Gửi bài:

Chap 17

Chạy xe gần tới hồ thì vai nó nặng nặng, nhìn qua gương chiếu hậu, nhỏ ngủ mất đất rồi thì phải...khổ thiệt, mệt thì cứ nói bày đặt ngang bướng chi không biết. Chẳng biết làm gì, nó đành cho xe chạy đánh một vòng quanh hồ để quay trở về khách sạn. Chợt có tiếng điện thoại reo, nó dừng xe móc điện thoại ra, vừa bắt máy đã nghe tiếng thì thầm như con nít

- Nhox ơi!

- Uh nhox nghe nè.

- Nhox đâu rồi?

- Uhm nhox đang ngoài đường.

- Tự nhiên bỏ chị ở phòng có một mình dzạ..nhox đi đâu...nhox về nhanh đi

- Uhm nhox về liền nè. Sao chị không ngủ tiếp đi

- Hix...không chị chờ nhox về rồi ngủ. Nhox về nhanh nhanh nha

- Rồi về liền. Có bất ngờ cho chị nè

- Gì dzạ?

- Chút biết.

- Uhm...nhox về nhanh nha.

- Ờ ờ

Nó siết ga tăng tốc về mặc cho chạy nhanh thì người nó nổi cả gai ốc, lạnh run...sau lưng nhỏ Hân hình như cũng tỉnh giấc nhưng vẫn im lặng mặc nó làm gì thì làm, chắc nhỏ mệt mõi lắm rồi. Về đến khách sạn nó dắt xe vào kéo nhỏ Hân đi nhanh lên phòng. Nó cũng chẳng hiểu sao nó lại vội về khách sạn như vậy nửa, nhưng mà không đi nhanh chậm chậm tí nửa chắc lật xe vì lạnh :s. Nó bước vào phòng, nhỏ Hân chen lên

- Hân rửa mặt cái!

- Ừ

Nó treo chìa khóa lên phòng đưa mắt tìm chị, chẳng thấy đâu...

- Chị ơi!...nhox về rồi nè!

Không thấy trả lời. Quái! Giờ này đi đâu mất rồi nhỉ. Nó nhẹ nhàng đi tìm, phòng không rộng nhưng thiếu ánh sáng nên cũng mất vài giây nó mới tìm ra chị. Thì ra nữ hoàng nhà mình đang ngồi sát mép giường phía cửa sổ, người cuộn trong đống mền mắt nhắm nghiền. Bó tay, ngủ luôn đi không chịu bày đặt chờ chờ chi không biết. Nó đến ngồi cạnh chị khẽ đỡ chị nằm xuống giường chứ để chị ngồi ngủ thế này mõi lưng chết. Vừa nằm xuống chị đã nũng nịu kéo tay nó nằm xuống bên cạnh mắt vẫn nhắm.

- Nhox đi đâu vậy? Chị thức dậy tìm hoài hổng thấy

- Sao không ngủ luôn đi! Tìm nhox chi

- Chị sợ ngủ một mình ở chỗ lạ

- Ủa vậy ở nhà chị ngủ với ai

- Ngủ một mình! Nhưng đi chổ lạ chị sợ lắm

Ra là vì lí do này nên sáng nào thức dậy nó cũng thấy chị ngồi ngủ cạnh nó.

- Uhm thôi nhox về rồi đừng lo

- Nhox đi đâu giữa đêm vậy?

- À nhox đi rước khách quý

Nó vẫn nhẹ nhàng trả lời chị, hai đứa nằm cạnh chụm đầu vào nhau, cảnh này giống như hồi xưa nó ngủ nhà nhỏ bạn thân, hai đứa vẫn thường nằm trên giường chụm đầu vào nhau để ôn bài, thi thoảng chơi xếp hạc giấy, xếp sao. Có lúc mẹ nhỏ bặt gặp thì chọc vài câu chứ chẳng cấm cản gì...nói chung từ nhỏ nó chơi với bạn bè nhất là bạn khác giới chẳng hiểu vì sao luôn có sự ưu ái từ phụ huynh bên kia, nhỏ có thể bị ba mẹ nhỏ cấm chơi thân hay gần gũi với những đứa con trai khác nhưng với nó thì rất thoải mái. (Hy vọng thoải mái hổng phải vì họ nghĩ nó bị gay @@ ). Mãi nói chuyện với chị nó quên mất trong phòng còn có nhỏ Hân. Quay lưng lại suýt đứng tim vì nhỏ Hân đang đứng lù lù sau lưng, chẳng nhìn rõ mặt nhỏ, chỉ thấp thoáng ánh mắt dưới ngọn đèn ngủ loe loét của phòng. Nó cười bún mũi chị

- Nè...nè dậy đi coi ai lên chơi nè

- Ai vậy?

Chị khẽ nhướng đôi mắt mê ngủ lên nhìn về phía nó chỉ

- A...Bé Hân!

Chị ngồi bật dậy, xui cho nó là mặt nó đang kề sát mặt chị thành ra nó lãnh nguyên cái đầu chị vào môi

- Ayda!!!

Nó ôm miệng nằm bật ngửa ra giường. Hix còn cái người gây hậu quả nghiêm trọng cho nó thì đâu có thèm để ý, chị phì cười nhìn nó rồi nhảy xuống giường chạy lại nắm tay nhỏ Hân. Hai chị em làm như xa nhau mấy chục năm trời vậy, tay bắt miệng hun thắm thiết, bỏ mặt thằng nó nằm ôm miệng một mình dưới giường. Thôi xong, có nhỏ Hân lên nó thành người dưng mất tiêu, không ai thèm để ý tới nó luôn.Nói chung là chỉ có mình chị là nói luyên thuyên, hỏi lung tung chứ nhỏ Hân có kịp trả lời câu nào đâu. Thân phận bị bỏ rơi, nó cũng hổng thèm để ý hai cô nàng nói chuyện nửa, nằm lăn ra một góc kéo cái mền trùm lại, tay xuýt xoa cái mỏ vừa bị thương, sáng dậy bảo đảm sưng một cục cho coi @@.

Sáng! Chẳng biết đêm qua hai người kia nói chuyện đến lúc nào mà ngồi chỡ mãi chưa chịu dậy, nó ngồi uống gần hai bình trà từ sáng đến giờ bụng đói cồn cào, không lẽ giờ nằm lăn ra ngủ tiếp. Ơn trời, cuối cùng nhỏ Hân cũng chịu dậy. Nhỏ chui khỏi mền đứng dậy vươn vai, bảo đảm không phải nó mà thằng con trai nào khác ngồi đó cũng phải sặc nước trà. Mèn ơi đêm qua ngủ nên chẳng biết gì, trời Đà Lạt lạnh thế này mà nhỏ vẫn mặc đồ mỏng tanh đi ngủ, quần ngủ mỏng, áo mỏng nhìn thấy tận cả bên trong. Hix nó đứng hình cả buổi trời, con gái gì có con trai trong phòng mà tự nhiên thấy sợ, mặc cho cái mặt nó đứng hình nhìn nhỏ cũng hổng tỏ ra quan tâm gì tới nó, vô tư vươn vai, vặn người làm đủ thứ động tác cứ như muốn trêu tức nó ấy. Xong xuôi nhỏ đi thẳng vào WC để vệ sinh cá nhân. Người chứ đâu phải thánh đâu mà không nóng trong người, nó đành uống nước trà để quên đi vụ hổi nảy.

Vệ sinh cá nhân xong, cũng may lần này chịu mặc đồ giống bao người lên Đà Lạt , giờ mà ở SG chắc gì nhỏ chịu ra đường với bộ quần áo kín mít ấm áp thế này. Nó chạy xe vòng xuống bờ hồ, ghé vào quán caffe sát đường, chọn một chỗ ngồi cao nhất để có thể nhìn rõ về phía dưới đường cũng như bờ hồ để ăn sáng. Còn chị của nó hôm qua thức khuya nên hôm nay làm cách nào cũng không lôi dậy được, cứ cuộn trong mền bông đuổi hai đứa nó đi ăn. Nó chọn cho mình món bò bit-tết và một ly caffe nóng, còn nhỏ Hân thì trứng oppla và một ly sữa nóng, cũng chẳng nói gì, thi thoảng trò chuyện, ngắm cảnh, chủ yếu là nhỏ Hân hỏi han nó tình hình mấy hôm nay thế nào, đi chơi với chị những đâu, còn nó chỉ ậm ờ cho có. Kể ra nhỏ cũng chịu khó thật, nói chuyện với tên lúc nào cũng cụt ngũn ờ ờ mà không tỏ ra chán hay bực tức gì cả, cứ như nhỏ đã quen và thích cách nói chuyện với nó như vậy rồi.

Nắng cũng đã lên, nắng nhẹ thôi vì Đà Lạt mấy hôm nay chẳng hôm nào nhìn thấy rõ mặt trời cả. Nó cũng giật mình chẳng hay rằng đã giáng sinh tự lúc nào, mãi mê rong chơi, mãi mê với thế giới riêng của mình, cũng quên mất ngày tháng vẫn qua đi, giáng sinh đã rời xa thành phố tự lúc nào, năm mới cũng đang đến bao giờ cứ như chẳng hề liên quan đến nó vậy. Cuộc sống bên dưới đường vẫn tiếp diễn, vòng quay thời gian chưa bao giờ ngừng, nó như một kẻ lãng du đứng bên đường nhìn dòng người, nhìn cuộc sống chuyển động trước mắt một cách thờ ơ mặc dù nó nhìn thấy rất rõ mọi thứ...mắt nó nhìn đây nhưng lòng lại nhìn về hướng khác phía ấy có rất nhiều lời hẹn ước, có rất nhiều dự định cho ngày giáng sinh, cho cả năm mới sẽ đến của em và nó ở nơi này, thành phố hoa ngọt ngào hương sắc của lứa đôi...và tất cả những dự định ấy đã chẳng bao giờ xảy ra, mãi mãi chỉ là dự định, là hình ảnh vội vàng mà nó và em hồn nhiên vẽ lên để rồi nằm lại đó trong đầu mỗi đứa. Hụt hẫng, đau khổ hay tiếc nuối bây giờ cũng chẳng là gì cả vì mọi thứ đã ở nơi nó ở. Em giờ này đang ở đâu đó phía bên kia bán cầu, nó thì vẫn ngồi đây với ly caffe đắng, với một cô bạn trước mặt im lặng nhìn dòng người đi đi lại lại. Nó bật cười khi một cơn gió lùa qua, lạnh buốt, có lẽ không quá lạnh, chắc là có gì đó lạnh từ bên trong nên lồng ngực cảm thấy nhói mà thôi. Bắt được nụ cười vô thức của nó nhỏ Hân tròn xoe mắt...

- Nè nè! Đang nghĩ gì mà cười vậy?

- Ờ...nghĩ linh tinh à

- Nghĩ gì nói nghe coi?

- Không nghĩ gì cũng cười được vậy

- Nhưng mà nhìn M cười lạ lắm. Ghê ghê sao đó

- Bộ cười xấu lắm sao la ghê?

- Không phải. Tại Hân thấy M cười...nói sao giờ...hix nói chung là thấy sợ sợ

- Sợ cái gì? Cười chứ có ăn thịt Hân đâu lo. Mà có cái cười thôi nghiêm trọng dữ

- Tùy thôi! Mấy người tự nhiên ngồi cười một mình thì một là điên, hai là có chuyện gì đó thực sự thôi.

- Vậy Hân nghĩ M cười vì 1 hay 2?

- Uhm...tất nhiên điên thì chắc chắn M điên rồi (sax...nó điên hồi nào hử@@ ) còn có chuyện thì cũng có chuyện mà.

- Hay quá ha...làm như thầy bói không bằng.

- Hổng phải thầy bói mà là trực giác của con gái đó biết chưa

- Là cái quái gì?

Nó phì cười vì sự nghiêm trọng hóa vấn đề của nhỏ.

- Xí! Chừng nào làm con gái đi rồi biết ông khùng ơi!

Nhỏ khoanh tay nghênh mặt lên ra vẻ tự hào về việc mình có trực giác của con gái lắm vậy. Nhỏ nói cũng đúng, tất nhiên nó cười là vì nó điên thường trực rồi, còn cười vì điều gì thì chính nó cũng chẳng dám nghĩ đến, vì nghĩ đến là nó lại bật cười.

- M đừng có cười như vậy nửa được hôn? Nhìn thấy sợ quá à!

Nhỏ Hân lại kiếm chuyện với nụ cười của nó nửa. Lần này nó im lặng thôi cười, còn nhỏ lại chăm chú ngắm nhìn về phía hồ, chắc là để khỏi nhìn thấy nó cười nửa đây.

- M có muốn hỏi gì về nhỏ Thy hông?

Bất giác nhỏ hỏi nhẹ, một chút giật mình...là người bình thường ai lại không muốn hỏi về em lúc này, nhỏ Hân là người duy nhất gần em và tiễn em đi kia mà...nhưng vì là nó nên ngay lập tức nó thở nhẹ:

- Ờ! Không!

Nhẹ nhàng, thờ ơ như chính cách nó đến gần em, và giờ nó cũng dùng sự thờ ơ này để tàn nhẫn bắt đầu cho cuộc sống những ngày đưa hình bóng em rời xa...Hình như nhỏ Hân cũng không thèm để ý đến việc nó sẽ hỏi hay là không, nhỏ vẫn tiếp tục nói

- Thy nó nói với Hân nhiều lắm. Có nhiều chuyện sau này Hân sẽ nói cho M biết. Giờ cứ chờ cho thời gian qua hai người bình tâm trở lại rồi mới tính tiếp. Nó có gửi cho M một lá thư. Nó hỏi ý Hân sau khi viết, nhưng mà đọc xong Hân xé luôn rồi. Từ từ nhìn thái độ M tự Hân nói M nghe. Vậy ha! Nhìn người nhỏ con ốm yếu vậy mà cũng cứng rắn quá hen.

- Uhm!

Nó gật đầu. Chẳng thắc mắc em đã nói gì trong thư, cũng chẳng thắc mắc cách làm của nhỏ Hân nửa, đó là tính nó, chẳng giải thích và cũng không cần ai giải thích bất kỳ điều gì. Mọi chuyện như thể nào thì tự nhiên nó sẽ như thế ấy mà thôi...với lại thời điểm này nó cũng lười phải biết nhiều hơn lắm, thà thờ ơ biết những điều nó biết như vậy thôi cũng không phải lựa chọn tồi. Để yên cho cả hai như lời hẹn ước vậy.

- Mà bộ cồn cả chạy lên đây chỉ để nói có nhiêu với M đó hả

- Không?

- Chứ sao? Còn gì nửa không?

- Uhm! Chỉ là muốn ở đây với M lúc này vì đây là lúc duy nhất Hân có thể....

Đột nhiên nhỏ không nói nửa, bật cười. Nó ngơ ngác nhìn. Lạ thiệt, nói gì mà ngập ngừng. Con gái đúng là lúc nào cũng khó hiểu với nó.

- Sao hổng nói nửa mà cười vậy?

- Hì hì...thôi nói ra Hân sợ

- Sợ cái gì?

- Hổng nói được đâu. Còn tùy sau này ông trời ổng xúi thái độ M ra sao nửa

- Liên quan gì ông trời? Nói gì khó hiểu quá?

- Đã nói là chờ rồi mà. Con trai gì chưa gì hết thiếu kiên nhẫn quá vậy

- Cái này mới ngang ngược nè. Nói nửa chừng rồi đổ thừa M thiếu kiên nhẫn...biết gì đâu mà kiên với nhẫn =.=

- Kệ Hân đi. Tò mò quá không tốt đâu

- Ờ vậy thôi

- Hihi

Nhỏ cười nhẹ, nhưng rồi nét mặt thoáng chút lo lắng gì đó. Chỉ là cảm giác của nó vậy thôi, ai mà biết được trong đầu cô bạn này đang nghĩ những gì. Ngồi đây đấu trí với cô nàng này chi cho mệt óc, về kéo chị đi chơi coi bộ có nghĩa hơn, đấu trí một hồi nhỏ nói nhưng điều nó không nên biết về em thì mất công lại thêm lo lắng suy nghĩ nửa.

- Ờ mà nè

- Gì

Nó quay người lại hỏi nhỏ trong khi chạy xe về khách sạn

- Rồi chừng nào mới cho M về lại SG?

- Ngoan dữ! Làm như Hân là bà chủ hổng bằng. Muốn về chừng nào thì về mắc gì hỏi ý M

- Ờ ngon! Vậy chừng nào Hân về!

- Tùy M! Bộ muốn về SG rồi hả?

- Ừ về chứ. Bỏ học bỏ làm lâu rồi. Hổng lẻ tính kiu M sống trên này luôn chắc

- Xí! Hân mới lên. Chưa gì đòi về. Người gì độc ác vậy. Biết đi xa mệt lắm hông?

- Thì ai kiu lên chi

- Tại M chứ bộ

- Gì tại M

- Uhm. Tại M hết. Giờ thì ở đây một hai ngày nửa đi rồi về. Cũng phải cho người ta đi chơi chỗ này chỗ kia, chưa gì hết bắt về uổng công đi lắm nha

- Ờ thì đi. Mà chơi đâu giờ?

- Chút về hỏi chị Phương rồi đi

- Bà đó biết gì đâu mà hỏi

- Mệt! Lo chạy xe đi nói nhiều quá

Đau tim chưa. Giờ lại ngang ngược chẳng thua gì...ờ mà nói cũng như không, nó là nó thấy đứa con gái nào hễ tiếp cận quen thân với nó thì cũng trở nên ngang ngược hết chứ chẳng riêng gì nhỏ Hân. Bộ cái mặt nó dễ bị ăn hiếp lắm sao trời??? Nói gì thì nói, buồn đau vu vơ lãng mạn hay thơ thẩn thế nào cũng được, thực tế cuộc sống vẫn là thực tế, ở suốt trên này, tiền thì hết, việc thì bỏ bê, học lại càng không được...coi bộ hậu quả sau vụ tiễn em đi này cũng căng à nha...ông Kha chắc không đuổi việc nó nhưng trường nó thì đâu có giống ổng...kỳ này về xác định kỷ luật chắc luôn....hix đi chơi cho đã...rồi về có nuôi tui không hả cô kia!!!

Ngày đăng: 08/09/2017
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?