Gửi bài:

Chương 129 - Đại phá Trần Đường Quan

Bên trong doanh trướng, Thanh Dao ngồi dựa vào bên cạnh giường, nhìn xuống bên dưới có mấy tướng quân đang ngồi, mà mấy người này là người chưa trúng cổ , còn một số người trúng cổ, tất cả đều nghĩ ngơi ở trong doanh.

"Thế nào? Ăn xong giải dược, các tướng sĩ khá hơn chút nào không?"

Thanh Dao quan tâm hỏi, dẫn đầu chính là An Định Phong, hắn cung kính đứng dậy, ôm quyền đáp lời: "Xin nguyên soái yên tâm, mọi người đã khỏe hơn, tuy rằng không thể giải hết toàn bộ, hiện tại trùng cổ đã không hoạt động mạnh nữa, nên chẳng phải khó chịu như trước."

"Ân, vậy là tốt rồi."

Thanh Dao gật đầu, chỉ cần mọi người không có việc gì, là nàng an tâm, bởi vì nỗi khổ trúng cổ trùng, hơn nữa lại lao tâm lao lực nên sắc mặt của nàng thoạt nhìn rất tái nhợt, An Định Phong lo lắng mở miệng: "Nguyên soái, người không sao chứ?

"Không có việc gì", Thanh Dao lắc đầu, nhớ tới mười vạn người còn không có nước để uống, trong lòng càng lo lắng, xem ra các nàng phải công tiến Trần Dường Quan, việc này không nên chậm trễ, chỉ cần vào Trần Dường Quan thì mọi chuyện liền giải quyết dễ dàng.

Nhưng hiện tại nhân lực địch ta cách xa quá lớn, không biết tối nay Hoa Văn Bác muốn dẫn bao nhiêu người qua đây, e là không phải số lượng nhỏ, bởi vì các nàng có mười vạn binh mã, cộng thêm mấy vạn người của Thạch Thành, chắc chừng hơn mười vạn người?

Đêm nay cần phải một kích tức trúng, đánh cho bọn họ hoa rơi nước chảy, nếu như đêm nay thể nhất cử toàn thắng, như vậy chỉ phải đợi giải được cổ trùng, mới công phá được Trần Dường Quan.

Thanh Dao trước sau tự cân nhắc, cuối cùng ngưng mài phân phó đi xuống: "Lập tức sai người đến nơi đất ẩm ướt trũng mang nước về, hôm nay trước tiên phải chấp nhận như vậy, bảo tất cả mọi người kiên trì một chút"

"Dạ", lập tức có một tham tướng lĩnh mệnh đi xuống làm việc.

Trong doanh trướng, An Định Phong cùng mấy vị tướng quân cung kính nhìn nguyên soái, không biết kế tiếp nguyên soái muốn làm như thế nào, Thanh Dao híp lại đôi mắt, chiếc khăn mỏng bắt mắt che lại gương mặt của nàng, nên không thấy được biểu tình trên mặt, bất quá trong mắt lại lộ ra ánh sáng lạnh lẽo nguy hiểm.

"An tướng quân, lập tức đem mọi người đi ra ngoài doanh trướng, động tác cần phải cẩn thận, tối nay, chỉ sợ có người sẽ đánh lén chúng ta, không bằng chúng ta đi bắt ba ba trong rọ, một lần tất thắng, nếu như hôm nay làm cho những người này có đi không có về, thì ngày mai công phá Trần Dường Quan nước uống của chúng ta sẽ không còn là vấn đề."

Thanh âm của nàng vừa rơi xuống, An Định Phong lập tức đứng dậy, trầm ổn nhận lệnh mà đi: "Dạ, nguyên soái, ngươi an tâm điều dưỡng, chúng ta nhất định sẽ làm tốt chuyện này."

"Ân, đi thôi."

Thanh Dao phất phất tay, mệt mỏi rã rời nhắm mắt lại, tựa ở trên nhuyễn giáp nhắm mắt dưỡng thần, trước cửa doanh trướng vang lên tiếng bước chân trầm ổn, nàng cũng không nhúc nhích, nghe hơi thở quen thuộc, nàng biết là Ngân Hiên đã tới, vẫn không mở mắt, nhẹ giọng hỏi: "Cổ trùng của ngươi còn chưa giải, nên nghỉ ngơi thật tốt mới phải."

"Dao nhi, ta rốt cuộc cũng sơ bộ đoán ra cổ trùng này nuôi ở trong cơ thể loài động vật nào ?"

"Vật gì vậy?."

Thanh Dao lập tức mở mắt, trong ánh mắt ánh lên hy vọng, yếu ớt nhìn Ngân Hiên, mặt của hắn hơi có chút tái nhợt, nhưng cả người vẫn khí phách mười phần như trước, hơn nữa nhìn không thấy được một điểm khó chịu nào, kỳ thực Thanh Dao thân trúng cổ trùng, biết rất rõ đau đớn thế nào, tuyệt đối sẽ không có chuyện gì như vậy, chẳng qua nam nhân này tính kiên cường cứng cỏi, vì thế mới đè nén thống khổ kia, cả người nhìn qua như vân đạm phong kinh, không có việc cả.

"Xà (rắn)."

"Ngươi khẳng định sao?" Thanh Dao ngẩn ra, nàng không nghĩ tới cổ trùng lại nuôi ở trong cơ thể rắn, bởi vậy có thể thấy lòng dạ người nam nhân kia rất hung ác, quả nhiên đem trùng cổ nuôi ở trong cơ thể rắn, thảo nào có thể hoà nhập trong nước, tập tính của rắn là thích lạnh, hơn nữa độc không gì sánh được.

Ánh mắt Ngân hiên trở nên sâu thẳm, đây là do hắn sơ bộ phân tích mà đưa ra, vẫn không thể thập phần khẳng định chính là rắn, nhưng loại cổ trùng có thể hòa tan vào nước, chứng tỏ trước đây nó gởi thân bên trong động vật thích ứng với nước, mà động vật di chuyển trong nước hơn nữa còn độc đến như vậy, thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay, rắn đứng ở vị trí đầu tiên.

"Vẫn không thể khẳng định, nhưng khuya hôm nay ta sẽ có đáp án, Hoa Văn Bác nhất định sẽ mang binh ban đêm tập kích chúng ta, ta sẽ làm cho hắn nói ra."

Vẻ mặt Ngân hiên bí hiểm, chậm rãi mở miệng, khóe môi câu ra ý cười âm hàn, Hoa Văn Bác, hôm nay nếu ngươi đến, cũng đừng nghĩ rời đi được.

"Ân, vậy là tốt rồi."

Thanh Dao mệt mỏi rã rời, lần thứ hai nhắm mắt lại, lông mi thật dài che đi ánh mắt sáng của nàng, Ngân Hiên đau lòng tiêu sái đến bên cạnh ngồi xuống.

"Dao nhi mệt không, nếu như mỏi mệt, chúng ta giết Hoa Văn Bác xong, liền khải hoàn hồi triều đi."

Ngân Hiên cố gấp khẳng định, nhìn hình dạng yếu đuối của nàng, trong lúc bất chợt hắn cảm thấy trong lòng trống rỗng, sự khủng hoảng bức thiết bao phủ cả người hắn, mặc dù biết bản thân mình có kiếp nạn, nhưng hắn hi vọng nàng vẫn sống thật khỏe mạnh, ngàn vạn lần không thể ra một chút xíu chuyện gì, bằng không bảo hắn làm sao chấp nhận được.

"Khải hoàn hồi triều?"

Thanh Dao thì thào nói nhỏ, ánh mắt vẫn chưa đồng, nếu đã đi ra, nàng làm sao có thể như vậy mà khải hoàn hồi triều, lúc đầu tự mình đồng ý giúp hắn nhất thống thất quốc, sao có thể nói không giữ lời, chỉ cần đánh hạ Trần Dường Quan, lấy được Đan Phượng quốc sẽ không còn là nói đùa, nàng đã nhận ơn cứu mạng hai lần của hắn, thì nhất định phải giúp đỡ hắn thực hiện mộng tưởng, đợi đến khi thất quốc thống nhất là lúc nàng mới chân chính yên tâm ly khai.

Tình yêu của nàng, tựa hồ luôn luôn có một phần không trọn vẹn, nên nàng không muốn đụng chạm nữa.

Kiếp trước toàn tâm nỗ lực yên một người, cuối cùng đổi lấy sự đau xót.

Kiếp này nàng vốn muốn đem tim khoá chặt, lúc nàng thật tình tiếp nhận hắn, thì hắn lại đánh một gậy vào lòng nàng, mà Vô Tình, dành cho nàng toàn tâm bảo hộ, cuối cùng lại như đoá hoa bạc mệnh qua đời.

Tựa hồ mỗi một đoạn tình cảm của nàng, cũng không được chết già, đã như vậy, hà tất lại gượng ép, làm hại mình phí sức và hao tổn tinh thần, đợi được khi tất cả mọi chuyện đều an định, nàng sẽ mang theo Tiểu Ngư nhi trở lại Vô Tình cốc, ngẩn đầu nhìn hoa nở hoa tàn, hoàng hôn đón gió mát nước chảy, cuộc sống như vậy đời này đã đầy đủ.

"Ngươi đã suy nghĩ nhiều" Thanh Dao nhàn nhạt mở miệng, cũng không nhúc nhích, tiếp tục nghỉ ngơi.

Mặt trời vừa lặn, mười vạn binh tướng đều rời khỏi doanh trướng, ẩn ở trong rừng rậm xa xa, mà doanh trướng từ lâu đã là một tòa thành trống không.

Bóng đêm ẩn chứa vài tia sáng, ngẩng đầu nhìn bầu trời, xa xa gần gần nhìn không thấy được nửa ngôi sao, sương mù bao phủ ở giữa không trung. Bên trong rừng, mọi người khẩn trương nhìn phía xa xa, tất cả cùng đợi, mỗi người đều khẩn trương, lòng bàn tay là mồ hôi lạnh, chăm chú nắm chặt số lượng thuốc nổ cùng lựu đạn không nhiều lắm, những người này dám can đảm hại bọn họ, lúc này tuyệt đối không thể để bọn chúng toàn thân trở ra.

Bóng cây lắc lư, loang lổ đóm sáng, một trận gió thổi qua, làm rừng cây rung động phát ra tiếng ô ô.

Thanh Dao cùng An Định Phong dẫn đầu, nhìn chằm chằm động tĩnh phía trước doanh trướng , chuyện này An Định Phong vốn không cho nguyên soái tham gia, bởi vì nàng trúng độc cổ, thân thể căn bản không tốt, thế nhưng Thanh Dao kiên trì tham gia, cơn đau này nàng còn có thể chịu được, thân làm chủ soái, sao có thể nào không tham gia chuyện này.

Xa xa, rất nhanh có binh sĩ chạy vội đến: "Báo, có người ngựa ra khỏi Trần Đường Quan, đã tới."

"Tiếp tục thăm dò, nhìn xem rốt cuộc có bao nhiêu nhân mã."

Trong bóng đêm, thanh âm thiết huyết vô tình của Thanh Dao vang lên, Ngân Hiên vẫn đứng ở bên cạnh nàng, đau lòng đến cực điểm, dưới bóng đêm, trên gương mặt tuấn mỹ yêu mỵ của hắn, con ngươi trở nên u ám, lúc này bỗng nhiên hắn sinh ra một loại ý niệm trong đầu, có nàng cuộc đời này đã đủ, không cầu thất quốc thống nhất, nhìn bộ dạng này của nàng, làm tim hắn rất khó chịu, hoặc là hắn không nên để nàng nắm giữ ấn soái, đánh giặc hẳn là chuyện của hắn, sao lại làm cho nàng vất vả như thế?

Tuy rằng đây là tâm nguyện của nàng, mà nàng là kỳ tài thiên phú, thế nhưng trong chiến tranh, khó tránh khỏi sẽ thương vong, nếu quả thật xảy ra chuyện như vậy, chỉ sợ hắn không thể tha thứ bản thân mình, vì thế hiện tại điều hắn có thể làm là một tấc cũng không rời nàng, chỉ mong nàng không phát sinh một điểm ngoài ý muốn. nào

Rất nhanh lại có người đến báo: "Báo, người của đối phương sơ bộ phỏng chừng có bảy tám vạn người."

Thanh Dao phất phất tay, khóe môi câu ra huyết tinh sát khí, quay đầu nhìn những người không trúng cổ ở phía sau, thanh âm lạnh lùng từng chữ vang lên.

"Đợi những người đó tiến vào trong doanh trướng, chúng ta nhất định phải đánh cho bọn họ trở tay không kịp, tối nay chúng ta phản công thắng lợi, ngày mai chúng ta sẽ lấy Trần Đường quan, như vậy tất cả vấn đề sẽ hoàn toàn được giải quyết, nếu như trận chiến này chúng ta bất lợi, vậy thì sinh tử khó liệu."

Lời nói sắc bén này, như cắm vào đáy lòng mỗi người.

Ai cũng không nói chuyện, nhưng hơi thở phun ra đều là lạnh, lúc này không còn phân chia nam nữ, chỉ có người chết ta sống, đây là sự tàn khốc của chiến tranh, bức bách người ta phải có thủ đoạn độc ác như vậy, đối địch nhân từ chính là đối với mình tàn nhẫn, vì thế trận chiến này phải thắng.

Ở đây mỗi người đều biết một vấn đề, nếu như không thể công tiến Trần Đường quan, thì bọn họ cũng không có biện pháp công phá Đan Phượng quốc, làm sao khải hoàn hồi triều, nếu quả thật như vậy, chỉ sợ địa vị của Huyền Nguyệt quốc ở những quốc gia khác , xuống dốc không phanh, điều này tương đương với một sự sỉ nhục, vì thế chỉ có thể thắng không thể bại...

Xa xa có thân ảnh chuyển động, càng ngày càng nhiều, mà bọn họ mai phục ở trong rừng, tựa như bóng ma trong đêm tối, trên thân mỗi người đều bao phủ một tầng nồng đậm sát khí, mật thiết nhìn chăm chú vào động tĩnh, phía trước, chỉ tới khi đối thủ đều rơi vào trong vòng vây, Thanh Dao bình tĩnh vung tay lên: "Đánh, đánh chết những kẻ bên trong cho ta, một cũng không giữ lại, ngày mai chúng ta tiến công Trần Dường quan."

Xôn xao một tiếng hô vang lên, mọi người nhanh chóng tản ra, phi thân lên, lao thẳng tới hướng mười mấy doanh trướng.

Mà lúc này, người của Đan Phượng quốc khi phát hiện đây là một tòa thành trống không, mới biết bị trúng kế, đáng tiếc lúc hiểu ra thì đã muộn, binh tướng Huyền Nguyệt như từ trên trời giáng xuống, căn bản không cho các nàng bất luận cơ hội thở dốc nào, mỗi người đều giật lựu đạn, hướng vào những nơi có người mà ném.

Trong lúc nhất thời, ánh lửa cao tận trời, tiếng vang điếc tai, tiếng khóc la không ngừng, chiến tranh tàn khốc lộ ra bộ mặt dữ tợn vốn có của nó.

Khói thuốc súng nổi lên bốn phía, mười mấy toà doanh trướng ở trong ánh lửa, đốt thành một mảnh, quân lính Đan Phượng quốc không kịp bứt trở ra khóc gọi một lúc liền bị vây quanh ở trong đại hỏa, dù cho có chạy ra đúng lúc thì cũng bị lựu đạn tập kích, còn có đại hỏa tràn ra, ở bên ngoài còn có binh sĩ Huyền Nguyệt quốc như lang như hổ đang chờ chựt, giơ tay chém xuống, ai cũng không có một chút lòng thương hại.

Lúc này không phải ngươi chết chính là ta chết, nên mọi người đều giết đỏ cả mắt.

Huyết khí tràn ngập toàn bộ bầu trời đêm, những tay chân gãy, thỉnh thoảng bị ném ra...

Thanh Dao đứng ở trên cao sườn núi nhìn hết thảy trước mắt, khóe môi lộ ra ý cười nhạt, bỗng nhiên hơi thở quanh mình đột nhiên lạnh, ngân quang hiện lên, có người muốn giết nàng, thân hình vừa chuyển, liền thấy rõ kẻ tới người phương nào, chính là nam nhân xinh đẹp như trích tiên Hoa Văn Bác, lúc vừa thấy hắn, Thanh Dao có chút hoảng thần, người nam nhân này lớn lên cùng Vô Tình như đúc từ một khuôn, điểm khác biệt là hắn đứng, mà Vô Tình thì ngồi ở trên xe lăn, người nam nhân này tóc đen, mà Vô Tình thì tóc trắng đầy bi thương.

"Mộc Thanh Dao, nữ nhân ác độc này, đền mạnh cho con ta."

Anh mắt Hoa Văn Bác như mang theo nam châm, khoá chặt thân thể Thanh Dao, làm nàng không thể động đậy, trong lòng tuy rằng hiểu rỏ, thế nhưng cả người không thể động đậy nửa phần, mắt thấy trường kiếm của Hoa Văn Bác sắp đâm qua đây,

Bỗng nhiên từ giữa không trung một thanh Bích Ngọc tiêu bay qua, mang theo khí thế sắc bén, đánh văng mũi kiếm sắc lạnh, một thân ảnh cao lớn tuấn dật đích phiêu nhiên từ trên trời giáng xuống, rơi xuống bên cạnh Thanh Dao, thanh âm lãnh chìm mang theo lo lắng: "Dao nhi, ngươi không sao chứ."

Thanh Dao giật mình một cái, phục hồi tinh thần lại, nhìn Hoa Văn Bác ở đối diện , nguyên lai ánh mắt của nam nhân này có thể mê hoặc nhân tâm, vẫn nên cẩn thận mới tốt, nàng quay đầu nhìn về phía Ngân Hiên, nhu hòa lắc đầu, hai người vẻ mặt tình chàng ý thiếp, kích thích Hoa Văn Bác càng thêm giận dữ, trường kiếm chỉa sang.

"Mộc Thanh Dao, ngươi là tiện nữ nhân, con ta vừa mới chết không lâu, ngươi lại quyến rũ một kẻ khác, uổn cho con ta xem ngươi bảo vật."

Lời này thật quá kích thích Thanh Dao, tuy rằng nàng cùng Vô Tình cái gì đều không phải, thế nhưng trong lòng bỗng nặng nề không gì sánh được, nàng ngẩng đầu lên nhìn phía Ngân Hiên: "Ngươi phải cẩn thận chút, đừng nhìn hắn, ánh mắt của hắn có thể mê hoặc nhân tâm."

"Ta sẽ không để cho hắn thực hiện được."

Ngân Hiên một lời rơi, thân thể đã nhảy lên, trong gió đêm, áo choàng màu trắng thiêu hoa trên người hắn, đường hoàng phấp phới, tóc đen như đám mây, phiêu dật trong cơn gió, ngọc tiêu mang theo cường đại sát khí đánh thẳng về phía Hoa Văn Bác, sắc bén không gì sánh được, mang theo tất cả cuồng vọng.

Hoa Văn Bác thân hình vừa lui né tránh một kích kia, quay đầu nhìn phía xa xa, chỉ thấy trong ánh lửa, binh tướng Đan Phượng quốc đều thương vong, chỉ còn lại không có mấy người, trong lòng không khỏi càng phát ra trầm trọng, trận chiến này hắn quá đánh giá cao năng lực của mình, mà xem thường năng lực nữ nhân này, hơn nữa, bọn họ rõ ràng đã trúng cổ trùng của hắn, vì sao mỗi người lại vô sự, mà cổ trùng kia là hoà vào trong nước, chẳng lẽ bọn họ không có uống nước.

"Các ngươi sao lại không có việc gì?"

Hoa Văn Bác một bên ứng phó Ngân Hiên, một bên lạnh lùng mở miệng, ngân hiên chiêu thức càng ngày càng cổ quái, ba quang quỷ dị, Hoa Văn Bác tuy rằng cổ thuật lợi hại, võ công cũng không kém, nhưng so sánh với cổ thuật, thì võ công khiếm khuyết một tầng, mà Ngân Hiên lại là môn hạ của Xích Hà lão nhân , võ công đều được Xích Hà lão nhân chân truyền, vì thế tàn bạo lạnh lùng không gì sánh được, nên Hoa Văn Bác căn bản không phải là đối thủ của hắn, mới hơn mười chiêu thì đã đã cảm thấy tốn sức, một bên đánh một bên lui về phía sau.

Ngân Hiên từng bước ép sát, trên yêu mỵ dung nhan thiên diệp hải đường đỏ tươi như lửa, tựa hồ muốn lấy máu.

Thanh âm lãnh mị của hắn chậm rãi vang lên: "Ngươi đang nói cổ trùng mà ngươi hạ sao? Chẳng lẽ ngươi có thể hạ, chúng ta lại không thể giải, chẳng qua là một loại tiểu cổ nuôi ở trên thân rắn mà thôi."

Tiếng nói của hắn vừa dứt, Hoa Văn Bác liền biến sắc, hoảng hốt kêu lên: "Sao các ngươi biết được."

Xa xa Thanh Dao cùng Ngân Hiên vừa nghe lời nói của hắn, hai người đồng thời thở dài một hơi, nguyên lai trùng cổ thật sự nuôi ở trên thân rắn, nam nhân này đại khái nằm mơ cũng sẽ không ngờ đến, bọn họ chẳng qua lừa hắn nói ra, lời của hắn đã cho các nàng một luồng hi vọng.

Ngân hiên bởi vì huyết khí di chuyển quá nhanh, cổ trùng vận hành nhanh, ngực đau đớn khó nhịn, bởi vậy ra tay càng sắc bén, hắn không thể để cho Hoa Văn Bác nhìn ra hắn trúng cổ độc, bằng không tên này nhất định sẽ phản công tới, mà Thanh Dao cũng trúng cổ độc, nếu như Hoa Văn Bác khám phá được điểm này, tất sẽ kéo dài thời gian, cuối cùng kẻ bị thương nhất định là hai người bọn họ, lúc này, Thanh Dao cũng thấy rõ hiện trạng trước mắt, lập tức cố đứng dậy mang hoàng vĩ cầm ra.

Ánh lửa bắn ra bốn phía, khói thuốc súng tràn ngập sát khí, tiếng đàn du dương vang lên, mang theo quỷ bí yêu dị, từ từ vang vọng ở giữa không trung.

Dưới bóng đêm, Hoa Văn Bác không có ham chiến, mắt thấy binh tướng Đan Phượng quốc đều thương vong, hắn vẫn nên trở lại Trần Dường Quan nghĩ đối sách quan trọng hơn, ý niệm trong đầu vừa xuất hiện, lập tức tung ra hư chiêu, tạo một khe hở phi thân lên, rất nhanh lắc mình ly khai...

Thân ảnh của hắn vừa mất bóng, sắc mặt Ngân Hiên đại biến, ùm một tiếng té trên mặt đất, ngay cả đầu gối đều quỳ xuống, dùng sáo ngọc chống đỡ nửa người, thở phì phò, sắc mặt tái nhợt, bàn tay kia che ngực lại.

Xa xa Thanh Dao vừa thu lại đàn, vừa đeo phía sau lưng, thì người đã phi thân tới, rơi xuống bên người Ngân Hiên, khẩn trương mở miệng: "Ngân hiên, ngươi không sao chứ, không có sao chứ, hiện tại chúng ta đã biết cổ trùng nuôi này nuôi trên thân rắn, bây giờ chỉ cần giết rắn uống máu là giết chết được cổ trùng này."

"Ân" Ngân Hiên gật đầu, mặt của hắn tái nhợt, mồ hôi hột chảy xuống, môi cũng xám trắng, Thanh Dao làm sao không biết hắn đang chịu đựng đau đớn, vừa rồi hắn động nội lực, vì thế mới làm cho máu vận hành nhanh hơn, làm trùng cổ hoạt động rộng khắp, vì thế trong lồng ngực của hắn lúc này, nhất định như có nhiều kim nhỏ đang đâm.

"Ta không sao."

Hắn gắng gượng mở miệng, Thanh Dao rất nhanh vươn tay nâng hắn dậy, làm sao mà không có việc gì, sắc mặt của nàng cũng rất tái nhợt, nhanh chóng quay đầu nhìn về một bên, Mạc Sầu cùng Băng Tiêu dẫn Tiểu Ngư nhi chạy vội tới, đi theo phía sau các nàng là đại tướng quân An Định Phong cùng mấy người phó tướng khác.

An Định Phong vừa nhìn vẻ mặt Ngân Hiên giống như bị thương nặng, khẩn trương truy vấn: "Đã xảy ra chuyện gì?"

"Hoa Văn Bác đánh lén chúng ta."

Thanh Dao mở miệng nói, kỳ thực hẳn là đánh lén nàng, từ đầu tới đuôi người Hoa Văn Bác muốn giết chỉ có một, đó chính là nàng Mộc Thanh Dao, Ngân Hiên chỉ là bị nàng liên luỵ mà thôi.

Tiểu Ngư nhi vừa nghe thấy Thanh Dao nói, rất nhanh xông lại, tức giận đến giơ chân: "Tên nam nhân kia đâu?"

"Chạy" Thanh Dao nhàn nhạt mở miệng, nếu như Ngân Hiên không có trúng cổ trùng, nam nhân kia cũng đừng nghĩ sống mà chạy khỏi, nhưng mà đêm nay giải cổ trùng xong, ngày mai là công phá Trần Đường quan, đến lúc đó, người thứ nhất nàng muốn giết chính là Hoa Văn Bác, nàng nhất định phải đem hắn thiên đao vạn quả, phơi thây trên Trần Đường Quan, làm cho người trong thiên hạ đều biết ác nhân tất có ác báo.

"An tướng quân, tình huống thế nào?"

Thanh Dao quan tâm tình hình chiến đấu, An Định Phong rất nhanh tiến lên một bước, trầm giọng mở miệng: "Giết chết hơn phân nửa, cũng bắt một phần nhỏ người, những người này hiện tại xử trí như thế nào?"

Thanh Dao đôi mài khoá chặc, có lẽ những nữ nhân này là vô tội, các nàng chỉ bảo vệ quốc gia, nhưng chiến tranh là tàn khốc, chỉ có ngươi chết ta mới không mất mạng, mặc dù hôm nay nàng tha cho các nàng, ngày khác các nàng trở lại, còn tiếp tục cùng nàng đối nghịch, hơn nữa, dù hôm nay các nàng không chiến, thiên hạ này sớm muộn gì cũng sẽ chiến, đến lúc đó chỉ sợ càng nhiều người thương vong hơn.

"Giết."

Thanh Dao lạnh lùng lên tiếng, nàng cũng không có mang bộ dạng pháp luật nhân từ của hiện đại, cái gì mà đối đãi với tù binh chú ý chính sách dụ dỗ, rõ ràng là địch nhân giết người của mình, cuối cùng bắt được còn thả ra, sau đó người ra tiếp tục qua đây đánh bọn họ, chiến tranh vốn là tử vong, ngươi không chết chính là nàng chết, sớm muộn gì cũng chết, hơn nữa nàng không muốn có nhiều địch nhân hơn nữa.

"Dạ."

An Định Phong bình tĩnh lĩnh mệnh, chủ soái phát lệnh, bọn họ phải nghe theo, hơn nữa mọi người đều biết những người này giữ lại không được, ở quá khứ, đánh hạ một tòa thành trì, sẽ tàn sát hàng loạt dân trong thành, bây giờ giết mấy người địch nhân, là chuyện rất bình thường.

Thanh Dao ngẩng đầu lên nhìn về phía Hoàng Mộc Dương đang đứng ở một bên, lần này sự kiện cổ trùng, Hoàng Mộc Dương không có trúng cổ, bởi vậy rất nhiều chuyện đều là hắn bố trí xuống, bởi vậy Thanh Dao phát hiện người này có thể dùng, xử sự trầm ổn không hoảng hốt, có thể đảm đương đại sự, nàng ngẩng đầu lên nhìn phía Hoàng Mộc Dương.

"Ngươi lập tức phân phó đi xuống, để cho những tướng sĩ không có trúng trùng cổ giết rắn lấy máu, máu rắn có thể giải cổ trùng, đương nhiên con rắn kia phải là độc xà, việc này không nên chậm trễ, lập tức đi làm."

"Dạ, nguyên soái."

Hoàng Mộc Dương theo sát An Định Phong rời đi, mọi người trong lòng đều thở dài một hơi, nguyên lai máu rắn có thể giải cổ trùng, thật sự là quá tốt.

Tiểu Ngư nhi thở dài một hơi, lúc này nàng có vẻ đặc biệt bình tĩnh, quay đầu nhìn Mạc Sầu cùng Băng Tiêu: "Các ngươi nhanh chóng vào trong rừng, bắt hai con rắn đến, lập tức để cho nương ăn vào, trùng cổ trên người bọn họ còn không có giải đâu?"

"Dạ, công chúa."

Hai người lên tiếng trả lời, rất nhanh rời đi.

Thanh Dao đỡ Ngân Hiên ngồi ở một bên cỏ, mà Tiểu Ngư nhi thì cùng ngồi một bên kia.

Gió đêm thê lương, Ngân Hiên đầu oai tựa ở trên vai Thanh Dao, hai người cùng nhau nhìn xa xa, khắp bầu trời đầy ánh lửa, khói thuốc súng tràn ngập trung, cả nhà bọn họ đang ở cùng một chỗ, trong lòng đặc biệt yên tĩnh, chưa bao giờ hài hòa như thế, Tiểu Ngư nhi ngẩng đầu lên, nhìn sang bên này, rồi nhìn sang bên kia, bỗng nhiên trên khuôn mặt nhỏ nhắn phấn nộn lộ ra nụ cười, nếu như có thể, xin để cho bọn họ ở cùng một chỗ đi...

Mạc Sầu cùng Băng Tiêu rất nhanh lấy máu rắn mang qua, Thanh Dao lập tức nhận lấy, để cho Ngân Hiên ăn vào, tự mình cũng ăn một ít, không biết máu rắn rốt cuộc có tác dụng hay không, này nhất thời hồi lâu cũng không thấy gì, Ngân Hiên tiếp tục tựa ở trên vai Thanh Dao , mà Thanh Dao thì bất động.

Xa xa Mạc Sầu cùng Băng Tiêu vẫn canh chừng, không để cho người khác quấy rầy đến các nàng, đêm càng ngày càng sâu...

Trần Dường Quan

Bên trong chính sảnh của quân cơ đại doanh , lúc này bao phủ hơi thở âm lãnh.

Cơ tuyết trầm mặt lạnh lùng ngồi ngay ngắn ở bên trái thượng vị, không nói được một lời nhìn sắc mặt âm ngao của nam tử ngồi trên cao.

"Hoàng phu nương nương không phải nói chúng ta vô năng sao? Hiện tại ngươi cũng đã bị mất sáu bảy vạn binh mã, Trần Đường Quan gần ba mươi vạn binh mã, hiện tại chỉ còn lại không tới mười lăm vạn."

Cơ Tuyết nói xong vừa nhanh vừa vội, đau lòng khó nhịn, làm sao lại phát sinh chuyện như vậy chứ, nàng càng nghĩ càng khổ sở, không ngờ tới nữ nhân Mộc Thanh Dao kia lại khó đối phó như vậy, xem ra sau này các nàng càng phải cẩn thận mới được, nhưng lúc này phải cái gì bây giờ?

"Không phải nói đã hạ cổ cho bọn hắn sao?"

Cơ tuyết mài nhẹ cau, có chút khó hiểu nhìn Hoa Văn Bác, Hoa Văn Bác bởi vì lời nói hàng loạt như pháo nổ của nàng, mà sắc mặt càng phát ra khó coi, trên gương mặt trắng trẻo, rõ ràng chiếu ra ánh sáng đen, hắn chậm rãi mở miệng: "Không nghĩ tới bọn họ lại giải được, có thể thấy được bên người Mộc Thanh Dao nhân tài đông đảo."

Hoa Văn Bác một lời vừa nói xong, liền cười lạnh một tiếng: "Ta cũng không tin không đối phó được bọn họ."

Chủ tướng Ngọc Kiều của Trần Đường Quan, từ đầu tới đuôi không nói gì, sắc mặt ngưng trọng, cả người bao phủ thương tâm, nàng so với hoàng thái nữ Cơ Tuyết cùng hoàng phu nương nương ở trên cao thì thương tâm nhiều lắm, bốn viên dũng tướng thủ hạ của nàng, Xuân Dào, Hạ Hà, Thu Cúc cùng Đông Mai, đều bị giết, người khác chỉ tối đa tiếc hận một chút, nhưng các nàng đều là tỷ muội cùng sinh cùng tử với nàng, sao lại không khiến nàng thương tâm, đau tận tim gan.

"Ngươi có biện pháp nào?"

Cơ tuyết âm ngao nhìn chằm chằm Hoa Văn Bác, sự kiện lần này quả nhiên là một đả kích lớn đối với hắn, con người hắn luôn luôn cao ngạo, lúc này như phủ lên một đám mây đen, toàn bộ gương mặt đều rất khó coi.

"Ta lập tức chạy tới Hoàng Viên quốc, để cho bọn họ hợp tác với Đan Phượng quốc của chúng ta, trước sau giáp công, một lưới tiêu diệt hết bọn họ."

"Điều này không có khả năng" Cơ Tuyết xoay mình đứng dậy, đối với chuyện phát sinh ở đăng cơ đại điển của tân hoàng Hoàng Viên quốc, nàng thấy rõ ràng, tân hoàng kia là người của Mộc Thanh Dao, làm sao lại cùng Đan Phượng các nàng hợp lực tấn công Mộc Thanh Dao chứ, nam nhân này căn bản là người ngốc nói mớ.

Chẳng qua Hoa Văn Bác cũng không nóng lòng, khóe môi câu ra cười nhạt.

Đối với Hoàng Viên quốc, hắn hiểu so với Cơ Tuyết sâu hơn nhiều lắm, tuy rằng tân hoàng là người của Mộc Thanh Dao, thế nhưng tân hoàng này chỉ có mười lăm tuổi, quan trọng nhất là bên trên có rất nhiều đại thần, trong đó mới Y Tư Nguyên đại nhân cậu của hoàng thượng là một thí dụ, chỉ sợ đều lo lắng đề phòng, nếu như hắn hiểu được lợi hại bên trong, chắc bọn họ sẽ hạ lệnh vây công Mộc Thanh Dao, mà tổng binh Thạch Thành cũng không phải người của hoàng thượng, mà là người của đại thần trong triều, chỉ cần bọn họ phản đối, hạ mật lệnh ra thì tổng binh Thạch Thành, Lưu Vân Phong sẽ cùng với bọn họ vây giết đám người Mộc Thanh Dao.

"Được rồi, chuyện này ta sẽ đi xử lý, ngươi đừng quan tâm, ngày mai sáng sớm ta sẽ chạy tới Hoàng Viên quốc, chuyến đi này sợ rằng phải mất trên dưới mười ngày, các ngươi nhất định phải thủ vững ở Trần Đường quan, không thể có nửa điểm sai lầm, chỉ cần Lưu Vân Phong đáp ứng xuất binh, chúng ta trước sau giáp công, ta không tin bọn chúng không chết, dù cho Thạch Thành không ra binh, đóng chặt cửa thành, bọn chúng tiến đến không lối, quay đầu lại không đường, chặt đứt lương thực cùng nguồn nước, thì chỉ có một con đường chết."

"Chỉ sợ nữ nhân sẽ công phá Trần Đường Quan."

Đây là nỗi lo lắn của Cơ Tuyết, Hoa Văn Bác biết chuyện này là tuyệt đối có thể, thế nhưng nếu hắn ở lại Trần Đường quan, tuy rằng có thể cản đường đi của nữ nhân kia một thời gian, nhưng lại không thể đều diệt hết bọn chúng, bởi vì tuy bọn chúng tạm thời không có nước để uống, nhưng chỉ cần lui về Thạch Thành, tất cả liền có thể hoá giải.

"Vì thế của trọng trách của các ngươi rất nặng, nhất định phải thủ vững tất cả, bằng không Trần Đường Quan sẽ mất, bọn họ đến công thành, các ngươi không nên mở cửa thành, quan trọng nhất đừng cho người họ tới gần cửa thành, tuy rằng các nàng có vũ khí lợi hại, nhưng mà vũ khí này nhất định phải đến gần gũi mới có biện pháp bắn, xa xa căn bản không nổ huỷ được cửa thành, vì thế các ngươi hãy vận chuyển nhiều đá lớn chất đống ở trên tường thành, chỉ cần vừa có người tới gần, liền đẩy đá ngăn cản, hơn nữa lệnh cho cung tuyển thủ sẵn sàng đợi lệnh, không cho phép người tới gần."

Hoa Văn Bác phân công nhiệm vụ, Cơ Tuyết nhanh chóng lĩnh mệnh, lúc này chỉ có thể làm như vậy, mong rằng hắn có thể thuyết phục người của Hoàng Viên quốc, trước sau giáp công, như vậy Trần Đường Quan sẽ không có việc gì, chỉ cần các nàng sống quá mười ngày, là được, nữ nhân kia chỉ có hai con đường có thể đi, lui về Thạch Thành, hoặc công phá Trần Đường Quan, nếu như các nàng có thể đem bọ họ đẩy lui về Thạch Thành, đến lúc đó Lưu Vân Phong có thể gây khốn khó bọn họ.

"Ngươi đi sớm về sớm."

Cơ tuyết trầm trọng mở miệng.

Ánh mắt Hoa Văn Bác nhìn nàng như có điều suy nghĩ, rồi khẽ gật đầu một cái, đứng lên đi ra ngoài, Cơ Tuyết cũng dẫn người rời khỏi chính sảnh của quân cơ đại doanh, trong chính sảnh chỉ có một mình chủ tướng Ngọc Kiều thương tâm ngồi lại đó, mặc niệm cho bọn tỷ muội đã chết đi.

Sáng sớm ánh sáng mờ mờ xuyên thấu qua kẽ lá, chiếu vào trong rừng, mười vạn tướng sĩ ẩn ở núp, hoặc ngồi, hoặc ngủ, toàn bộ bị bao phủ trong vầng kim quan, mà phía xa xa, mười mấy tòa doanh trướng đều bị hủy diệt, thây ngã khắp nơi, huyết nhục lờ mờ, đều là thuần một sắc màu nữ tử, ban ngày nhìn kỹ tứ chi gãy và xác chết tạo thành một bức tường, càng cảm thấy kinh tâm động phách hơn...

Ở bìa rừng, sương mù nhợt nhạt bao phủ giữa không trung, một người nam tử cao lớn, cùng nữ tử dựa vào nhau nghỉ ngơi, nam tử mặt mày yêu mỵ, bốn phía khí phách toả ra, nữ tử xinh xắn lanh lợi, nhưng thấy không rõ vẻ mặt, chỉ lộ ra khăn sa mỏng che lại tất cả, mà trên đùi của nàng còn một tiểu nha đầu phấn nộn đang tựa vào, cảnh tượng thật là ấm áp, phía xa xa Mạc Sầu cùng Băng Tiêu đi tới, nhẹ nhàng thở dài, tuy rằng không đành lòng đánh bức tranh đẹp này, thế nhưng các tướng sĩ đã có người lục tục tỉnh lại, bắt đầu hoạt động, nếu để bị bọn họ nhìn thấy một màn trước mắt, không biết sẽ sinh ra chuyện gì nữa, ai cũng biết chủ soái là hoàng hậu, nhưng không ai biết Ngân Hiên là hoàng thượng a.

"Chủ tử, trời đã sáng."

Thanh âm ôn nhu của Mạc Sầu thật như làn gió, nhẹ nhàng vang lên, Thanh Dao mở mắt, ngẩng đầu lên nhìn phía xa xa, cả người tỉnh táo lại, quay đầu liếc mắt nhìn bên cạnh, Ngân Hiên cũng đang mở mắt, trong hắc đồng mơ hồ đầy hoa ánh sáng, thắm thiết nhìn chăm chú vào nàng, hai người không hẹn mà cùng mở miệng.

"Ngươi không sao chứ."

Một lời rơi, liền thấy trên người cảm giác gì cũng không có, phát hiện này, đã làm cho Thanh Dao rất là hài lòng, nàng nhanh chóng đứng lên hoạt động gân cốt của mình, một điểm khác thường cũng không có, điều này thật sự là quá tốt, Thanh Dao không khỏi cao hứng, quay đầu nhìn phía Băng Tiêu: "Những người khác thế nào?"

"Đều tốt."

Băng Tiêu gật đầu, cười vui vẻ, quyến rũ đến cực điểm, bất quá khác có một việc không được lạc quan, nhìn vẻ mặt chủ tử cao hứng, nàng có chút không đành lòng mở miệng.

Chẳng qua độ nhạy cảm của Thanh Dao luôn luôn cao, liều quay đầu ngóng nhìn Băng Tiêu: "Đã xảy ra chuyện gì?"

"Nguyên soái, hiện tại nước xảy ra vấn đề, mười vạn binh tướng không có nước để dùng, từ sáng sớm hôm qua cho tới hôm nay sáng sớm, ngoại trừ tự mình đào chổ nước cạn, tìm được một chút nước, đến bây giờ còn không có ăn uống gì đâu? Tiếp tục như vậy chỉ sợ không phải là biện pháp."

Băng Tiêu vừa nói xong, Ngân Hiên từ trên mặt đất nhảy lên đứng dậy, trên gương mặt tuấn dật tràn đầy lạnh lẻo, chậm rãi mở miệng: "Hôm nay công thành, nhất định phải lấy được Trần Đường quan."

Hoa Văn Bác, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi.

Ngân hiên tiếng nói vừa dứt, Tiểu Ngư nhi cũng đứng dậy tán thành kêu lên: "Đúng vậy, công thành, nhưng mà chỉ sợ Hoa Văn Bác sẽ nghĩ tới chúng ta muốn công thành, hắn nhất định sẽ có đối sách, tỷ như ở trên tường đặt mấy tảng đá, hoặc là mệnh lệnh cung tuyển thủ bắn chúng ta, không cho chúng ta tới gần, bởi vì Trần Đường quan lương nhiều ngựa tốt, nên bọn họ không sao, hơn nữa gần đây tổn thất hơn mười vạn binh mã, những người đó nhất định sẽ liều mạng ngăn cản chúng ta vào thành."

Tiểu Ngư nhi vừa nói xong, Mạc Sầu cùng Băng Tiêu mang một bộ dạng như gặp quỷ mà nhìn nàng, không phải là nàng nói sai, mà vì nàng nói xong quá đúng, một nhà ba người của hoàng đế, tựa hồ một so với một càng thông minh hơn, mỗi người đều có ý nghĩ thông minh tuyệt luân, như vậy mà liên thủ, chỉ sợ thiên hạ thực sự sẽ là của Huyền Nguyệt.

Lời nói của Tiểu Ngư nhi lập tức nhắc nhở Thanh Dao cùng Ngân Hiên, Thanh Dao vừa nhíu mài, ánh mắt trở nên sâu thẳm, chậm rãi mở miệng: "Băng Tiêu, lập tức đi tìm An tướng quân, phân phó mọi người bắt đầu làm cánh diều lớn, bọn họ có mưu kế, thì chúng ta có phá chiêu, nói chung hôm nay nhất định phải phá thành, lui về Thạch Thành, không phải là việc làm của Huyền Nguyệt chúng ta."

"Dạ" Băng Tiêu lập tức lĩnh mệnh, rất nhanh lui xuống, chờ nàng rời đi, Thanh Dao nhìn về phía Ngân Hiên, thấy hắn không nói chuyện, trên khuôn mặt tuấn mỹ như miếng ngọc điêu khắc, bao phủ sương mù như đang suy nghĩ sâu xa, đôi môi lạnh mỏng mím lại thành đường thẳng, thật lâu mới lên tiếng: "Hoa văn bác tuyệt đối sẽ không ngồi đợi chết, hắn nhất định sẽ đến thành trì phụ cận Trần Đường quan tìm viện binh, vì thế chúng ta nhất định phải một lần đánh hạ Trần Đường quan."

Thanh Dao gật đầu một cái, nhưng mà Hoa Văn Bác đi tìm cứu binh không chắc đã thành công, binh tướng ở các nơi đâu thể tùy ý điều động được, Hoa Văn Bác mặc dù là hậu cung đứng đầu, nhưng nữ hoàng cũng không có cho hắn bất luận quyền hạn gì để điều động binh mã, vì thế hắn không nhất định điều động được người khác, hơn nữa mười vạn binh mã của Cơ Tuyết, rất có khả năng là từ thành trì lân cận điều tới đây, hiện tại lại điều, chỉ sợ những thành trì khác sẽ trống không, làm sao có thể để một thành trì không có một binh một tướng nào, sau khi Thanh Dao phân tích lợi hại trong đó xong, cuối cùng khẳng định, chung quanh đây chắc sẽ không điều được binh tướng, trừ phi hồi kinh, bất quá nếu hồi kinh, sẽ không dưới nửa tháng, khi đó, đâu còn Trần Đường quan nữa?

An Định Phong được Băng Tiêu bẩm báo, lập tức phân phó nhân thủ đi làm cánh diều lớn, còn mình đi tới gặp Thanh Dao.

"Nguyên soái, hôm nay công phá trần đường quan sao?"

"Ân, một nhóm lớn binh tướng như thế, nếu như không phá được trần đường quan, chỉ có thể lui về thạch thành, nếu như lui trở lại, sẽ cho các nàng cơ hội dưỡng sức, chỉ sợ sau này chúng ta muốn công càng thêm khó khăn, hiện tại chính là thời gian các nàng bị hao tổn tinh thần và binh lực, mọi phương diện đều khó khăn, mà Hoa Văn Bác nhất định sẽ từ nơi khác điều binh đến, vì thế chúng ta không thể cho các nàng bất luận cơ hội nghỉ ngơi nào."

"Dạ" An Định Phong gật đầu, bình tĩnh mở miệng: "Ta lập tức chỉnh đốn binh mã, chuẩn bị phá trần đường quan."

"Đi xuống đi."

Mặt khác Thanh Dao khác phân phó người, tiến về Thạch Thành thông tri cho tổng binh Thạch Thành Lưu Vân Phong, mang một ít nước cùng lương thực qua đây, sau đó để tướng sĩ ăn một ít, rồi tấn công Trần Đường Quan, mặt khác để cho Lưu Vân Phong mang binh mã qua đây, công phá Trần Đường quan.

Lưu Vân Phong nhận được lệnh, lập tức dẫn theo năm vạn binh mã, mặt khác còn chuẩn bị thêm nước cùng lương thực, khi hắn chạy tới, nhìn thấy hoàn cảnh trước mắt mà giật mình, lại càng thêm hoảng hốt, ngày hôm qua các nàng mới trúng cổ, hắn còn đang lo lắng, buổi tối còn bị địch nhân tiến đánh, vốn tưởng rằng các nàng phải nghĩ dưỡng một khoảng thời gian, ai ngờ chỉ trong một đêm, cục diện lại chuyển biến như vậy

Bên trong rừng rậm, trãi qua một phen bận rộn, mười vạn binh sĩ, nhiều ít gì cũng đều ăn một chút, tạm thời còn có thể lực chống đỡ, rất nhiều người vừa ăn xong, liền đi qua chỗ làm cánh diều lớn để làm việc tiếp, Lưu Vân Phong đưa mắt nhìn xa xa, nữ tử đang đứng bên cạnh núi đá.

Thân thể mềm mại xinh đẹp trong ngân sắc khôi giáp, dưới ánh mặt trời càng chiếu ra ánh sáng rực rỡ sinh động, trên mặt của nàng bao phủ một khăn sa mỏng, ánh mắt hơi nheo lại, tia sáng nguy hiểm khiếp người đang ở chỗ sâu cuồn cuộn toát ra, điên cuồn phát nộ, rõ ràng đang viết mấy chữ, các ngươi chết chắc rồi.

Lưu Vân Phong nhìn thấy thế run rẩy một trận, vội vàng cúi đầu, nữ nhân này quả là một truyền kỳ, hắn thân là một gã lão tướng, cho tới bây giờ cũng chưa từng gặp qua người lợi hại như thế, thay đổi nhanh như chong chóng, một tay che mưa, tất cả mọi chuyện đều nằm trong sự tính toán của nàng...

Mặt trời vừa lặn thì những cánh diều lớn toàn bộ đã làm xong, Thanh Dao mệnh lệnh An Định Phong phân bố nhiệm vụ, tìm mười mấy binh tướng thân thủ lợi hại, dùng cánh diều lớn bay lên giữa không trung ném lựu đạn mở cửa thành, mặt khác thả pháo khói, pháo sương mù, làm cho người thủ thành nhìn không rõ tình hình, để mười vạn binh mã của bọn họ thừa cơ công vào thành.

An Định Phong lĩnh mệnh, lập tức đi xuống phái người, những binh mã còn lại thì chờ lệnh xuất phát lập tức, Thanh lạnh lùng nhìn binh tướng đông nghịt, dồn khí đan điền, tiếng nói băng lãnh tàn bạo vang lên.

"Hôm nay công phá Trần Đường quan, mỗi người các ngươi đều phải xuất ra thực lực của mình, nếu như công không được Trần Đường quan, chúng ta sẽ không có nước, vì thế chỉ còn cách lui về Thạch Thành, nhưng mười vạn người ở đây, từ đó về sau sẽ trở thành một trò cười, nếu muốn chiến thắng đầy quang vinh, muốn là người trên người, chúng ta nhất định phải một lần đánh hạ Trần Đường quan, các ngươi, có lòng tin hay không?"

Thanh âm của nàng cũng không lớn, vì vận dụng nội lực nên kéo dài liên miên không dứt bay ra ngoài, nên ngay cả loạt binh sĩ cuối cùng, cũng nghe được rất rõ ràng, thanh âm vang dội bay vào áng mây.

"Có."

"Tốt, xuất phát" Thanh Dao ra lệnh một tiếng, phất tay ý bảo mọi người tiến lên, mười vạn binh mã đông nghịt chạy tới phía trước, áp sát biên cảnh trần đường quan, mặt khác, An Định Phong đã phái mười mấy binh sĩ mang những cánh diều lớn đi trước, vì đối diện trần đường quan có ngọn núi không cao lắm, nhưng chỉ có thể ở chỗ cao này mà nương theo hướng gió, mới ổn thỏa bay đến vị trí trên cửa thành.

Trần đường quan, trên thành tường cao to, nữ tướng Ngọc Kiều đang cau mày nhìn về phương xa, bốn tỷ muội chết, nàng rất đau lòng, lúc này, xa xa có người chạy vội đến, một bên chạy một bên kinh hoảng kêu lên: "Ngọc tướng quân, không xong, đại quân của những người đó đang tiếp cận, tất cả đều đã tới."

Lời ấy vừa rơi xuống, binh lính canh giữ trên tường thành, sắc mặt người nào cũng trắng, Ngọc Kiều nhìn tình trạng trước mắt, giận mà không có chỗ phát, thực sự là binh bại như núi lở a, Ngọc gia quân lúc trước kiêu ngạo không ai bì nổi, bây giờ lại trở nên thảm trạng như thế, vừa nghe nói địch nhân đánh đến, đã làm cho sắc mặt các nàng sợ đến kinh hoảng.

Ngọc Kiều càng nghĩ càng tức giận, nhịn không được bay lên, một cước đá ngả lăn tiểu binh tới báo tin: "Hoảng cái gì? Bọn họ chẳng lẽ không phải người sao?"

Tiểu binh vừa báo tin bị đá lăn vài vòng, không dám có chút nào kháng nghị, rất nhanh đứng lên, liên tục dập đầu cầu khẩn: "Ngọc tướng quân tha mạng, ngọc tướng quân tha mạng."

Ngọc Kiều vừa đau lòng vừa phẫn hận, tất cả mọi người ở đây đều là binh lính đi theo nàng lâu nàng, nàng cùng các nàng cảm tình không khác gì thân nhân, đánh các nàng, trong lòng nàng cũng không dễ chịu, tâm tình trầm trọng không gì sánh được phất phất tay: "Lập tức đi bẩm báo hoàng thái nữ, nói là binh mã Huyền Nguyệt quả nhiên đã tiếp cận."

"Dạ" tiểu binh kia như trút được gánh nặng, thở dài một hơi, rất nhanh đứng dậy chạy xuống tường thành, đi bẩm báo hoàng thái nữ điện hạ.

Cơ tuyết nhận được tin tức, lập tức dẫn mấy người hộ vệ thủ hạ chạy lên tường thành, xa xa Ngọc Kiều đang chỉ huy tiểu binh đem những tảng đá đẩy lên chỗ cao, cung tiến thủ đông nghịt đang chuẩn bị, chỉ cần bọn họ tới gần phạm vi cửa thành, một cũng đừng mong sống, hôm nay nàng muốn thay các tỷ muội đã chết mà báo thù.

"Bọn tỷ muội, hôm nay chúng ta nhất định phải vì Xuân Dào tướng quân, Hạ Hà tướng quân, Thu Cúc tướng quân, còn có Đông Mai tướng quân mà báo thù, đợi một lúc dùng căm hận mà đánh hộ, một cũng không cho sống."

Trên tường thành, Ngọc Kiều điên cuồng rống giận, tê tâm liệt phế kêu lên.

Trên tường cao những binh lính kia, nhìn tướng quân thương tâm như vậy, rất nhiều người cùng kêu lên: "Dạ, tướng quân yên tâm đi, chúng ta sẽ báo thù cho các tướng quân ."

Gió nhẹ thổi lên, cờ xí phất phới tung bay ở trong gió , đỏ au đến chói mắt.

Dưới tường thành, cách năm trăm thướt, Huyền Nguyệt đại quân dừng lại, không tiếp tục đi tới, mà chỉ nghỉ chân nhìn qua, dẫn đầu là một tiểu tướng áo bào trắng, giơ tay, binh mã phía sau lập tức đồng loạt, chỉnh tề có trật tự đứng thẳng, tựa hồ đang đợi cái gì đó?

Cơ tuyết kỳ quái đưa mắt nhìn xuống binh tướng dưới đông nghịt dưới chân tường, không biết các nàng muốn giở trò gì? Vì sao không đi tới.

Chẳng lẽ các nàng đã đoán ra trên tường thành có mai phục.

"Thái nữ điện hạ, sao lại như vậy?"

Ngọc Kiều hoang mang hỏi, lông mài nhíu chặt, thực sự nghỉ không ra bọn họ muốn làm gì, mâu quang Cơ Tuyết lạnh lẽo nhìn về phía chủ soái đứng dưới tường thành, chỉ thấy nàng ta ngẩng đầu nhìn lên thành, vừa tiếp xúc với tầm mắt của nàng, lập tức dựng thẳng lên một ngón tay rồi thản nhiên quay xuống, tư thái cuồng dã ngang tàng ngạo nghễ, Cơ Tuyết bỗng nhiên đánh rùng mình một cái, đáy lòng sự bất an càng mở rộng, đối với Mộc Thanh Dao, nàng bỗng nhiên nảy sinh ra một loại cảm giáchoảng sợ, nữ nhân này thật giống như ma quỷ, không chỗ nào không có, không chỗ nào không tồn tại.

Cơ tuyết không nói gì, nhưng hộ vệ đứng ở bên cạnh nàng lại thấy kỳ quái lên tiếng.

"Quá nữ điện hạ, mau nhìn, có cái gì trên bầu trời kìa?"

Rất nhiều người ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy giữa không trung loáng thoáng bay tới mấy con chim lớn, bởi vì rất cao lại quá xa, vì thế nhìn không rõ lắm, chắc là các loài chim lớn, Cơ Tuyết mặc kệ nó, vẫn đang cúi đầu nhìn mười vạn binh mã ở phía xa, những người này vì sao không đi tới đây? Trong lòng của nàng rất gấp, chợt giật mình như nhớ tới cái gì đó, liền ngẩng đầu nhìn lên, đầu nghiên một bên, nhìn chăm chú lên bầu trời, những vật thể đó đang xếp thành hàng, tạo nên một tư thế xinh đẹp, thế nhưng cẩn thận tỉ mỉ nhìn, liền phát hiện ra điều khiến nàng run rẩy.

"Chẳng lẽ bọn họ muốn nổ cửa thành."

Lời vừa nói ra, mấy con chim to đã bay tới trên cửa thành trần đường quan , rất nhanh liền có vật gì đó rơi xuống đến, oanh một tiếng bị nổ cửa thành, lúc này cửa thành trần đường quan đã ở trong ngọt lửa, lắc lư lắc lư ầm một tiếng vang lên, rơi xuống, lúc này xa xa nhân mã đông nghịt bắt đầu sôi trào, nhất tề hướng trần đường quan vọt tới, Cơ Tuyết cùng Ngọc Kiều luống cuống, hoàng phu nương nương bảo hai người các nàng phải thủ vững mười ngày nửa tháng, không nghĩ tới các nàng một ngày cũng bảo vệ không được, nữ nhân này vừa ra tay liền phá hủy cửa thành Trần Đường quan.

Bỗng nhiên ở giữa không trung rớt xuống rất nhiều thứ gì đó, khói đặc nổi lên bốn phía, toàn bộ trần đường quan một mảnh hỗn loạn, vốn có muốn bắn tên, xô tảng đá, thế nhưng hiện tại cái gì cũng đều nhìn không thấy.

Cơ tuyết nhìn hết thảy trước mắt, nếu như liều mạng chống lại, chỉ sợ thương vong lớn hơn nữa, nàng quyết định thật nhanh, phải rời khỏi trần đường quan, trước đem những binh mã còn lại của trần đường quan đưa về Hóa Thành cách đây không xa, chờ Hoa Văn Bác thuyết phục người của Hoàng Viên quốc, các nàng lại dẫn người từ Hóa Thành tấn công qua đây, đến lúc đó cùng Thạch Thành hai mặt giáp công, nói như vậy phần thắng sẽ lớn hơn nữa, Cơ Tuyết chủ ý đã định, lập tức trầm mặt mệnh lệnh Ngọc Kiều.

"Ngọc tướng quân, lập tức triệu tập tướng sĩ, rời khỏi Trần Đường quan, lập tức."

Nói xong tự mình đã dẫn người chạy xuống thành lâu, mà Ngọc Kiều thì ngây ngẩn cả người, cho dù là lấy thân đền nợ nước, cũng là một chuyện quang vinh, nhưng hoàng thái nữ điện hạ lại lệnh cho các nàng bỏ thành mà đi, nàng chẳng phải sẽ trở thành hạng người sống tạm bợ hay sao?

Chẳng qua bây giờ không phải là chuyện của cá nhân nàng, nếu như nàng lưu lại, thì chỉ sợ toàn bộ tướng sĩ cuối cùng cũng bỏ mình, vì thế vẫn nên bảo tồn một phần binh lực mới là tốt nhất, Ngọc Kiều trầm mặt, hạ mệnh lệnh: "Tất cả binh tướng nghe đây, toàn bộ theo bản soái rút khỏi Trần Đường quan."

"Dạ."

Mệnh lệnh rất nhanh được ban xuống, ở đây vội vàng rút lui, mà ngoài cửa thành có một nhóm người còn liều mạng chống lại, nhưng đâu địch nổi bọn nam nhân như lang như hổ, Thanh Dao dẫn người một đường vừa giết vừa tiến công, bên trong Trần Đường quan, khói thuốc súng nổi lên bốn phía, trên đất khắp nơi lộn xộn, những con đường cái rất thê thảm, tuy nhiên đại bộ phận binh lực đều đã rút lui, Cơ Tuyết cùng Ngọc Kiều đã bỏ lại Trần Đường quan, nơi này chính là cửa lớn phía nam của Đan Phượng quốc, các nàng sẽ không dễ dàng để mất, như vậy e là sẽ một lần nữa giành trở về...

Bên trong quân cơ đại doanh, Thanh Dao phân phó đi xuống, trước dàn xếp tốt tam quân, đoạt được Trần Đường quan, mỗi người đều lấp đầy bụng, cố gắng nghỉ ngơi, các doanh đều được phân công làm việc, toàn bộ Trần Đường quan đã bị khống chế, đổi lại cờ của Huyền Nguyệt, trên đường cái dán đầy bố cáo, nghiêm lệnh nói rõ, sẽ không đả thương bách tính vô tội, chỉ cần bách tính an phận thủ thường, không bịa đặt sinh sự, sẽ không có vấn đề gì.

Trong phòng khách của quân cơ đại doanh.

Thanh Dao ngồi ở trên ghế da hổ, hai bên An Định Phong cùng Ngân Hiên chia ra ngồi, An Định Phong thần tình kích động, khuôn mặt rạng rỡ, rốt cuộc đã lấy được trần đường quan, đây quả thất là thời khắc làm cho người ta kích động , Huyền Nguyệt rốt cuộc đã phá vỡ hòa bình của thất quốc, kế tiếp chỉ sợ những quốc gia khác cũng sẽ động thủ, ai mà không muốn trong lúc này phân chia một chén canh "

Trong đại sảnh, ngoại trừ mấy vị tướng quân chủ yếu, thì ngay cả tham tướng các doanh, và kiêu kỵ úy cũng đều tham gia.

Mọi người ngồi tràn đầy trong phòng khách, toàn bộ phòng khách sát khi ngút trời không gì sánh được, nghiêm túc mà trầm trọng.

Trên cao Thanh Dao lạnh lùng quét mắt nhìn mọi người một cái, thanh âm trong trẻo vang lên: "Hôm nay đem tất cả toàn bộ tập trung lại, là vì có một việc muốn tuyên bố, tuy rằng chúng ta đã dẹp xong trần đường quan, nhưng bách tính ở đây là vô tội, vì thế ai trong các ngươi cũng không được phép xúc phạm tới bách tính vô tội, nếu như để ta phát hiện có người hạ độc thủ với bách tính, nhất định trảm không buông tha."

Thanh Dao ra lệnh một tiếng, bên dưới vang lên tiếp đáp ứng, ai dám không nghe theo, hiện tại uy vọng của nàng không thể so với trước, trải qua trận chiến này, mọi người không chỉ biết thực lực của nàng, càng biết tính nàng nói là làm, hơn nữa thái độ làm người rất có nguyên tắc, nếu như chọc giận tới nàng, thì thủ đoạn độc ác sẽ xuất ra, tuyệt đối không lưu tình nể mặt, bởi vậy ai mà dám chọc giận nàng.

"Dạ, nguyên soái."

"Còn nữa, các ngươi sau khi trở về, từ các doanh phái ra một người, lẫn vào bên trong bách tính của trần đường quan, tung ra lời đồn, nói hoàng phu nương nương của Đan Phượng quốc là yêu phu gây tai hoạ và rắc rối, làm hại Đan Phượng quốc bị kiếp nạn này, nếu như chưa trừ diệt hoàng phu, e là tai nạn sẽ càng lúc càng lớn, rất nhanh sẽ gặp tai ương diệt quốc."

Thanh Dao tiếng nói vừa dứt, An Định Phong ngẩn ra, không biết chủ soái làm như vậy là có ý gì?

Chỉ có ngân hiên là hiểu rõ dụng ý của Thanh Dao, thứ nhất làm rối loạn Đan Phượng quốc, thứ hai ép Hoa Văn Bác hiện thân, chỉ cần hắn không ẩn thân được, thì nhất định sẽ hiện thân...

Mục lục
Ngày đăng: 31/05/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục