Gửi bài:

"Án mạng trên sông Nile"

"Án mạng trên sông Nile", "Án mạng trên chuyến táu tốc hành Phương Đông", "Mười người da đen nhỏ" là tên 3 bộ truyện trinh thám nổi tiếng thế giới của nữ tác giả Agatha Christie chuẩn bị ra mắt bạn đọc Việt Nam.

***

Agatha Christie nổi tiếng khắp thế giới là "Nữ hoàng truyện trinh thám". Sách của bà bán được một tỉ bản tiếng Anh, và một tỉ bản nữa bằng 100 thứ tiếng khác. Bà là tác giả có lượng sách xuất bản nhiều nhất mọi thời đại, chỉ xếp sau Kinh Thánh và Shakespeare. Bà là tác giả của 80 tiểu thuyết trinh thám và tuyển tập truyện ngắn, 19 vở kịch và sáu tiểu thuyết viết dưới tên Mary Westmacott.

sachtrinhtham1

 

Tiểu thuyết đầu tay của Agatha Christie – Vụ việc bí ẩn ở Styles – được viết vào khoảng cuối Chiến tranh Thế giới lần thứ Nhất. Trong tác phẩm này, bà tạo ra nhân vật Hercule Poirot, viên thám tử nhỏ bé người Bỉ mà sau này trở thành nhân vật truyện trinh thám được yêu mến nhất kể từ sau Sherlock Holmes.

truyentrinhtham2

Tại Việt Nam, nhiều thế hệ độc giả đã đọc và say mê sách của bà. Sách của Agatha có mặt trong nhiều tủ sách gia đình, được thế hệ này truyền sang thế hệ khác. Sách của bà cũng phổ biến ở các tiệm cho thuê sách, các hiệu sách cũ. Điều đó đủ cho thấy sách Agatha Christie có sức sống và sức hấp dẫn đến mức nào.

Để đáp ứng mong mỏi của độc giả muốn sở hữu và sưu tập bộ truyện trinh thám nổi tiếng thế giới này với những tựa hay nhất, bản dịch tốt, hình thức đẹp, Nhà xuất bản Trẻ đã mua tác quyền các tác phẩm của Agatha Christie và tiến hành dịch mới. 3 bìa sách bạn đang xem là bản dịch mới theo phiên bản mới của bản gốc.

truyentrinhtham3

Mời các bạn đón đọc.

 

 

Ngày đăng: 30/08/2012
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
Ở đây bán cà phê ngon hơn người yêu cũ của bạn
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage