Gửi bài:

Chương 123 - Đường Lang Bộ Thiền Hoàng Tước ở phía sau

Trên đường phố lớn, người dẫn đầu sứ thần đoàn của Huyền Nguyệt quốc chính là Nam An vương, không ai biết được trong đoàn này, mọi người đều nghe lệnh của nữ tử che mặt, mà khi nhìn qua chỉ là một nữ nhân rất bình thường .

Thanh Dao quần áo ngắn gọn, cùng Mạc Sầu theo bên người của Nam An vương gia, người khác nhìn vào chỉ cho rằng các nàng là hai tỳ nữ của Nam An vương mà thôi.

Thị bộ của Hoàng Viên quốc, cùng Lễ bộ Thị lang phụng mệnh đại hoàng tử đến cửa thành nghênh tiếp các vị sứ thần, mang đoàn sứ thần an trí đến bên ngoài thành tại Dịch cung, cũng không có trực tiếp để cho bọn họ vào thành, đương nhiên những người này cũng không vội mà vào kinh.

Ly kinh bây giờ ngay lập tức sẽ nổi lên phong vân, bọn họ chỉ nên yên lặng mà theo dõi kỳ biến, bất quá quốc gia nào mà lại không có cơ sở ngầm ở trong Ly kinh đâu, bởi vậy dù không vào kinh, cũng biết hướng đi bây giờ của kinh thành.

Trên đường cái đều tuần tra nghiêm ngặt, người người cẩn thận, rất sợ hoạ sẽ đến trong nhà mình, loại thời gian này, vẫn nên an phận thủ mình mới tốt.

Thỉnh thoảng có binh tướng kỵ mã tuần thành đi qua, điều này làm cho toàn bộ Ly kinh bao phủ một bầu không khí nặng nề, quỷ dị bất trắc, vì lúc nào cũng sẽ có sự thay đổi bất ngờ.

Đại hoàng tử chiếm lĩnh hoàng cung, không cho phép bất luận kẻ nào gặp hoàng thượng, ngay cả hoàng tử hoàng nữ, cùng hậu cung phi tần đều thấy không được, tất cả tin tức đều là hoàng hậu Tiêu thị truyền tới, tình huống chân chính thế nào thì không ai biết, Ngũ hoàng tử dẫn những hoàng tử hoàng nữ khác vây chặn ở ngoài cửa lớn hoàng cung, thề phải gặp mặt hoàng thượng lần cuối cùng, phía sau của Ngũ hoàng tử có người của đệ nhị thế gia, bởi vậy nên hắn không sợ hoàng hậu cùng đại hoàng tử.

Mắt thấy hoàng cung sẽ bị máu nhuộm, nhưng hết lần này tới lần khác lục nước sứ thần đều lục tục tới Ly kinh, đại hoàng tử dưới tình thế cấp bách, đã phái ra bộ binh thị bộ cùng Lễ bộ Thị lang dàn xếp tốt lục quốc sứ thần, trong lúc này, nếu như xử lý không tốt, chỉ sợ Hoàng Viên quốc sẽ là đối tượng để sáu nước chia cắt, vì điều này nên đại hoàng tử mới bình tĩnh quyết đoán hạ mệnh lệnh, Ngũ hoàng tử cùng chúng thành viên hoàng thất không có phản đối mệnh lệnh như vậy, nhà so với nước vĩnh viễn sẽ biết bên nào nặng bên nào nhẹ...

Dịch cung.

Một đội người của Huyền Nguyệt quốc bị an trí ở một chỗ bên trong điện các, người ngựa liên tiếp đi hơn mười ngày ròng rã, đã mệt chết đi được, nên phân phó các nha đầu này đều lui xuống.

Trong phòng khách, Thanh Dao ngồi ở ghế phía trên, bên dưới Nam An vương cùng hai vị quan viên đang đứng thẳng, ánh mắt của mọi người đồng loạt nhìn hoàng hậu, tuy rằng trên mặt nàng đang che lụa mỏng, thế nhưng thần sắc cũng rất lãnh, trong đôi mắt trong trẻo hiện lên hàn khí.

"Các ngươi đều ngồi xuống đi."

"Dạ, nương nương." Nam An vương vừa đáp lời, Thanh Dao liền cau mài một chút, con ngươi đen kịt như u đầm bắn về phía Nam An vương, nàng chậm rãi mở miệng: "Ở bên ngoài, không nên gọi ta nương nương."

Nam An vương kinh ngạc một chút, lĩnh mệnh, phất tay ý bảo hai quan viên kia ngồi xuống, Mạc Sầu ở ngoài cửa coi chừng, Mạc Ưu lo lắng nhìn chủ tử, ở trong tình huống này, chỉ sợ phụ hoàng thực sự đã không được, hắn nhất định phải gặp phụ hoàng.

"Chủ tử, ta?" Mạc Ưu vừa mở miệng, Thanh Dao đã đưa tay lên, nàng biết Mạc Ưu muốn nói cái gì, nàng chậm rãi đứng lên, ở phòng khách bước đi thong thả, trong phòng khách nho nhỏ, bầu không khí trở nên nghiêm túc, mọi người cùng nhau nhìn về thân ảnh tinh tế như liễu kia, không biết nương nương đang suy nghĩ gì?

Thật lâu sau, con ngươi của Thanh Dao bỗng sáng lên, xoay mình dừng lại thân thể, quay đầu nhìn phía Mạc Ưu: "Ngươi biết trong hoàng cung, nơi quan trọng nhất là gì không?"

"Quốc khố, là căn bản của một nước." Mạc Ưu cũng rất thông minh, vừa nghe hỏi không cần nghĩ liền đáp ra.

"Tốt, khuya hôm nay hỏa thiêu quốc khố."

Mộc Thanh Dao mở miệng như đinh đóng cột, tiếng nói nàng vừa dứt, Mạc Ưu cùng hai quan viên Huyền Nguyệt đều mở to mắt, nương nương có lầm lẫn không, tự nhiên lại muốn đốt quốc khố của người ta. Nàng đến tột cùng là muốn hại người ta, hay giúp đỡ người ta, đây rõ ràng là hành động bỏ đá xuống giếng a.

Chỉ có Nam An vương là không nói được một lời nhìn nàng, con ngươi sâu thẳm, trên khuôn mặt tuấn lãng như có điều suy nghĩ, khóe môi nhất câu, nở nụ cười.

"Một chiêu này rất lợi hại."

Thanh Dao nhàn nhạt gật đầu, cuối cùng cũng có một người hiểu được ý của nàng: "Hỏa thiêu quốc khố, đại hoàng tử là người chấp chưởng trong cung, trọng trách của hắn nhất định rất nặng, tất nhiên phải phái người đi dập tắt lửa, lúc này nội cung rất loạn, chúng ta có thể thừa dịp loạn ẩn vào tẩm cung của hoàng thượng, đúng lúc có thể gặp mặt lão hoàng đế."

"Được, cứ làm như vậy đi."

Mạc Ưu vừa nghe có thể nhìn thấy phụ hoàng, lập tức gật đầu tán thành, Thanh Dao ngẩng đầu quét mắt liếc nhìn hai quan viên đối diện một cái, thấy vẻ mặt bọn họ như không đồng ý, tự hồ sợ xảy ra chuyện gì, nàng sắc mặt nhàn nhạt mở miệng: "Hai vị đại nhân không cần phải lo lắng, các ngươi cứ ở trong Dịch cung, tọa trấn ở chỗ này, để tránh khỏi lộ ra chân tướng, buổi tối hôm nay dù có bất luận kẻ nào bái phỏng cũng không gắp, hãy nói là Nam An vương gia dọc theo đường đi bị nhiểm lạnh, cần nghỉ ngơi."

"Dạ."

Hai quan viên lập tức cung kính lên tiếng trả lời, hoàng thượng đã hạ ý chỉ, bất cứ chuyện gì đều phải nghe lệnh của nương nương, đã như vậy, bọn họ nghe theo là được.

"Nam An vương, ngươi mang theo mấy tên thủ hạ, đêm nay tiến hoàng cung, hỏa thiêu khố phòng."

Thanh Dao nói đến đây, thì quay đầu nhìn về Mạc Ưu ở bên cạnh: "Ngươi đem bản vẽ hoàng cung vẽ lại một phần cho hắn, để tránh khỏi hắn nhầm lẫn, đốt những nơi không quan trọng, sẽ kinh động được đại hoàng tử."

"Dạ."

"Ta cùng Mạc Ưu còn có Mạc Sầu, phẫn thành thái giám cùng cung nữ tiến cung, thừa dịp loạn tiến vào tẩm cung của hoàng thượng."

Thanh Dao tỉ mỉ phân bố tốt nhiệm vụ, mọi người lĩnh mệnh: "Dạ."

Lúc này, Mạc Sầu đi đến, cung kính cẩn thận mở miệng: "Bẩm Nam An vương gia, Văn Tam hoàng tử cầu kiến."

Thanh Dao vừa nghe là Văn Ngọc, liền có điểm không kiên nhẫn gặp hắn, nhàn nhạt nhìn lướt qua Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu, hắn và Văn Ngọc nguyên là bằng hữu chơi đùa từ nhỏ đến lớn, gặp một lần cũng không sao, nhưng để tránh xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nàng phân phó Mạc Ưu: "Ngươi tiến vào nội điện nghỉ ngơi đi, ta cũng mệt mỏi, để cho Nam An vương cùng Văn tam hoàng tử tự ôn chuyện.."

Nàng nói xong, Mộ Dung Lưu Chiêu liền đứng lên, dẫn người cung kính tiễn nàng tiến vào nội các, Mạc Ưu cùng Mạc Sầu cũng lặng lẽ theo phía sau của nàng rời đi.

Cho đến khi ba người bọn họ hoàn toàn vào nội điện, Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu mới quay lại thân ngồi xuống, trầm giọng phân phó thủ hạ ở trước cửa: "Mời Văn Tam hoàng tử vào đi."

"Dạ, vương gia, " thủ hạ cung kính đi ra ngoài, rất nhanh dẫn ba người đi tới, chính là Văn Ngọc cùng hai người thủ hạ của hắn, vừa đi vào đến, hắn liền ôm quyền sang sảng cười rộ lên: "Lưu Chiêu, đã lâu không gặp."

Mộ Dung Lưu Chiêu đối với Văn Ngọc, trong lòng vừa tức vừa giận, nhớ ngày đó hắn ở Huyền Nguyệt làm ra những chuyện kia, thật là làm cho người ta phiền muộn, hơn nữa ai lại nghĩ kẻ cùng hắn từ nhỏ lớn lên bên nhau, lại là hoàng tử của Vân Thương quốc, thật là làm cho người ta mở rộng tầm mắt.

"Đã lâu không gặp."

Mộ Dung Lưu Chiêu thanh âm có chút tối, nhàn nhạt phất tay: "Mời ngồi."

"Cảm tạ, " Văn Ngọc ôm quyền một lời tạ ơn, quay đầu nhìn phía hai người thủ hạ bên cạnh, chậm rãi mở miệng: "Các ngươi đều đi xuống đi, ta cùng Huyền Nguyệt Nam An vương gia là chỗ quen biết cũ, chúng ta cần tâm sự một chút."

"Dạ, tam hoàng tử."

Nam An vương vừa nghe lời ấy của hắn, cũng không nói thêm cái gì, hơi nghiêng người nhìn hai vị quan viên: "Các ngươi dọc theo đường đi cũng đều mệt mỏi, lui xuống nghỉ ngơi đi."

"Dạ, vương gia, " tất cả mọi người đều lui ra ngoài, trong chính sảnh, chỉ có Mộ Dung Lưu Chiêu cùng Văn Ngọc, vừa ngồi xuống một chút bốn phía liền lưu chuyển dòng khí lạnh, Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu lạnh lùng nhìn nam tử mang vẻ mặt yêu nghiệt ngồi bên dưới, tóc đen hoa y (quần áo hoa lệ), một thân tôn quý khí phách, hắn lười nhác nghiên người tựa ở trên ghế, vô lại nhìn hắn, khóe môi nghiền ngẫm cười.

"Lưu Chiêu, ngươi đang giận ta sao?"

"Chẳng lẽ không được sao? Không nghĩ tới ngươi tâm kế thâm trầm như vậy." Mộ Dung Lưu Chiêu sắc mặt âm u, tâm kế của người nam nhân này làm cho hắn căm thù đến tận xương tuỷ, bởi vì hắn cho mình đa mưu túc trí, nhưng thật ra là có bao nhiêu vô tri, cả ngày cùng người khác xưng huynh gọi đệ, người ta đem xem hắn như đồ ngốc để đùa giỡn.

Giữa bọn họ chỉ sợ là không trở về được như trước rồi, bởi vì hắn không thê buông ra khúc mắc trong lòng, ăn một lần thiệt thòi, sẽ vĩnh viễn không dễ dàng tin người khác.

"Lưu Chiêu, đừng trách ta, kỳ thực ta vẫn xem ngươi là bạn tốt."

Văn Ngọc thu liễm vẻ nghiền ngẫm, hắc đồng trở nên sâu thẳm mở miệng.

Ngoại trừ giấu giếm thân phận ra, hắn và Lưu Chiêu bằng hữu ở một chỗ, là thật tâm ở chung, nhưng loại này thời gian, Mộ Dung Lưu Chiêu còn tin tưởng sao?

"Quên đi, chuyện quá khứ cứ để thành quá khứ đi, không biết Văn tam hoàng tử đến tìm bản vương là có chuyện gì?" Mộ Dung Lưu Chiêu không muốn nhắc lại chuyện trước kia nữa, nói thêm một lần, chỉ làm cho hắn nhớ tới trước kia mình có bao nhiêu ngu ngốc mà thôi.

Văn Ngọc nhìn hắn, biết trong khoảng thời gian ngắn hắn không thể nào tha thứ cho mình, nhưng hiện tại mình cũng không bắt buộc, thuận theo tự nhiên đi.

Hắn qua đây, là có chuyện quan trọng.

"Lưu Chiêu, chắc hẳn các ngươi cũng nhận được tin tức, hiện tại Ly kinh một mảnh náo động, chúng ta là không phải nên làm chút gì sao?"

Tiếng nói của hắn vừa dứt, ánh mắt của Mộ Dung Lưu Chiêu đột nhiên lạnh lẽo, khóe môi câu ra nụ cười nhạt, nội tâm thầm nghĩ, Văn Ngọc a, Văn Ngọc, ngươi chẳng những một mà là ba lần lừa dối ta? Ngươi nghĩ rằng ta không biết ngươi đang tính toán gì sao? Nét mặt hắn bất động thanh sắc, nhàn nhạt mở miệng.

"Văn tam hoàng tử chuẩn bị làm như thế nào?"

"Hai nhà chúng ta có thể liên thủ, mượn nước đẩy thuyền, làm cho Hoàng Viên quốc vong, chúng ta sẽ chia được một chén canh."

Văn Ngọc tiếng nói vừa dứt, Mộ Dung Lưu Chiêu chợt đứng dậy, âm trầm căm tức nhìn hắn, lãnh miệt khinh thường hừ lạnh: "Văn ngọc, không nghĩ tới ngươi bây giờ trở nên tiểu nhân như vậy, cút đi, ở đây không chào đón ngươi."

"Ngươi?" Văn Ngọc không ngờ Mộ Dung Lưu Chiêu lại phát cơn tức lớn như thế, lập tức sắc mặt âm u khó nhìn, tuy rằng lúc trước là mình làm không đúng, nhưng bây giờ hắn là tam hoàng tử của Vân Thương quốc, địa vị ngang bằng Lưu Chiêu, hơn nữa đều là sứ thần, hắn qua đây chỉ vì nhớ đến tình cũ, đây là chuyện mà hai nhà đều có lợi , không nghĩ tới hắn lại giận dữ như vậy.

Văn Ngọc sắc mặt yếu ớt âm thầm, cuối cùng cắn răng một cái, ôm quyền trầm giọng mở miệng: "Xin cứ tự nhiên, tùy tiện ngươi thế nào? Thực sự là lòng tốt không được báo đáp, ngươi cũng không nghĩ đến Hoàng Viên quốc gần bên biên cảnh của Huyền Nguyệt các ngươi, đương nhiên là các ngươi được lợi lớn, chúng ta có thể chiếm được bao nhiêu ít lợi chứ."

Hắn nói xong, người đã đi ra ngoài.

Chính sảnh, Mộ Dung Lưu Chiêu căn bản đã đem lời Văn Ngọc nói để ở trong lòng, hắn chỉ cảm thán, tất cả những chuyện này đều ở trong tính toán của Thanh Dao, chỉ sợ lục quốc sẽ mau chóng xuất thủ.

Ban đêm.

Ánh trăng trong vắt, ngô đồng hai bên đường như vừa bị rội rửa qua, đặc biệt xanh biếc.

Gió nổi lên, hơi lạnh theo gió mang đi cái oi bức của ngày đầu hạ, một nhóm thân ảnh cẩn thận tách ra khỏi binh lính tuần thành, một đường thẳng đến hoàng cung mà đi.

Dẫn đầu chính là Mạc Ưu, theo sát phía sau là Nam An vương, cùng với mấy tên thủ hạ của hắn, còn có Thanh Dao cùng Mạc Sầu, các nàng đều đã dịch dung, ngay cả y phục đều đổi thành trang phục cung nữ chuyên dụng của cung đình, mà Mạc Ưu mặc một bộ trang phục màu lam đậm của thái giám.

Vài người đứng ở dưới thành tường cao to của hoàng cung, Thanh Dao vỗ tay một cái, vài người xúm qua đây.

Nàng nội liễm trầm ổn mở miệng: "Lưu Chiêu, ngươi nhất định phải cẩn thận hành sự, ngàn vạn lần không thể để cho đối thủ phát hiện là Huyền Nguyệt chúng ta động thủ, mặt khác phải bảo hộ trong sạch của chúng ta, khi đại hoả nổi lên, các ngươi phải lui lại, trước tiên chạy về Dịch cung, để tránh khỏi người của ngũ quốc hoài nghi, còn nữa khi lửa được dập tắt, đại hoàng tử nhất định sẽ phái người điều tra tin tức ở dịch cung, chúng ta không thể rơi vào bẫy người khác."

"Được, yên tâm đi."

Mộ Dung Lưu Chiêu gật đầu một cái, thân hình đã như chim bay, cầm trong tay địa đồ, rất nhanh nhảy lên tường thành cao to , phía sau hắn mấy tên thủ hạ mang theo vài hũ rượu đi sát theo.

Đối với chuyện hỏa thiêu quốc khố, Thanh Dao cũng không lo lắng, bởi vì nàng đã lệnh cho Lưu Chiêu mang theo vài hũ rượu, thứ này có chứa cồn nên dễ đốt, chỉ cần tưới vào bốn phía quốc khố, rất nhanh sẽ gặp dấy lên hỏa thế tận trời .

Nàng hiện đang lo lắng chính là hoàng đế của Hoàng Viên quốc, hắn thực sự bệnh nặng đến thần trí mơ hồ sao, nếu quả thật thần trí mơ hồ, làm sao mà bảo hắn lập di triệu đây? Thanh Dao ánh mắt đột nhiên lãnh, trầm giọng mở miệng: "Chúng ta đi thôi."

Ba người nhảy người lên tường cao, theo Mạc Ưu đến thẳng tẩm cung của lão hoàng đế mà đi.

Đối với hoàng cung của Hoàng Viên quốc, không ai so với Mạc Ưu lại quen thuộc hơn, nơi này là gốc rễ của hắn a! Khi mẫu phi hắn còn chưa có qua đời, thường xuyên dẫn hắn, ở trong cung tản bộ, dọc theo đường đi thái giám cùng cung nữ đều cười tủm tỉm nhìn bọn họ, bởi vì mẫu phi là nữ tử rất đẹp lại ôn nhu .

Hoàng cung của Hoàng Viên quốc, cũng không lớn lắm so với Huyền Nguyệt hoàng cung.

Vì thế ba người mất không bao nhiêu thời gian, liền tới Thừa Minh điện của lão hoàng đế.

Chỉ thấy các bốn phía điện thỉnh thoảng đung đưa bóng người, chính là ngự lâm quân cầm khiêng và ngân thương, rất hiển nhiên những kẻ này là người của đại hoàng tử Thẩm Diệp, lúc này tất cả đều cẩn thận cảnh giới, không dám có chút nào sai lầm nào.

Mạc Ưu vừa nhìn thấy loại tình huống này, bàn tay to nắm chặt, răng nghiến chặt phát ra tiếng kẽo kẹt, hận không thể lập tức xông lên cùng những người này đánh một hồi.

Thanh Dao lôi kéo hắn, ánh mắt lạnh lùng ám chỉ hắn, không thể manh động, bằng không chỉ sợ người chưa gặp được, còn làm hại chính mình bỏ mạng.

Vài người núp trong bóng tối, đứng yên không nhúc nhích, chờ cơ hội.

Bỗng nhiên, Thừa Minh điện vang lên tiếng bước chân, tiếp theo là giọng nói: "Các ngươi lưu tâm một chút, hoàng thượng có dặn dò gì nhất định phải mau chóng cho ta biết, hoặc là đại hoàng tử."

"Bọn thần đã biết." Mấy đạo thân ảnh vừa đi ra, mặc dù cách họ khá xa, thế nhưng ba người của Thanh Dao đều võ công rất cao, thị lực tự nhiên không thể so với thường nhân, hơn nữa ánh trăng đêm nay sáng tỏ, bởi vậy dễ dàng nhìn thấy đang người đi tới, mặc quần áo đỏ thẫm phượng bào, thêu chim phượng giương cánh bay lượn, trên đầu búi tóc hoa lệ phú quý, ở giữa cắm châu sai cùng trâm cài sáng loá, cả người ung dung hoa quý, trên dưới bốn mươi tuổi, bảo dưỡng rất tốt, xem nhìn có vẻ trẻ hơn một ít.

Nàng ta chắc là hoàng hậu Hoàng Viên quốc.

Mà một đường đem nàng tiễn ra ngoài, chính là ngự y trong cung, ngự y này khom người, cung kính mà cẩn thận đứng ở cửa điện, thở cũng không dám thở mạnh.

Ai mà không biết đại hoàng tử thủ đoạn tàn bạo, đã giết chết vài ngự y, mấy người bọn họ hiện tại đều là mệnh chỉ có một đường, tiến cũng chết, không tiến cũng chết, chẳng qua là một quá trình mà thôi, là hiện tại chết trước hay chết sau vẫn như vậy.

Thanh Dao nhìn hoàng hậu rời đi, con ngươi hiện lên mũi nhọn lạnh lẽo, nàng vốn vẫn nghĩ không ra, vì sao hoàng thượng bệnh nặng, mà có thể giữ được nhiều ngày như vậy, nguyên lai là hoàng hậu cùng đại hoàng tử làm trò, bọn họ làm như vậy, mục đích là cái gì?

Mà lúc này ngự y nhất định sẽ bị hại nhiều nhất, vì thế mỗi người đều mang vẻ mặt buồn khổ.

Ba người lẳng lặng chờ, không qua bao lâu, liền có thanh âm ngự lâm quân vang lên: "Không xong, quốc khố bên kia cháy, nhanh, đi cứu hỏa."

Quả nhiên như Thanh Dao dự liệu tất cả loạn cả lên, bởi vì ngoài cung không có cách nào điều người tiến vào, mà trong cung nhân thủ không đủ, chỉ cần bên kia cháy, tất cả mọi người bên này phải chạy qua đó cứu hoả, chỉ để lại một nhóm người coi chừng...

Lúc này không động thì còn đợi đến khi nào, Thanh Dao vung tay lên ném ra một hòn đá nhỏ, mấy ngự lâm quân còn lại khẩn trương đến phía tây đi kiểm tra.

Thanh Dao vung tay lên, ba cái bóng người, quỷ mị như bóng ma, trong nháy mắt xông vào Thừa Minh điện, chỉ thấy trong điện một thái giám cùng cung nữ cũng không có, tất cả mọi người đều bị lui xuống, nhìn tình trạng như vậy, Thanh Dao tự đánh giá, chỉ sợ bệnh của lão hoàng đế không đơn giản, vì thế đại hoàng tử Thẩm Diệp mới có thể đem thái giám cùng cung nữ đuổi ra khỏi Thừa Minh điện.

Tẩm cung, lúc này có mấy người ngự y, thay phiên tiến lên một bước khuyên bảo hoàng thượng.

"Hoàng thượng, ngươi vẫn nên hạ chỉ đi, đừng chịu tội, thần không phải rất sợ chết, chỉ là nhìn ngài bị bọn họ dằn vặt thật khó chịu a."

Những người khác gật đầu, đúng là như vậy, đại hoàng tử cùng hoàng hậu nương nương cứ đổi thuốc cho hoàng thượng dùng, làm hại hoàng thượng gầy trơ xương, sống không bằng chết, bọn họ thật đau lòng, kỳ thực nếu lại tiếp thục mấy người bọn họ cũng sống không được, bởi vì đại hoàng tử nếu lên ngôi vị hoàng đế, tất nhiên sẽ giết người diệt khẩu.

Mạc Ưu vừa nhìn thấy quang cảnh này, đã sớm nhịn không được giận dữ: "Hỗn trướng, các ngươi đối với phụ hoàng ta làm chuyện gì?"

Hắn vừa nói ra, trong tẩm cung ngự y cùng thiếp thân thái giám của hoàng đế lại càng hoảng sợ, rất nhanh quay người lại, đúng là một khuôn mặt của người lạ, hắn đang mặc trang phục thái giám, hai mắt giận dữ trừng nhìn bọn họ.

Thanh Dao trầm giọng mở miệng: "Đây là thất hoàng tử Thẩm Ngọc, mọi người không nên kinh hoảng."

"A, " vài tên ngự y giật mình, phục hồi tinh thần lại, không nghĩ tới lại xuất hiện thất hoàng tử, lập tức sợ hãi quỳ xuống, run rẩy mở miệng: "Lão thần tham kiến thất hoàng tử."

"Các ngươi đối với phụ hoàng làm cái gì?"

Mạc Ưu rất nhanh tiến lên đứng ở bên giường của phụ hoàng, chỉ thấy mấy tháng trước phụ hoàng thân thể còn khỏe mạnh, lúc này người chỉ còn như bộ xương khố, đang nhắm chặt hai mắt nằm ở trên giường, sắc mặt rất vàng, hơi thở như có như không, Mạc Ưu nước mắt thoáng cái rơi xuống, thấm ướt khuôn mặt của hắn, đứng ở phía sau hắn, thái giám vội vàng đưa khăn lên, Mạc Ưu nhận lấy, lau mặt, lộ ra diện mạo như cũ, thực sự là thất hoàng tử Thẩm Ngọc, lão thái giám kia ùm một tiếng quỳ xuống đất, đau lòng không dứt kêu lên.

"Thất hoàng tử, ngươi đã trở về, hoàng thượng hắn vẫn nhớ kỹ ngươi? Bằng không đã sớm sống không nỗi."

Không biết là bị lời nói của lão thái giám mà nổi lên phản ứng, hay hoàng thượng cùng nhi tử tâm linh cảm ứng, người vẫn mơ màng mê say, từ từ mở mắt ra, trong mắt lại phóng ra tia sáng, nhìn chằm chằm Thẩm Ngọc đang đứng ở bên giường, nhu động môi, hơn nửa ngày mới lên tiếng: "Ngọc nhi, ngươi đã trở về."

"Dạ, phụ hoàng, đã xảy ra chuyện gì a?"

Thẩm Ngọc quỳ xuống, nằm ở bên giường phụ hoàng nặng nề khóc lên, lão hoàng đế đau lòng vươn đôi tay khô gầy vuốt đầu Thẩm Ngọc, cuối cùng hài lòng nói: "Ngọc nhi, ngươi trở về, phụ hoàng liền hài lòng, nhưng ai có thể bảo vệ Ngọc nhi của ta leo lên đại vị đây?"

Hắn tuy rằng chỉ còn lại có một hơi thở, thế nhưng đối với tình hình trước mắt trong cung vẫn nắm rõ như lòng bàn tay, cho dù có di triệu, chỉ sợ Ngọc nhi cũng không thể như ý nguyện leo lên ngôi vị hoàng đế, bởi vì trong ngoài cung, hắn cũng không có bao nhiêu thực lực a, hoàng đế mở thật to tinh nhãn, trên ngực phập phồng.

Thanh Dao nhìn tình trạng trước mắt, vội vàng tiến lên một bước, trầm giọng mở miệng: "Việc này không nên chậm trễ, Thẩm Ngọc, bây giờ không phải là thời gian thương tâm, đến lúc đó bọn họ xông vào, phụ hoàng ngươi cùng tâm huyết của ngươi đều uỗng phí."

Thanh Dao vừa nói xong, lão hoàng đế quay đầu nhìn nàng, thở phì phò hỏi Thẩm Ngọc: "Nàng là người phương nào?"

"Nàng là ân nhân cứu mạng của nhi thần, nhi thần đã cùng phụ hoàng đề cập qua."

Thẩm Ngọc nức nở chỉ vào Thanh Dao, lão hoàng đế kích động một chút, dùng dằng muốn nói gì đó, thế nhưng càng kích động càng không mở miệng nói chuyện được, Thanh Dao biết hắn muốn nói cái gì, rất nhanh mở miệng: "Ngươi muốn cho ta Thẩm Ngọc bảo vệ, phải không?"

Hoàng đế gật đầu, trên mặt lộ ra vẻ vui mừng, nữ nhân này rất thông minh, tuy rằng trên mặt bao phủ khăn che mặt, thế nhưng đôi mắt lộ ra ánh sáng thông minh, vừa nhìn cũng không phải là người thượng.

"Hiện tại chúng ta cần thánh chỉ của ngươi, như vậy Thẩm Ngọc mới có thể thuận lợi leo lên ngôi vị hoàng đế."

Lão hoàng đế cũng biết tình thế nghiêm trọng lúc này, lập tức lấy tay lục lọi vãng trước ngực, lão thái giám vẫn hầu hạ hoàng thượng biết động tác của hắn là có ý gì, rất nhanh tiến lên giúp đỡ lão hoàng đế, từ vạt áo trước của long bào dùng sức kéo ra một khối gấm trắng, nguyên lai lão hoàng đế sớm đã có phòng bị, từ sớm liền chuẩn bị xong di triệu, còn giấu ở mặt trong của long bào, lão thái giám kia vừa lấy ra mảnh gấm trắng, liền giao đến trên tay cho Thẩm Ngọc.

"Thất hoàng tử, đây là thánh chỉ của hoàng thượng, hắn vẫn giấu ở trên người."

Một hoàng đế lại phải dùng cách này để phòng bị nhi tử của chính mình, thật đúng là đáng buồn.

Trong tẩm cung bao phủ nồng đậm hơi thở bi thương, Thẩm Ngọc lần thứ hai khóc lên: "Phụ hoàng, phụ hoàng."

Bỗng nhiên, Thanh Dao cẩn thận nghe ngóng tiếng bước chân từ xa xa gần gần truyền đến, không tốt, có người tới, nhất định đi là đại hoàng tử Thẩm Diệp sinh nghi, Thanh Dao rất nhanh quay đầu đánh giá tẩm cung, cuối cùng đem mâu quang dời về phía dưới thân giường của hoàng đế, hoàng đế tuy rằng bệnh nặng, nhưng đại hoàng tử còn không có gan lớn đến mức lục soát tẩm cung này.

Bởi vậy nàng bình tĩnh lên tiếng: "Nhanh, nằm phía dưới giường mặt, có người tới."

Một lời của nàng vừa rơi xuống, mọi người bên trong tẩm cung đều kinh hãi, Mạc Sầu giành trước chui vào, thất hoàng tử Thẩm Ngọc còn đang thương tâm, Thanh Dao rất nhanh lôi kéo hắn, hướng phía dưới giường chui vô, ba người vừa rụt vào, trong thì nghe được thanh âm lạnh mỏng như hàn băng của nàng vang lên: "Nếu như các ngươi không muốn chết, thì hết thảy câm miệng."

Mấy người ngự y cùng tổng quản thiếp thân thái giám của hoàng đế , đều nhẹ run lên một cái.

Thở mạnh cũng không dám, lúc này ai mà dám nói thêm cái gì, hơn nữa nữ nhân này nói có chút đạo lý, hiện tại thánh chỉ ở trong tay thất hoàng tử, nếu như thất hoàng tử thuận lợi đăng cơ, mấy người bọn họ cũng không có chuyện gì, ngược lại nếu đại hoàng tử đăng cơ, bọn họ đã từng mắt thấy hắn mưu hướng đoạt vị, một người cũng đừng mong sống.

Mấy người ngự y vừa nhìn thấy Thanh Dao trốn đi, đều thở dài một hơi, xoa mồ hôi trên mặt, mỗi người đều cảm thấy cực kỳ mệt mỏi rã rời.

Tổng quản thái giám trong cung vừa thấy mấy người bọn hắn vẫn đang quỳ, vội nóng ruột mở miệng: "Nhanh đứng dậy, còn quỳ nữa, nên làm cái gì, thì làm đừng lộ ra dấu vết."

"Dạ, dạ, " vì mạng sống, vài người phục hồi tinh thần lại, lập tức đứng lên, vây đến bên giường, lúc này, hoàng thượng lần thứ hai rơi vào hôn mê, thái giám tổng quản sửa lại xong long bào cho hoàng thượng, tuy rằng khuôn mặt vẫn khô gầy như lúc trước, nhưng thần thái đã an tường nhiều lắm, vài người trong lòng biết rõ ràng, hoàng đế cuối cùng cũng hoàn thành tâm nguyện, mới có thể yên ổn ra đi.

Mọi người đang muốn nói thêm cái gì, thì phía sau tiếng bước chân rất nhanh vang lên, có người xông vào tẩm cung.

Thanh Dao dựng tay lên ý bảo Mạc Sầu cùng Mạc Ưu nín thở đều tức, đại hoàng tử chỉ sợ võ công không kém, bởi vậy các nàng tất nhiên phải cẩn thận.

Người xông vào, quả nhiên là đại hoàng tử Thẩm Diệp, hắn hé ra gương mặt hình chữ quốc (国), lúc này bao phủ âm u cùng lãnh khốc, ánh mắt hồng lên, khóe môi nhếch câu có thể nhìn ra tâm tình của hắn lúc này đang phẫn nộ tới cực điểm, vừa đi vào tẩm cung, liền lạnh lẽo mở miệng.

"Có người tiến vào không?"

Mấy ngự y vừa nhìn thấy người đi tới, liền ùm một tiếng quỳ xuống đất.

Lúc này Thanh Dao cũng rất lo lắng, mấy ngự y này sẽ không bởi vì sợ mà lộ ra chân tướng chứ.

Cũng may rất nhanh liền vang lên thanh âm của một người trong nhóm ngự y : "Đại hoàng tử, chúng ta vẫn an phận đợi ở chỗ này, một bước cũng không rời đi, hoàng thượng còn không có tỉnh lại, thần đều theo chỉ ý của đại hoàng tử, không dám ly khai."

"Ân." Đại hoàng tử Thẩm Diệp hoài nghi lạnh lùng liếc nhìn vài người, xem bọn hắn bộ dạng kinh hoàng của bọn họ, xác thực không quá giống như đang giấu giếm hắn, nhưng buổi tối hôm nay, quốc khố bên kia bỗng nhiên cháy là có ý gì, cuối cùng là ai đang âm thầm động tay động chân, hiện tại sáu quốc gia khác đang giương giương mắt hổ nhìn chằm chằm Hoàng Viên quốc, còn người chỗ tối là thất hoàng tử Thẩm Ngọc vẫn chưa xuất hiện , tên tiểu tử kia không thể coi thường được, vì thế hắn càng phải cẩn thận.

"Tốt, phụ hoàng còn không có tỉnh lại sao? Lại gia tăng thuốc cho hắn đi."

Thanh âm của hắn bình thản, làm Thẩm Ngọc đang trốn ở dưới giường tái mặt vì giận thiếu chút nữa là xông ra ngoài, lúc này, Thanh Dao nắm chặt tay hắn, ánh mắt lãnh trừng hắn, Thẩm Ngọc mới không có làm ra chuyện mạo hiểm.

"Dạ, đại hoàng tử."

Đại hoàng tử Thẩm Diệp tùy ý ở bên trong tẩm cung bước đi thong thả, cuối cùng xác định bên trong tẩm trung không giấu người, mới dẫn người xoay mình rời đi, hiện tại hắn phải lập tức phái người đến Dịch cung điều tra một chút, nhìn xen có phải lục quốc đang vở trò hay không, muốn thiêu hủy quốc khố của Hoàng Viên quốc bọn họ, như vậy hắn còn chưa đăng cơ, liền đi theo hướng vong quốc.

Đại hoàng tử vừa đi, mấy lão ngự y mới dám run rẩy đứng dậy, Thẩm Ngọc đang muốn đi ra ngoài, nhưng Thanh Dao đã ngăn hắn lại, bởi vì thời gian này, đại hoàng tử Thẩm Diệp không có khả năng không đề phòng, bọn họ vẫn nên cẩn thận một chút mới tốt, nàng nghĩ như vậy thì một lát sau, quả nhiên lại có cước bộ vang lên, chuyện này làm cho đám ngự y vừa mới đứng dậy lần thứ hai sợ đến mức ùm một tiếng quỳ xuống: "Tham kiến đại hoàng tử."

"Được rồi, các ngươi đứng lên hảo hảo hầu hạ phụ hoàng đi, nếu có bất luận tin tức gì, lập tức thông tri bản điện."

"Dạ." Vài người đồng thời lên tiếng trả lời, đợi đến khi đại hoàng tử rời đi, lúc này mới là đi thật.

Thanh Dao dẫn Mạc Sầu cùng Mạc Ưu đi ra, mấy người ngự y kia lại muốn quỳ, bởi vì trước mắt là thất hoàng tử Thẩm Ngọc, vẫn là thái tử tương lai của đất nước.

Thẩm Ngọc đưa tay lên ngăn trở động tác của những người này, đau lòng trầm giọng: "Phụ hoàng đối với các ngươi không tệ, các ngươi nhất định không nên dằn vặt hắn nữa, để cho hắn yên tĩnh một ít đi."

"Dạ, bọn thần vâng theo ý chỉ của thất hoàng tử."

Vài người lĩnh mệnh, Mạc Sầu quay đầu nhìn bên ngoài, lửa cháy bên quốc khố đã bị dập tắt, như vậy hiện ở bên ngoài ngự lâm quân nhất định rất nhiều, ba người các nàng làm thế nào đi ra ngoài đây?

"Tiểu thư, làm sao bây giờ? Bên ngoài nhất định có rất nhiều người coi chừng, chúng ta làm sao đi ra ngoài?"

Thanh Dao nhướng mày, tính toán trong lòng xong quay đầu nhìn thái giám đang đứng ở trước giường, chậm rãi mở miệng:

"Ngươi đi ra ngoài, nói với bọn họ là hoàng thượng hơi thở càng ngày càng suy yếu, nên phải làm sao bây giờ? Trong đám ngự lâm quân này nhất định sẽ có một nhóm người tiến vào để xem, chúng ta thừa dịp kẻ hở này đi ra ngoài."

"Dạ." thiếp thân thái giám vẫn theo hoàng thượng, nhìn thấy hoàng thượng bị hành hạ đến không còn hình người, trong lòng đã sớm bất mãn hành vi của đại hoàng tử, cũng không cảm thấy sợ hãi nữa, hắn lên tiếng trả lời rồi đi ra ngoài, Thanh Dao đợi hắn đi ra ngoài xong liền ẩn thân ở một góc đại điện.

Thái giám kia vừa ra ngoài, thì rất nhanh ngoài cửa điện vang lên tiếng bước chân gấp gáp, một nhóm ngự lâm quân theo công công kia đi vào, hướng về phía tẩm cung .

Thanh Dao vung tay lên dẫn Mạc Sầu cùng Mạc Ưu ra bên ngoài, đêm đã rất khuya, bên ngoài mấy ngự lâm quân trấn giữ đang ngã trái ngã phải, vừa mới cứu hoả, nên mỗi người đều mệt đến ngất ngư, đâu còn có tinh thần mà canh giữ, lúc này Thanh Dao lấy ngọc châu trên đầu, ném đi ra ngoài, làm nó phát ra một thanh âm vang dội, quả nhiên dẫn tới vài người chạy vội qua đó, mà ba người các nàng liền thuận lợi ra khỏi Thừa Minh điện...

Dịch cung.

Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu, vẫn ngồi ngay ngắn ở chính sảnh chờ các nàng, một lòng treo ngược một tảng đá, rất sợ xảy ra chuyện gì, bây giờ nhìn thấy ba người bọn hắn bình yên vô sự, mới yên lòng.

"Không xảy chuyện gì ra ngoài ý muốn chứ."

"Không có, " Thanh Dao ngồi ngay ngắn bên cạnh bàn, Mạc Sầu gọn gàn rót một chén nước cho nàng, cũng rót một chén cho Thẩm Ngọc , sau khi nhìn thấy phụ hoàng xong hắn liền trầm mặc.

Rất rõ ràng, lão hoàng đế của Hoàng Viên quốc là do đại hoàng tử hãm hại, đại khái hắn biết người hoàng đế chọn kế vị không phải tự mình, vì thế trong lòng lo nghĩ, hơn nữa trong triều nhiều đại thần phản đối hắn như thế, nên mới buộc hắn làm ra hành độc được ăn cả ngã về không này...

Nam An vương Mộ Dung Lưu Chiêu ánh mắt sâu u từ chỗ Thanh Dao chuyển qua trên người Thẩm Ngọc, trên khuôn mặt trẻ tuổi tuấn mỹ của hắn, lúc này bao phủ không khí trầm lặng, cả người giống như con rối tựa hồ vì đau lòng quá độ.

"Thất hoàng tử đừng quá thương tâm."

Hiện tại thân phận của Mạc Ưu chính là thất hoàng tử Thẩm Ngọc, qua không được bao lâu nữa hắn chính là Hoàng Viên quốc tân hoàng...

Hoàng đế trẻ tuổi nhất trong Thất quốc, chỉ có mười lăm tuổi liền đăng cơ, xác thực quá trẻ tuổi đi.

"Mạc Sầu, đưa hắn trở về phòng nghỉ ngơi đi."

Thanh Dao phất phất tay, hắn cần phải nghỉ ngơi cho thật khỏe, tuy rằng có thương tâm, nhưng có một số việc vẫn phải tiếp tục tiến hành, lão hoàng đế chắc chắn sẽ chết mà không thể nghi ngờ, cũng may cuối cùng hắn rốt cuộc cũng ra đi trong thanh thản, bởi vì hắn đã đem ngôi vị hoàng đế truyền cho nhi tử mình vừa ý, về phần chuyện còn lại, hắn đã không có dư thừa tinh lực mà suy nghĩ.

Phòng khách, một mảnh yên tĩnh.

Mộ Dung Lưu Chiêu ánh mắt ngưng trọng rơi vào trên người Thanh Dao, nữ tử này, tựa như truyền kỳ trong thiên địa, lúc ban đầu bị hắn đánh một quyền khiến nàng hôn mê, sau đó tựa hồ tất cả mọi thứ đều thoát khỏi quỹ đạo vốn có của nó, nàng thật sự là nữ nhân kia sao? Như vậy vì sao phải trăm phương ngàn kế giả vờ háo sắc, diễn trước mắt mọi người, nếu như sự thật không phải như vậy, thì đã xảy ra chuyện gì?

Nam An vương trong lòng bắt đầu nhấp nhô, trên mặt thần tình chưa biến, chậm rãi mở miệng.

"Ngươi có khỏe không?"

Trong giọng nói rất quan tâm, nồng đậm như rượu.

Thanh Dao gật đầu, lụa mỏng bao lại mặt của nàng, khiến người ta nhìn không rõ trong ánh mắt của nàng, chỉ một đôi hắc đồng nhấp nháy rực rỡ, nhàn nhạt mở miệng: "Đêm đã khuya, Nam An vương gia đi nghỉ ngơi đi."

"Thanh Dao, bản vương muốn cùng ngươi nói một việc."

Thanh Dao nghe được thanh âm của hắn có chút khác thường, nên kỳ quái dừng lại bước đi, quay đầu lại nhìn hắn, chỉ thấy trên gương mặt tuấn mỹ như ngọc của hắn lộ ra vẻ rối rắm, thật lâu mới lên tiếng: "Tha thứ cho hoàng huynh đi, hồi cung đi, về phần Tây Môn Tân Nguyệt, hoàng thượng sẽ đem nàng ban thưởng đến Nam An vương phủ."

Vì để cho lòng nàng vui vẻ một tí, nên hắn không ngại tiếp nhận nữ nhân mà mình không thích, chỉ mong nàng cùng hoàng huynh có thể giải được khúc mắc trong lòng, một vì hắn kính trọng hoàng huynh, hai vì hắn thích nữ tử này, tuy rằng đau lòng, nhưng hắn vẫn hi vọng bọn họ hạnh phúc.

Đối với chuyện Mộ Dung Lưu Chiêu vừa nói, Thanh Dao quả thật vô cùng kinh ngạc, chẳng lẽ Nam An vương thích Tây Môn Tân Nguyệt, tuy rằng hắn rất khả năng thích nàng, như vậy Tây Môn Tân Nguyệt thì sao? Nếu như nàng nhớ không lầm, nữ nhân kia là người tâm cao khí ngạo làm sao mà chịu tiến vào Nam An vương phủ chứ?

"Việc này không có liên quan đến ta, đó là chuyện của hoàng thượng, nếu như ngươi thích Tây Môn Tân Nguyệt, hãy nói với hoàng thượng đi."

Thanh Dao nói xong, xoay người đi ra chính sảnh, tiến vào phòng ngủ của mình để nghỉ ngơi.

Chính sảnh, trên gương mặt tuấn dật của Nam An vương tràn đầy thống khổ, nhất là câu nói cuối cùng của nàng, hắn thích Tây Môn Tân Nguyệt.

Hắn làm sao có thể thích Tây Môn Tân Nguyệt, chỉ vì một đêm kia hắn uống rượu say, mới huỷ đi trong sạch của nữ tử người ta, là nam nhân nên thì phải tự mình chịu trách nhiệm, vì thế hắn chỉ có thể nhận lấy.

Hắn từng nghe hoàng huynh nói qua, Thanh Dao mong đợi là loại cảm tình suốt đời nhất thế một đôi người, người như hắn vậy đã không có cơ hội nữa.

Bởi vì trong Nam An vương phủ chẳng những có Lý Tiểu Uyển, gần đây còn có Tây Môn Tân Nguyệt.

Mà hắn cho tới bây giờ không nghĩ qua muốn nhiều nữ nhân như vậy, vì nàng, hắn đã từng nghĩ tới cuộc đời này có nàng là đủ, thế nhưng thế sự khó liệu a.

Bên trong chính sảnh, Nam An vương trong lòng rất đau, tư vị cay đắng tràn ra ở trong miệng...

Bởi vì lấy được di triệu, trong thời gian ngắn các nàng cũng không làm chuyện gì, vì thế Thanh Dao thư thư phục phục ngủ một giấc, không ai dám kinh động nàng, cũng không có ai ầm ĩ đến nàng, một giấc ngủ ngon hiếm thấy.

Lúc thức dậy, thì mặt trời đã lên cao, Mạc Sầu tiến đến hầu hạ nàng, tiện thể bẩm báo cho nàng một việc: "Nam An vương bị người ta mời đi, nói là lục quốc muốn tề tụ tại một sảnh đường, thương lượng đại sự."

Thanh Dao nằm ở trên giường vẫn chưa động, trên mặt nở nụ cười nhạt, cái gọi là đại sự, không phải là muốn đem Hoàng Viên quốc náo loạn sao? Để cho bọn họ có thể ngồi thu ngư ông đắc lợi, mỗi người đều được một chén canh sao?

Mạc Sầu bẩm báo xong, thấy chủ tử vẫn không động tĩnh gì, nhất thời không dám lên tiếng.

Thanh Dao một bên vuốt ve mái tóc như mây của mình, một bên trầm giọng mở miệng: "Thông tri Y Tư Nguyên bí mật tới gặp ta, mặt khác, đem người của Phượng Thần cung toàn bộ điều qua đây để dùng, hơn nữa lần này chúng ta mang đến năm trăm tinh binh, hẳn là có thể khống chế tràng diện hỗn loạn này."

"Chủ tử?"

Mạc Sầu kêu một tiếng, trong lòng rất cảm động, nhìn thấy Thẩm Ngọc đau lòng đến vậy, trong lòng nàng cũng đau không kém, thực sự rất muốn trợ giúp hắn, may là chủ tử vẫn một mực giúp đỡ hắn.

Thanh Dao ngẩng đầu lên nhìn Mạc Sầu liếc mắt một cái, biết nàng ta đang suy nghĩ gì, nàng cũng cảm thấy có chút hổ thẹn, nhàn nhạt mở miệng: "Mạc Sầu, ta không phải đang giúp hắn, chỉ đang giúp mình thôi, ngươi biết không? Ta mới là loại người ăn tươi nuốt sống người khác nhất."

Mạc Sầu biết chủ tử nghĩ cái gì, thế nhưng đối với nàng mà nói.

"Ta chỉ lưu ý Mạc Ưu, chỉ cần hắn hảo hảo là được, mặt khác cái gì danh lợi đều là thứ yếu."

"Ân, ngươi có thể nghĩ như vậy là tốt rồi, đi làm việc đi."

"Dạ, chủ tử, " Mạc Sầu gật đầu đi ra, trong phòng Thanh Dao một người lười biếng dựa vào ở trên giường, khẽ động cũng không muốn động, lần này đi ra, nhân thủ mang theo ít, không đủ dùng, xem ra sau này phải mang hơn hai người mới được.

Y Tư Nguyên nhận được tin tức của Mạc Sầu, ngựa không dừng vó chạy tới, gặp mặt Thanh Dao.

Lúc này đây là cơ hội để Y gia xoay người, hắn vốn nghĩ rằng Y gia vĩnh viễn trở thành gia tộc bị phế, lần trước xông vào đoàn người của tam hoàng tử làm phá hủy liên minh hữu hảo của hai nước, hoàng thượng dưới cơn nóng giận đã phế đi chức quan của hắn, không nghĩ tới trong thời gian ngắn như vậy, đại hoàng tử lại muốn mưu hướng đoạt vị.

Tuy rằng Thanh Dao bao phủ khăn che mặt, nhìn không thấy mặt của nàng, nhưng Y Tư Nguyên biết nàng là ai?

Cũng biết nữ nhân này rất lợi hại, có thể nói thay đổi mọi thứ như chong chóng, vẫy là có mưa, lần trước nàng dễ dàng đem thất hoàng tử mang đi ra ngoài, chính là ví dụ thực tế, hắn vốn cho rằng Vô Tình mới là lợi hại, không nghĩ tới ẩn ở phía sau vô tình là nàng.

Nàng chân thật là ai, mà có thể ẩn thân vào sứ thần đoàn của Huyền Nguyệt.

Lần trước cùng Văn tam hoàng tử một phe, lần này không ngờ lại có thể cùng Huyền Nguyệt một phe, nữ nhân này thật lợi hại, bất quá bởi vì biết năng lực phi phàm của nàng, vì thế Y Tư Nguyên mới tin, lúc này đây Thẩm Ngọc nhất định sẽ leo lên đại vị, nhưng nàng rốt cuộc sẽ từ đó được lợi ích gì đây?

Y Tư Nguyên suy nghĩ thời gian thật dài cũng không hiểu thấu việc này...

Nhưng thời gian cũng không cho phép hắn suy nghĩ nhiều, chính sảnh, Mộc Thanh Dao nhàn nhạt mở miệng: "Y đại nhân mời ngồi."

Y Tư Nguyên run lên, hoảng sợ mở miệng: "Không, không, tiểu dân chỉ là nhất giới bình dân, tha thứ không nhận nổi xưng hô như thế."

"Nếu như thất hoàng tử leo lên đại vị, Y đại nhân làm sao có thể còn là một thảo dân nho nhỏ, chỉ sợ là đạt được vị trí cao hơn người."

Nàng nói, thanh âm mang theo dụ hoặc, trong treo vang ở chính sảnh, Y Tư Nguyên lại bị kết quả lớn như vậy câu dẫn, trầm giọng mở miệng hỏi: ". Không biết cô nương chuẩn bị làm như thế nào?"

"Trước tiên cho ngươi xem món đồ này."

Thanh Dao nói xong, giương tay lên, một đạo ánh sáng màu vàng chói mắt toả ra, có cái gì đórơi xuống trên tay Y Tư Nguyên, Y Tư Nguyên chỉ cảm thấy lòng bàn tay trầm xuống, minh hoàng gấm bạch, vừa nhìn thấy vật này, cho dù không mở, trong đầu của hắn cũng nhịn không được nhảy dựng lên, chẳng lẽ đây là di triệu, không có khả năng a, di triệu làm sao lại ở trên tay của nàng đây?

Y Tư nguyên không thể chờ đợi được, nên mở gấm bạch ra, quả nhiên là di triệu.

Lập tức kích động không dứt, rất nhanh tiêu sái tiến lên hai bước, cung kính đem gấm bạch đưa đến trong tay Mộc Thanh Dao, chậm rãi mở miệng: "Hiện tại cô nương muốn cho ta làm như thế nào?"

"Ta phái người cầm di triệu này cùng đi với ngươi gặp mấy người quan viên, ngươi xem có thể điều động bao nhiêu binh mã trong kinh đô Hoàng Viên quốc , có thể điều bao nhiêu thì điều bấy nhiêu, lúc này đại hoàng tử cùng Ngũ hoàng tử đang giằng co, chúng ta bất động, hai hổ đánh nhau, lưỡng bại câu thương, đợi đến khi bọn họ bị thương, chúng ta lại ra tay, không lo bắt không được ngôi vị hoàng đế."

Thanh Dao nhàn nhạt nói, thấy Y Tư Nguyên kinh hãi đảm chiến, nữ nhân này cường, quá cường mạnh.

Hắn không chút nào dám khinh thường, cung kính ôm quyền: "Dạ, cô nương."

"Ân, ngươi đi về trước đi, hôm nay liền đem những người có thể tin được ở kinh lý viết ra một danh sách, buổi tối ta sẽ cho người ta mang di triệu cùng đi với ngươi đến trong nhà của các đại nguyện ý theo di triệu, nghe nói, có rất nhiều đại thần bất mãn hành vi của đại hoàng tử, hiện tại không ít đại thần đặc biệt đề cử Ngũ hoàng tử đăng ngôi vị hoàng đế, nhưng Ngũ hoàng tử cũng không có di triệu, vì thế ngươi hãy cố lợi dụ một phen cơ hội tốt này, ta nghĩ, lợi ích trước mặt, không có người nào mà chú ý đến thân tình, hơn nữa người trong tay của Ngũ hoàng tử, phần lớn là các vị đại nhân có thế lực, những người đó nếu như nguyện ý dựa qua đây, ngươi nói cho bọn hắn biết, đợi đến khi đại hoàng tử xuất binh, những người đó nên rời khỏi vòng, tin rằng Ngũ hoàng tử sẽ không chịu nổi một kích, đến lúc đó, đại hoàng tử sẽ đăng vị, nhưng mà ác danh của hắn nhất định rất nặng, khi đó chính là lúc thất hoàng tử ra mặt."

Thanh Dao nói xong suy tính của chính mình, Y Tư Nguyên chỉ còn thiếu chút nữa là quỳ xuống cúng bái nàng, hắn không đi mà bò dậy đủ để thấy hắn lúc này tư tưởng dâng trào đến cỡ nào, kinh sợ mở miệng.

"Tiểu dân đi xuống trước."

"Ân, trở về đi."

Đợi đến khi Y Tư Nguyên lui ra ngoài, Mạc Sầu liền đi đến, cung kính báo cáo: "Ta đã phát tin tức cho người của Phượng Thần cung nhanh nhất là ngày mai họ sẽ đến kinh thành."

"Ừ, lúc này chính là cơ hội để Phượng Thần cung dương danh thiên hạ." Thanh Dao nhàn nhạt cười, khăn lụa che mặt phiêu động, cả người phát ra sự ôn nhu.

Nhưng có ai biết, nàng mới là chủ mưu khống chế tất cả biến cố hôm nay, lại vân đạm phong khinh như vậy, giống như mọi chuyện không quan hệ đến nàng vậy.

Nam An vương vừa trở lại, liền mời Thanh Dao cùng hai vị đại thần đến mật đàm, về việc gặp mắt lục quốc sứ thần lần này, đều do Vạn Hạc quốc Thượng Quan Hạo cùng Thanh La quốc Trưởng Tôn Trúc dẫn đầu, chủ đạo chuyện này.

Lục quốc phân công ra hai nhóm người, một nhóm đi vào bí thất hẹn gặp Ngũ hoàng tử, nhóm người bên kia đi cầu kiến đại hoàng tử.

Thanh Dao nghe xong Nam An vương nói, không khỏi buồn cười, lúc trước Huyền Nguyệt của các nàng cùng Đan Phượng quốc dấy lên xung đột, đám người này không phải cũng làm như thế hay sao? Bây giờ bổn cũ soạn lại, nhưng mà nàng không ham muốn trò này, cũng không có nghĩa hai nam nhân đầy dã tâm kia không ham muốn.

"Huyền Nguyệt chúng ủng hộ bên nào?"

Thanh Dao nhàn nhạt hỏi, nếu người ta đã biểu lộ thái độ, Mộ Dung Lưu Chiêu cũng không phải đồ ngốc, đương nhiên không có khả năng vào lúc này mà không đếm xỉa đến.

Mộ Dung Lưu Chiêu vừa nghe Thanh Dao nói, biết nàng đã đoán được cách làm của hắn, nên đem những lời muốn giải thích đè nén lại, bình tĩnh mở miệng: "Chúng ta ủng hộ bên phía Ngũ hoàng tử."

Thanh Dao từ chối cho ý kiến, mặc kệ là họ ủng hộ bên nào, thì cũng là vẻ bề ngoài mà thôi, người chân chính leo lên ngôi vị hoàng đế sẽ là thất hoàng tử Thẩm Ngọc, chỉ cần nàng muốn sẽ không cho phép bất luận cái gì ngăn cản.

"Chuyện này trước tiên cứ tiến hành như thế đi, cái gì ngươi cũng không cần làm, để cho mấy nhà kia đi dụng tâm mà tính, chúng ta là đường lang bộ thiền, hoàng tước ở phía sau."

Thanh Dao thanh âm rất nhẹ, nhưng mang theo gió bão mưa giông, Mộ Dung Lưu Chiêu ngẩn ra, mạch suy nghĩ có điểm hoảng thần.

Nàng thực sự là một nữ nhân kỳ lạ, chỉ sợ trong thiên hạ cũng tìm không được người thứ hai nữa, nghĩ vậy, hắn thấy buồn bã, lòng càng chua xót, bất quá hắn cũng không tỏ vẻ gì cả.

"Chúng ta vẫn án binh bất động sao?"

Hắn xin chỉ thị Thanh Dao, Thanh Dao lắc đầu, đêm nay nàng có nhiệm vụ khác phái hắn đi làm.

"Lưu Chiêu, để cho Cảnh Hàn mang theo di triệu, đi với Y Tư Nguyên một chuyến, xem hắn có thể mượn được bao nhiêu nhân mã, lúc này, càng nhiều người càng tốt, chúng ta nhất định phải trong ngày hôm đó khống chế tốt tất cả cục diện, không thể để lộ ra nữa điểm kẻ hở."

"Được, ta đây đi phân phó."

Nam An vương lĩnh mệnh, tiếp nhận di triệu trong tay Thanh Dao, tự mình đi phân phó Cảnh Hàn, cần phải đem chuyện này làm tốt, chờ sự tình thỏa đáng, mang theo di triệu trở về, không thể để di triệu bị mất đi.

Cảnh Hàn dẫn hai người lắc mình rời đi, cho đến khi ở bên trong thành Ly kinh, hắn mới hướng Y phủ mà đi.

Buổi tối, lục quốc sứ thần bao gồm cả Nam An vương, chia làm hai đường, lắc mình vào thành Ly kinh .

Bên trong Ly kinh một mảnh xơ xác tiêu điều, trong nháy mắt phong vân biến đổi, trên đường cái người người đều cảm thấy bất an, ngoại trừ một số người nhất định phải cái gì đó, bằng không tuyệt đối không ra khỏi cửa nửa bước, vì thế toàn bộ hai bên đường vắng ngắt, mặt trời vừa lặn đã đóng cửa, thanh lâu sở quán vắng tanh, một bóng người cũng không có, so với cảnh tượng náo nhiệt ngày xưa chỉ là một mảnh thê lương.

Lục quốc sứ thần, đều là những người lợi hại sao lại cam tâm bị nhốt ở Biệt cung.

Bởi vậy họ dễ dàng gặp được Ngũ hoàng tử cùng Đại hoàng tử.

Ngũ hoàng tử Thẩm Hiên, thái độ làm người rất khôn khéo.

Đại hoàng tử Thẩm Diệp, trời sinh tính đa nghi, bởi vậy hai phe nhân mã ra mặt, đều không có được câu trả lời trực tiếp thuyết phục, thế nhưng hiện tại tên đã ở trên cung không bắn không được, đại hoàng tử phong tỏa tất cả tin tức trong hoàng cung, phụ hoàng rốt cuộc đã thế nào rồi? Không ai biết, người có đầu óc đều có thể tưởng tượng được ra được tình cảnh lúc này.

Hoàng đế bị đại hoàng tử hãm hại, cũng có lẽ bây giờ sống không bằng chết, nhưng hắn đang đợi di triệu, chỉ cần hoàng thượng chịu không nổi dằn vặt, là hắn sẽ đắc thủ.

Vì thế việc này không nên chậm trễ, không thể trì hoãn tiếp.

Chân trời phát ra ánh sáng xanh, trong ngoài hoàng cung bắt đầu trận huyết chiến, Ngũ hoàng tử vốn có thủ hạ binh tướng đông đảo, tuyệt đối sẽ không dễ dàng bị đánh bại, thế nhưng không biết đã xảy ra chuyện gì, mà đến phút cuối cùng rất nhiều người lại bỏ chạy, nên trong tay Ngũ hoàng tử , chỉ có một phần binh lực, chỉ trong thoáng chốc trở nên thế đơn lực bạc, hơn nữa phía sau đại hoàng tử còn có người của Tiêu gia, Tiêu gia không biết từ nơi nào, đã điều tới hai nghìn binh tướng, từ bên ngoài vây công Ngũ hoàng tử, Ngũ hoàng tử bị giết chết trong nội cung, binh tướng hắn dẫn theo toàn bộ đầu hàng.

Máu nhượm đỏ toàn bộ hoàng cung, trong ngoài tường thành đều một mảnh huyết hồng xinh đẹp.

Thái dương từ chân trời mọc lên, bốn phía một mảnh an bình.

Bên trong hoàng cung rộng lớn, ngự lâm quân ở quét tước dọn dẹp chiến trường, từng cổ thi thể được mang đưa ra ngoài, thanh lý sạch sẽ.

Từ xưa người thắng làm vương, người thua làm giặc, chẳng ai ngờ rằng, Ngũ hoàng tử sẽ không chịu được một kích như thế, ngoại trừ Thanh Dao cùng người Huyền Nguyệt quốc, mọi người của những quốc gia khác nghỉ không ra, họ vốn có cho rằng một hồi trận chiến sẽ dẫn đến cá chết lưới rách, nhưng ai ngờ Ngũ hoàng tử lại dễ dàng bị giết chết như thế, trong chuyện này tựa hồ có chút quỷ dị.

Ở phút cuối cùng hai nghìn binh tướng nhô ra từ đâu, người cứu vớt này có lai lịch gì?

Nhà mẹ đẻ của hoàng hậu, trong tay căn bản không có binh quyền, hoàng thượng đã sớm đề phòng bọn họ, tại sao lại có binh tướng rơi xuống vào tay của bọn họ đây? Như vậy hai ngàn người này là từ đâu nhô ra, mọi người nghĩ mãi mà không hiểu...

Bất quá cũng không có thời gian để cho bọn họ nghi ngờ, bởi vì lão Hoàng đế băng hà, tân hoàng muốn đăng cơ, sau đó dựa theo tổ chế, sẽ thực hiện một loạt hoạt động tế thiên.

Sứ thần của Lục quốc đến đây vốn muốn đục nước béo cò, phân chia chỗ tốt, bây giờ thì ngược lại, trở thành người được phái đến chúc mừng tân hoàng đăng cơ.

Hai gã quan viên của Lễ bộ Hoàng Viên quốc, đem lục quốc sứ thần mới đến Quang Minh Chính điện, tham dự đăng cơ đại điển của tân hoàng...

Mục lục
Ngày đăng: 31/05/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục