnh phúc. Để họ không phải lo lắng.

Cho nên... tôi quí trọng bản thân mình nhất.

Houji Fuu (Magic Knight Rayearth)

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage