Gửi bài:

Chương 85 - Mặt đỏ mặt trắng

Chu Thiến cũng không rõ đã ở bên ngoài bao lâu, mãi đến khi đêm đen buông xuống, mãi đến khi cô kiệt sức, chân nhũn ra thì mới ngẩng đầu nhìn quanh, cũng không biết là đang ở đâu. Đúng lúc nào có chiếc taxi ngang qua, cô vẫy lại. Xe dừng lại, cô ngồi lên, lái xe hỏi:

- Tiểu thư, cô đi đâu?

Chu Thiến nói ra địa chỉ biệt thự nhà họ Triệu, có một số việc dù sao cũng phải đối mặt, không phải trốn tránh là có thể giải quyết. Xe đi thật lâu mới đến nơi, đèn xe quét qua cổng, mơ hồ thấy được một bóng người cao gầy.

Bóng dáng đó thấy chiếc taxi dừng lại thì nhanh chóng chạy đến. Qua cửa kính xe, Chu Thiến thấy đó là Triệu Hi Tuấn. Vẻ mặt anh vô cùng lo lắng, khi thấy là Chu Thiến thì thở phào một hơi. Anh mở cửa xe, còn chưa kịp nói thì Chu Thiến đã thản nhiên:

- Trả tiền xe cho chị, hôm nay chị ra ngoài hơi vội, không mang tiền theo.

Hi Tuấn thấy cô, có chút lạ vì sự lạnh lùng của cô, sau đó lấy tiền thanh toán cho cô. Chu Thiến xuống xe, taxi nhanh chóng rời đi, xung quanh nhanh chóng rơi vào bóng tối, dần dần cánh cổng lớn mở ra, chiếu chút ánh sáng từ bên trong.

Chu Thiến cũng chẳng nhìn anh mà đi thằng vào trong, Triệu Hi Tuấn nói với theo:

- Chị dâu, trưa nay chị đi đâu, muộn thế này mới về, anh rất lo lắng, suốt cả chiều đều tìm chị, mẹ gọi điện thoại khắp chiều. Chị dâu, chị nên gọi về mới đúng

Giọng nói có chút trách cứ.

Chu Thiến nghe xong thì tức giận đến bật cười. Chẳng lẽ bọn họ nghĩ chuyện thế này, cô không ngoan ngoãn quay về không được? Cô dừng bước, tức giận nhìn anh. Triệu Hi Tuấn nương theo ánh đèn mỏng manh, phát hiện sắc mặt Chu Thiến tái nhợt, tiều tụy, tóc tai hỗn độn, quần áo bụi bặm thì thoáng hoảng hốt. Đến khi thấy vẻ phẫn nộ của cô thì hoảng sợ, trong đầu anh hiện lên vô số ý tưởng không tốt, mỗi một ý nghĩ đều khiến anh hốt hoảng. Anh không khỏi bước lên, lo lắng hỏi:

- Chị dâu, sao lại thế nào? Đã xảy ra chuyện gì?

Chu Thiến nhìn khuôn mặt thân thiết kia, nghĩ rằng anh đang diễn trò thì không khỏi mắng to:

- Triệu Hi Tuấn, chẳng lẽ giờ phút này em còn muốn giả ngu nữa sao? Chị là người dễ bị coi thường thế sao?

Khuôn mặt tuấn tú của Triệu Hi Tuấn biến sắc nói:

- Chị dâu, chị có ý gì? Em giả bộ gì?

Trong lòng anh ấm ức, anh về nhà thấy cả nhà đều lo lắng tìm chị dâu thì cũng lo lắng, đứng chờ suốt ngoài cổng hi vọng sớm thấy cô. Vì sao đổi lại là những lời lẽ sắc nhọn này của cô? Chu Thiến nhìn anh cười lạnh một tiếng, đi vào nhà.

Triệu Hi Tuấn đứng đó sửng sốt một hồi thì mới gọi điện cho anh đang tìm kiếm Tống Thiệu Lâm khắp nơi, nói cho anh chị dâu đã quay về nhưng có vẻ không ổn. Khiến cho anh ngạc nhiên là đầu bên kia anh trai không hề kinh ngạc, thậm chí còn chẳng hỏi anh đã xảy ra chuyện gì, chỉ vội vàng cúp máy, giống như mọi chuyện đều ở trong dự kiến của anh ấy.

Trong lòng Triệu Hi Tuấn nghi ngờ, anh đột nhiên cảm thấy thái độ khi nãy của chị dâu hẳn là có lý do. Anh nhíu mày đi vào.

Chu Thiến đi vào đại sảnh thấy vợ chồng Triệu thị đang ngồi trên sô pha. Triệu lão gia đang nhận ly trà người hầu bưng đến, Triệu phu nhân thì day day trán, Dung tẩu đứng bên Triệu phu nhân xoa dầu cho bà. Là Dung tẩu phát hiện ra cô đầu tiên, bà ngẩng đầu khẽ gọi:

- Đại thiếu phu nhân.

Triệu phu nhân nghe vậy lập tức ngẩng đầu:

- Thiệu Lâm, trưa nay con đi đâu, làm mọi người lo muốn chết

Bà đứng lên đi đến bên Chu Thiến, nhìn cô, kéo tay cô, đau lòng nói:

- Sao lại thành ra thế này, đã ăn chưa? Có cần đi tắm trước không?

Chu Thiến nhẹ nhàng rút tay về, nhìn bà nói:

- Quản gia bên kia hẳn đã nói hết với mẹ rồi chứ! Vì sao mẹ còn giả như chưa xảy ra chuyện gì?

Triệu phu nhân nhìn bàn tay trống rỗng của mình có chút xấu hổ. Dung tẩu thấy vậy vội dẫn người hầu ra ngoài.

Triệu lão gia nghe cô nói vậy thì buông ly trà, trầm giọng nói:

- Mẹ là quan tâm con, hơn nữa đây cũng chẳng phải chuyện gì lớn, con yên tâm, con vĩnh viễn là con dâu trưởng của Triệu gia, điều này tuyệt đối không bị thay đổi vì chút việc đó.

Triệu phu nhân cũng ở bên cạnh ôn nhu nói:

- Mẹ biết con không vui nhưng việc đã đến nước này, trong bụng Văn Phương là cốt nhục nhà họ Triệu, mẹ sao có thể bỏ mặc? Chúng ta chỉ là muốn đứa bé này thôi, tuyệt đối không cho Văn Phương cơ hội gì, về sau Hi Thành và Văn Phương sẽ không chút liên quan, tương lai đứa bé sẽ không biết chân tướng, mọi thứ không có gì thay đổi cả, mọi thứ vẫn sẽ như trước kia.

Chu Thiến nhẹ nhàng lắc đầu, sầu thảm cười nói:

- Mọi thứ sao có thể như trước? Có người phụ nữ khác sinh con cho chồng con, thế mà mẹ còn nói mọi chuyện không có gì thay đổi

- Đây là ý gì? Có người đàn bà khác sinh con cho anh? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Triệu Hi Tuấn vừa tiến vào, nghe được lời Chu Thiến thì hoảng sợ.

Triệu lão gia tử giận tái mặt, ông đứng lên:

- Vậy con muốn thế nào, muốn chúng ta buông đứa bé này sao? Con cũng là con gái nhà giàu, sao không hiểu chuyện như vậy. Chỉ là đứa trẻ con thôi, có ảnh hưởng gì đến con, đứa bé sinh ra sẽ để con nuôi, đến lúc đó khác gì con đẻ của con.

Triệu Hi Tuấn nghe đến đó, cuối cùng hiểu ra, anh không khỏi lớn tiếng:

- Chuyện đó sao có thể? Mọi người sao lại để đứa trẻ đó sinh ra? Cha mẹ không lo lắng cảm xúc của chị dâu sao? Người phụ nữ kia sao có thể dễ dàng buông tay.

Triệu lão gia tử giận tím mặt, ông chỉ vào Triệu Hi Tuấn quát:

- Mày ở đây lắm lời cái gì, biết cái gì! Chuyện của mình không lo xong còn mặt mũi quản chuyện người khác, cút lên lầu cho tao.

Khuôn mặt tuấn tú của Triệu Hi Tuấn trắng bệch nhưng vẫn kiên định nói:

- Chị dâu chẳng phải là ai khác, là người một nhà với chúng ta, mọi người coi thường cảm xúc của chị dâu là không đúng.

Triệu lão gia tử tức giận đến mặt đỏ bừng, ông ném ly trà về phía Triệu Hi Tuấn. Choang một tiếng, chén trà rơi xuống bên chân Triệu Hi Tuấn rồi vỡ tan, nước trà bắn tung tóe.

Chu Thiến và Triệu phu nhân thấy Triệu lão gia tử đột nhiên nóng nảy thì hoảng sợ. Lúc này Chu Thiến cũng biết mình trách nhầm Triệu Hi Tuấn, cô nhìn Triệu Hi Tuấn với vẻ xin lỗi, thấy anh không bị làm sao cũng yên lòng.

Cô hít sâu một hơi, tiến lên vài bước, nhìn thẳng ánh mắt phẫn nộ của Triệu lão gia tử. Hai mắt trong vắt, trong suốt, tựa như vì sao sáng chói, lóe ra sự kiên định, tuyệt không khuất phục.

Mục lục
Ngày đăng: 11/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên

Mục lục