Gửi bài:

Chap 66

Ngồi sửa xe mà anh thợ và một vài anh chàng ngồi chơi gần đó cứ như dán mắt vào chị. Trông chị lúc này tuy ướt, bẩn nhưng càng tăng thêm vẻ dễ thương, quyến rũ bất cứ người nào nhìn thấy, có lẽ trừ nó ra, đố người nào không nhìn chị nhiều lần. Hai đứa ngồi co ro trên hiên một cái shop khá lớn và sang trọng tuy đã đóng cửa nhưng đèn vẫn sáng. Chị đưa mắt mải miết nhìn vào bên trong cửa kính. Một con ma-nơ-canh chỉ có phần thân trên kiêu kỳ trong một chiếc dây chuyền rất đẹp và nó nghĩ chị thích sợi dây chuyền này. Thi thoảng nó thấy chị mĩm cười, đôi mắt ánh lên niềm vui nào đó. Nó cũng mĩm cười khi nhìn lại cơ thể chị, thực sự sinh ra để dành cho những chiếc váy sang trọng, kiêu sa, vậy mà giờ này phải ngồi co ro ở đây với mưa, bùn đất lem luốt. Một ý nghĩ len lỏi trong đầu, có lẽ nó cần phải làm gì đó để mang lại niềm vui cho chị. Xe sửa xong, nó chở chị về, vào đến nhà vừa nhìn thấy hai chị em, thím ba vội chạy ra vơ luôn một chổi lông gà nằm sẵn ở chân cầu thang quất cho mỗi đứa vài roi làm hai chị em kéo nhau chạy ríu cả chân lên phòng.

- Trời ơi hai cái đứa này, chắc tui quýnh nát đít cô cậu quá. Đi đâu ướt nhẹp tèm lem vậy hả, lạnh bệnh rồi sao.

- Uidaaa...mami đánh hắn đó, đừng đánh Phương...

- Áo mưa đâu hổng mặc, ướt hết rồi "trời đất cơi". Đi tắm liền cho tui...

- Mami tha cho Phương...hihi nhóc chạy nhanh lên nhóc.

Hai đứa chạy vù lên phòng, chị đóng cửa lại nhìn nó lè lưỡi cười tít mắt. Ở dưới nhà thím ba vẫn nói vọng lên.

- Tắm nước nóng, tắm nhanh chứ đừng có ngâm nước lâu nghe chưa.

- Dạ!

Hai chị em đồng thanh đáp cứ như hai đứa con nít đi chơi về trễ bị mẹ đánh đòn, cười hì hì xoa xoa chỗ bị đánh xong chị chạy lại tủ lục quần áo khô đưa cho nó rồi tự mình chạy thẳng vào wc.

- Hihi chị sẽ tắm trước, nhóc chờ đi ha!

- Ờ ờ!

Nó lắc đầu cười trước cái vẻ như con nít của chị, khác xa hoàn toàn chị nữ hoàng xa lạ ở buổi tiệc. Giờ thì hơi thấm lạnh, tuy nhiên nó vẫn đứng dựa người vào ban-công bằng kính của phòng chị nhìn ra bên ngoài. Ngồi lục lọi trong trí nhớ ra cái địa chỉ của shop thời trang hồi nảy, nhớ lại luôn cả kiểu dáng sợi dây hồi nảy để này mai đến tìm mua không bị lầm. Lần trước chị âm thầm mua sẵn đôi giày nó thích vậy thì giờ nó sẽ âm thầm mua tặng cho chị, hy vọng mang lại một chút bất ngờ cho chị mặc dù nó biết chị dư sức mua chiếc váy đó bất cứ lúc nào. Ngồi tính toán mãi chị mới tắm xong, nó nhanh chóng đi vào tắm cho sạch tất cả bụi bẩn, nước mưa trên người, mặc lấy bộ quần áo ngủ dành cho con trai mà chị chuẩn bị sẵn rồi mới bước ra ngoài.

- AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!

- AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!

Hù hả? Đâu có dễ ăn ngoại...vụ này nó rành quá rồi thành ra mỗi lần bước ra khỏi wc phòng chị nó đều đề cao tinh thần cảnh giác, coi ai la lớn hơn ai biết liền. Hình như chiêu hù thất bại, chị xụ mặt liếc liếc nó.

- Đáng ghét!

Xong chị quay mặt đi, nó cười khì vì đã chiến thắng trước âm mưu trẻ con của chị, mùi vị chiến thắng chưa nếm được bao nhiêu thì "bụp", mắt mũi nó tối sầm giữa tiếng cười khúc khích của chị.

- Haha đáng đời đồ đáng ghét...hihi cho chết!

- Chị Phương!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Nó chỉ biết la lớn bụng đầy ấm ức trước tiếng bước chân chị chạy nhanh ra khỏi phòng bỏ lại mình nó với cái mặt đầy kem đau khổ lò dò kiếm đường quay trở vào wc giải quyết hậu quả. Trong lúc nó phải giải quyết đống kem trên mặt thì chị hả hê lấp ló phía ngoài cửa dùng máy chụp hình ghi lại chiến tích của mình. Thoáng vài giây nào đó tự nhìn mặt mình trong gương, lắm lem kem đủ màu sắc như một tên hề, phía sau là gương mặt chị lấp ló với chiếc máy ảnh trên tay, nụ cười khúc khích...chị cười rất tươi, cười thực sự, lòng nó thấy vui, cảm giác vui len nhẹ vào người. Dạo này nó bận rộn với những học hành, những công việc kiếm tiền, những trò game hay những bạn bè...tự nhiên thấy có lỗi vì đã thờ ơ bỏ chị một mình ở căn phòng rộng lớn, xinh đẹp nhưng cô đơn này. Chợt nhận ra tất cả đều là những...nhưng chị thì chỉ có một. Nó quay lưng lại dựa lưng vào tường đưa mắt nhìn chị, gương mặt mĩm cười nhẹ, chị thôi cười, thôi trốn đằng sau bức tường đứng hẳn ra giữa cửa phòng, nghiêng nghiêng đầu nhìn nó.

- Nhóc nhìn chị lạ vậy? Nhóc cười gì hả? Nhóc đang nghĩ gì đó?

"Chị à! Sau này chỉ cần chị cười, nhóc sẽ làm tất cả...cho dù trở thành một tên hề cũng không thành vấn đề. Thề luôn đó!". Tất nhiên nó chỉ tự nói trong lòng thôi, chị làm gì nghe được, chị đưa tay lên trán nó thắc mắc.

- Coi coi. Bị gì dzạ? Tự nhiên ngẩn người ra cười một mình vậy hả?

- Biết bị gì không?

- Gì?

- Chiến tranh đây!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Nó hét lên ôm chầm lấy chị kéo ra ngoài góc phòng...

- AAAA! Thả chị ra...hihi nhột mà...thả ra...đồ ăn gian! Thả người ta ra! Chị chưa chuẩn bị mà...hihi đáng ghét...thả ra...!!!

Vậy là chiến tranh giữa nó và chị lại diễn ra, tha hồ ném gối vào nhau, rồi trét bánh kem, son môi, nước hoa, kem đánh răng...bất cứ thứ gì có thể làm bẩn người nhau đều bị chị và nó trưng dụng cho cuộc chiến. Tiếng la hét, tiếng cười rộn cả căn phòng cho đến khi người nó và chị lấm lem đủ màu sắc, mệt nhoài nằm lăn ra sàn. Chị đưa tay đánh một cái lên ngực nó.

- Hứ! Đồ điên hết sức, tự nhiên kiếm chuyện giỡn à! Phạt nhóc phải dọn phòng cho chị đó! Đáng ghét!

Nó không nói gì mĩm cười đưa mắt nhìn chị, miệng thở phì phì vì mệt. Sau cuộc chiến tranh tào lao, nó và chị cứ bỏ mặc mọi thứ trong phòng lắm lem, lung tung như vậy mà nằm im đó chìm vào giấc ngủ, trước khi ngủ say, vẫn nhận ra chị khẽ ngả đầu lên ngực ôm chặt lấy người nó. Sáng dậy, tắm rửa sạch sẽ kéo nhau xuống nhà ăn sáng rồi cũng nhau dọn dẹp lại chiến trường. Mãi đến gần trưa mới xong, giỡn cũng mệt mà dọn dẹp cũng mệt, đúng là hai đứa tào lao khỏi bàn. Trưa nó ăn cơm xong rồi tranh thủ chạy lên trường vì có tiết học, tới chiều tối qua lại thì chị bệnh. Nhìn gương mặt chị nhợt nhạt, sốt tới 38-39 độ mà lòng nó thấy giận bản thân mình vô cùng vì dù gì cũng do nó mà chị bệnh. Lúc chú bác sĩ khám bệnh cho chị thì nó bị đuổi ra khỏi phòng lại càng khó chịu hơn, cả nửa tiếng đồng hồ mới khám xong cho nó vào. Mặc cho nó hỏi dồn dập, chú bác sĩ chỉ nhìn nó rồi đáp gọn lỏn hai từ "cảm lạnh". Sau khi căn dặn ăn uống thuốc than này nọ chú bác sĩ đi về, thím ba cũng kéo chú ba đi ra ngoài giao trách nhiệm chăm sóc chị cho nó. Cảm lạnh gì mà sốt mê man thế này, hỏi thì ai cũng ậm ừ qua loa chứ không thèm nói rõ tình trạng của chị cho nó đỡ lo, mới hồi sáng còn khỏe mạnh dọn phòng tíu tít cười đùa, giờ nói bệnh cái là bệnh ngay. Nó vắt ráo nước chiếc khăn đắp lên trán chị rồi ngồi bệt luôn xuống giường nhéo nhẹ lên mũi chị.

- Chị đó! Nói bệnh cái bệnh liền vậy hả? Người gì yếu xìu!

Nếu như trong phim thì sáng sớm chị sẽ hết sốt, tỉnh dậy và phát hiện nó ngồi ngủ gục trên giường, sau đó lấy áo khoát lên vai, nó sẽ giật mình tỉnh dậy ngơ ngác và...và... Tất nhiên đó là phim thôi chứ nói về độ thức đêm thì khỏi phải bàn với nó, dân ghiền coi đá banh mà. Đêm đó nó cứ ngồi kế bên chị liên tục đắp khăn cho chị, thi thoảng chị có tỉnh dậy kêu nó đi ngủ như nó đều lắc đầu bắt chị phải nhắm mắt lại kệ nó làm gì nó làm. Gần sáng thì chị hết sốt, người mát hẳn đi nó mới thở phào nhẹ nhõm.

- Nè còn mệt nhiều không? Thấy trong người sao rồi?

- Chị đói bụng.

- Ờ ờ vậy để nhóc xuống nhà coi coi có gì ăn không.

- Chị cũng muốn đi nửa.

- Đang bệnh đi cái gì mà đi, nằm đó chờ chút đi.

- Hông! Chị muốn đi!

Nó lắc đầu với cách ngang bướng như trẻ con của chị, đòi đi theo xuống bếp đã đành, lại còn giơ tay ra dấu bắt nó cõng nửa mới chịu. Cũng may người chuyện cõng chị đối với nó cũng không lạ gì, tuy dáng người không nhỏ nhưng là con gái nên nhẹ người, nó cõng dư sức. Để chị ngồi hẳn lên bàn, nó đi vòng vòng bếp xem xét.

- Hình như không còn gì ăn đâu chị ơi.

- Nhưng chị đói.

- Rồi từ từ để nhóc coi.

Suy nghĩ một hồi nó đành bấm bụng "chơi luôn, tới đâu hay tới đó".

- Ăn cháo không? Nhóc nấu cháo cho chị ăn.

- Gì! Biết nấu hông hả ông tướng.

- Xời! Coi thường nhau quá, rồi ngồi im đó, nhóc sẽ trổ tài nấu cháo cho chị ăn.

- Hihi!

Nói thì coi mạnh miệng vậy chứ nấu cháo nấu như thế nào thì tạm thời nó chưa nghĩ ra. Vậy là vừa lục đồ ăn vừa cố moi móc trong trí nhớ xem mẹ nó từng nấu cháo ra sao để bắt chước theo. Tình thế nan giải, coi bộ vụ này hơi bất khả thi đối với trình độ nấu ăn siêu củ chuối của nó, cứ tần ngần như gà mắc tóc không biết phải bắt đầu từ đâu, trong khi đó chị chống tay đưa mắt quan sát nó cười khúc khích.

- Cười gì! Từ từ.

- Hihi! Sao biết nấu hôn hả tên ngố kia.

- Ờ thì từ từ để người ta nấu.

- Đồ ngố! Giờ lấy chảo ra, bắt lửa lớn, đổ hai chén gạo thôi rồi đảo cho nhanh tay nha.

- Ờ ờ!

Nó vội làm theo lời chị như bắt được vàng.

- Nè! Đảo nhanh lên,coi chừng bị khét đó.

- Rồi rồi!

Rang gạo xong nó đổ nước vào theo lời chị chỉ, sau đó lấy thịt, rau củ trong tủ lạnh ra cắt nhỏ, tất nhiên cũng theo lời chị chỉ luôn. Với trình độ công phu tu luyện gần hai mươi năm của mình, thịt rau củ nhanh chóng được cắt nhỏ mà đố ai tìm được hai cục bằng nhau. Một đứa con trai lóng nga lóng ngóng nấu cháo, một đứa con gái ngồi trên bàn chỉ đạo, cuối cùng món cháo thịt cũng ra lò với mùi thơm ngút ngàn. Chị vỗ tay chào mừng món cháo đầu tiên do chính tay nó nấu.

- Hoan hô! Có đồ ăn rồi, mum mum!

- Khoan! Coi chừng nóng, để nhóc thử trước coi coi.

- Hihi!

Chị ngoan ngoãn ngồi khoanh tay trên bàn nhìn nó múc cháo ra chén, nhẹ nhàng thổi nguội một chút nó rụt rè nếm thử, coi bộ nó cũng nó tiềm năng làm đầu bếp lắm chứ, mùi vị cũng không đến nỗi nào.

- Rồi! An toàn, mời chị quất!

- Hihi thấy ghê!AAAAA!

Nó chưng hửng nhìn chị hả miệng AAA.

- Làm trò gì nửa đó? Sao không ăn đi?

- AAA!

Chị cười cười chỉ chỉ tay vào miệng, nó lắc đầu ngao ngán.

- Rồi hiểu!

Thôi kệ dù sao cũng đang chăm sóc người bệnh, chịu khó đút cho chị ăn vậy, lớn nhưng không bỏ được cái trò nhõng nhẻo như con nít mà. Nó nhẹ nhàng thổi thổi từng muỗng cháo rồi mới đút cho chị, còn chị thì thích thú ăn một cách ngon lành.

- Mà nè sao chị biết nấu cháo mà chỉ nhóc hay vậy? Nhớ bình thường đâu có biết nấu ăn, sao hay vậy?

- Hihi bí mật!

- Nói coi, có gì đâu bí mật.

- Kệ người ta đi.

Ngồi đút cháo cho chị xong thì vẫn còn nhiều cháo, nó cũng đói, tự quất luôn một tô to đùng rồi kéo nhau đi trở vô phòng, bắt chị uống thuốc xong nó mới lon ton đi xuống nhà dọn bãi chiến trường trong bếp. Đang lui cui dọn dẹp thì bé con của thím ba đi vào.

- Cậu Mon để em dọn cho.

- Bé Xíu hả? Lại kêu cậu nghe xa lạ quá vậy. Nói bao nhiêu lần rồi, kêu bằng anh được rồi mà.

- Hổng được đâu, ba má dặn phải kêu như vậy đó. Hihi cậu kệ em đi.

- Thôi mệt kêu sao kêu. Nay không đi học hả Xíu?

- Dạ chút em đi liền. Cậu lên với cô Phương đi để đó em dọn cho.

- Được rồi ai bày thì người đó dọn, lo chuẩn bị đi học đi cô nương.

- Còn sớm mà. Cậu tránh ra để em dọn, cậu rửa hổng sạch gì hết trơn mắc công em rửa lại nửa hihi.

- Ơ ơ!

Bé Xíu đẩy nó ra giành lấy việc dọn rửa, nó đành đứng sang một bên nhìn bé Xíu dọn dẹp.

- Cô Phương đỡ chưa cậu?

- Rồi hết sốt rồi, mới uống thuốc xong đang ngủ.

- Cậu cũng đừng lo lắng quá như hôm qua, làm gì mà sồn sồn quá trời cô Phương cảm bình thường thôi mà.

- Ờ! Tại tính vậy biết sao giờ.

- Hihi mặt cậu lo cho cô Phương hôm qua nhìn mắc cười ghê. Cô Phương biết cậu lo vậy chắc cổ vui dữ lắm.

- Ờ vui hết sức, vui muốn khóc luôn ấy. Mà bé Xíu nè, hình như Phương đâu có biết nấu ăn, sao hôm nay chỉ anh nấu cháo rành dữ?

- Bộ cậu hổng biết gì hết hả? Cỡ này ngày nào cô Phương cũng xuống bắt má em dạy nấu ăn hết luôn đó. Đừng coi thường nha, giờ cô

Phương nấu ăn được nhiều món cũng ngon lắm.

- Ghê vậy, hèn gì bửa nay chỉ anh nấu cháo được.

- Chứ sao, sư phụ của cô Phương là má em mà hihi!

- Ờ ờ!

Bé Xíu nhìn nhìn nó cười cười rồi xua tay.

- Thôi cậu lên phòng với cô đi, để em dọn cho nhanh đi học nửa.

- Rồi rồi!

Nó quay lưng đi ra khỏi bếp, chợt bé Xíu nghiêng đầu ra kêu nó.

- Cậu Mon!

- Sao Xíu?

- Hồi nảy em nhìn hai cô cậu nấu ăn y như đôi vợ chồng son ấy hihihi!

Nó giật mình xua tay.

- Rảnh nửa! Lo dọn đi!

Nó đi nhanh lên phòng bỏ lại sau lưng tiếng cười trêu chọc của bé Xíu. Bước lên phòng, chị uống thuốc thấm nên vẫn ngủ say, nó để ly nước xuống bàn, kéo nhẹ chiếc mền bông đấp sâu lên cổ rồi kéo cái ghế sô-pha lại gần giường ngồi xuống nhìn chị. Buổi sáng nắng rọi vào phòng, nó chủ động tắt máy điều hòa để cửa kính mở đón gió cho thoáng, hôm nay có việc làm trên công ty, chiều có lịch học. Nhưng nó quyết định không đi đâu hết, mà sẽ ở lại căn phòng này, căn nhà này với chị cho tới khi nào chị khỏe thật khỏe mới đi làm việc khác. Tất cả thứ khác đều là những, chị thì chỉ có một mà thôi!

Ngày đăng: 04/08/2017
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?