Gửi bài:

Hồi 3 - Kẻ giết gười

Tiêu Thiếu Anh lại say nữa.

Lần này y say ở Lão Hổ Lâu, nằm gục ở quầy chưởng quỹ như một người đã chết.

Một người đã say rồi, hình như biến thành nặng hơn lúc bình thời gấp ba lần.

Những người có kinh nghiệm đều biết rằng, muốn vác một gã say rượu túy lúy, nhất định không phải là chuyện dễ dàng. Nhất là Tiêu Thiếu Anh, Lão Hổ Lâu đã động viên tới ba tên phổ ky, mà còn chưa lay động nổi y.

- Gã này còn nặng hơn cả hòn đá.

Bà chủ quán ngồi bên quầy đã nhìn không thuận mắt, nhịn không nổi cười nhạt nói:

- Gã tiểu tử này đã say mèm như đống bùn, không lẽ các ngươi không có cách gì để đối phó được đống bùn sao ?

Bọn phổ ky cúi gầm đầu hết, không một ai dám mở miệng nói gì.

Tiêu Thiếu Anh bỗng mở một con mắt ra, bừng lên nhìn bà chủ quán, cười hì hì nói:

- Bà lầm rồi.

Bà chủ quán sa sầm nét mặt.

Bà ta tức giận lên, xem ra vẫn còn quyến rũ lắm, nhất là cặp mắt, lại càng mê chết người.

Người quanh đây trăm dặm đều biết, bà chủ quán của Lão Hổ Lâu, là người đàn bà có thể mê chết người ta.

Chỉ tiếc là không ai có gan dám lại đây để bà ta mê thử.

Nơi đây có tên là Lão Hổ Lâu, là vì nơi đây có một con cọp cái.

Con cọp cái ấy chính là bà chủ quán mê người này, nghe nói ngay cả lão chủ quán cũng đã bị bà ta nuốt hết cả da lẫn xương.

Tiêu Thiếu Anh tít mắt lại cười nói:

- Bà xem ra không già một chút nào, lại càng không giống một con cọp, tôi cũng không phải là đống bùn.

Bà chủ quán còn cười cười, cười càng mê chết người:

- Không phải đống bùn thì là gì vậy ?

Tiêu Thiếu Anh nói:

- Là một con trùn nhỏ, con trùn nhỏ không có xương, loại trùn này tên là con nê.

Bà chủ quán cười nói:

- Nhìn không ra anh này cũng là tay học vấn quá.

Tiêu Thiếu Anh cũng cười:

- Tôi vốn là kẻ có học vấn lắm đấy chứ, không những vậy còn thiếu niên anh tuấn, đàn bà yêu tôi, sắp hàng từ nơi đây ra tới đầu đường kia đấy.

Bà chủ quán bỗng lại sa sầm nét mặt nói:

- Nếu vậy ngươi mau mau cút ngay ra đầu đường, ngươi là đống bùn, là con trùn nhỏ cũng vậy, đều mau mau cút ngay !

Tiêu Thiếu Anh vẫn còn cười hì hì nói:

- Chỉ tiếc là trùn nhỏ cũng không biết cút, đống bùn cũng không biết cút.

Bà chủ quán cười nhạt nói:

- Có phải ngươi muốn tìm chỗ chết, phải không ?

Tiêu Thiếu Anh lập tức lắc đầu nói:

- Không muốn.

Bà chủ quán nói:

- Ngươi có biết ta là ai không ?

Tiêu Thiếu Anh nói:

- Bởi vì biết, tôi mới lại đây chứ.

Bà chủ quán tức giận nói:

- Rốt cuộc ngươi lại đây làm gì vậy ?

Tiêu Thiếu Anh nói:

- Tôi muốn tìm bà đi ngủ với tôi.

Bà chủ quán biến hẳn sắc mặt, bọn phổ ky cũng biến hẳn sắc mặt.

Gã tiểu tử này xem ra có chỗ ở không sinh chuyện, dám lại vuốt râu hùm đây.

Bà chủ quán bỗng đập bàn một cái, hét lớn:

- Đánh cho ta, đánh mạnh vào !

Chữ "đánh" vừa thốt ra, khách hàng trong tiệm đã trốn đi mất quá nửa, bảy tám đứa phổ ky thì đã toàn bộ vây quanh lại.

Cũng không biết ai đã nhấc cái ghế đẩu lên, nhắm vào đầu Tiêu Thiếu Anh đập xuống.

Có người kêu "ai da" lên một tiếng, cái đầu của Tiêu Thiếu Anh vẫn còn tốt đó, cái ghế đẩu thì đã gãy ra thành bốn năm khúc.

Bọn phổ ky giật nảy mình lên, rồi lại hầm hè nhào lại. Chỉ nghe cách cách phách phách một trận vang lên, mấy gã phổ ky chồm lại, toàn bộ đều đã loạng choạng lùi lại, hai bên mặt bị đánh cho sưng vù đỏ cả lên.

Tiêu Thiếu Anh thì vẫn đang cười cợt đứng ở đó, nhìn nhìn bà chủ quán nói:

- Tôi đã nói, tôi chỉ bất quá lại đây kiếm bà để ngủ với tôi, không phải là lại ăn đòn.

Bà chủ quán nhìn y hằn học một hồi, bỗng lại bật cười lên. Lần này bà ta cười thật ngọt, thật mê hồn, bà ta dịu dàng nói:

- Ông lặn lội đường xá lại đây, là vì tôi thật sao ?

Tiêu Thiếu Anh lập tức gật đầu:

- Không giả tí nào.

Bà chủ quán cười thật quyến rũ:

- Xem ra ông thật là một kẻ có lòng.

Tiêu Thiếu Anh nói:

- Không những có lòng, mà còn có tình có nghĩa nữa.

- Qúy tính của ông ?

- Họ Tiêu, Tiêu là thổi tiêu dẫn phụng đấy.

Bà chủ quán cười ngặt nghẽo nói:

- Tiếc là tôi không phải phụng hoàng, chỉ bất quá là một con cọp cái.

Tiêu Thiếu Anh cũng cười ngất nói:

- Nhưng trong cặp mắt của tôi, con cọp cái như bà đây lại còn đẹp hơn cả ba trăm con phụng hoàng góp lại nhiều.

Bà chủ quán cười nói:

- Xem ra không những ông có học vấn, ông còn biết nói chuyện nữa.

Tiêu Thiếu Anh tít mắt lại, nói:

- Tôi còn có nhiều điều hay khác nữa, từ từ rồi bà sẽ biết mà.

Bà chủ quán nhìn y, ánh mắt càng mê hồn, bà ta bỗng nói:

- Dọn rượu lại đây, ta muốn uống với Tiêu công tử vài ly.

Rượu là rượu ngon, người là người đẹp.

Tiêu Thiếu Anh vốn đã say mèm, hiện tại có muốn tỉnh táo chút đỉnh cũng không được.

Bà chủ quán đã rót cho y một chén rượu lớn thật đầy, mỉm cười nói:

- Tôi biết Tiêu công tử là anh hùng, anh hùng nhất định đâu có ưống chén nhỏ, tôi xin mời ông ba chén lớn trước.

- Đừng nói là ba chén, ba trăm chén, tôi cũng uống hết.

Tiêu Thiếu Anh cầm chén rượu lên, bỗng chau mày lại, hạ giọng xuống hỏi:

- Chén rượu này có mông hãn dược trong đó không vậy ?

Bà chủ quán ném cho y một cái nhìn quyến rũ, cười nói:

- Đây đâu có phải là Thập Tự Phản, chỗ bán bánh bao nhân thịt người đâu, rượu làm gì lại có mông hãn dược ?

Tiêu Thiếu Anh cười lớn nói:

- Đúng, chén rượu này dĩ nhiên không thể có mông hãn dược trong đó, huống gì, bà chủ quán tự mình rót ra dùm, dù có độc dược, tôi cũng uống vào như không.

Y quả ngẩng cổ lên, rọt rọt, uống một hơi hết cả chén rượu vào trong bụng, rồi lại thò tay ra, cầm lấy tay bà chủ quán mân mê, tít mắt lại nói:

- Bày tay trắng quá, không biết có thơm không ?

Bà chủ quán cười như chuông ngân:

- Ông ngửi thử xem, có thơm không ?

Bà ta đưa bàn tay vừa trắng vừa mềm mại lại chóp mũi Tiêu Thiếu Anh thật.

Tiêu Thiếu Anh cầm bàn tay, như con mèo đói ngửi thấy mùi mỡ, ngửi qua ngửi lại, ngửi hoài không thôi, bỗng nhiên cười lớn lên hai tiếng, lộn ngược người một cái, bình lên một tiếng, cái đầu đụng mạnh xuống đất.

Bà chủ quán chau mày nói:

- Tiêu công tử, ông làm sao mà say rồi ?

Tiêu Thiếu Anh nằm sóng soài ra mặt đất, không động đậy tí nào, lần này mới thật là hoàn toàn như một người chết.

Bà chủ quán bỗng cười nhạt nói:

- Để đường lớn đàng hoàng cho ngươi đi, ngươi cứ muốn nhắm vào quỷ môn quan mà xông vào !

Bà ta lại sa sầm nét mặt, đập bàn một cái:

- Kéo hắn lại đánh một trận, đánh không chết coi như cái may của hắn, chết thì đáng thôi.

Bọn phổ ky đã bắt đầu chuẩn bị động thủ bỗng có người lạnh lùng nói:

- Đánh không được !

Khách hàng còn chưa đi hết sạch.

Trong góc phòng, còn có một người mặc áo xám ngồi đó, tự rót tự uống một mình, y uống không phải là rượu, cũng không phải húp canh.

Y uống nước lã.

Đến quán rượu để uống nước lã, không có mấy người, con người của y cũng giống như nước lã vậy, bình bình phàm phàm, lạt lẻo vô vị, gương mặt không có lấy một chút biểu tình.

Bà chủ quán nhìn chằm chặp vào y hai lượt, gằn giọng hỏi:

- Ngươi là gì của hắn ?

Người áo xám nói:

- Ta chẳng hề quen biết với y.

Bà chủ quán nói:

- Nếu không quen biết, tại sao lại xen vào chuyện của hắn ?

Người áo xám nói:

- Bởi vì ta cũng tìm chuyện rắc rối chơi.

Y nói cái giọng cũng rất lạt lẽo, làm như hòa thượng đang tụng kinh, đang siêu độ vong hồn người chết vậy.

Bà chủ quán lạnh lùng nói:

- Không lẽ ngươi cũng tính lại đây kiếm ta ngủ với ngươi ?

Người áo xám nói:

- Không phải.

Bà chủ quán cười nhạt nói:

- Nếu vậy ngươi tính lại tìm đường chết ...

Người áo xám nói:

- Cũng không phải là tìm đường chết, mà là tìm người chết.

Bà chủ quán nói:

- Nơi đây không có người chết.

Người áo xám nói:

- Có.

Bà chủ quán nhịn không nổi hỏi:

- Ở đâu ?

Người áo xám nói:

- Ta đếm tới ba, các người còn chưa cút xuống lầu, là lập tức biến thành người chết cả bọn !

Bà chủ quán lại biến hẳn sắc mặt.

Người áo xám đã đặt ly xuống bàn, lạnh lùng nhìn bà ta.

- Một !

Gương mặt y vẫn không một chút biểu tình, không có biểu tình thường thường lại là biểu tình đáng sợ nhất.

Bà chủ quán nhìn y, trong lòng bất giác muốn lạnh cả lên.

Bà ta đã thấy qua không biết bao nhiêu anh hùng, thấy qua không biết bao nhiêu hung thủ giết người, nhưng trước giờ chưa có ai làm bà ta sợ hãi bằng lúc này.

Thật tình bà ta nhìn không ra gã này là hạng người gì, người nhìn không thấu, thường thường là kẻ đáng sợ nhất.

Bà chủ quán hít vào một hơi lạnh như băng giá, bà ta đang nghe y lạnh lùng đếm tới số hai.

Mấy gã phổ ky nhỏ gan, đã nhịn không nổi muốn chuồn ra ngoài, ánh mắt bà chủ quán lại bỗng sáng rực cả lên.

Một gã thiếu niên đang ở bên ngoài vòng vào, vòng ra sau lưng người áo xám, con đao trong tay cũng sáng rực.

Gã thiếu niên này chính là ông chủ con của bà chủ quán, muốn làm tân khách trong phòng bà chủ cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Không những miệng y ngọt, tay đao của y cũng nhanh nữa.

Bà chủ quán bật cười, mỉm cười đưa mắt liếc tình người áo xám, cười ngặt nghẽo nói:

- Ngươi không muốn ngủ với ta, lại muốn tìm đường chết, không lẽ mặt mày của ta xấu xí quá vậy sao ?

Dĩ nhiên là mặt mày bà ta chẳng khó coi tí nào, bà ta chỉ hy vọng người áo xám mắc nhìn bà ta, để cho gã thiếu niên một nhát đao chém xuống cổ y.

Người áo xám quả đang nhìn vào bà ta.

Ánh đao lóe lên, thanh đao của gã thiếu niên đã chém xuống.

Quả nhiên là đao nhanh thật !

Người áo xám không quay đầu lại, cũng chẳng tránh né, y bỗng xoay tay đưa cùi chỏ ra ...

Những người trên lầu lập tức đều nghe một trận tiếng xương cốt vỡ vụn ra.

Gã thiếu niên rõ ràng chém thanh đao xuống cổ người áo xám, chỉ tiếc là lưỡi đao còn chưa tới đúng vị trí, người của y đã bị đụng văng ra xa, bình lên một tiếng, đụng vào tường, rồi rũ xuống như một đống bùn.

Không phải là thứ trùn không có xương, mà là bùn.

Trùn còn sống hẳn hòi, bùn thì hoàn toàn chết.

Người áo xám vẫn còn đang lạnh lùng nhìn bà chủ quán.

Y xoay tay đụng một cái, xem ra chẳng đẹp mắt mà cũng chẳng có gì biến hóa xảo diệu.

Chiêu thức của y chỉ có một chỗ dùng duy nhất ... để giết người !

Tiếng "ba" xem chừng đã muốn thốt ra, bà chủ quán cũng cười hết muốn nổi, bà ta cắn chặt răng nói:

- Ngươi có biết đây là chỗ của ai không ?

Người áo xám nói:

- Đây là nơi của bà.

Bà chủ quán nói:

- Nhưng ngươi lại muốn ta bỏ nơi này đi.

Người áo xám nói:

- Đúng vậy.

Bà chủ quán dậm chân một cái nói:

- Được, đi thì đi !

Bà ta đi thật, nào ngờ chính ngay lúc đó, dưới bàn bỗng có người nói:

- Đi không được !

Dưới bàn chỉ có một người.

Một người vốn đã nhất định không thể nào động đậy gì được nữa, nhưng hiện tại người này lại đang rụt rè đứng dậy.

Bà chủ quán lại ngẩn mặt ra.

Thật tình bà ta nghĩ không ra, bà ta bỏ mê dược vào trong rượu, mê dược vốn là thứ hữu hiệu nhất.

Tiêu Thiếu Anh lấy hai tay ôm lấy đầu, lẩm bẩm:

- Mông hãn dược lợi hại thật, hình như còn dữ dội hơn cả thứ tôi đã uống ở Thập Tự Phản lần trước, làm tôi xém chút nữa là tỉnh lại không muốn nổi.

Y bỗng nhìn bà chủ quán cười một cái, rồi nói tiếp:

- Thứ thuốc này bà còn không ?

Bà chủ quán mặt mày đã xanh lè, bà ta nói:

- Ngươi ... ngươi còn muốn thêm nữa sao ?

Tiêu Thiếu Anh gật đầu nói:

- Tôi thích uống rượu, có thêm mông hãn dược vào, bà còn bao nhiêu, tôi đều xin.

Bà chủ quán bỗng quay người lại, tính chạy xuống lầu.

Chỉ tiếc là thân hình bà ta chưa quay lại, Tiêu Thiếu Anh đã cười hì hì đứng trước mặt bà ta nói:

- Tôi nói rồi mà, đi không được mà.

Bà chủ quán gượng cười ấp úng:

- Tại ... tại sao ?

Tiêu Thiếu Anh nói:

- Bà còn chưa ngủ với tôi, làm sao đi được ?

Bà chủ quán nhìn y trừng trừng, cặp mắt lại từ từ tít lại, khóe miệng lại từ từ lộ ra nụ cười mê hồn, bà ta dịu dàng nói:

- Dưới lầu có giường màn, mình đi xuống một lượt.

Tiêu Thiếu Anh cười lớn, bỗng nhiên xuất thủ, một tay chụp vào eo bà ta, đưa cả người bà ta lên.

Nhưng y không đi xuống lầu, y đi ngược lại tới chỗ người áo xám.

Người áo xám lạnh lùng nhìn y, gương mặt không lộ một vẻ gì.

Tiêu Thiếu Anh cũng nhìn y mấy lượt, rồi nói:

- Hình như ngươi không biết ta thật ?

Người áo xám nói:

- Ừm.

Tiêu Thiếu Anh nhìn ly nước lã trong tay của y, nói:

- Trước giờ ngươi không bao giờ uống rượu ?

Người áo xám nói:

- Có lúc cũng uống.

Tiêu Thiếu Anh nói:

- Lúc nào ngươi mới uống ?

Người áo xám nói:

- Lúc nào có bạn bè.

Tiêu Thiếu Anh hỏi:

- Bây giờ, ngươi có uống không ?

Người áo xám nói:

- Không.

Tiêu Thiếu Anh lại cười lớn, bỗng vừa cười ha hả vừa ném bà chủ quán ra xa, như ném một túi đồ.

Người áo xám hỏi:

- Ngươi không muốn người đàn bà này ngủ với ngươi nữa sao ?

Tiêu Thiếu Anh cười lớn:

- Có bạn bè, cái mạng của ta còn không muốn nữa, muốn người đàn bà này làm gì ?

oOo Đêm mát như nước, và tuyệt vời như rượu.

Trên mái ngói ngẩng đầu lên, trăng sáng trên không, sao đêm đầy trời, làm như chỉ thò tay ra là ngắt ngay được.

Ngắt xuống nhắm rượu.

Tiêu Thiếu Anh và người áo xám, mỗi người ôm một thùng rượu, ngồi dưới bầu trời đầy sao, ngồi trên mái ngói.

- Muốn uống rượu, đổi chỗ nào khác để uống đi.

- Tại sao phải đổi ?

- Nơi đây người đáng chết còn chưa chết hết.

- Vậy ngươi muốn đi đâu uống rượu vậy ?

- Trên mái nhà.

Tiêu Thiếu Anh cười lớn nói:

- Tốt, tốt quá thôi.

Người áo xám hỏi:

- Ngươi cũng đã từng ngồi trên mái ngói uống rượu ?

Tiêu Thiếu Anh nói:

- Ta cũng đã từng uống rượu trong quan tài nữa.

Gương mặt lạnh như đá của người áo xám cũng lộ một nụ cười:

- Trong quan tài cũng là một nơi uống rượu tốt thật đấy.

- Ngươi có muốn thử không ?

- Tốt, tốt lắm.

Nửa thùng rượu rồi cũng uống xong, nhưng muốn tìm hai cỗ quan tài để nằm vào uống rượu, cũng không phải chuyện dễ.

Tửu lượng của Tiêu Thiếu Anh không tệ, nhưng tửu lượng có khá đến đâu, chỉ cần là Tiêu Thiếu Anh là một con người ... người cũng có lúc bị say.

Hiện tại mắt của y đã muốn lồi ra cái lưỡi cũng muốn lớn ra, y lẩm bẩm:

- Tiệm quan tài ở đâu ? Tại sao ngay cả một tiệm cũng không thấy đâu ?

Người áo xám nói:

- Muốn tìm quan tài, không cần nhất định phải lại tiệm quan tài.

Tiêu Thiếu Anh cười lớn nói:

- Không sai tí nào, muốn ăn thịt heo, không cần nhất định phải lại chuồng heo.

Y bỗng ngậm miệng lại không cười nữa, hạ giọng xuống hỏi:

- Ngươi biết ở đâu có quan tài không ?

Người áo xám nói:

- Chỗ nào có người chết, là chỗ đó có quan tài.

Tiêu Thiếu Anh còn hạ giọng thấp hơn:

- Ngươi biết ở đâu có người chết không ?

Người áo xám nói:

- Lão Hổ Lâu.

Tiêu Thiếu Anh lập tức gật gật đầu nói:

- Đúng vậy, nơi đó vừa có người chết tức thời.

Vừa gật đầu xong, y lại lắc đầu nói:

- Vẫn còn không được.

Người áo xám hỏi:

- Tại sao lại không được vậy ?

Tiêu Thiếu Anh nói:

- Nơi đó chỉ chết có một người, tối đa chỉ có một cỗ quan tài.

Người áo xám nói:

- Hai người đã uống rượu chung một bàn được, tại sao không ngồi chung trong quan tài được ?

Tiêu Thiếu Anh lại cười lớn lên:

- Không sai tí nào, hai người chúng ta không mập gì, dù có nằm xuống, cũng còn quá dư.

Ngày đăng: 20/09/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?