Gửi bài:

Chương 221 - Cuộc thi lớn

Từ lần đó cùng Triệu Hi Thành không vui mà chia tay, mãi đến khi bắt đầu trận chung kết, hai người đều chưa từng gặp lại.

Về phần bữa cơm còn nợ Triệu Hi Tuấn, Chu Thiến nghĩ thế này, Hi Tuấn là người nổi tiếng, nhà ăn bình thường đương nhiên không được nhưng nhà hàng lớn một bữa cơm tốn mấy ngàn thì cô cũng không chịu nổi. Nên biết giờ cô chẳng còn là con dâu Triệu gia nữa, hơn nữa vì chuẩn bị đi thi mà phải bỏ ra không ít tiền bạc để mua dụng cụ, mời người mẫu. Chu Thiến nghĩ đi nghĩ lại, cảm thấy để biểu thị sự cảm ơn thì tốt nhất là mời Hi Tuấn về nhà, tự mình làm cơm.

Quan trọng là, trong nhà có Tiểu Mạt, có thể tránh việc ở riêng với Hi Tuấn. Tuy rằng bên ngoài Hi Tuấn chỉ nói rằng là bạn bè nhưng một số hành động của anh lại không như vậy. Chu Thiến cho rằng, nếu đã không có tình cảm thì nên giữ khoảng cách là hơn

Lúc đầu Triệu Hi Tuấn nhận được lời mời của cô, nghe cô nói sẽ tự mình vào bếp thì rất vui nhưng khi đến chỗ cô ở, phát hiện Tiểu Mạt cũng ở đó thì thoáng hiểu ý tứ của cô. Trong lòng anh có chút thất vọng nhưng vẫn mỉm cười mà không bộc lộ ra ngoài

Tiểu Mạt giờ đã có Trương Bân, không còn thần tượng cuồng nhiệt Hi Tuấn như xưa nhưng có thể được cùng ăn cơm với thần tượng thì vẫn rất vui. Ba người trò chuyện rất thoải mái cho nên bữa cơm này bề ngoài không khí vẫn rất tốt.

Sau khi ăn xong, Hi Tuấn gọi điện hẹn cô đôi lần nhưng cô đều lấy cớ vì chuẩn bị cho cuộc thi mà từ chối. Trong điện thoại, giọng Hi Tuấn vẫn rất nhu hòa:

- Được rồi, chờ bao giờ em thi xong rồi nói

Lúc này lại khiến Chu Thiến không biết nên nói gì mới tốt.

Rất nhanh, cuộc thi bắt đầu

Tất cả tuyển thủ xuất sắc nhất đều tập trung tại thành phố B. Trước khi thi, ban tổ chức mở cuộc họp báo tại một khách sạn lớn, mấy trăm người hội tụ, còn cả đài truyền hình, nhà báo đưa tin. Có vẻ cuộc thi năm nay rất rầm rộ

Cuộc họp chủ yếu là đưa ra các quy tắc của cuộc thi lần này. Cuộc thi chia làm mười tuần. Ba tuần đầu là tự do phát huy sở trường, người thi có thể thoải mái tạo hình cho người mẫu của mình theo sở trưởng. Ba tuần đầu này sẽ lọc ra 50 người giỏi nhất. Sau đó 5 tuần là thi theo chủ đề, do ban tổ chức quyết định nội dung, ví dụ như thi hóa trang sân khấu, dạ tiệc hay cuộc sống... Đề thi sẽ được tuyên bố trước một tuần, mọi người đều có thời gian để chuẩn bị. Đến hôm thi, ban giám khảo sẽ quyết định ai bị loại, ai được tăng bậc. Mà năm tuần này sẽ chọn ra top 10. Cuối cùng, hai tuần còn lại là do giám khảo ra đề ngay tại chỗ, người thi lập tức tạo hình, quyết định á quân, quán quân...

Các giai đoạn của cuộc thi đều được phát song trên Thiệu Vân, hàng ngày báo chí cũng đưa tin, đánh giá, nhận xét về các tuyển thủ. Còn lập trang web để bình chọn cho các thí sinh. Mà khán giả có thể nhắn tin bầu chọn cho thí sinh. Tóm lại, cuộc thi lần này có lẽ nhận được sự tài trợ rất lớn mà trở thành cuộc thi cả nước đều biết, thành chủ đề bàn tán của mọi người.

Cuối cùng, trưởng ban tổ chức nói:

- Cuộc thi lần này chúng tôi có đặt camera trong phòng hóa trang, hơn nữa đài truyền hình cũng sẽ có người đến quay phim, chụp ảnh. Vì thế tôi mong các thí sinh sẽ cố gắng dựa vào thành tích của bản thân, chúng tôi không mong có chuyện không hay gì xảy ra. Nhưng một khi phát hiện có người dùng thủ đoạn thì sẽ hủy tư cách dự thi của người đó. Đương nhiên, tôi tin rằng các bạn ngồi đây đều là những người có đạo đức

Ý chính là cảnh cáo mọi người không được giở trò, cho dù giở trò cũng sẽ bị phát hiện.

Tiểu Mạt nghe xong thì lặng lẽ nói với Chu Thiến:

- Thế thì may rồi, không sợ gặp phải loại người như Hồ Giai Giai hay Lưu Văn Chí

Kết thúc họp báo, Chu Thiến và Tiểu Mạt đi ra hội trường, nhìn thấy bọn Trương Bân và Triệu Viện Viện đang ở bên ngoài chờ hai người

Bọn họ vừa ra, Trương Bân chỉ về phía trước nói:

- Mọi người nhìn cô gái kia kìa

Đám người Chu Thiến nhìn theo mắt anh, thấy trong đám người đang đi ra có một cô gái nhỏ nhắn, xinh đẹp theo kiểu kẹo ngọt.

Tiểu Mạt khó hiểu hỏi:

- Sao thế

Trương Bân nói:

- Thầy Khắc Y nói, cô gái này chính là ứng cử viên số 1 cho vị trí quán quân lần này

Triệu Viện Viện nhìn cô gái kia nói:

- Cô ấy? Nhìn trông không lớn tuổi lắm, thật sao?

Trương Bân lắc đầu:

- Mọi người đừng xem thường, cô ấy là học trò cưng của thầy Cát Lạc đó.

Thầy Cát Lạc! Tất cả mọi người đều tỏ vẻ kính trọng. Thầy Cát Lạc có thể nói là không thua kém Khắc Y là mấy, chẳng qua ông phát triển sự nghiệp ở thành phố S (dự là Thượng Hải). Rất nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh nổi tiếng đều mời ông tạo hình.

Học trò cưng của ông đương nhiên chẳng phải là người bình thường.

Chu Thiến cười nói:

- Trương Bân, anh gặp kình địch rồi

Trương Bân nhìn cô cười nói:

- Không chỉ là cô ấy, mọi người cũng đều là kình địch của tôi, tôi đâu dám xem nhẹ!

Chu Thiến lại khẽ thở dài. Bất kể nói thế nào, cô dù học tốt nhưng so với bọn họ luôn thiếu mất hai năm kinh nghiệm, đó là sự chênh lệch rất lớn. Chu Thiến cũng chẳng cho rằng mình có thể thẳng được bọn họ. Giờ cô chỉ muốn cố gắng lọt top 10 sau đó làm trợ lý cho thầy Khắc Y.

Bọn họ đang nói chuyện, đột nhiên Lý San chú ý về một hướng khác. Sau đó, mọi người nhìn theo thì thấy đó chính là Lưu Văn Chí

- Lưu Văn Chí! Trương Bân vẫy vẫy

Tiểu Mạt giận dữ nói:

- Sao lại gọi anh ta?

Cô vẫn luôn để bụng chuyện anh ta hại Chu Thiến.

Trương Bân nhìn bạn gái nói:

- Đừng thế nữa, cậu ấy đã phải trả giá cho hành động của mình rồi. Dù sao cũng từng là bạn bè

Môi Tiểu Mạt giật giật còn định nói thêm nhưng Chu Thiến đã khẽ kéo áo cô. Tiểu Mạt quay đầu nhìn, Chu Thiến lắc đầu khẽ nói:

- Thôi đi, mình không sao

Lúc này Tiểu Mạt mới thôi.

Lưu Văn Chí nghe tiếng Trương Bân gọi, nhìn thấy bọn họ thì do dự một hồi rồi mới bước tới. Sắc mặt có chút mất tự nhiên.

- Mọi người đều tới tham gia cuộc thi? Anh ta hỏi

Trương Bân gật đầu nói:

- Cậu cũng tham gia thi sao? Nhưng sao lúc thi loại không gặp nhỉ?

Lưu Văn Chí mặc quần áo bình thường, sắc mặt có chút tiều tụy, vẻ mặt rất cô đơn, sớm đã chẳng còn vẻ cợt nhả khi trước. Anh nghe Trương Bân hỏi thì cúi đầu khẽ nói:

- Tôi làm nhiều việc nhưng không hợp, nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ có việc này. Tôi mong có thể tìm được con đường mới qua cuộc thi này. Tôi đã làm rất nhiều việc sai trái, cũng biết khó mà lăn lộn ở đây nhưng tôi vẫn muốn làm một stylist...

Nói đến đây, giọng anh ta có chút khàn khàn, chắc hẳn là lòng cũng không thoải mái gì. Một lát sau, anh ta nói thêm:

- Mình tham gia thi loại ở chỗ khác nên mới không gặp mọi người

Nghe những lời này, kể cả Tiểu Mạt, Chu Thiến cũng đều tha thứ cho anh. Dù sao trước kia quan hệ của bọn họ rất tốt, ai cũng mong anh thực lòng hối cải, không sa đọa.

Trương Bân vỗ vỗ vai anh nói:

- Người anh em, chúng ta cùng nhau cố gắng!

Nghe được tiếng "anh em" này của Trương Bân, Lưu Văn Chí ngẩng đầu nhìn mọi người, mắt hơi ửng đỏ:

- Mọi người còn chấp nhận tôi sao?

Triệu Viện Viện cười cười, nói:

- Chỉ cần sau này anh sống thẳng thắn, chính trực thì sẽ mãi mãi là bạn bè của chúng tôi

Lưu Văn Chí cảm kích nói không nên lời, lén nhìn qua Lý San. Lý San lại lặng lẽ quay mặt đi, Lưu Văn Chí lại tái mặt.

Lúc này, Chu Thiến nói:

- Cùng đi ăn đi, mình đói rồi, mọi người không đói sao?

Lưu Văn Chí nhìn Chu Thiến với vẻ nghi hoặc.

Tiểu Mạt giới thiệu Chu Thiến cho Lưu Văn Chí:

- Đây là bạn mới của chúng ta

Chu Thiến vươn tay nói:

- Chào anh, tôi là Chu Thiến.

...

Tuần thi đầu tiên chính thức bắt đầu. Hôm đó, mọi người mới biết cuộc thi này quy mô lớn cỡ nào. Đầu tiên, trâu đấu được tổ chức ở đài truyền hình truyền hình lớn nhất, rất nhiều đài truyền hình khác đều truyền hình trực tiếp. Hơn nữa ban giám khảo cũng là những người có tiếng tăm. Những stylist, nhà thiết kế thời trang, ngôi sao nổi tiếng toàn quốc đều tham gia. Nghe nói, đến đêm chung kết còn có thể có khách mời đặc biệt.

Đám người Chu Thiến, Trương Bân ngồi trong phòng hóa trang mà làm tạo hình cho người mẫu của mình. Dường như không hẹn mà ai nấy đều chọn người cao ráo, ngoại hình bắt mắt. Đúng như Tiểu Mạt nói:

- Tạo hình khác nhau ở mỗi người mẫu lại có hiệu quả khác nhau. Phải tạo chút khí thế, ai mà chả nghĩ thế. Mọi người đều dùng người mẫu chuyên nghiệp mà mình lại dùng người thường làm người mẫu thì chẳng phải là tự mình chịu thiệt?

Quả đúng là đạo lý này.

Bọn Chu Thiến đang làm tạo hình cho người mẫu, đột nhiên một người dự thi đi vào, nói với người bên cạnh:

- Mẹ ơi! Lần này qui mô lớn thật đó! Nếu thực sự có thể vào top 10 là quá đủ để nổi tiếng rồi!

Người còn lại xen ngang:

- Tôi nghe nói lần này cuộc thi nhận được nguồn tài trợ rất lớn từ Triệu thị!

- Triệu thị?

Hai chữ này thu hút tất cả mọi người. Tay Chu Thiến khựng lại, cũng ngẩng đầu lên nhìn

- Đúng thế, nghe nói vì người vợ đã mất của tổng giám đốc tập đoàn Triệu thị cũng là một stylist nên mới đầu tư mạnh tay cho cuộc thi này. Chắc sẽ đến làm khách mời đó!

- Đúng rồi! Năm đó anh ấy và vợ rất yêu nhau, cảnh bọn họ tay nắm tay rời khỏi buổi họp báo của Hi Tuấn đến giờ tôi vẫn không quên

- Đúng là người đàn ông tình sâu nghĩa nặng. Thật đáng thương...

Chu Thiến bất tri bất giác dừng tay. Anh cũng đến đây sao? Cô đã hạ quyết tâm sẽ rời khỏi cuộc sống của anh thì vì sao anh còn cứ xuất hiện quanh cuộc đời cô?

Bình tĩnh, bình tĩnh, anh là vì Thiệu Lâm mà đến, đừng nghĩ linh tinh!

Mục lục
Ngày đăng: 08/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên

Mục lục