Gửi bài:

Có phải tôi không thể được yêu dài lâu?

(truyenngan.com.vn) Ai cũng có một chuyện tình để nhớ, còn tôi có đến vài mối tình. Có điều tôi không nhớ chi tiết tất cả. Tôi chỉ nhớ những điều làm tôi buồn đau. Có lẽ tôi ngốc thật!

Tôi yêu 3 người. Có thể nói là 3 người tôi hết lòng. Nhưng rồi ai cũng có những lý do làm tôi đau. Đừng cho tôi là người bất hạnh. Tôi tin là nếu bạn gặp phải những chuyện như tôi bạn chẳng thể mạnh mẽ hơn đâu.

***

Người thứ nhất: Anh yêu em vì tiếng sét ái tình. Năm cuối cấp 3 tôi được nghe lời tỏ tình như thế. Cũng ngọt ngào, lãng mạn với socola và hoa hồng. 1 năm 3 tháng. khi tôi là sinh viên năm nhất anh nói lời chia tay. Tôi đón nhận lời chia tay vì tôi biết mình chẳng thể làm gì hơn khi yêu nhau ngần ấy thời gian tôi gặp anh không quá 5 lần. Khóc 3 ngày rồi tự nhủ sẽ làm anh hối hận khi bỏ rơi mình.

Anh hối hận thật. Đạt được mục đích của mình. Tôi để anh hôn lần cuối rồi không gặp lại anh thêm lần nào nữa. Hơn 1 năm sau anh lấy vợ và có 1 bé gái xinh đẹp (tôi chưa gặp nhưng nghĩ thế). Có lẽ cuộc tình tôi như tiếng sét vang lên rồi tắt hẳn.

khong-the-yeu-dai-lau

Người thứ 2: Anh yêu em vì em không giống cô gái khác. Bước vào năm 2 với những dự định. Anh đến và đi như cơn gió.Anh đến bên tôi khi đang có chút vấn đề với người yêu. Tôi đơn giản chỉ là bạn như bao người bình thường. Nhưng anh không nghĩ thế. Ngày anh chia tay người yêu cũng là ngày tôi đồng ý yêu anh. Tôi cảm giác như mình là người thứ 3. Nhưng tôi yêu anh thật lòng. Không đầy 1 năm sau anh quay lại với người cũ. Anh để cô gái đó sỉ nhục tôi. Tôi nghe và dằn vặt mình trong nỗi đau bị phản bội, bị coi như trò chơi. Khóc thật nhiều và hận anh thật nhiều. Nhưng nỗi đau nào cũng qua đi. Thời gian có thể chữa lành vết thương lòng. Người ta nói thế. Nhưng đến bây giờ tôi vẫn có gì đó nhói trong tim. Lao vào công việc để quên đi những ngày không anh, làm những việc anh không muốn tôi làm. Sau đó 1 thời gian anh vẫn liên lạc hỏi thăm. Để làm gì? Tỏ ra anh là người cao thượng? Tôi đã chửi vào cái lòng cao thượng đó của anh. Tôi không hiểu anh quan tâm đến cuộc sống của tôi để làm gì. Tôi và anh đâu còn là gì của nhau? Thế đấy. Vì tôi không giống cô gái khác nên anh yêu tôi. Đến khi tôi cũng giống các cô gái khác từng là người yêu của anh thì anh cũng rời xa tôi.

Người thứ 3: Không yêu anh anh đánh cho. Anh là mối tình thứ 3 của tôi và cũng là người tôi đang yêu bây giờ. Anh tỏ tình với tôi như thế. Tôi đồng ý không phải vì sợ anh đánh mà vì tôi yêu anh thật sự. Yêu anh hết mình. Đến nay cũng đã 2 năm có lẻ. Tôi hi vọng vào cái tình yêu đang có. Nhưng đây liệu có phải là điểm dừng chân của tôi? Bạn có tò mò không? Tôi tò mò lắm vì không biết có đi đến đâu không. Yêu thì cứ yêu thôi. Người ta nói quá tam ba bận nên cũng làm tôi hơi lo sợ. Vì lần này chưa có là "quá tam". Chúng tôi yêu nhau yên bình. Chỉ duy nhất có một chuyện đến bây giờ vẫn đang là dấu hỏi chấm trong tôi. 1 cô gái. Cô gái ấy đang phá hoại tình yêu của tôi? Tôi tin là vậy. Anh thì không. Tôi cảm giác chúng tôi dùng dằng trong cái mớ hỗn độn ấy. Anh yêu tôi nhưng không tin cô gái đó có thể phá hoại hạnh phúc của chúng tôi. Tôi yêu anh và lúc nào cũng lo sợ điều đó xảy ra. Còn gì là tình yêu nữa chứ? Tôi cảm giác mình yêu đơn phương.

Tôi tự đi tìm câu trả lời cho mình và nhận được sự giận dữ từ anh. Chia tay anh? Không!Không!Tôi không đủ dũng cảm. Tôi chấp nhận mọi thứ dùng dằng như vậy. Tự dưng thấy mình không là gì cả. Một con ngốc như tôi có lẽ không có được cái gọi là tình yêu trọn vẹn. Anh nói đừng xem nhẹ nỗi đau của ai vì không phải ai cũng thể hiện nó ra bên ngoài. Nhưng anh đang xem nhẹ nỗi đau của tôi. Tôi thấy thế. Tôi tự an ủi mình tất cả sẽ ổn thôi nhưng lòng tôi như lửa đốt. Tôi cảm giác có thể mất anh bất cứ lúc nào...

3 cuộc tình, 3 người đàn ông. Tôi tin kiếp trước họ là 3 anh em và tôi có mối quan hệ gì đó với họ bởi họ lần lượt đến bên tôi khi nỗi đau của cuộc tình trước còn chưa chấm dứt. Có lẽ kiếp trước tôi nợ họ chữ tình nên kiếp này tôi phải trả. Người sau đào sâu vào nỗi đau người trước gây ra cho tôi. Cứ nghĩ thế để tôi có thể chấp nhận dù cuộc tình thứ 3 này có đi đến đâu. Càng ngày tôi càng lấn sâu vào tình yêu. Tôi thấy chán ghét bản thân mình.Nếu không nghĩ đến gia đình có lẽ tôi đã không đủ dũng cảm để mà sống tiếp.

Được thôi! Nếu ông trời bắt tôi phải trả thì tôi cũng đành chịu. Tôi sẽ đánh cược tình yêu của mình vào ván cờ này! Hãy chờ nhé!

P/s: Hết cuộc đời này tôi chỉ muốn nhớ về 1 cuộc tình duy nhất, cuộc tình theo tôi đến cuối đời.

Hoang Van

Ngày đăng: 16/11/2013
Người đăng: Góc Tâm Sự
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

  • Gửi anh - Người tình mùa đông Gửi anh - Người tình mùa đông (truyenngan.com.vn) Em đã từng nhiều lần đi qua con phố ấy, con ngõ đấy nhưng chẳng bao giờ dám dừng lại và quay về ngôi nhà phía cuối con đường...
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
Có lẽ con người
 

Có lẽ con người luôn có một số chuyện gì đó, dù có muốn quên cũng không thể quên được.

Năm tháng vội vã - Cửu Dạ Hồi.

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage