Gửi bài:

Nhật ký ngày vắng em

Em à, chuyện tình chúng mình quá ngắn ngủi phải không em? Tuy rằng thời gian của chúng ta bên nhau quá ít nhưng cảm giác trong anh dường như chúng ta đã gắn bó bên nhau từ rất lâu rồi. Những khoảnh khắc của hai đứa thật đẹp phải không em, đó là những kỷ niệm đẹp mà anh sẽ không bao giờ quên.

***

nhat-ki-ngay-vang-em

Anh biết, quá khó khăn cho em trong cuộc sống không nhiều may mắn nhưng em vẫn sống tốt, vẫn vượt qua được nỗi đau để đi tiếp trên đường đời. Anh cũng biết em yêu anh và khó khăn như thế nào khi em phải quyết định từ bỏ anh. Tuy điều đó em nghĩ là em muốn tốt cho anh, muốn anh đau một lần rồi thôi, sau này sẽ không đau nữa. Anh biết em đang nghĩ em không xứng với anh và anh cũng không xứng với em phần nào đó. Nhưng chúng ta yêu nhau thì đâu quan tâm đến lý do đâu em, khó khăn trở ngại chỉ là thử thách cho ta được gắn bó hơn thôi. Em không nghĩ thế, lý trí của em đang vật lộn với cảm xúc, em không muốn nghe lời trái tim em mách bảo.

Em đến với anh là có duyên phận, em quyết định từ bỏ anh là do em không chấp nhận nợ anh. Chúng ta có duyên nhưng chưa nợ. Từ lúc quen em anh đã biết em có vô vàn tâm sự khó nói và nếu càng nhắc sẽ chỉ làm em thêm buồn nên anh không hỏi cũng không bận tâm nhiều lắm. Có những chuyện anh nhận ra em không nói sự thật nhưng vô tình em để anh biết được, anh cũng đâu có bận tâm đâu. Yêu là phải chấp nhận mọi thứ của nhau đúng không em? Anh có thể chấp nhận mọi thứ chỉ cần có em nhưng chính em lại không chấp nhận điều đó. Em quyết tâm ra đi mà anh không thể nào ngăn cản nổi. Vì anh muốn em được hạnh phúc, mặc dù anh biết anh có thể cho em điều đó nhưng em muốn tìm ở một nơi khác thì anh cũng không thể ép buộc em được. Anh chấp nhận nhìn em bước đi, hi vọng em sẽ có được điều mình mong muốn, sẽ được ai đó yêu thương và che trở cho em.

Nhất định, sau này anh sẽ đặt tên cho con anh bằng cái tên em thích. Nguyễn Ngọc Tuệ, cái tên này rất hay phải không em? Tên của con gái anh sẽ là như thế. Nó sẽ lưu giữ những kỷ niệm về một mối tình ngắn ngủi nhưng đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Nó sẽ giúp anh luôn nhớ về em, nhớ về người con gái mà anh yêu thương bằng cả trái tim. Nhớ về ngày anh từng biết một người con gái rất đẹp đến bên anh và cho anh tình yêu, nhớ về một người đã khiến anh lặn lội đường xa, bất chấp không có liên lạc mà vẫn đi tìm khi không biết phải tìm nơi đâu. Nhớ về một người con gái đẹp lắm, rất đẹp trong mắt anh và đã chiếm mất tâm trí anh một thời.

Có thể sẽ phải mất rất nhiều thời gian, rất lâu, rất lâu sau anh mới có thể tạm cất giữ những hình ảnh về em để đến với một ai khác nhưng anh chưa biết điều đó có thể xảy ra hay không nữa.

Dù sao, nếu em đã quyết tâm, anh chúc em hạnh phúc, lời chúc chân thành tự đáy lòng mình. Còn anh sẽ nhớ mãi về em, nhớ về người con gái anh từng yêu, nhớ về một thời đầy ắp những kỷ niệm đẹp gắn bó bên nhau.

Chào em! My love!

 

Ngày đăng: 13/08/2016
Người đăng: Nguyễn Xuân Đông
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
I love you
 

This simple I love you

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage