Gửi bài:

Sau cơn mưa

(truyenngan.com.vn) Buổi sáng yên lành quá, nhưng sao trong lòng cứ dậy sóng, ngổn ngang. Đến khi nào thì bình minh mới đem đến sự an lành, có chắc là cầu vồng sẽ xuất hiện sau cơn mưa hay cơn mưa ấy là bắt đầu của những chuỗi ngày giông tố...

***

Đêm hôm qua em đã dám đối diện với cái tôi của mình, bỏ qua sự ngại ngùng cũng như sĩ diện, em nói với anh điều mà em đã giữ trong lòng bấy lâu - em nhớ anh. Nói ra điều đó không phải em muốn được anh hiểu, em chỉ muốn anh biết là em đã chính thức từ bỏ thứ tình cảm nhất thời đó từ anh rồi. Em đến với tình cảm của anh bằng một trái tim đang tổn thương, chưa lành lặn. Những tưởng nó sẽ được bình yên, nào ngờ...

sau cơn mưa

Em ngu ngơ, nhút nhát và có chút lười biếng, bằng lòng với cuộc sống hiện tại, cầm tấm bằng cao đẳng mà không chút kiến thức bước vào đời. Công việc khó khăn, đồng lương ít ỏi, chỉ đủ cho em trang trải cuộc sống độc thân. Tính tình nhút nhát, sống nội tâm, không dám mở lòng với ai vì sợ mình không còn đủ lòng tin nữa.

Mong sao cho thời gian chạy thật nhanh để đưa em đến gần hơn với sự chín chắn, già đời. Để em không đau mỗi khi ai đó nhắc về anh, không vô tình khóc khi nge một bài hát buồn, không lang thang trên mạng để nhìn anh từ một tấm ảnh trên face, không la cà trên phố sau khi đi làm về, không đứng ở sân thượng để nhìn xuống cổng trước nhà xem thử anh có đứng dưới đó như trước kia không...

Ba mẹ ở quê muốn em có được công việc ổn định nên suốt ngày xin việc giùm em, sáng tối hỏi thăm con gái là đi làm có ổn không? Có bị người ta la mắng không? Tối nào cũng thấy em ở nhà, chủ nhật thì xem tivi từ sáng đến tối. Mẹ sợ em sống một mình, không bạn bè, không có ai " đón đưa" (chắc mẹ sợ con gái mẹ ế chồng). Mấy đứa bạn thân ở quê thì lúc nào nói chuyện cũng muốn em về quê làm, cả hai đứa em ruột nữa, chúng nó tội nghiệp em, sợ em ở một mình không có ai lo...

Sáng nay em ngỉ làm anh à. Một phần vì em bị hơi mệt, một phần là vì môi trường làm việc đang có chút xáo trộn, phần còn lại là em muốn được bình tĩnh suy nghĩ về tất cả, về công việc, về gia đình, về anh.

Buổi sáng yên lành quá, nhưng sao trong lòng cứ dậy sóng, ngổn ngang. Đến khi nào thì bình minh mới đem đến sự an lành, có chắc là cầu vồng sẽ xuất hiện sau cơn mưa hay cơn mưa ấy là bắt đầu của những chuỗi ngày giông tố...

Ngày đăng: 25/07/2013
Người đăng: Chuotcong An Trom Bap
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Đã rời xa
 

Giờ đây, cuối cùng tôi đã biết yêu, tiếc rằng em đã rời xa, đã mất hút trong biển người mênh mông...

Bên nhau trọn đời - Cố Mạn

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage