Gửi bài:

Chương 63 - Anh sẽ luôn ở sau lưng em

Khoảng thời gian tiếp đó, Chu Thiến ngoài việc giúp Triệu phu nhân xử lý việc tổ chức sinh nhật, vừa có thời gian thì sẽ đến bệnh viện. Cũng may sinh nhật Triệu lão gia còn một đoạn thời gian, Triệu phu nhân tuy nói muốn cô giúp đỡ nhưng trên thức tế chỉ là nhân cơ hội này dạy dỗ cô thành chủ nhân tương lai của Triệu gia thôi. Huống hồ bên cạnh bà còn có trợ thủ đắc lực là Dung tẩu, cũng chẳng phải thực sự trông cậy vào cô. Chỉ cần mục đích dạy dỗ đạt được thì cũng không so đo chuyện thường không thấy Chu Thiến. Chỉ cho rằng người trẻ tuổi ngại mấy chuyện vụn vặt này, ra ngoài giải sầu. Nhưng cũng có lần ngầm trách với Dung tẩu:

- Thiệu Lâm này, trước kia ngày nào cũng trốn trong nhà, đuổi cũng không đi, giờ thì ngày nào cũng chạy ra ngoài, thật không trầm ổn.

Dung tẩu cười nói:

- Phu nhân, đó là vì hiện giờ tính cách của thiếu phu nhân thay đổi rất nhiều. Cũng chính vì thế mà đại thiếu gia mới để ý đến cô ấy, giờ vợ chồng son hòa thuận vui vẻ không phải là điều phu nhân mong nhất sao? Người trẻ tuổi thường ham vui, giống như con tôi ngày nào cũng ra ngoài chơi, nếu cứ ở trong nhà bà lại phải lo lắng rồi.

Triệu phu nhân nghĩ nghĩ, cũng đúng là đạo lý này, giờ đôi trẻ như vợ chồng son khiến bà cũng thoải mái hơn nhiều. Đứa con dâu này bà rất vừa ý, môn đăng hộ đối, dung mạo, tính cách cũng rất tốt, lại nghe lời, không điêu ngoa tùy hứng như những tiểu thư nhà giàu khác. Quan trọng nhất là nó có thể khiến con trai mình để ý, xem ra không lâu sau là đã có cháu bế rồi.

Nghĩ vậy, Triệu phu nhân cười thỏa mãn, cũng không để trong lòng chuyện Chu Thiến thường xuyên ra ngoài.

Mà Chu Thiến căn bản không thể bận tâm đến suy nghĩ của Triệu phu nhân, giờ lòng cô chỉ nghĩ chuyện làm sao để cha mình không quá đau lòng?

Sắc mặt "Chu Thiến" càng ngày càng kinh khủng, máy móc đặt lên người cũng ngày càng nhiều. Sắc mặt của cha cũng càng thêm lo lắng, càng ngày càng gầy, đến Lý Mai cũng thở dài ngày càng nhiều. Có lần, Lý Mai khẽ nói thầm vào tai Chu Thiến: "Bác sĩ nói cũng chỉ hai ngày nữa... ai, thật đáng thương"

Chu Minh Xa luôn túc trực bên giường con gái, ngoài đi toilet thì không dễ dàng rời đi, sợ lúc mình không có mặt con sẽ qua đời, có đôi khi cơm Lý Mai mang đến cũng không ăn.

Chu Thiến nhìn rõ mọi việc, tim như dao cắt, mỗi lần như vậy, cô luôn bưng cơm đến bên cha, mắt ánh lệ nói:

- Chú à, chú nên ăn chút gì đi. Thiến Thiến ở ngay đây nhìn chú, cô ấy thấy chú vì chăm sóc mình mà cơm không ăn, ngủ cũng không ngủ nhất định sẽ khó chịu. Giờ cô ấy nhất định rất phiền não.

Chu Minh Xa nghe cô nói, lại nhìn con gái trên giường bênh thì vội bưng cơm, run run nuốt xuống.

Chu Thiến hận không thể nói mọi chuyện ra, nói cho cha rằng mình không chết, mình vẫn ở ngay bên ông. Nhưng mỗi khi nhìn thấy Lý Mai thì ý nghĩ này lại tắt ngóm. Nếu nói cho cha biết, cha vui vẻ nhất định sẽ không giấu nổi Lý Mai, mà Lý Mai là người cô không thể tin được, ai biết bà ta sẽ có phản ứng gì?

Cứ như vậy, Chu Thiến chịu đủ sự dày vò, sắc mặt cùng càng ngày càng tiều tụy.

Triệu Hi Thành là người đầu tiên phát hiện sự khác thường của cô. Anh thầm thấy lạ, gần đây mình không làm gì mà, không ở ngoài ăn chơi đàng điếm, cũng không ép buộc cô như trước. Chẳng lẽ có chuyện gì khác?

Anh lặng lẽ hỏi người hầu thân cận cũng không có được đáp án. Hôm nay, anh gác lại mọi chuyện, về nhà sớm. Ngay cả anh cũng tự thấy lạ, từ khi nào cô trở nên quan trọng với anh như vậy?

Về nhà, anh vội hỏi thăm về cô, người hầu đáp:

- Phu nhân vừa về, đang ở trên lầu.

Anh đi lên, nhẹ nhàng mở cửa phòng đã thấy Chu Thiến đứng ngoài hành lang. Cô mặc chiếc váy trắng dài, tóc đen như tơ lụa buông sau lưng. Ánh chiều ta chiếu lên vóc người mảnh mai của cô càng khiến cô có vẻ cô đơn, gió khẽ thổi khiến tóc dài, góc váy bay bay.

Lòng Triệu Hi Thành bất tri bất giác dâng lên sự dịu dàng, khóe miệng khẽ cười, ánh mắt vô cùng ôn nhu. Anh lặng lẽ đi tới, từ sau ôm eo cô. Cảm giác giai nhân trong lòng run rẩy, cúi đầu khẽ hôn lên cổ cô nhưng là đang dịu dàng an ủi.

Anh khẽ nói thầm vào tai cô:

- Đang nhìn cái gì mà xuất thần vậy? Anh về cũng không biết?

Chu Thiến vừa rồi luôn nghĩ chuyện ở bệnh viện, quả thật không phát hiện anh đã về, còn bị động tác của anh dọa nhảy dựng. Cô lấy lại bình tĩnh nói:

- Chỗ này cảnh rất đẹp, nhìn một chút thì bất tri bất giác quên mọi thứ.

Bàn tay nóng rực của anh dán sát lên bụng cô, hơi thở ấm áp phun lên cổ cô, những nụ hôn ẩm ướt, nóng bỏng cứ rơi xuống khiến cô tim đập nhanh, thở hổn hển.

Đang lúc hai người càng lúc càng nóng thì Triệu Hi Thành dừng mọi sự khiêu khích, khẽ thở dốc. Trong lòng thầm tự mắng mình không tự khống chế. Chẳng lẽ bởi vì cấm dục đã lâu sao? Hay là vì cơ thể cô như cây thuốc phiện, có sức hấp dẫn chết người với anh? Anh áp chế dục vọng bản thân. Hôm nay về sớm như vậy là muốn tâm sự với cô, không thể cứ như vậy mà làm hỏng không khí tốt được. Anh thở sâu, sau đó nhẹ nhàng xoay cô lại, để cô đối mặt với mình rồi nói:

- Gần đây em sao vậy? Có tâm sự gì sao?

Lòng Chu Thiến hoảng loạn, không khỏi xoa mặt mình, rõ ràng vậy sao? Nhưng tâm sự của cô sao có thể nói ra được? Cô vội lắc đầu nói:

- Không có, em làm gì có tâm sự gì, có lẽ gần đây bận chuẩn bị tiệc sinh nhật cho cha. Anh cũng biết em không nhớ gì hết, dù có mẹ dạy, Dung tẩu giúp đỡ nhưng vẫn thấy quá sức. Cảm thấy mình vô dụng

Cô cũng chỉ nói tình hình thực tế, quả thật cô cũng có cảm giác này

- Chỉ vì thế thôi sao?

Triệu Hi Thành có chút hoài nghi, anh cảm thấy dường như cô có chuyện gì đó giấu anh, điều này khiến anh có chút buồn bực. Chẳng lẽ anh làm nhiều việc như vậy còn không đủ để cô mở lòng với anh sao? Ánh mắt anh dần lạnh xuống.

Chu Thiến nhìn sắc mặt dần âm trầm của anh, lòng khẽ thở dài. Dường như lại chọc tức anh. Gần đây, cô thấy được, anh luôn cố gắng thu liễm bản thân, rất cố gắng để hàn gắn quan hệ của bọn họ, điều này khiến cô cũng có chút cảm động. Nhưng điều này cũng không đại biểu rằng anh cái gì cũng không đổi, không tức giận! Anh nhất định nhìn ra được cô có việc giấu anh, vì sao anh luôn có thể dễ dàng nhìn thấu cô như vậy? Nhưng chuyện này không thể nói cho anh, ai biết nói rồi anh sẽ đối xử với cô ra sao?

Chu Thiến chỉ đành cúi đầu đáp:

- Đúng là như vậy.

Cô có thể cảm nhận được tay anh nắm bả vai mình chặt hơn, cả người như tỏa ra hơi thở lạnh thấu xương. Cô không nhịn được khẽ run lên. Như là cảm nhận được cô khẽ run, tay anh bỗng nhiên buông lỏng, sự lạnh lùng nháy mắt biến mất hoàn toàn.

Chu Thiến ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn anh, vừa vặn tiếp xúc với đôi mắt thâm u khó dò. Ánh nắng chiều như lửa chiếu vào đôi mắt tối đen của anh, chiếu ra loại ánh sáng hoa mỹ khiến cô hoa mắt.

- Thôi bỏ đi... Anh khẽ than

Hai tay anh khẽ dùng lực ôm cô vào lòng, anh gắt gao ôm chặt cô, như muốn cô khảm vào người anh, bên tai truyền đến giọng khàn khàn:

- Thiệu Lâm, em phải nhớ rằng bất kể có chuyện gì, anh đều ở phía sau em. Khi nào em không thể chống đỡ được cứ dựa lại đây, anh sẽ ủng hộ em

Cô tựa vào ngực anh, cằm anh cọ lên tóc cô, cô có thể nghe được tiếng tim đập mạnh mẽ của anh. Tim Chu Thiến như bị cái gì xiết lại, lòng bị cảm xúc khó nói dâng đầy, bất tri bất giác cũng vươn tay ôm chặt anh.

Tia nắng cuối chiều lặng lẽ chiếu lên người bọn họ khiến bức tranh động lòng người này có thêm một tầng ánh sáng nhu hòa.

Mục lục
Ngày đăng: 11/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên

Mục lục