Gửi bài:

Gửi em...người thứ ba!

Em, chị thực sự muốn biết cảm giác làm người thứ ba sẽ vui hay buồn, sướng hay khổ. Cảm giác mang danh người thứ ba nó thú vị hay tủi cực mà để em, một cô gái trẻ trung xinh đẹp phải chấp nhận làm người thứ ba chẳng hiểu vì lý do gì.

***

Em, cùng là phụ nữ với nhau, sao chúng ta không thông cảm, bảo vệ cho nhau mà lại giành giật, phá hoại hạnh phúc của nhau như thế? Nếu đã chẳng thể yêu thương, che trở cho nhau thì bảo sao đàn ông họ không thể chà đạp hay phản bội phụ nữ?

gui-em-nguoi-thu-ba

Em, nếu ngày mai anh ấy(chồng chị) không còn thành công như ngày hôm nay, nếu ngày mai đối với người đàn ông đó là bữa đói bữa no. Liệu em có chấp nhận tiếp tục vui sướng và thăng hoa cùng anh ấy?

Em, đã bao giờ em tự đặt mình vào vị trí của người phụ nữ mà chồng mình phải đi tìm những niềm vui bên ngoài vì cuộc sống vợ chồng không được như anh ta mong muốn. Đã bao giờ em nghĩ người đàn ông em chấp nhận cùng vụng trộm sẽ khoác lên cho em chiếc váy cưới trong sự đàng hoàng và minh bạch?

Em, nếu em nghĩ chồng chị chỉ là thứ để em thỏa mãn cảm giác vui khoái, là thứ có thể cho đi tặng lại thì chị sẵn sàng nhường cho em, thứ chị đã dùng qua. Bởi suy cho cùng đó cũng chỉ là một "món đồ cũ" đối với chị mà thiên hạ hay gọi nó theo cách hoa mỹ là "chồng cũ". Cũ người mới ta, chị mong em có thể giữ gìn để sử dụng lâu dài.

Em, em có sức trẻ có tuổi trẻ. Tuổi thanh xuân người con gái là mở cửa đón bình minh, là mặc sức để tung hoành. Cớ gì em lại vùi dập nó vào những vụng trộm không đáng có và cớ gì em phải đi chiếm đoạt hạnh phúc nhà người ta?

Em, đừng vội vui mừng khi thấy chị phải rời vị trí này để nhường chỗ cho người thứ ba là em. Sống trong chăn mới biết chăn có giận, ở trong nhà mới biết liệu nhà có ma? Mọi thứ cần có thời gian để từ từ cảm nhận và tận hưởng em biết không?

Em, anh ấy cũng từng nói sẽ yêu chị đến hết cuộc đời. Nhưng trời có lúc nắng lúc mưa, sông lúc cạn lúc đầy thì thử hỏi lòng người sao chẳng thể đổi thay?

Em, đừng phí thời gian để làm phiền chị bằng những cơn ghen tuông ngược đời. Cuộc đời đã muốn em là người đến sau thì dù em có cố bước lên trên chị em cũng sẽ tự giẫm vào chân mình thôi, em à!

 

Ngày đăng: 06/08/2016
Người đăng: Speed Boa
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Gia vị người Thái Tây Bắc
Life of Pi
 

Sự sống đẹp đến nỗi cái chết đã phải lòng nó

Cuộc đời của Pi - Yarn Martel

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage