Gửi bài:

Tin em đi, rồi anh sẽ lại yêu – September Rain

Cuộc sống có những giai điệu và thanh âm của riêng nó, những diệu kì và nồng nàn của riêng nó, những bão giông và khắc khoải có lẽ cũng rất đời thường.

***

"Tin em đi, rồi anh sẽ lại yêu" gói gọn những cảm xúc, những kỉ niệm quá đỗi thiêng liêng mà ai đã từng trải qua đều chẳng bao giờ muốn đánh mất. Có thể September Rain đã chọn cách lưu dấu chúng trong nhật kí, trong một góc khuất của tâm hồn, của trái tim. Đó là những cuộc gặp gỡ tình cờ, cơ duyên, chia ly, xa cách, giận hờn của tình yêu đôi lứa, tình cảm bè bạn. Những con người đi qua cuộc đời của nhau không đơn giản chỉ là sự tình cờ, nếu không muốn nói đó là một món quà của cuộc sống!

tin-em-di-roi-anh-se-lai-yeu

September Rain chọn cho mình cách thủ thỉ bằng những câu từ, chữ viết, những cái chấm, phẩy, những khoảng lặng mà chính lúc ấy có lẽ tác giả cũng chẳng biết phải diễn tả thế nào. Chỉ là những nghĩ suy, những xúc cảm bất chợt của một cô gái dịu dàng có tâm hồn quá đỗi nhạy cảm trước cuộc sống, trước những con đường đi qua, những nụ cười ánh mắt chạm va trên chưa đầy nửa chặng đường đời.

"Tin em đi, rồi anh sẽ lại yêu" viết về những con người từ xa lạ mà trở nên thân quen, những cái hẹn, cái đợi chờ và trong những phút giây thấy mình đơn độc và nhỏ bé. Có khi cuốn sách lại viết về cảm xúc của mối tình đầu, về mối tình đơn phương chưa bao giờ nói, về những con người đã gặp mà không biết trước được đâu là lần sau cuối... Để trân trọng và biết ơn những con người đã đến khi ta cần, thầm xin lỗi vì ta đã làm ai đó buồn và tổn thương. Nhưng ít ra, một lúc nào đó gặp lại nhau trên đường đời vẫn có thể đối mặt, vẫn có thể cầm tay nhau mà nói: "Tin em đi...rồi anh sẽ lại yêu!"

Cuộc sống có những giai điệu và thanh âm của riêng nó, những diệu kì và nồng nàn của riêng nó, những bão giông và khắc khoải có lẽ cũng rất đời thường. Khi bạn cầm trên tay Tuyển tập "Tin em đi...rồi anh sẽ lại yêu", tôi hi vọng những cô gái như tôi, cảm nhận được một phần nào những rung động và những khoảnh khắc mà chúng ta từng hoặc sẽ trải qua: yêu và được yêu! Để hiểu hơn và trân trọng những điều mình đang có! Bởi lẽ, trong bất kì hòan cảnh nào khi ta sống, khi cô đơn cũng như hạnh phúc, lúc buồn và lúc vui, vẫn cần có ai đó để sẻ chia, để cho ta cảm giác an tòan mà muốn dựa đầu vào vai mong chút hơi ấm. Hạnh phúc nhường nào dù chỉ là một bàn tay nắm chặt để rồi chẳng bao giờ muốn mất đi hay rời xa.

Chỉ thế thôi, thật đấy!

Ngày đăng: 09/10/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên
Cuộc sống ở trước mắt
 

Ông Hamil ơi, sao lúc nào ông cũng cười thế?

À đó là cách hàng ngày ta tạ ơn Thượng đế đã ban cho ta một trí nhớ tốt!

Cuộc sống ở trước mặt – Romain Gary

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage