Gửi bài:

Chương 140 - Hoán Tẩy Cục

Trong đại điện, như có hàn khí lẻn qua, hồng sắc sa mạn bay lên, tạo sự xinh đẹp của cả điện

Vài người lặng lẽ không nói gì nhìn chủ tử, chờ chủ tử phân phó, Thanh Dao trước sau suy nghĩ một phen, ánh mắt xót xa, khẽ cắn răng nói: "Từ giờ trở đi, theo dõi chặt Tây Môn Tân Nguyệt, phàm là nơi nào nàng ta đi qua, đều phải tra một chút, nhìn xem có cái gì có thể giấu người hay không?"

"Dạ, nương nương."

Mạc Sầu cùng Thẩm Ngọc lĩnh mệnh.

Trong lúc nhất thời, toàn bộ hoàng cung ẩn chứa sự bình yên trước cơn bão táp, thế nhưng áp lực của sự yên lặng lộ ra không bình thường này tựa hồ có cái gì đang ở lên men.

Từ khi tiểu công chúa giận đánh chúng phi, thì nữ nhân trong hậu cung an phận thủ thường nhiều lắm.

Nhưng mà hoàng thượng lúc trước sủng hạnh xong Mai phi, nhưng đồng thời cũng sủng hạnh qua các phi tử khác.

Làm cho tất cả mọi người vừa mừng vừa sợ, bất quá những ngày kế tiếp tiểu công chúa cũng không có làm ra chuyện phiền phức gì, cả ngày ở trong Phượng Loan cung, tựa hồ đã bị hoàng hậu cấm túc, chẳng lẽ hoàng hậu thực sự độ lượng lớn như vậy?

Ngay cả hoàng đế cũng cảm thấy vô cùng kinh ngạc, hắn làm như vậy, thứ nhất là vì mỹ sắc trước mặt, là nam nhân chung quy sẽ hùng tâm vạn trượng, thứ hai, là muốn chọc giận hoàng hậu, bởi vì hoàng thượng vẫn cùng nàng Nam chinh bắc chiến, hai người hẳn phải rất ân ái, nhưng hiện tại hắn liên tiếp sủng hạnh mấy người phi tử, nữ nhân kia cũng không có hành động gì, tình cảnh này khiến trong lòng của hắn bao phủ bất an, tựa hồ có chút không bình thường.

Hoàng đế nhướng mày tính thầm trong bụng, rồi hướng ngoài điện khẽ gọi một tiếng: "Người đến."

Có tiểu thái giám nhanh chóng chạy vào, cung kính cúi đầu: "Tiểu nhân tham kiến hoàng thượng."

"Đi Trường Lạc cung tuyên chỉ, bảo Khâm Thiên giám chọn ngày hoàng đạo, cho công chúa gả cho Nguyễn Tử Mặc của Vĩnh Ninh hầu."

"Dạ, tiểu nhân tuân chỉ." Tiểu thái giám lập tức lĩnh mệnh đi đến Trường Lạc cung tuyên chỉ.

Từ chỗ ngồi lộng lẫy trên cao, gương mặt của nam tử lúc này chảy tràn đầy màu sắc, lúc sáng lúc tối, con ngươi như ẩn chứa một mảnh ánh sáng bên trong, dưới đáy mắt đều tính toán.

Tinh Trúc công chúa vừa nghe ý chỉ này, đã sớm tức mà khóc, mình đã cùng hoàng huynh nói qua không lấy chồng, không ngờ hắn vẫn khư khư cố chấp như cũ, muốn mình gả cho Nguyễn Tử Mặc, đợi được tiểu thái giám kia đi rồi, Lam Y đã sớm đem thị vệ thống lĩnh Hoa Ly Ca kêu qua đây, còn mình thì dẫn cung nữ lui xuống.

Hoa Ly Ca cao to tuấn dật, một thân hồng sắc xinh đẹp, làm nổi mái tóc đen như mực của hắn, mặt mài như bức tranh, lúc này trong ánh mắt chứa đầy thâm tình, dày đặc như đám mây trên trời.

"Đừng khóc."

Hoa Ly Ca thở dài, vươn bàn tay thon dài nhẹ nhàng vuốt tóc nàng, cho tới bây giờ hắn vẫn không dám tin có một ngày nàng thực sự sẽ chú ý tới chân tình của hắn, từ khi nàng còn là tiểu cô nương rất nhỏ, lần đầu tiên gặp nhau khi nàng đứng ở dưới tàn cây cao to, làm cho tim của hắn đập mạnh, vẫn chờ đợi nàng bao nhiêu năm, rốt cuộc có thể làm cho nàng nhìn thẳng vào tình cảm của hắn, thế nhưng kết quả là, thân phận của bọn họ vẫn cách trở tất cả.

"Ly ca, làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ?"

Tinh Trúc nhào vào trong ngực của hắn, ôm chặt hông của hắn, nước mắt nhẹ nhàng chảy xuống.

Nàng không cần gả cho người khác, cái tên Nguyễn Tử Mặc tự cho mình là siêu phàm kia, nàng chỉ muốn gả cho Ly ca, mấy năm nay, hắn vẫn ở bên cạnh nàng, chiếu cố nàng, thương yêu nàng, nàng muốn vẫn cứ được che chở như vậy, nhưng bây giờ hoàng huynh lại đem nàng gả cho người khác, nàng không cam lòng.

"Ngươi không phải nói đã tìm hoàng hậu rồi sao?"

Hoa Ly Ca ôm nàng, thân thể của nàng nhỏ nhắn xinh xắn, so với thân thể cao to của hắn phù hợp đến không ngờ, hai người nhu tình ôm nhau, tựa như một đôi trời đất tạo nên.

Tinh Trúc ngửa mặt lên, trong đôi mắt một mảnh đỏ đậm, cắn môi, nhẹ giọng nói: "Hoàng tẩu gần nhất cũng đang khổ sở, ngươi xem, hoàng huynh dâng phi, lại còn sủng hạnh những nữ nhân kia, trong lòng nàng sẽ không dễ chịu, ta không muốn làm phiền nàng."

"Vậy ta mang ngươi đi."

Hoa Ly Ca bình tĩnh mở miệng, khuôn mặt chấp nhất, vì nàng, hắn nguyện ý làm một người bất trung bất hiếu, hai người từ nay về sau lưu lạc thiên nhai, du ngoạn giang hồ.

"Tốt, chúng ta cùng đi đi."

Tinh Trúc gật đầu, lúc trước hoàng tẩu cũng kiến nghị như vậy, nếu hoàng huynh cố ý bắt nàng gả cho Nguyễn Tử Mặc, như vậy nàng sẽ đi, Tinh Trúc vừa quyết định xong, lập tức hướng ra phía ngoài kêu lên: "Lam Y, Lam Y?"

Lam Y từ ngoài cửa điện vội vả chạy vào, cung kính nhìn hai người trên đại điện chỉ thấy công chúa con ngươi một mảnh hồng, hiển nhiên là đã khóc, trên mặt Hoa thị vệ thì lãnh chìm, hai người tựa hồ đã quyết định cái gì đó.

"Công chúa?"

"Lập tức thu dọn đồ đạc, chúng ta rời khỏi nơi đây, nếu hoàng huynh cố ý làm như vậy, ta cần gì phải nhớ thân tình huynh muội mà ở lại, dù sao ta cũng không gả cho Nguyễn Tử Mặc, ngươi nhanh lên một chút giúp đỡ ta thu thập hai bộ y phục."

"Dạ."

Lam Y thân là tỳ nữ của Tinh Trúc công chúa, biết công chúa rất thích Hoa thị vệ, hơn nữa Hoa thị vệ thực sự cũng rất yêu công chúa, đối với nàng yêu thương bảo hộ có thêm, nàng hi vọng công chúa có thể hạnh phúc.

Lam Y chạy vội vào nội điện, động tác cấp tốc thu thập mấy bộ y phục, cũng không mang theo món đồ dư thừa nào, ba người cùng nhau từ cửa sổ nhảy ra ngoài, bên ngoài chính là giả sơn trong hoa viên nhỏ, ba người vừa mới rơi xuống đất, thì từ bốn phía giả sơn tuôn ra rất nhiều thị vệ, cả đám nhất tề dùng bảo kiếm chỉ vào Hoa Ly Ca, Hoa Ly Ca sắc mặt đại biến, vươn tay ngăn Tinh Trúc lui về sau một bước, bình tĩnh ôm quyền: "Các huynh đệ, thường ngày chúng ta chung đụng không tệ, hôm nay có thể cho Hoa mỗ một con đường sống hay không?"

Lời này của hắn làm cho bọn họ hai mặt nhìn nhau, trên mặt lộ ra khó xử, lúc này mọi người bỗng tự động nép qua, từ phía sau thị vệ đi ra một thân ảnh minh hoàng cao lớn, trên gương mặt tuấn dật đang giận tái đi, con ngươi lãnh chìm hiện lên ánh sáng lạnh lẻo.

"Hoa Ly Ca to gan, dám dụ dỗ công chúa cùng ngươi bỏ trốn, người đến, bắt lại."

Không nghĩ tới hoàng thượng lại tự mình tới, Tinh Trúc chạy lên phía trước, thân thủ che ở trước mặt Hoa Ly Ca, ánh mắt quật cường, khuôn mặt nhỏ nhắn hiện lên sự chấp nhất, băng lãnh nhìn chằm chằm hoàng huynh.

"Hoàng huynh, ta không muốn gả cho Nguyễn Tử Mặc, ngươi để cho chúng ta đi đi, chí ít như vậy, trong tim của ta vẫn cảm động và nhớ nhung ngươi, ngươi đừng làm cho ta hận ngươi."

Khuôn mặt tuấn mỹ như châu ngọc chợt lóe lên tàn nhẫn, lạnh lùng mở miệng.

"Không biết cảm thấy thẹn, dám bôi đen mặt mũi của hoàng thất, mà vẫn còn nói đến lý lẽ thẳng khí hùng hồn như vậy."

"Đem công chúa dẫn đi cho ta."

Hoàng thượng tiếng nói vừa dứt, lập tức có thị vệ chạy vội tới, Hoa Ly Ca sợ thương tổn đến công chúa, lập tức bỏ qua không chống cự, cuối cùng bị thị vệ dẫn đi, mà công chúa cũng bị người ta đưa trở về Trường Lạc cung.

Trong Trường Lạc cung, công chúa khóc đến thương tâm gần chết, Lam Y lòng nóng như lửa đốt, nhưng không có cách nào giúp đở, bên ngoài Trường Lạc cung hoàng thượng đã phái rất nhiều nội thị coi chừng, không cho phép người khác tới gần, cũng không cho nàng cùng công chúa ly khai, vậy phải làm sao bây giờ?

Hiện tại Hoa thị vệ bị mang đi, không biết hoàng thượng sẽ làm sao trừng phạt hắn đây? Nếu là hắn ..........?

Lam Y không dám nghĩ tiếp, trán vừa nhíu lại, lập tức nghĩ đến hoàng hậu nương nương, nương nương luôn luôn rất thương công chúa, hiện tại nhất định sẽ nghĩ biện pháp giúp đỡ nàng, tuy rằng nàng cùng công chúa không có biện pháp đi ra ngoài, thế nhưng những người khác ở Trường Lạc cung có thể tự do xuất nhập.

"A Kiều, qua đây."

Lam Y lập tức ngoắc tay ý bảo A Kiều qua đây, vì hai người các nàng giao tình tốt như tỷ muội, .

"Lập tức đi Phượng Loan cung đưa cho hoàng hậu nương nương một lời nhắn."

"Dạ, Lam Y tỷ tỷ yên tâm đi."

A Kiều gật đầu, đối với chuyện của công chúa và Hoa thị vệ , nàng cũng hiểu rõ tình hình, bởi vậy không đợi Lam Y nói ra toàn bộ, trong lòng nàng liền hiểu, lập tức gật đầu lĩnh mệnh mà đi.

Bên trong Phượng Loan cung, mặt ngoài một mảnh hoà thuận vui vẻ.

Trên một góc đại điện, Thanh Dao đang cùng Tiểu Ngư nhi đánh cờ, Tiểu Ngư nhi thỉnh thoảng chơi xấu, đi xong rồi, ngẫm lại thì thấy hối hận, nên đi lại một lần nữa, hai mẹ con thỉnh thoảng to nhỏ.

Lúc này, Y Vân từ bên ngoài đi tới, cung kính bẩm báo: "Nương nương, cung nữ A Kiều của Trường Lạc cung cầu kiến, nói bên kia Trường Lạc cung đã xảy ra chuyện."

Thanh Dao đang cầm một con quân cờ chuẩn bị hạ xuống, trên mặt chợt lóe lên kinh ngạc, Trường Lạc cung? Không phải là chỗ ở của Tinh Trúc sao? Nàng xảy ra chuyện gì? Lập tức thả quân cờ từ trong tay xuống, phân phó Mạc Sầu đem bàn cờ thu vào, đạm nhiên phất tay: "Để cho nàng vào đi."

"Dạ, nương nương."

Y Vân lui ra ngoài, A Kiều rất nhanh bị nàng mang vào, ùm một tiếng quỳ xuống, sau đó khóc lên: "Nương nương, không xong, hoàng thượng đem Hoa thị vệ bắt lại, công chúa thì đang rất thương tâm khóc lóc."

"Hoa Ly Ca?" Thanh Dao cau mài một chút, ánh mắt trở nên sâu thẳm, đang yên lành sau lại đem Hoa Ly Ca bắt lại, nam nhân này thực sự là hơi quá đáng.

"Hoàng thượng hạ thánh chỉ, để cho Khâm Thiên giám chọn ngày hoàng đạo, đem công chúa gả đến Vĩnh Ninh hầu phủ, công chúa không vui, quyết định cùng Hoa thị vệ ly khai hoàng cung, ai biết bị hoàng thượng vừa vặn bắt được, vì thế Hoa thị vệ bị nhốt lại, công chúa thì bị giam ở Trường Lạc cung, không được rời đi nửa bước."

Thì ra là thế, nam nhân này đang yên lành nghĩ như thế nào mà gấp gáp tứ hôn cho công chúa thế, hay là hắn đã có chút cảnh giác, ở vào vị trí của hắn vốn phải đa nghi, mà bây giờ nàng còn không tìm được nơi hoàng thượng bị nhốt, xem ra chính mình vẫn nên hành động thêm mới được, để giảm thiểu hoài nghi của người nam nhân kia.

Thanh Dao nghĩ đến đây, xoay mình đứng dậy, trầm giọng mở miệng: "Theo bản cung đi Trường Lạc cung một chuyến."

"Dạ, nương nương."

Mạc Sầu chậm rãi lên tiếng trả lời, Tiểu Ngư nhi cũng dùng sức gật đầu, hai người theo phía sau của nàng ra ngoài đại điện của Phượng Loan cung , Y Vân phân phó mấy người tiểu thái giám cùng cung nữ theo nương nương cùng đi Trường Lạc cung.

Ngoài cửa Trường Lạc cung, dưới lan can bạch ngọc, đang đứng thẳng bốn năm nội thị, vừa nhìn thấy một đống người ùn ùn đi đến, dẫn đầu là nữ tử lãnh diễm bức người, hào quang bắn ra bốn phía, lập tức không dám khinh thường, vội cung kính mở miệng: "Tham kiến hoàng hậu nương nương."

"Bản cung muốn gặp công chúa."

"Này, hoàng thượng nói....?"

Nội thị dẫn đầu mang vẻ mặt khó xử, hoàng thượng đã ra lệnh, không cho phép bất luận kẻ nào gặp công chúa, cho đến ngày nàng đại hôn mới thôi, thế nhưng trước mắt vị này chính là hoàng hậu, nghe nói hoàng hậu võ công rất lợi hại, nếu như nàng xuất thủ, mệnh của bọn họ còn có hay không đây? Vì thế chỉ đành trơ mắt nhìn hoàng hậu dẫn vài người đi vào, cho đến khi thân ảnh hoàng hậu biến mất, mới có người mở miệng.

"Nhanh đi bẩm báo hoàng thượng, nói hoàng hậu nương nương đã tới."

"Dạ." Một người trong đám nội thị chạy ra ngoài bẩm báo.

Trên đại điện Trường Lạc cung, Tinh Trúc vừa nghe thái giám bẩm báo, nói hoàng tẩu đã tới, lập tức ngừng tiếng khóc, chạy xuống đón, vừa nhìn thấy Thanh Dao từ bên ngoài đại điện đi tới, đã sớm nhịn không được nhào vào trong ngực của nàng ấy, khóc ồ lên, Thanh Dao đưa tay ôm nàng, hướng về một phía đại điện đi vào, sau đó đỡ nàng ngồi xuống, giơ lên khăn mặt nhẹ nhàng lau khô nước mắt cho nàng, đau lòng thở dài.

Kỳ thực Tinh Trúc căn bản không biết, người trong hoàng cung không phải là hoàng huynh của nàng, nếu như là hoàng thượng chân chính, nhất định sẽ không ngăn cản muội muội đi tìm hạnh phúc, nói không chừng con khua chiêng gõ trống đem nàng gả đi ra ngoài, nhưng bây giờ người này căn bản không phải, cho nên nàng thương tâm là dư thừa, lúc này điều quan trọng nhất chính là nghĩ biện pháp đem Hoa Ly Ca cứu ra.

"Đừng thương tâm."

"Hoàng huynh, tại sao hắn có thể đối đãi với ta như thế ? Hắn trước đây thương ta như vậy, vì sao hiện tại không giống nhau, lại còn mắng ta không cảm thấy thẹn, nếu như không phải hắn mạnh mẽ ép ta gả cho Nguyễn Tử Mặc, ta sẽ cùng Ly ca bỏ trốn sao? Hoàng tẩu, ngươi nhất định phải cứu Ly ca, ta không muốn hắn có việc gì."

"Được rồi, đừng thương tâm, ngươi không phải còn có ta sao? Còn Tam hoàng huynh của ngươi nữa."

Thanh Dao nhu uyển mở miệng, vì Lưu Tôn, nàng nhất định phải giúp đỡ Tinh Trúc một lần, nàng biết tâm nguyện của Lưu Tôn, hắn vẫn hy vọng cô muội muội này hạnh phúc, vì thế hắn nhất định hy vọng có một nam tử thật tình thương yêu muội muội và làm bạn với nàng suốt đời.

"Hoàng tẩu."

Tinh Trúc cuối cùng cũng dễ chịu một ít, lúc này ngoài cửa đại điện vang lên thanh âm lanh lảnh của thái giám: "Hoàng thượng giá lâm."

Tinh Trúc vừa nghe tiếng của tiểu thái giám đã sớm uýnh lên, bàn tay lôi kéo tay Thanh Dao trở nên lạnh lẻo, con ngươi âm u kêu lên: "Hoàng tẩu? Ngươi xem?"

"Được rồi, có ta ở đây."

Thanh Dao vỗ vỗ bờ vai trắng thuần của Tinh Trúc, sau đó ngẩng đầu lên nhìn phía ngoài cửa đại điện, nhìn thấy thân ảnh minh hoàng nhảy vào, nàng mới không nhanh không chậm nâng Tinh Trúc đứng dậy, chậm rãi làm thi lễ.

"Thần thiếp tham kiến hoàng thượng."

"Bình thân."

Hoàng thượng vung tay lên, thân hình cao nhã xinh đẹp như ngọc trúc hướng đến chỗ trên cao đi đến, rồi chậm rãi ngồi xuống, hai mắt bắn thẳng về phía Thanh Dao, cuối cùng rơi xuống trên mặt Tinh Trúc, thật lâu cũng không nói một câu, Thanh Dao đạm nhiên nhíu mày: "Hoàng thượng tại sao tới đây?"

Ngữ khí thản nhiên, coi như cái gì cũng không biết, lời làm cho hoàng thượng cứng lại, không biết phải từ đâu mở miệng, con ngươi sâu u hơn nữa ngày mới lên tiếng.

"Hoàng hậu, hảo hảo khuyên nhủ công chúa, Khâm Thiên giám đã chọn được ngày hoàng đạo, ngày năm tháng sau chính là ngày lành, an tâm đãi giá đi, đừng cứ muốn cùng người khác bỏ trốn."

Nói xong lời cuối cùng, như hàm chứa ẩn giận, Thanh Dao cúi đầu ôn nhu mở miệng: "Ngày năm tháng sau, không phải chỉ còn bảy ngày sao? Vội vả như vậy những thứ cần chuẩn bị sẽ kịp sao?"

"Dao nhi không cần lo lắng, trẫm đã lệnh cho lễ bộ toàn lực chuẩn bị, nên sẽ không làm mất mặt của nàng."

Thanh Dao bất động thanh sắc hừ lạnh, hắn đương nhiên không sao, bởi vì hiện tại đang chuẩn bị Vĩnh Ninh hầu hậu lễ, làm sao mà có thể ít hậu lễ chứ, chỉ sợ càng nhiều nữa.

"Hoàng thượng đã lo lắng nhiều."

Thanh Dao đạm nhiên mở miệng, công chúa vẫn ngồi ở bên cạnh thấy nàng không nói thêm cái gì, đã sớm nóng ruột kêu lên: "Ta không lấy chồng."

"Không phải do ngươi."

Hoàng đế thoáng cái sinh khí, sắc mặt xấu xí, âm ngoan trừng mắt Mộ Dung Tinh Trúc, Thanh Dao vội vàng vỗ vỗ tay Tinh Trúc, ý bảo nàng an tâm một chút chớ nóng vội, hiện tại hoàng đế này cũng không phải chân chính là hoàng huynh của nàng, chọc giận hắn, người bị hại chính là nàng thôi, nam nhân này lòng lang dạ thú sẽ không có nửa điểm đồng tình, vì thế mọi việc cần phải chú ý thủ đoạn, Thanh Dao ngẩng đầu lên cười nhìn nam nhân trước mặt.

"Công chúa gả đi thật ra không thành vấn đề, chỉ là Hoa thị vệ, hoàng thượng chuẩn bị xử trí hắn như thế nào?"

Tinh Trúc vừa nghe hoàng tẩu nhắc tới Ly ca, cuối cùng cũng an tĩnh lại, đúng vậy, nàng làm ầm ĩ cái gì, Ly ca còn không biết ra sao? Vẫn là hoàng tẩu suy nghĩ chu toàn.

"Nếu như công chúa an tâm gả đ, trẫm sẽ không cần tính mạng của hắn."

"Tốt, ngày công chúa đại hôn, hi vọng hoàng thượng thả hắn ra."

Thanh Dao thần sắc nhàn nhạt, nghiêm túc nhìn nam nhân đang ngồi ngay ngắn ở trước mặt, vẻ mặt nàng mang nụ cười ôn nhu, khiến cho người ta tìm tòi nghiên cứu không ra đáy lòng nàng suy nghĩ gì, Hoàng thượng con ngươi tối sầm một chút, nữ nhân này thật đúng là lợi hại, thảo nào có thể trong thời gian ngắn ngủi mà thống nhất thất quốc, nguyên lai lúc đầu lời của sư phụ là thật, phượng lâm tướng phủ, nhất thống thất quốc, lúc đó hắn còn cảm thấy buồn cười, chỉ bất quá hắn lấy chuyện này để đối phó với sư đệ thôi, cho tới bây giờ còn không có đặt tâm tư trên người nàng, nghĩ đến chuyện diệt trừ nữ nhân này, trong lòng thậm chí có chút không muốn, từ trước cho tới nay, hắn chỉ nhìn thấy một đám nữ nhân háo sắc bên người, thực sự rất khó tìm thấy một người đã thông minh lại có khuôn mặt đẹp, chẳng qua hắn không thể không giết nàng.

"Chỉ cần công chúa an tâm gả đi, trẫm sẽ tha cho hắn."

Hoàng thượng đứng lên, đối với trạng thái trước mắt rất là thoả mãn, bây giờ nhìn thấy hoàng hậu như vậy chắc là đã chấp nhận số phận, nữ nhân mặc dù thông minh thế nào, cuối cùng vẫn phải dựa vào nam nhân.

Chẳng qua hắn cũng không dám chủ quan.

Thanh Dao dẫn Tinh Trúc đứng lên, cung kính mở miệng: "Tiễn hoàng thượng."

"Ân, Dao nhi ở cùng công chúa đi, bảo nàng an tâm chút, nếu như lại náo loạn, vậy thì Hoa Ly Ca......?"

Hắn bỏ lại câu uy hiếp lạnh lùng , rồi sải bước tiêu sái ra khỏi Trường Lạc cung, công chúa Mộ Dung Tinh Trúc tức giận đến nhảy dựng lên, chỉ vào cửa đại điện vắng vẻ, một câu nói cũng nói không nên lời, trên ngực phập phồng, hơn nửa ngày mới mở miệng: "Người hèn hạ vô sỉ như thế còn là hoàng huynh của ta sao? Hoàng huynh của ta làm việc quang minh lỗi lạc, tuy rằng lạnh lùng, nhưng là một quân tử ngay thẳng, hắn lúc nào đã biến thành như vậy?"

Bên cạnh Tiểu Ngư nhi đã sớm không nhịn được, ôn hoà mở miệng: "Hắn đã sớm biến thành tiểu nhân."

"Hoàng tẩu, ta không lấy chồng, ta không muốn gả, hơn nữa ta cũng không muốn Ly ca có việc."

Tinh Trúc nói xong lời cuối cùng lần thứ hai nghẹn ngào, nàng thật không muốn gả, cũng không hy vọng Ly ca có việc, nhưng việc này tựa hồ không có khả năng xoay trở, trên đời mọi chuyện khó mà chu toàn, cá cùng tay gấu không thể nấu chung, đạo lý này nàng vẫn hiểu, thế nhưng nàng thực sự không muốn gả cho người nam nhân kia, lòng của thiếu nữ yếu đuối như một ngọn đèn nhỏ trong cơn gió, lộ ra vô tận thê lương

······

Thanh Dao đứng lên, ánh mắt nhìn ở ngoài đại điện, đáy mắt trống vắng cô tình, nhìn mênh mông xa xa.

"Ngươi đừng thương tâm, ta nói rồi, có ta ở đây, ngươi an tâm làm tân nương đi, chỉ là người gả nhất định là người ngươi thích, chỉ là trong thời gian này an tâm đợi đi."

Nàng nói xong cũng đứng lên đi ra ngoài, tấm lưng cao gầy mạnh mẽ, như một ngọn núi sừng sững ở trong lòng Tinh Trúc, nàng không có lý do nào không tin hoàng tẩu, trong lòng dâng lên ra hi vọng, thì thào nói nhỏ.

"Lam Y, hoàng tẩu, nói lời này là có ý gì?"

"Hoàng hậu nhất định có biện pháp cứu Hoa thị vệ ra, sau đó đem người gả cho hắn, mấy ngày gần đây công chúa gần nhất vẫn nên an phận chút mới là quan trọng hơn, ngàn vạn chớ chọc giận hoàng thượng để gặp chuyện không may, nếu hoàng hậu đã đáp ứng người rồi, tất nhiên sẽ có biện pháp."

Tiểu nha đầu này vĩnh viễn so với chủ tử vẫn lanh lợi hơn, bằng không làm sao ở trong thâm cung nội hành tẩu như thường, Lam Y tiếng nói vừa dứt, Tinh Trúc tựa như được ăn thuốc an thần, khoan khoái không gì sánh được , khóc hơn nửa ngày, cả người vô lực, vươn tay đỡ Lam Y, để tránh cho thân thể một trận ngất đi, rồi chậm rãi mở miệng: "Dìu ta tiến vào trong nghỉ ngơi, Lam Y, ta có chút mệt."

"Được, công chúa tiến đi nghỉ ngơi đi."

Lam Y đỡ chủ tử một đường đi vào nội điện.

Thanh Dao dẫn Mạc Sầu cùng Tiểu Ngư nhi còn có cung nữ cùng thái giám trở về Phượng Loan cung.

Dọc theo đường đi, Tiểu Ngư nhi mấy lần muốn hỏi mẫu thân, có biện pháp tốt gì có thể giúp đỡ cô cô, nhưng nhìn nàng thần sắc lạnh lùng nghiêm nghị, hơn nữa bên người các nàng còn có một cặp thái giám cùng cung nữ, trong những người này rốt cuộc có bao nhiêu người là người một nhà với các nàng, các nàng căn bản không biết, vì thế nên cẩn thận mới tốt.

Vào Phượng Loan cung, thái giám cùng cung nữ đều ở ngoài điện.

Tiểu Ngư nhi lập tức lòng nóng như lửa đốt mở miệng: "Mẫu thân, người chuẩn bị làm thế nào giúp đỡ cô cô đây?"

"Việc này không vội, không phải còn bảy ngày nữa mới đến đại hôn sao? Vừa rồi ta đột nhiên nổi lên một ý nghĩ, chúng ta nhất định phải ở trong bảy ngày này tìm được nơi giam giữ hoàng thượng, đến ngày đại hôn, trong hoàng cung bề bộn nhiều việc, có thể đem hoàng thượng đưa ra khỏi cung, như vậy vạn vô nhất thất."

Thanh Dao tiếng nói vừa dứt, Mạc Sầu cùng Tiểu Ngư nhi hai mặt nhìn nhau, tuy rằng chủ ý này không tệ, nhưng bây giờ hoàng thượng ở chỗ nào, căn bản họ không biết a? Những nơi ở trong hoàng cung có thể tìm kiếm, Băng Tiêu đều đã tra xét, cũng không phát hiện có bất cứ dấu vết gì

"Nếu như nói, ở ngoài cung không có động tĩnh, khẳng định là đang ở trong hoàng cung, Tây Môn Tân Nguyệt nhất định đã đem hắn giấu ở yên lặng nhất, dù người khác nghĩ cũng không nghĩ ra, ở hoàng cung này địa phương nào mà mọi người không thể nghĩ ra đây?"

Thanh Dao ở trên đại điện thượng đi qua đi lại, thì thào tự nói, ánh mắt của Tiểu Ngư nhi loang loáng: "Có phải là lãnh cung hay không?"

"Lãnh cung?"

Đúng là lãnh cung các nàng vẫn không lục soát qua, Thanh Dao lập tức hứng thú, nhìn về phía Mạc Sầu: "Ngươi lặng lẽ phân phó Băng Tiêu, ở phạm vi lãnh cung tìm tòi một chút."

"Dạ, nương nương."

Mạc Sầu lĩnh mệnh đang chuẩn bị đi ra ngoài, thì lúc này ở ngoài điện Y Vân chạy vào, vẻ mặt thất kinh: "Nương nương, Mao Tuyết Cầu biến mất rồi."

"Cái gì?"

Lần này người hét lớn nhấ không phải Thanh Dao, mà là Tiểu Ngư nhi, tình cảm của Mao Tuyết Cầu cùng nàng là tốt nhất, từ khi nàng sinh ra đến bây giờ, tiểu hồ ly kia vẫn theo ở bên cạnh nàng, Tiểu Ngư nhi rất nhanh vọt tới trước mặt Y Vân, nghiêm túc kêu lên: "Không đã phân phó chuyên gia chiếu cố chúng nó sao? Làm sao mà không thấy?"

"Dạ, hai động vật kia vẫn là nô tỳ tự mình chiếu cố, thường ngày cũng rất ngoan ngoãn, thế nhưng hôm nay một con đã không thấy?"

"Vậy Tiểu Bạch đâu? Tiểu Bạch đâu?"

Đôi mắt đẹp của Tiểu Ngư nhi trợn to, đáy mắt một ngọn lửa bốc lên cháy mạnh, khẩn trương kêu lên, Y Vân cung kính mở miệng: "Tiểu Bạch vẫn còn, chỉ có Mao Tuyết Cầu là không thấy."

"Điều đó không có khả năng a." Tiểu Ngư nhi lắc đầu, lập tức nghĩ đến một việc, là có người cố ý bắt đi Mao Tuyết Cầu, kẻ bắt đi mao tuyết cầu thân thủ nhất định không tệ, bởi vì Tiểu Bạch không cho phép bất luận kẻ nào tới gần bên cạnh chúng nó, làm sao mà để cho Mao Tuyết Cầu bị bắt mất chứ, như vậy người này nhất định là có công phu, mới có thể mang Mao Tuyết Cầu đi.

"Tiểu Bạch, có bị thương không?"

Tiểu Ngư nhi vừa hỏi, làm cho Y Vân sợ run một chút, nàng vốn không muốn nói, vì đánh mất Mao Tuyết Cầu, công chúa đã cực kỳ thương tâm, nếu như lại biết Tiểu Bạch bị thương, nhất định càng khó chịu, bất quá công chúa đã đoán được, nàng cũng không có biện pháp giấu giếm, vội vàng gật đầu: "Dạ, Tiểu Bạch bị người đả thương, vì thế?"

Y Vân tiếng nói vừa dứt, thân hình Tiểu Ngư nhi đã như gió xoáy xông ra ngoài, Thanh Dao từ chỗ ngồi đứng lên, mâu quang suy nghĩ sâu xa, khóe môi câu ra nụ cười nhạt, ở trong cung này xem ra có vài người đã không nhịn được, muốn động thủ sao?

Thanh Dao một bên nghĩ, một bên ưu nhã từ chỗ ngồi bước xuống đỡ tay của Mạc Sầu một đường hướng ngoài điện mà đi.

Tiểu Bạch cùng Mao Tuyết Cầu có chuyên gia chăm sóc, trước đây đều là Tiểu Ngư nhi tự mình chiếu cố, thời gian này bởi vì mỗi người đều bề bộn nhiều việc, cho nên đã để cho cung nhân chiếu cố, ai ngờ, lúc này mới mấy ngày sơ hở liền xảy ra chuyện, vừa nghĩ tới Mao Tuyết Cầu có khả năng trúng độc thủ, Thanh Dao lòng liền nặng trịch, đây chính là lễ vật Tố Ca di nương đưa cho nàng a, nó theo nàng đã nhiều năm, không chỉ là nàng, chính là Tiểu Ngư nhi cũng có cảm tình với nó rất tốt a, không nghĩ tới về đến thâm cung lại chịu khổ vì độc thủ.

Trong một cái phòng phía sau hậu điện

Minh Nguyệt đang kiểm tra cho Tiểu Bạch, trên đùi Tiểu Bạch có vết thương do kiếm gây nên, vết máu loang lổ, lúc này nó đứng không thẳng, Tiểu Ngư nhi đau lòng, cũng nhịn không được nữa phát ra tiếng kêu rên.

"Ta tuyệt đối không sẽ tha cho kẻ kia."

Trong hậu cung này có thể mang đi Mao Tuyết Cầu, đả thương Tiểu Bạch cũng không phải là kẻ thường, nếu như không có võ công, chỉ sợ căn bản không có biện pháp đối phó Tiểu Bạch.

Thanh Dao cùng Mạc Sầu đi tới, liền nhìn thấy tiểu nha đầu sắc kia mặt đen kịt, con ngươi lóe ra hỏa hoa, bàn tay trắng nõn nhỏ nhắn vuốt ve đầu Tiểu Bạch, Tiểu Bạch sói phối hợp phát ra một tiếng nức nở, giống như bị rất lớn ủy khuất, Tiểu Ngư nhi an ủi Tiểu Bạch xong, thân thể xoay mình đứng thẳng, lửa giận cuồng bạo, hai tay chống nạnh, phẫn nộ mắng.

"Tây Môn Tân Nguyệt tiện nhân ghê tởm nà, dám bắt đi Mao Tuyết Cầu, ta đi tìm nàng tính sổ."

Cả người giống như tên rời cung xông ra bên ngoài, Thanh Dao đưa tay lên, chuẩn xác không gì sánh được nhắc lên thân thể của nàng, làm cho thân thể nho nhỏ của nàng ở giữa không trung đung đưa tới lui, dùng dằng mở miệng: "Mẫu thân?"

"Mang vài người ở hậu cung lục soát một chút, nhìn Xem Mao Tuyết Cầu rốt cuộc bị ai mang đi."

Thanh Dao tiếng nói vừa dứt, con ngươi lòe ra hàn khí, Mạc Sầu lập tức hiểu rõ chỉ thị trong lời nói của nàng, ngoắc tay ý bảo một đám thái giám cùng cung nữ ở bên ngoài hành lang đi tới , bình tĩnh phân phó: "Nhanh, Mao Tuyết Cầu không thấy, các ngươi lập tức bảo hộ công chúa qua bên kia tìm tòi, còn có người nữa theo ta qua bên kia tìm tòi, nhanh lên một chút."

Mạc Sầu quyết đoán phân phối nhiệm vụ, cùng Tiểu Ngư nhi chia binh làm hai đường, dẫn hai đại hội người lục soát hậu cung.

Tiểu Ngư nhi tuy rằng xung động, nhưng vốn băng tuyết thông minh, vừa được mẫu thân để xuống đất, cùng với lời nói của nàng ấy, nàng đã hoàn toàn hiểu rõ, mẫu thân bảo các nàng mang theo một đám người lục soát toàn bộ hậu cung, đây đúng là một cơ hội, có thể yên tâm thoải mái lục soát một lần, nhìn xem phụ hoàng có phải bị người ta giấu ở hậu cung hay không.

Tiểu Ngư nhi cùng Mạc Sầu dẫn người ra đi.

Thanh Dao đi vào gian phòng, đứng ở bên cạnh Minh Nguyệt, Minh Nguyệt đã xử lý vết thương cho Tiểu Bạch xong, còn băng bó kỹ, sau đó đứng dậy cung kính mở miệng: "Nương nương?"

"Nó không có sao chứ."

"Ân, không có việc gì, chỉ là bị thương ngoài da, không cần mất mệnh, có thể là người đến có chút nóng ruột, vì thế xuất thủ đánh vạt nó ra, không đến mức làm nó bị thương quá nặng."

Minh Nguyệt cung kính bẩm báo, Thanh Dao gật đầu, ngồi xổm người xuống sờ sờ Tiểu Bạch, an ủi nó một phen, rồi đứng dậy quét mắt liếc Y Vân ở phía sau một cái, còn có mấy người cung nữ khác nữa: "Chiếu cố tốt chúng nó, nếu còn xảy ra sai lầm nữa, các ngươi cũng đừng nghĩ sống yên ổn."

Ánh mắt nàng toàn ánh sáng lạnh, lạnh lùng đảo qua Y Vân cùng mấy cung nữ khác, vài người bị hù đến nhảy vọt, vội vàng cúi đầu đáp lời: "Dạ, nương nương, nô tỳ nhất định cẩn thận."

Thanh Dao phân phó xong, dẫn Minh Nguyệt trở về đại điện Phượng Loan cung, đáy lòng mang theo chờ đợi, dưới chân sinh gió, nhanh chóng đi qua hành lang, hiện tại nàng đang đợi tin tức, chỉ mong, Tây Môn Tân Nguyệt thực sự đem người giấu ở hậu cung, thế nhưng chiếu theo tình huống Băng Tiêu gần nhất điều tra được, tựa hồ ở hậu cung cũng không có giấu người, hiện tại vừa lúc triệt để lục soát một lần, nếu như trong hậu cung không ai, như vậy phạm vi liền rút nhỏ, nàng có thể bài trừ đi các phạm vi không có, đến ngoại vi tìm kiếm, như vậy từng tầng từng tầng sàng lọc ra, hẳn là có thể ở trước khi công chúa đại hôn, tìm được hoàng thượng.

Thanh Dao dẫn người ở Phượng Loan cung chờ tin tức.

Tiểu Ngư nhi cùng Mạc Sầu chia nhau dẫn một đám người ở hậu cung lục soát, Tiểu Ngư nhi cùng mấy người thái giám cung nữ trực tiếp xông vào Xây Dương cung của Tây Môn Tân Nguyệt, thái giám cùng cung nữ hoang mang rối loạn chạy vào bẩm báo cho Tây Môn Tân Nguyệt, nữ nhân này gương mặt đen thui, dẫn một đám người đi ra, ngăn trở lối đi của Tiểu Ngư nhi.

"Đứng lại, làm gì?"

"Lục soát." Tiểu Ngư nhi thẳng thắn lưu loát, khuôn mặt hàn khí bắn ra bốn phía, hai tay chống nạnh, hai tròng mắt lóe ra hỏa hoa nóng cháy.

Đáy mắt của Tây Môn Tân Nguyệt chợt lóe lên mũi nhọn rồi biến mất, khóe môi câu dẫn ra ý cười, vươn tay ngăn trở lối đi của Tiểu Ngư nhi, lạnh lùng mở miệng: "Đừng có ỷ vào hoàng hậu nương nương làm chỗ dựa, là có thể ở hậu cung vô pháp vô thiên, hôm nay, thiếp thân sẽ không cho ngươi lục soát Xây Dương cung."

Tiểu Ngư nhi hắc hắc cười nhạt hai tiếng, cũng không cùng nàng nói nhiều, bởi vì nóng ruột phụ hoàng của mình, còn có Mao Tuyết Cầu, bởi vậy đưa tay tới sau lưng eo vừa sờ, liền rút ra súng hoả thường ngày chơi đùa, dài hơn một tất, họng súng tối om nhắm ngay đầu của Tây Môn Tân Nguyệt, âm trầm lạnh lẻo như quỷ mở miệng.

"Ngươi dám ngăn cản, có tin ta bắn một phát bể đầu của ngươi hay không?"

Lời ấy vừa rơi xuống, Tây Môn Tân Nguyệt giật mình, nàng không biết trong tay tiểu công chúa là vật gì, nhưng hình dạng thị huyết cuồng lạnh này đã hù doạ nàng, hơn nữa nàng biết một việc, mặc dù nha đầu kia hiện tại có đả thương nàng, thậm chí đánh chết nàng, nàng ta cũng sẽ không có nửa điểm tổn hại, bởi vì hoàng hậu nhất định sẽ che chở cho nữ nhi của mình, chỉ cần con gái nàng không có việc gì, cuối cùng kẻ không may chỉ có những kẻ như các nàng, vì thế hảo hán không nên chịu thiệt trước mắt.

Tây Môn Tân Nguyệt cắn răng một cái, bình tĩnh lui về phía sau một bước, sắc mặt đen yếu ớt, hàm răng nghiến ken két, nhưng cũng không làm gì được tiểu nha đầu này, Tiểu Ngư nhi vung tay lên, ra mệnh lệnh xuống: "Tịch thu cho ta, nhất định phải tìm được nơi giấu Mao Tuyết Cầu, mỗi một chỗ cũng không cho buông tha, có nghe hay không, bằng không cẩn thận mạng của các ngươi?"

Tiếng nói kiêu ngạo ương ngạnh của nàng vừa dứt, những thái giám cùng cung nữ nhịn không được run run một chút, mấy ngày hôm trước công chúa vừa mới đánh mấy phi tử tiến cung, bọn hắn bây giờ cũng không ai dám cãi lời, bởi vậy trong lúc nhất thời tất cả mọi người cẩn thận cảnh giác, cung kính lên tiếng trả lời: "Dạ, công chúa."

Mọi người phân tán ra, mọi nơi tìm kiếm.

Tiểu Ngư nhi theo sát phía sau, cùng những người đó lục soát Xây Dương cung.

Mà Tây Môn Tân Nguyệt không biết bởi vì không yên lòng, hay rất sợ Xây Dương cung thiếu mất cái gì, cứ một đường đi theo phía sau đám người các nàng nơi nơi đều nhìn.

Xây Dương cung cũng không lớn, các phòng các điện, rất nhanh liền bị lục soát xong, bao gồm phòng của hạ nhân, còn có hình phòng ẩn bên dưới, đều hoàn chỉnh lục soát một lần, thế nhưng đừng nói phụ hoàng, ngay cả bóng dáng của Mao Tuyết Cầu cũng không thấy được, Tiểu Ngư nhi cảm thấy rất thất vọng, thân thể nho nhỏ đứng ở bên dưới, đưa tay ngắt một cây liễu, quan sát kỹ Tây Môn Tân Nguyệt, chỉ thấy ánh mắt nàng trấn định, không có chút nào hoảng loạn, hoặc là bất an, xem ra trong Xây Dương cung xác thực không có giấu vật gì, vì thế nữ nhân này mới có thể thản nhiên như vậy, chẳng qua nghĩ đến nàng đem phụ hoàng dấu đi, tức giận đến không có chỗ phát, nhưng bây giờ tìm không được người, mình đâu dám kinh động đến nữ nhân này.

Bàn tay bé nhỏ nhẹ buông ra, cành liễu theo lực đàn hồi, hoảng động run rẩy, Tiểu Ngư nhi khẽ kêu một tiếng: "Đi, đến nơi khác lục soát, ta cũng không tin không tìm thấy Mao Tuyết Cầu."

Kế tiếp nàng bắt đầu lục soát cung điện các phi tần khác, lục soát tròn nửa ngày cũng không lục soát ra kết quả gì······

Mà Mạc Sầu đi lục soát một phần cung điện khác, tuy rằng không phát hiện nơi hoàng thượng bị giam, nhưng lại thấy được vết tích của Mao Tuyết Cầu , thương cảm cho tiểu hồ ly lại chịu khổ vì độc thủ, bị người ta lột da, còn đem thi thể đi phơi nắng, máu chảy đầm đìa vô cùng thê thảm, Mạc Sầu tuy rằng phẫn nộ, cũng không dám quyết định gì, bởi vậy dùng một cái bao bọc lại thân thể chảy máu đầm đìa của tiểu hồ ly quay đầu lại liền đi.

Trước mặt đụng phải sắc mặt khó coi của Tiểu Ngư nhi.

"Công chúa?"

Thanh âm của Mạc Sầu nhịn không được mà run rẩy, Tiểu Ngư nhi lập tức cảm nhận được ngày, đôi mài hẹp dài của nàng nhăn lại thành một đường, trầm giọng mà nói: "Làm sao vậy? Biết chỗ giấu Mao tuyết cầu."

"Ân." Mạc Sầu gật đầu, Tiểu Ngư nhi lập tức vọt tới, khẩn trương hỏi: "Nó đâu? Nó đâu?"

Ánh mắt của Mạc Sầu có chút không tập trung, liếc cái vật trong tay, đang dùng giấy dầu bao lại, nên không nhìn thấy được rõ ràng nhưng khi nhìn động tác của nàng, Tiểu Ngư nhi tựa hồ có chút đoán ra được, thân thể rút lui một bước, chỉ tay về phía nàng: "Không phải là?"

"Đúng vậy, công chúa."

Mạc Sầu gật đầu một cái, thân hình của Tiểu Ngư nhi liền vọt tới, Mạc Sầu không đành lòng để cho nàng đối mặt với sự tàn khốc này, nên dùng sức nhấc đưa tay ngăn trở động tác của nàng: "Công chúa đừng xem, nó đã chết, nô tỳ đem nó về mai táng là được."

"Không?"

Tiểu Ngư nhi hét rầm lêm, tiếng hô bi thiết, giống như con sói bị thương, ở giữa trời chiều quyét qua, lưu lại dư âm thê thảm.

Tiểu thân thể của nàng xoay mình nhảy, giống như điên rồi cứ nhất quyết muốn nhìn thấy Mao Tuyết Cầu thế nào? Mạc Sầu không đề phòng nàng ra chiêu thức ấy, chỉ một cái sơ sẩy, bao giấy trong tay bị lật úp trên mặt đất, lộ ra tiểu thân thể huyết nhục mơ hồ, máu chảy đầm đìa, bị lột da lông, ánh mắt mở thật to, chết không nhắm mắt, Tiểu Ngư nhi vừa nhìn thấy Mao Tuyết Cầu như vậy, dạ dày bốc lên như bài sơn đảo hải, thân thể rút lui một chút, chạy qua một bên ói thốc tháo, lúc này thật hận không thể đem toàn bộ dạ dày phun ra, cho đến khi sạch sẽ mới thôi.

Mao Tuyết Cầu của nàng, là tiểu hồ ly làm bạn nàng với nàng trong thời gian rất lâu , không ngờ hôm nay lại biến thành như vậy, một con vật xinh đẹp, khôn ngoan như vậy, lại bị chết thảm thế, nước mắt Tiểu Ngư nhi rốt cuộc nhịn không được chảy xuống.

Trong gió đêm, trên khuôn mặt nho nhỏ của nàng chảy ra dòng lệ.

Nguyên lai nơi nào có nhiều nữ nhân thì nơi đó có chiến tranh, những nữ nhân nơi hậu cung thực sự là đáng sợ.

Mạc Sầu tay chân lưu loát một lần nữa gói kỹ giấy dầu lại, nàng biết sẽ như vậy, nhìn sắc mặt tái nhợt như giấy của tiểu nha đầu này, màu trắng màu xanh đang xen nhau, có một số gần như trong suốt, con ngươi mở thật to, đăm đăm lạnh lẽo, thanh âm như băng hàn vang lên.

"Ở nơi nào phát hiện nó?"

"Ôn Đức cung."

Mạc Sầu chậm rãi mở miệng, tiếng nói của nàng vừa dứt, thân thể bé nhỏ đã như cuồng phong xông ra ngoài, trong tức khắc phẫn nộ như chú sư tử con, Mạc Sầu cả kinh, rất sợ nàng bị thiệt thòi, lập tức đem giấy dầu gói kỹ Mao Tuyết Cầu rồi giao lại cho một tiểu thái giám bên cạnh, trầm giọng phân phó: "Lập tức đem đi mai táng."

"Dạ, Mạc Sầu tỷ tỷ."

Thanh âm của Tiểu thái giám kia có chút phát run, vừa rồi hắn cũng nhìn thấy thảm trạng của Mao Tuyết Cầu, trong lòng có chút hoảng hốt, đi đứng đều nhũn ra, vẫn cảm thấy đôi mắt to dữ tợn của mao tuyết cầu cứ theo dõi hắn, làm cho hắn cước bộ nhẹ trượt, vội vàng quay đầu đi về.

Những người còn lại theo Mạc Sầu đi đến Ôn Đức cung.

Trên đại điện Ôn đức cung, đèn cung đình đã treo lên, Mai phi một thân sa y hồng phấn, cười đến đắc ý, mặt mày đều vui vẻ.

Bên cạnh nàng đang đứng thẳng một cung nữ xinh đẹp, một bên ôn nhu nói, một bên đắm vai cho nàng.

"Nương nương, hôm nay thật cao hứng quá"

"Ngẫm lại trừ đi tiểu súc sinh kia, ta đã có thể cao hứng, nhìn xem công chúa có thể làm gì ta?"

Mai phi đắc ý mở miệng, lần trước nha đầu kia dám đánh nàng, lần này nàng liền lột da tiểu hồ ly của nàng ta, chẳng lẽ nàng ta dám lột da nàng sao, Mai phi cười đắc ý, bên cạnh trên mặt tỳ nữ nụ cười cứng ngắc một ít, không hiểu vì sao chủ tử lại muốn cùng một đứa bé đấu, bản tính tiểu công chúa không tốt, ngươi không để ý tới nàng là được, sao lại cùng một đứa bé tính toán, giết sủng vật của tiểu công chúa, chỉ sợ việc này chưa xong đây, tỳ nữ nghĩ đến đây, trên người thỉnh thoảng toát mồ hôi lạnh, nhưng hết lần này tới lần khác chủ tử lại không có nữa điểm nhận ra, chỉ bởi vì hoàng thượng sủng ái nàng mà thôi, thế nhưng nàng không ý thức được, phía sau công chúa là hoàng hậu nương nương, năng lực của nương nương ở Huyền Nguyệt cũng không thua vì hoàng thượng.

Hoàng thượng sẽ vì nàng mà đắc tội với hoàng hậu sao? Đây là chuyện không thể nào .

Tỳ nữ này mặc dù biết đạo lý đó, thế nhưng nói cùng chủ tử, e sẽ bị giáo huấn lại, nàng còn ra lệnh một thủ hạ võ công cao cường ở phủ học sĩ tiến cung giết sủng vật của tiểu công chúa, còn tàn nhẫn đến nỗi lột da lông, phơi nắng ở trên cây, bây giờ nhân chứng vật chứng đều rõ ràng, muốn chối cãi cũng không có biện pháp, hoặc là chủ tử căn bản không muốn chối cãi, nàng còn cho là mình làm một chuyện giỏi nữa chứ? Lại không biết đại họa sắp xảy ra trước mắt.

Lúc này, có thái giám từ bên ngoài vọt tới, vẻ mặt trắng bệch.

"Bẩm nương nương, tiểu công chúa đã tới."

Mai phi vừa nghe, khóe môi câu ra nụ cười ta, cầm chung trà trong tay nặng nề đặt ở trên kỷ trà cao, lạnh lùng răn dạy.

"Hoảng cái gì? Nàng chỉ là một đứa bé, ngươi sợ nàng làm cái gì?"

Mai phi nói xong sửa sang lại tóc của mình, lôi kéo y phục, ưu nhã phất phất tay: "Đi xuống đi, nàng qua đây thì cứ để nàng qua đây đi."

Nàng nghĩ nếu lúc này công chúa lại đánh nàng, nàng cũng không tin, hoàng thượng sẽ cho phép nàng ta hai ba lần đánh nàng, lúc này nàng ta đánh nàng, thì hoàng thượng nhất định sẽ vì nàng mà chủ trì công đạo, Mai phi đang tính toán, thì tỳ nữ phía sau sắc mặt đã tái đi, đại họa lâm đầu rồi mà chủ tử còn có thể thản nhiên tự đắc, thật bội phục nàng, không biết suy nghĩ mà? Thanh âm khẽ run run: "Nương nương, vẫn nên tránh đi, nô tỳ sẽ cho người ta đi mời hoàng thượng, nói không chừng nương nương còn có thể không có việc gì."

"Cái gì? Ta sợ nàng?"

Mai phi trừng mắt, trợn mắt hướng về phía sau, nhìn nô tài vô dụng bên cạnh, trong lòng liền nổi trận lôi đình, không tệ, tiểu công chúa kia điêu ngoa tùy hứng, chẳng lẽ nàng còn có thể đánh nàng lần nữa, chẳng qua là một sủng vật thôi, lột da thì lột da, nàng ta có thể giết nàng sao, nếu như nàng ta đánh mình nữa, đúng lúc có thể bẩm báo hoàng thượng, mọi thứ cùng tính sổ một lượt, Mai phi âm thầm tính toán.

Bên ngoài đại điện xông tới một đạo thân ảnh nho nhỏ, tựa như cuồng phong quét lá rụng, quét ngang không để lại dấu vết, chớp mắt người đã đứng ở trước mặt Mai phi, bàn tay nhỏ bé lạnh lùng giận dữ chỉ vào Mai phi.

"Là ngươi giết Mao Tuyết Cầu? Hay là bị người ta sai sử?"

Đôi mắt đen của Tiểu Ngư nhi mở lớn, quanh thân sát khí, khóe môi nhất câu, là sát khí thị huyết, ùn ùn từ đỉnh đầu thoát ra, Mai phi hậu tri hậu giác có điểm sợ hãi, nhưng lúc này, nàng vẫn đang còn cố tranh chấp: "Là ta làm thì thế nào? Ai bảo ngươi lần trước đánh ta, ngươi đánh ta, ta lột da tiểu hồ ly của ngươi, đây coi là có oán báo oán?"

"A?"

Tiểu Ngư nhi xoay mình đứng lên rống giận tận trời, tiểu thân thể đột ngột nhảy dựng, tiến lên kéo lấy tóc của Mai phi, liều mạng kéo xuống, hoàn toàn điên rồi, nàng bị giận đến điên lên, vừa nghĩ tới thảm trạng của Mao Tuyết Cầu, nàng cái gì cũng không để ý, tuy rằng chỉ có năm tuổi, nhưng bởi vì tập võ, nên lực tay rất lớn, hai tay nàng dùng sức đè lại đầu của Mai phi, đè sát xuống đất.

Trên đại điện tất cả mọi người đều bị sợ hãi, kêu lên: "Công chúa? Nương nương?"

Tiểu Ngư nhi quả thật đã bị chọc tức, lúc này nàng cơ hồ như điên rồi, tuy rằng đã trải qua hai kiếp, mỗi kiếp đều gặp không ít người.

Nhưng nàng tự nhận cho tới bây giờ chưa từng gặp qua một người, giống nữ nhân hư hỏng trước mắt này, quá tàn nhẫn, vừa nghĩ tới Mao Tuyết Cầu, lệ trong mắt của nàng liền chảy xuống.

"Ta đánh chết ngươi."

Nàng nói xong, tay nhỏ bé kéo xuống, hỏa dược thương liền chỉa vào trán Mai phi, này hỏa dược thương tuy rằng không lợi hại như súng, thế nhưng bắn chết một người vẫn dư sức, Mạc Sầu bị hù doạ sợ hãi, kinh hoảng kêu lên: "Công chúa, công chúa, không thể?"

Mai phi càng sợ đến tim đều ngưng đập, lúc này nàng là thật hối hận, không có việc gì đi chọc nàng ta làm gì, Tây Môn Tân Nguyệt vì sao không động thủ để đối phó nàng ta, vì biết các nàng không dễ chọc, vì sao hết lần này tới lần khác mình lại ngốc thế, Mai phi cũng sợ đến phát khóc, thế nhưng Tiểu Ngư nhi căn bản mặc kệ người khác, tay nhất câu, bóp cò nổ súng ······

Động tĩnh ở đây, đã sớm có người bẩm báo cho hoàng thượng, còn có hoàng hậu nương nương ở Phượng Loan cung.

Một đạo thân ảnh minh hoàng vừa đi đến đã nhìn thấy tình cảnh trước mắt, đại điện ôn đức cung từ trên xuống dưới quỳ đầy người, mà Tiểu Ngư nhi thì một tay dùng sức ấn đầu của Mai phi, một tay dùng súng hoả chỉa vào ót của nàng, Mai phi đều sợ đến chết khiếp, cứ như vậy ngã trên mặt đất, rơi lệ, một câu nói cũng không dám nói, lúc này nhìn thấy bóng dáng của hoàng thượng, tựa như người chết đuối nhìn thấy cọng rơm cứu mạng, thầm nghĩ ôm chặt lấy, nên dùng sức kêu lên: "Hoàng thượng cứu ta."

Mà Tiểu Ngư nhi nghĩ đến người đàn ông này không chỉ hại phụ hoàng của mình, bây giờ còn đem những nữ nhân này gọi tiến cung, hại Mao Tuyết Cầu, trong lòng hận ý bùng phát, súng hoả trong tay giơ lên chuẩn bị bắn, bất quá giữa lúc điện quang hỏa thạch, bàn tay của hoàng thượng tung ra chưởng phong mạnh mẽ, làm cho súng hoả của nàng bị đánh bậc ra, tuy không bắn trúng đầu Mai phi, nhưng cũng trúng vai của nàng, làm nàng đau đến sắc mặt trắng bệch, không ngừng hét rầm lên.

Toàn bộ đại điện một mảnh hoảng loạn, hoàng thượng nhìn Tiểu Ngư nhi là đầu sỏ gây nên, ánh mắt động nhiên một mảnh băng hàn, dường như nhìn thấy một màn ở Cự Đỉnh phong ngày đó, chính mình bị thứ này đánh trúng mới rớt xuống vách núi, làm cho Vạn Hạc quốc mất đi, người của hoàng thất không một ai may mắn tránh khỏi.

Bàn tay lần thứ hai đánh ra, Tiểu Ngư nhi mở to hai mắt, mặc dù biết người trước mắt không phải phụ hoàng, nhưng khi nhìn gương mặt giống nhau như đúc, lại tàn nhẫn, không để ý tình cảm một chưởng đáng xuống, làm cho nàng ngơ ngẫn quên động, lúc này ngoài cửa điện bay vào đến một đạo thân ảnh màu trắng như quỷ mỵ, một tiếng khẽ kêu lên: "Dừng tay."

Người đã lủi qua đây, Tiểu Ngư nhi bị chưởng phong của hoàng thượng đánh bay ra ngoài, thân ảnh phiêu dật kia đón nàng vào trong lòng, hoảng hốt kêu lên: "Tiểu Ngư nhi, Tiểu Ngư nhi, ngươi không sao chứ."

Tiểu Ngư nhi nước mắt chảy ròng ròng, nghẹn ngào mở miệng: "Nương, Mao Tuyết Cầu bị nữ nhân kia giết, nó đã chết."

"Nương đã biết."

Thanh Dao nói xong, nhìn không nhìn một màn trên đại điện, hoàng thượng lạnh lùng nhìn các nàng, thấy Thanh Dao ôm Tiểu Ngư nhi, quay đầu liền đi, không khỏi vừa tức vừa giận, lạnh lùng hét lớn: "Đứng lại, hoàng hậu, Tiểu Ngư nhi thiếu chút nữa đánh chết người, cứ như vậy mà đi?"

Thanh Dao xoay mình dừng lại thân thể, quay đầu lại xa nhìn sang, ánh mắt là một mảnh sương mù, rét căm căm mở miệng.

"Ngươi còn muốn thế nào? Vì một nữ nhân thiếu chút nữa giết nữ nhi của mình, lòng của ngươi thật là cứng rắn, chẳng lẽ thật sự muốn giết nàng, sao ngươi không hỏi xem Mai phi đã làm cái gì? Một mỹ nhân nhưng hết lần này tới lần khác lòng dạ rắn rết? Nhìn xem đây chính là người mà hoàng thượng thưởng thức à, đúng là luôn luôn không giống với người khác."

Nói xong câu, Thanh Dao cũng lười để ý tới gương mặt xanh mét của nam tử kia, trực tiếp ôm nữ nhi đi ra ngoài, Mạc Sầu cùng mấy người thái giám cung nữ đuổi theo sát phía sau.

Trên đại điện Ôn đức cung, ngự y đã chạy tới, đang khám cho Mai phi, hoàng đế lạnh lùng nghiêm nghị quét Mai phi liếc mắt một cái, bình tĩnh đặt câu hỏi: "Ngươi làm chuyện gì chọc giận công chúa?"

"Ta?" Mai phi có chút sợ hãi, cắn răng, điềm đạm đáng yêu kêu một tiếng, sắc mặt một mảnh tái nhợt, ngay cả cánh môi cũng đều xám trắng: "Là thiếp thân làm sai rồi, hoàng thượng bỏ qua cho thiếp thân một lần đi, thiếp thân không nên bắt sủng vật của công chúa, thiếp thân chỉ là sinh khí lần trước nàng đánh thiếp thân, vì thế mới nhất quyết giết sủng vật kia."

Mai phi không dám có chút giấu giếm, rất nhanh nói ra chuyện đã xảy ra, mặt của hoàng đế thoáng cái lạnh xuống, xem ra những nữ nhân này đều là thứ không có đầu óc a, có khuôn mặt đẹp, nhưng một điểm suy nghĩ cũng không có, người nào lại không chọc, lại chọc người của hoàng hậu, nàng có thể thống nhất thất quốc, sao lại dễ đối phó như vậy. Ngay cả hắn cũng không dám tùy tiện đối với nàng hạ thủ nữa?

"Các ngươi thật làm cho trẫm thất vọng."

Hoàng đế khí hận ném một câu, cũng không quản Mai phi chết sống, trực tiếp quay đầu lại đi ra ngoài, một đống người ùn ùn rời khỏi ôn đức cung, Mai phi khóc đến lê hoa đái vũ, cực kỳ hối hận, thế nhưng đã không ai để ý tới nàng nữa.

Phượng Loan cung, Thanh Dao trấn an Tiểu Ngư nhi, vươn tay ôm nàng, hỏi Mạc Sầu: "Lục soát như thế nào?"

"Không có gì cả." Mạc Sầu tâm tình trầm trọng mở miệng, hoàng thượng căn bản không có ở trong tam cung, như vậy bài trừ tam cung, còn có thể ở địa phương nào đây? Đúng lúc này có một đạo thân ảnh hấp tấp tử ngoài cửa điện vọt vào, chính là Băng Tiêu, khuôn mặt nàng có vẻ kích động.

"Nương nương, nô tỳ nhìn thấy Tây Môn Tân Nguyệt đi một chỗ."

"Đâu?" Thanh Dao buông thẩn thể của Tiểu Ngư nhi ra, xoay mình đứng lên, ánh mắt của những người trên đại điện nhất tề nhìn chằm chằm Băng Tiêu, chỉ thấy ánh mắt nàng nhảy lên ánh sáng lăng hàn, lãnh chìm mở miệng: "Hoán Tẩy cục." (phòng giặt ủi)

Mục lục
Ngày đăng: 31/05/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục