Gửi bài:

Em bỏ tôi quen người đàn ông khác, và nói chuyện tiền bạc khi tôi thành công

Tôi quen em chưa đầy 5 tháng, tình yêu đó có lẽ quá ngắn để tôi hiểu rõ về em, cũng có thể do tôi quá yêu em nên không kịp nhận ra điều gì.

***

Tôi 24 tuổi, làm bên khối kỹ thuật, thu nhập hàng tháng cũng trên dưới 10 triệu. Tôi quen em trong lúc em đang là sinh viên, em có làn da trắng, dáng cao, gương mặt rất dễ thương kèm theo chất giọng ngọt ngào. Thời gian đầu chúng tôi rất hạnh phúc, luôn dành thời gian cho nhau, kể cho nhau nghe những chuyện vui buồn để hiểu về cả hai hơn.

em-bo-toi

Tôi yêu em rất nhiều, bởi trong khoảng thời gian còn sinh viên tôi không muốn yêu vì tôi muốn dành nhiều thời gian cho việc học. Vì lẽ đó tôi yêu em sâu đậm hơn khi tôi bắt đầu yêu, tôi quan tâm, lo lắng cho em rất nhiều, từ ăn uống, mua sắm, mỹ phẩm, thậm chí tiền tiêu vặt tôi cũng cho em. Lí do để tôi làm điều đó là vì tôi yêu em và gia cảnh nhà em không thực sự thoải mái về tài chính, đó là qua thời gian tôi tìm hiểu và biết được. Cũng vì điều đó mà em thiếu thốn và thua thiệt bạn bè.

Trong thời gian quen nhau em hay đề cập đến những vấn đề liên quan đến tiền bạc, em hay kể những thứ bạn bè có, được người yêu mua cho những vật dụng hay quần áo...Vì tôi yêu em, tôi không toan tính điều gì, tôi cho em tất cả, để em không cảm thấy thua thiệt bạn bè nữa.

Có lần em mượn laptop của bạn học xài, không may bị giật mất. Em nói với tôi và tôi chấp nhận bồi thường với 3 triệu đồng mỗi tháng, trả trong 5 tháng mới xong.

Khi em đã có những gì em muốn và những thứ đó nằm trong giới hạn của tôi, và rồi tình yêu bắt đầu chuyển hướng khi em cần nhu cầu cao hơn! Em bắt đầu lơ là với tôi và có những cuộc hẹn vào buổi tối bắt đầu chớm nở. Do mới là người yêu của nhau nên tôi không thể nào ràng buộc em như một con chim bị nhốt trong lòng sắt ! Và tôi cũng thẳng thắng nói với em, em có thể gặp gỡ bạn bè nhưng đã yêu thì đừng làm bất cứ chuyện gì có lỗi với nhau.

Em tôn trọng lời nói lúc đó, nhưng em hoàn toàn lừa dối tôi khi không có sự hiện diện của tôi! Nhiều lần bạn bè của tôi nhìn thấy em đi cùng người khác và ôm thật chặt từ phía sau trên chiếc xe tay ga sang trọng. Những tấm hình được chụp lại và tôi nhìn thấy, thật sự tinh thần tôi hoàn toàn sụp đỗ. Tôi lấy hết bình tĩnh và đến nói chuyện với em, em nói cảm thấy hết tình cảm với tôi, tôi hiểu và tôi đề cập đến chuyện em quen người khác. Em không nhận điều đó, em còn nói, chỉ là bạn bè bình thường thôi, tuy hết tình cảm với anh nhưng em không nghĩ đến chuyện chia tay và chúng ta vẫn xem nhau là bạn cho đến khi nào có tình cảm thì yêu lại !!!

Sau hôm đó, thời gian cứ trôi qua, em chưa một lần hỏi han về tôi, tôi ngầm thuê người dõi theo em xem lời nói đó đáng tin hay không. Kết cục tôi bị cắm sừng khá to. Em vẫn quen người đó và có lần đi qua đêm với hắn! Hắn là một người dân thành phố, giàu có hơn tôi, đó cũng là lí do em đến với hắn để có được những thứ vật chất mà trong lúc đó tôi không có cho em.

Tuy suy sụp tinh thần, nhưng vì thua thiệt đã khiến ngọn lửa quyết tâm trong tôi bùng cháy. Tôi nỗ lực hết mình trong công việc, thời gian trôi qua, công việc, chức vụ, lương bỗng cũng tiến triển khá nhiều. Tất cả chỉ diễn ra trong 3 tháng, may mắn lại đến với tôi, tôi trúng được 3 tờ vé số. Tôi đam mê môtô và bỏ ra hơn 3 trăm triệu đồng để mua sắm cái mình đam mê. Tôi post lên trang cá nhân facebook của mình, 1 lần em nhìn thấy và em nhắn tin hỏi han, kế đến em liền đề cập đến tiền bạc. Số tiền mà tôi hứa sẽ trả dùm em về chiếc laptop làm mất.

Tuy với tôi lúc này số tiền đó không là bao, nhưng em đã rời xa tôi để quen người đàn ông khác khi tôi chưa thực sự thành đạt. Em đã gạt bỏ biết bao tình yêu thương mà tôi dành cho em trong thơi gian ấy, cũng vì đồng tiền, lợi danh trước mắt mà em chạy theo nó. Là đàn ông hết tình thì còn nghĩa, với tôi lúc nãy chữ Nghĩa đó khó làm được khi mà tình yêu đó trở thành tình yêu lợi dụng. Tôi khéo léo từ chối lời hứa đó. Để cho em biết rằng lời hứa của em sẽ trả 3 triệu đồng mỗi tháng cho người bạn đó trong hoàn cảnh của em hiện tại. Chắc hẵn rằng "cái mỏ" mà em đang ngắm đã không "đào" được nên mới quay về để nói chuyện tiền bạc với tôi.

Mặc dù tôi vẫn còn rất yêu em, nhưng tôi không cho phép bản thân mình chấp nhận con người NHƯ em khi em muốn quay trở lại. Chào em, người con gái tôi yêu!

 

Ngày đăng: 16/07/2014
Người đăng: Hà Huỳnh Hà
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
mái nhà
 

Đôi khi, người ta cũng cần được nhắc nhở về một mái nhà, để biết rằng mình còn một nơi để quay về, khi mọi niềm vui chợt tan vỡ…

Điều dịu dàng cuối cùng – Đỗ Quyên

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage