Gửi bài:

Chương 83 - Huyền đế Động Tâm

Mộc Thanh Dao nói xong buông rèm xuống, mọi người không dám nói thêm cái gì, đêm nay nương nương vốn tâm tình vô cùng tốt, các nàng cũng không muốn chọc giận nương nương, Hoa Ly Ca lĩnh mệnh, phân phó thủ hạ đem thiếu niên kia an trí ở phía sau xe ngựa, đoàn người chậm rãi hướng hoàng cung mà đi.

Vốn mọi người rất sợ lại chuyện gì phát sinh, dọc theo đường đi luôn cẩn thận cảnh giác, thế nhưng cuối cùng chuyện gì cũng không có xảy ra, liễn xa bình ổn chạy thẳng vào hoàng cung.

Phượng Loan cung, đèn đuốc sáng trưng, tất cả mọi người đều đứng ở trên thềm đá trước cửa xin đợi hoàng hậu nương nương.

Vừa nhìn thấy liễn xa chạy đến đây, nữ quan Y Vân dẫn một đống thái giám cung nữ chạy vội ra, quỳ xuống đầy đất: "Cung nghênh nương nương hồi cung."

Mộc Thanh Dao dịnh tay Mạc Sầu bước xuống xe, ngẩng đầu lên nhìn cung điện hoa lệ, dưới ánh trăng, Phượng Loan cung rồng bay phượng múa thiếp vàng chữ lớn, khiến cho lòng người không không khỏi trầm xuống, cả đêm sung sướng tiêu tan thành mây khói, ở đây thật giống như chiến trường, tiếp theo, nàng sẽ bắt đầu một hồi chiến tranh kinh tâm động phách, mà nàng nếu đã đồng ý với thừa tướng phụ thân, tất nhiên sẽ tận tâm giúp đỡ hoàng thượng.

"Tất cả đứng lên đi." Mộc Thanh Dao nhàn nhạt lên tiếng, tay áo gấm mềm nhẹ như nước vung lên, như hoa mai thanh u lay động theo chiều gió, cung nữ cùng thái giám quỳ bên dưới đều ngửi được hương thơm liên cung kính lui qua một bên.

Thị vệ thống lĩnh Hoa Ly Ca cùng ám vệ Băng Tiêu tiến lên cáo lui.

"Thuộc hạ xin cáo lui."

"Được, các ngươi đi xuống đi." Mộc Thanh Dao gật đầu, chuyện xảy ra buổi sáng hôm nay, cũng đủ để cho bọn họ mệt lòng, khóe môi xả ra nụ cười yếu ớt: "Làm phiền hai vị."

Hai người khom người: "Không dám."

Băng Tiêu nhớ tới người bị thương phía trên xe ngựa, cẩn thận xin chỉ thị: "Nương nương, ngươi xem thiếu niên bị thương kia?"

"Để lại Phượng Loan cung đi, bản cung sẽ phái người trị liệu cho hắn." Mộc Thanh Dao chậm rãi mở miệng, ngẩng đầu nhìn trời, ánh trăng đã chìm dần về phía tây, xem ra đêm đã khuya: "Các ngươi lui xuống đi nghỉ ngơi đi."

"Tạ nương nương." Hai người lĩnh mệnh, không dám nói thêm cái gì, tính tình của hoàng hậu nương nương, bọn họ đã được một... hai... lần thưởng thức qua, bất luận là kẻ nào tốt nhất không nên chọc nàng nổi giận, nàng nổi giận tất nhiên người đó sẽ trả giá thật nhiều, vì thế trước lúc nàng bắt đầu tức giận, thấy chuyển biết tốt thì nên rút lui, mới là quan trọng.

Thị vệ cùng ám vệ đều lui xuống, trên mảnh đất trống to như vậy, chỉ còn lại có thái giám cùng cung nữ Phượng Loan cung, Mộc Thanh Dao nhìn về phía Mạc Sầu bên người: "Ngươi lĩnh hai thái giám đem thiếu niên kia an trí đến Thiên điện đi, lập tức phái một ngự y qua đây kiểm tra một chút, xem hắn rốt cuộc là trúng độc gì? Có thể giải hay không?"

"Dạ, nương nương." Mạc Sầu lĩnh mệnh, vung tay lên dẫn theo hai thái giám qua chỗ thiếu niên kia.

Bởi vì đêm nay uống hoa quế cất, Mộc Thanh Dao vốn có chút say, tuy rằng bị gió thổi qua đã thanh tỉnh rất nhiều, nhưng tim vẫn đang đập nhanh hơn, sắc mặt ửng đỏ, đầu cũng có chút choáng, nàng phải dựa vào Mai Tâm lên tiếng: "Đi thôi, bản cung hơi mệt một chút, đi vào tẩm cung ngủ thôi."

"Dạ, nương nương."

Mai Tâm đỡ chủ tử lên bậc thềm, chuẩn bị tiến vào đại điện, Y Vân đi theo phía sau vội vàng bước hai bước lên phía trước, cẩn thận bẩm báo: "Nương nương, hoàng thượng ở đại điện chờ nương nương đã lâu."

"Àh, hắn tới làm gì?" Mộc Thanh Dao nhíu mày, lắc đầu mới có thể thanh tỉnh một ít, dừng bước nhìn về phía Y Vân, chỉ thấy Y Vân vẻ mặt run như cầy sấy, tựa hồ bị kinh sợ không ít, nàng lấy làm kỳ quái hỏi: "Làm sao vậy?"

"Hoàng thượng từ giờ Tuất đã tới đây, đợi đủ hai canh giờ, sắc mặt thật là khó nhìn, đem nô tỳ và mọi người toàn bộ đuổi ra ngoài, vì thế nô tỳ sợ hãi..."

Y Vân nói còn chưa có nói xong, nàng không biết hoàng thượng tức giận cái gì, sợ nương nương sẽ bị trách phạt, không biết có phải là nương nương đã làm chuyện gì ảnh hưởng đến hoàng thượng hay không, làm hại hoàng thượng giận dữ đến vậy, Phượng Loan cung to như vậy mà một điểm động tĩnh cũng không có, mọi người đều ngoan ngoãn đứng ở trước cửa hầu, rất sợ chọc chủ tử bên trong tức giận, một khi không cẩn thận, ngay cả mệnh cũng đều giữ không được.

Mộc Thanh Dao nghe xong Y Vân nói, càng nghĩ càng không hiểu, nàng trở về phủ thăm viếng là do hắn đồng ý, hiện tại lại chạy tới nơi này phát cái gì tính tình chứ, thực sự là không hiểu nổi nam nhân này, đều nói quân tâm khó dò, xem ra một chút cũng không có giả, bất quá Y Vân sợ hắn, không có nghĩa là nàng sợ hắn, Mộc Thanh Dao sắc mặt đột nhiên lạnh lại, chuyện xảy ra hôm nay nàng cũng nên cùng hắn hảo hảo tính toán, có phải là hắn đã sớm biết có thích khách theo dõi hay không, vậy mà còn phái nàng đi lấy thân thử kiếm, đây là thật lòng đối đãi mà nam nhân đã nói đêm đó sao, thực sự là buồn cười!

"Được rồi, các ngươi canh giữ ở bên ngoài đi."

"Dạ, nương nương." Y Vân thở dài một hơi, nhìn tinh thần không biết sợ của nương nương mà bội phục vô cùng, thật đúng là nương nương a, biết rõ hoàng thượng đang phát giận, dĩ nhiên một điểm cũng không sợ.

Mộc Thanh Dao dẫn Mai Tâm đi vào đại điện, ánh sáng xanh trắng của dạ minh châu soi sáng đại điện giống như ban ngày, nam tử đang ngồi trên cao vừa nhìn thấy thân ảnh của nàng, liền sải bước từ trên phượng trường kỷ nhảy xuống, đi nhanh mấy bước đã tới trước mặt nàng, giống như thái sơn áp đỉnh bao phủ trên đầu của nàng, trên gương mặt tuấn mỹ lộ ra vẻ lo lắng khó gặp, trong đôi mắt đen nước biển tràn lan tạo nên sóng ngầm không rõ từ nơi sâu thẳm, hô hấp thì dồn dập đưa tay lên lôi kéo nàng.

"Dao nhi, ngươi không sao chứ?"

Mộc Thanh Dao có điểm không rõ ràng lắm tình trạng hiện tại, đợi đến lúc nàng hiểu rõ ràng, thì trên đại điện đã không có một bóng người, thái giám A Cửu cùng Mai Tâm đều lui xuống, chỉ có nàng cùng nam nhân trước mắt đang lôi kéo nàng vài vòng, mặt của nam nhân này chưa bao giờ có biểu hiện thân thiết, dù lòng hắn có lo lắng bất an, thế nhưng gương mặt anh tuấn lạnh như người chết đó, cũng không ảnh hưởng đến nét đẹp của hắn, ngược lại còn tăng thêm mị lực, Mộc Thanh Dao bình tĩnh đánh giá hắn vài lần, cuối cùng mặt rất lạnh rút về tay.

"Hoàng thượng đang làm gì?"

"Không có việc gì là tốt rồi, không có việc gì là tốt rồi." hoàng đế trong lòng nôn nóng cuối cùng cũng yên ổn xuống, đưa tay lên ôm chặt lấy Mộc Thanh Dao đang giãy dụa không muốn, tựa hồ cả đêm hắn âm ngao táo bạo đều là bởi vì nàng bị đâm mà phản ứng như vật, nhưng đây chẳng phải là hắn thiết kế hay sao?

Mộc Thanh Dao giãy dụa, nam nhân này rốt cuộc muốn làm gì?

"Hoàng thượng, buông ta ra, ngươi đang làm gì?"

"Trẫm biết ngươi bị đâm, lòng nóng như lửa đốt, nếu không phải có công vụ, trẫm đã sớm đi phủ thừa tướng thăm ngươi, cũng may ngươi bây giờ không có việc gì, trẫm liền an tâm."

Mộ Dung Lưu Tôn luôn luôn trầm mặc ít lời, nhưng đêm nay lại nói rất nhiều, xem ra nàng bị đâm, quả thật làm cho hắn bị đã kích, chẳng lẽ hắn thực sự thích nàng, không phải một chút mà là rất nhiều sao? Mộc Thanh Dao mê hoặc nghĩ, bỗng nhiên dùng sức lắc đầu, xem ra tối nay uống quá nhiều hoa quế cất rồi, chưa từng nghe nói qua có hoàng đế thật tình, hắn sinh ra trong một gia đình đầy dã tâm.

"Hoàng thượng mà cũng sẽ nóng lòng? đây chẳng phải là trong sự tính toán của hoàng thượng sao?"

Tuy rằng nhìn ra trong mắt nam nhân này chỉ có hoảng sợ, tựa hồ trong cảm nhận của hắn nàng thật là bảo bối quan trọng nhất, nhưng vừa nghĩ tới hắn lợi dụng nàng, nàng liền không nhịn được muốn châm chọc hắn.

"Ngươi?" Mộ Dung Lưu Tôn thình lình buông nàng ra, nắm lấy thân thể nàng, trong mắt của hắn là mây đen tầng tầng cuồn cuộn, âm ngao lạnh lùng trừng nàng.

"Mộc Thanh Dao, ngươi kẻ ngu ngốc này, tiểu nha đầu lãnh huyết vô tình, đã là lúc nào rồi mà ngươi vẫn còn hoài nghi ta dụng tâm kín đáo, ta chỉ là nhìn thấy ngươi sống ở trong cung không vui sướng, cho nên nhân dịp hôm nay là ngày hội Trung thu, muốn cho ngươi vui vẻ một hồi, không nghĩ tới ngươi lại hoài nghi dụng tâm của ta, ta bây giờ nên đánh cái mông của ngươi một hồi, hay là phải xoay người rời đi?"

Nói xong hắn thở hổn hển lạnh lùng trừng mắt nhìn Mộc Thanh Dao.

Mộc Thanh Dao dùng sức lắc đầu, xem ra đêm nay nàng thực sự uống say, bằng không tại sao lại nghe được cái tên luôn luôn trầm ổn ít lời nói liên tục một đống lớn như thế, quan trọng nhất là hắn đã quên tự xưng mình là trẫm, trái lại một tiếng ta hai tiếng ta, thật giống như quan hệ của hắn và nàng ngày càng gần thêm một bước, Mộc Thanh Dao lui hai bước về phía sau, xoa xoa huyệt Thái Dương.

"Ta say, hoàng thượng, ngươi nhất định không phải cái tên Mộ Dung Lưu Tôn kia, nói, ngươi là ai?"

Mộ Dung Lưu Tôn có chút dở khóc dở cười, xem ra do mình bình thường quá nghiêm túc, nữ nhân này mới có thể làm vẻ hoài nghi lớn như vậy trước mặt hắn, còn nói hắn là người khác nữa, bất quá đêm nay nàng có chút không giống như ngày thường, lúc nãy khi hắn ôm nàng, rõ ràng ngửi thấy được trên người nàng có mùi rượu, mang theo hương thơm nhàn nhạt của hoa quế, chẳng lẽ nàng uống rượu?

Không phải là say chứ? Mộ Dung Lưu Tôn nhìn sang, chỉ thấy cái người bình thường lạnh lùng, lúc này đã thì thào cười khúc khích, trên gương mặt xinh đẹp đỏ ửng một mảnh, đặc biệt triêu người, hiện tại nàng đang xoay quanh trong đại điện, vừa di chuyển vừa nói: "Trời ạ, vì sao cái phòng lại chuyển động được a? Được rồi, đừng nhúc nhích, ta lệnh cho ngươi đừng có động nữa, đầu ta choáng váng, chóng mặt."

Nói xong thì thẳng tắp ngã xuống trên đại điện, Mộ Dung Lưu Tôn vừa bực mình vừa buồn cười tiến lên một bước, ôm chặt lấy thân thể của nàng, vừa tới gần nàng, liền ngửi được mùi rượu hoa quế nhàn nhạt, quả nhiên là uống rượu, vốn còn muốn hỏi nàng hôm nay có phát hiện gì không, bây giờ chắc là hỏi không được, bàn tay to dùng sức một chút, liền ôm lấy nàng hướng tẩm cung đi đến.

Dọc theo đường đi, nha đầu kia cũng không chịu an ổn, quyền đấm cước đá, làm hại Mộ Dung Lưu Tôn bị trúng vài cái, thực sự không thể nào hiểu nổi, một nữ nhân bình thường yên tĩnh lại nội liễm như vậy vì sao khi say rượu, lại hoàn toàn khác hẳn, chẳng lẽ bình thường đều là giả vờ, đây mới thực sự là nàng, kiêu ngạo tự đắc như một con mèo hoang nhỏ, nhưng bất kể nàng là người thế nào, cá tính ra sao, đều phát ra ánh sáng làm cho người ta đui mù.

Bất quá Mộc Thanh Dao vừa vào đến giường liền chiếm cứ không buông, Mộ Dung Lưu Tôn ngồi ở bên cạnh, nhìn nữ nhân đang ôm chặt cái gối đầu, trong lòng hắn bỗng nhiên ấm áp, cảm giác này bao nhiêu năm chưa từng xuất hiện, từ sau khi mẫu hậu qua đời, hắn đã không còn có loại cảm giác này, mặc dù có muội muội Tinh Trúc, nhưng bọn hắn chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, tuy rằng hiện tại ở cùng một chỗ, thế nhưng hắn là hoàng thượng, ngày lại ngày luôn bận rộn, căn bản là không rảnh để bận tâm nàng, vì thế tình cảm của hai người mặc dù tốt, nhưng không có gây cho hắn cảm giác trong lòng như có dòng nước ấm, nhưng từ khi gặp phải nha đầu Mộc Thanh Dao này, hết thảy tất cả đều thay đổi.

Lúc ban đầu, hắn chỉ cảm thấy nàng thông minh, giảo hoạt, thờ ơ lạnh nhạt, nhưng từ từ ánh sáng ngọc trên người nàng càng ngày càng rực rỡ, làm cho hắn không tự chủ được bị hấp dẫn, hắn bắt đầu chống cự, hắn có mơ ước, muốn loại trừ ngoại bang, thống nhất thất quốc thì không thể có cảm tình, thế nhưng càng chống cự thì càng bị hấp dẫn, không bằng thẳng thắn tiếp nhận nàng, giữ nàng lại bên người, nghĩ đến đây hắn liền cảm giác được hết thảy tất cả đều có hi vọng.

Mộ Dung Lưu Tôn ngồi ở bên giường sủng nịch nhìn nữ nhân trên giường, tư thế ngủ kia khó coi đến miễn bàn, nguyên lai nàng cũng có những điểm không nhã nhặn, trên khuôn mặt tuấn mỹ của hắn xả ra nụ cười, hắn vẫn cho là nàng hoàn mỹ không tì vết, giống như tinh linh không thuộc về nhân gian khói lửa này, nguyên lai nàng cũng có khuyết điểm, bất quá khuyết điểm nhỏ này lại làm cho nàng càng thêm đáng yêu.

Hoàng thượng đang lúc nghĩ ngợi lung tung, thì nữ nhân đang ngủ say ngào ngạt kia bỗng nhiên xoay người, một chân liền gác lên đùi của Mộ Dung Lưu Tôn, tư thế này ái muội cực kỳ, khuôn mặt phấn nộn đỏ bừng, đôi môi đỏ như cánh hoa khẽ cong lên, thật làm cho người ta không muốn dời tầm mắt.

Mộ Dung Lưu Tôn hô hấp dồn dập hẳn lên, vội vàng quay đầu nhìn về nơi khác, nhưng tim đập ùm ùm thật là lợi hại, giờ phút này hắn giống như một tiểu tử vừa hiểu được động tình, ai biết được, Huyền đế khôn khéo cơ trí trong mắt thế nhân, kỳ thực chưa từng có sủng hạnh qua các phi tần, đây là bí mật không thể cho người khác biết, cũng không phải hắn có ham mê khác thường gì, mà bởi vì mẫu thân Lý hoàng hậu hàm oan chưa rõ, hắn làm con nhất định phải thay mẫu hậu giải oan, nên không sủng hạnh hậu phi, nhưng về sau hắn lại sinh ra một loại hi vọng, nếu có một ngày gặp phải nữ nhân mình thích, thì hắn tuyệt đối sẽ không trở thành một người thứ hai như phụ hoàng, gây ra một loạt những sai lầm như thế.

Trong tẩm cung đã bắt đầu dậy sóng, bầu không khí nhu mì xoay chuyển, Mộ Dung Lưu Tôn ánh mắt nhìn tới nhìn lui, cuối cùng vẫn là rơi xuống trên mặt Mộc Thanh Dao, tim đập lại nhanh hơn, lúc này tựa hồ hắn muốn làm chút gì đó, thế nhưng nha đầu kia đang ngủ, nếu hắn làm cái gì, thì chẳng phải là giậu đổ bìm leo sao? Huyền đế sức tự chủ luôn luôn mạnh, thế nhưng lúc này, đáy lòng dậy sóng thật giống như một con ngựa hoang được cởi bỏ dây cương, điên cuồng chạy, cuối cùng rốt cục vẫn nhịn không được, cúi người xuống nhẹ nhàng liếm một chút cánh môi hồng nhạt kia, sau đó vội vàng ngồi thẳng người. (TT : Ca ăn trộm đậu hủ)

Trên mặt tuấn mỹ khí phách của Mộ Dung Lưu Tôn, lúc này hiện lên vẻ mê man, khẽ liếm môi của mình, ôn nhu mềm mại, tựa hồ đang ăn món gì đó thật ngon, hắn nhịn không được lại cúi đầu hút một chút, cảm giác thật là lạ a, tựa hồ toàn bộ thân thể đều bắt đầu khô nóng, rõ ràng đã là mùa thu, bên trong tẩm cung cửa sổ đều mở, thế nhưng hắn vẫn là cảm giác rất nóng, dường như không ngừng muốn thứ gì đó, còn phải muốn càng nhiều, Mộ Dung Lưu Tôn đang định hôn lâu thêm một chút, thì người đang ngủ trên giường, dường như có chút tức giận, vì có người quấy rầy giấc ngủ của nàng, liền kéo tay ba một tiếng đánh vào sau ót của hoàng đế, sau đó xoay người, quay mặt hướng bên kia ngủ tiếp. (TT: Tôn ca siêu rau sạch )

Mộ Dung Lưu Tôn thoáng cái thanh tỉnh rất nhiều, nhanh chóng đứng lên, trên khuôn mặt sóng tình đang chuyển động, hiện lên sự kinh ngạc, thuận tiện sải bước rời khỏi tẩm cung, ngoài cửa tẩm cung A Cửu cùng Mai Tâm bọn họ vẫn đang đứng hầu, nhìn hoàng thượng từ trong tẩm cung đi ra, vội vàng cùng nhau cúi thân thể xuống: "Tham kiến hoàng thượng."

Nhưng mà hoàng thượng hình như không nghe thấy, nhanh chóng bỏ đi, A Cửu vội vàng chạy theo sau, tất cả mọi người có điểm không hiểu, hoàng thượng sao vậy? Vừa rồi sắc mặt dường như rất hồng, chẳng lẽ tối hôm nay, hoàng thượng cũng uống rượu, cho nên mới phải phát giận sao?

Mấy người nha đầu hai mặt nhìn nhau nhẹ nhàng đi vào tẩm cung, nương nương vẫn an ổn ngủ ở trên giường lớn, ngay cả y phục cũng chưa từng cởi, Mai Tâm sợ nàng ngủ không được ngon, nên vội vàng bò lên giường, cởi quần áo cho nàng, thu dọn lại một phen, mới yên tâm lui xuống, ngoại trừ người gác đêm, những người khác đều lui xuống nghỉ ngơi.

Buổi sáng, sương sớm thấm sâu vào vạn vật, màn sương lạnh mỏng nhẹ nhàng lơ lửng.

Ngoài cửa tẩm cung một hàng cung nữ đang đứng chờ, có người trong tay bưng một cái bồn rửa mặt, có người cầm khăn mặt, còn có người bưng nước súc miệng, chỉ lẳng lặng đứng một điểm âm hưởng cũng không có, cho đến khi bên trong vang lên thanh âm lười biếng, đám người ngoài cửa mới thở phào nhẹ nhõm, nương nương đã tỉnh...

Mộc Thanh Dao mở to đôi mắy lanh lợi, nhìn màn ngủ trên đỉnh đầu, đêm hôm qua thật là lạ a, nàng lại nằm thấy mộng xuân, mơ tới có người hôn nàng, chẳng lẽ là tư xuân, không nên a, nàng không phải là không muốn nói chuyện tình cảm nữa sao? Tại sao lại nằm cái loại mộng này chứ? Xem ra hôm qua say rượu quá lợi hại, đầu óc thiếu chút nữa bị hỏng luôn, sau này vẫn nên uống ít rượu mới tốt, một phen tự nhận định xong nhưng nàng vẫn không nhúc nhích một chút nào, bên giường Mai Tâm cùng Mạc Sầu vẫn lẳng lặng chờ, nhưng tiểu hồ ly Mao Tuyết Cầu thì không có lòng kiên nhẫn như vậy, nó từ trên mặt đất nhảy lên giường, nhắm trong lòng Mộc Thanh Dao chui vào, làm nũng, Mộc Thanh Dao vuốt bộ lông mềm mại trên người nó, đùa giỡn một hồi mới rời giường.

Mai Tâm lập tức kêu gọi bọn người bên ngoài tiến vào, đem đồ dùng cần thiết đưa đến, hầu hạ nương nương rời giường.

Mạc Sầu đứng ở một bên, cung kính bẩm báo sự tình.

"Nương nương, hôm qua thiếu niên mà người cứu trở về, đại khái chỉ khoản mười hai mười ba tuổi, ngự y đã tới khám và chữa bệnh qua, chỉ sợ —— "

Mạc Sầu nói xong, sau đó không có nói nữa, bên trong tẩm cung yên tĩnh không tiếng động, Mộc Thanh Dao phất phất tay, ý bảo những người khác đều đi xuống, bọn nối đuôi nhau lui ra ngoài, bên trong tẩm cung chỉ có Mộc Thanh Dao cùng hai thiếp thân nha đầu, Mộc Thanh Dao ôm Mao Tuyết Cầu đứng lên, đi tới cạnh cửa sổ nhìn đám sương mù bên ngoài, thật lâu mới mở miệng.

"Là bị hạ độc sao?"

"Đúng vậy, nương nương, ngự y nói, là do vài loại độc tố dung hợp với nhau tạo thành, trong đó có vài loại độc mà hắn không biết, hắn chỉ biết là trong số đó có độc của rắn hổ mang, đừng nói các loại độc khác, chỉ riêng độc rắn đã không có thuốc nào cứu chữa được, ngự y hiện tại đang dùng kim châm khóa huyệt đạo của hắn, để cho máu chạy chậm một chút, dù cho như vậy, chỉ sợ sau mười hai canh giờ, cũng khó bảo toàn tính mạng của hắn, một đêm đã trôi qua chỉ còn lại hai ba canh giờ mà thôi."

Mộc Thanh Dao nhíu mài một chút, là ai lại cùng một đứa bé có thâm cừu đại hận như vậy, hắn mới có mười hai mười ba tuổi thôi, nàng không khỏi thương hại mở miệng: "Đi xem hắn đi, không biết hắn còn có thể nói chuyện hay không, hỏi hắn một chút có tâm nguyện gì?"

"Dạ, nương nương." Mạc Sầu cúi đầu, đi phía trước dẫn đường, Mộc Thanh Dao cùng Mai Tâm theo nàng, ra khỏi tẩm cung, một đường hướng về phía Thiên điện mà đi, dưới hành lang, trong hoa viên, lúc nào cũng có thể thấy được cung nữ cùng thái giám đang bề bộn công việc, vừa nhìn thấy nương nương đi qua, họ đều cung kính cẩn thận hành lễ, Mộc Thanh Dao cũng không để ý tới, chỉ ôm cả một vật thể tuyết trắng, Mao Tuyết Cầu đáng yêu xinh đẹp, hướng Thiên điện mà đi.

Trong thiên điện, ngoại trừ chính sảnh, có gian phòng khác, chỉ dùng để đến chiêu đãi khách nhân, lúc này ở trong gian phòng lịch sự tao nhã kia, đang nằm một thiếu niên mười hai mười ba tuổi, thiếu niên này đầu tóc cuốn lại thả xuống, sắc mặt lúc này rất tái nhợt, mày kiếm, lông mi vừa đen lại dầy, mặc dù thân trúng kịch độc, nhưng dọc theo đường viền trên mặt, mơ hồ cảm giác ra, hắn hẳn là một đứa nhỏ chói mắt như ánh mặt trời, y phục trên người tuy rằng dơ bẩn, nhưng đều là gấm vóc thượng đẳng, đứa nhỏ này không phú tức quý a, thế nhưng ai lại muốn hại hắn đây?

Mộc Thanh Dao tỉ mỉ đánh giá thiếu niên kia, tuổi còn nhỏ đã gặp phải sự đối đãi không thích hợp với bản thân như vậy, đáy lòng không khỏi dấy lên vẻ thương hại, lẳng lặng nhìn hắn.

Mai Tâm cùng Mạc Sầu còn có hai cung nữ khác, tựa hồ cũng có chút không đành lòng, ai cũng không nói gì, lúc này Mao Tuyết Cầu trong lòng Mộc Thanh Dao chi ô chi ô kêu lên, không đợi Mộc Thanh Dao có phản ứng, nó thản nhiên giãy khỏi tay Mộc Thanh Dao nhảy tới trên giường, lao thẳng về miệng thiếu niên kia khẽ liếm.

Trong phòng tất cả mọi người quá sợ hãi, đây chính là tiểu hồ ly nương nương sủng ái nhất, nó lại đi liếm môi thiếu niên này, đây chính là thứ cực độc, trời ạ, mấy tiểu nha đầu đều muốn nhanh chóng ngất xỉu.

Mộc Thanh Dao sắc mặt lạnh lẽo, vội vàng mệnh lệnh Mai Tâm: "Mau đem Mao Tuyết Cầu ôm tới."

"Dạ, nương nương."

Mai Tâm lên tiếng trả lời chuẩn bị đi tới, thế nhưng nàng còn chưa có hành động nào thì thiếu niên vẫn mê man vô tri giác kia, bởi vì chịu không nổi Mao Tuyết Cầu kích thích, thân thể khẽ động, oa một tiếng phun ra một ngụm máu đen, thân thể ngã xuống lại tiếp tục hôn mê, trong phòng một cỗ mùi hôi thối bốc lên khó ngửi đến cực điểm, mọi người phải lui ra một bước.

Chỉ có Mao Tuyết Cầu, động tác ngược lại với mọi người vô cùng hào hứng nhào tới, tấm tắc ăn, đem máu thúi mà thiếu niên kia ói ra, ăn không còn một mảnh.

Mộc Thanh Dao sắc mặt đại biến, trầm giọng mệnh lệnh: "Nhanh, đem nó ôm lại đây."

Thế nhưng máu đen kia đã bị nó liếm sạch sẽ, trong phòng, mấy người tiểu nha đầu mặt xám như tro tàn, cẩn thận len lén nhìn hoàng hậu nương nương, chỉ thấy nương nương bộ ngực trên dưới phập phồng, tựa hồ bị kích thích rất lớn, rất nhanh lắc mình nhảy tới phía sau tiểu hồ ly ôm nó lên, dùng sức vỗ đầu của nó: "Nhanh, Mao Tuyết Cầu, nhổ ra, nhổ ra, ngươi để một lúc sẽ không toàn mạng, còn không nhổ ra."

Mộc Thanh Dao đau lòng, cũng nhanh chóng chạy qua, đây chính là lễ vật mà Tú di đưa cho nàng, hơn nữa tiểu hồ ly này có linh tính, ngay cả sắc mặt của nàng nó cũng biết nhìn, tại sao hôm nay nó lại như thế, chẳng lẽ nó không biết là có độc sao?

Mao tuyết cầu tự dưng bị đánh, trợn to đôi mắt xinh đẹp mọng nước nhìn chủ tử, vẻ mặt khó hiểu, dứt khoát rụt đầu lại, cũng không thèm để ý chủ tử nữa...

Mạc Sầu lúc này mới phát hiện khác thường, nhíu mày lấy làm kỳ quái nhìn phía vẻ mặt nóng lòng của nương nương: "Nương nương, tại sao đã qua lâu như vậy mà Mao Tuyết Cầu lại không có việc gì?"

Mạc Sầu vừa nói, mọi người cũng phát hiện được tên này một chút việc cũng không có, ngược lại tựa hồ như rất thỏa mãn, vẻ mặt hưởng thụ nữa.

Mộc Thanh Dao nghe được Mạc Sầu nói, cũng thấy khác thường, kéo đầu Mao Tuyết Cầu, lắc trái lắc phải, lắc trên lắc dưới, làm cho Mao Tuyết Cầu hai mắt trắng dã, không biết chủ tử lại bị cái gì điên rồi, làm nó sắp bị hôn mê, vừa mới ăn được đồ ngon thôi mà.

"Nó đúng là không có việc gì."

Mộc Thanh Dao mở miệng khẳng định, một lần nữa xác nhận Mao Tuyết Cầu không có việc gì, lòng của nàng cũng liền rơi xuống đất, lý trí khôi phục lại, đầu lập tức linh hoạt suy nghĩ.

Vì sao Mao Tuyết Cầu ăn máu cực độc lại không có chuyện gì, chẳng lẽ nó bách độc bất xâm? Nếu quả thật là như vậy, máu nó là linh đan giải độc tốt nhất trên đời, trời ạ, chuyện này thật sự là quá tốt, Mộc Thanh Dao tim đập mạnh, rất nhanh nhìn về phía Mạc Sầu.

"Mao Tuyết Cầu là bách độc bất xâm, xem ra thiếu niên này mệnh không có tuyệt, đi, lập tức đem kim châm đến cho bản cung, ta sẽ lấy vài giọt máu trên người Mao Tuyết Cầu cho hắn uống thử xem có giải được không."

"Dạ, nương nương." Mạc Sầu cũng hài lòng hẳn lên, trong phòng tất cả mọi người đều nở nụ cười: "Nhanh, đi tìm kim châm đến."

"Được." Mạc Sầu lắc mình rời đi, trong phòng, Mộc Thanh Dao lên lớp dạy Mao Tuyết Cầu một khóa dũng cảm: "Mao Tuyết Cầu, đợi một chút ta sẽ ở trên người của ngươi lấy hai giọt máu, ngươi phải chịu đựng một chút, còn có máu của ngươi nhất định phải hữu dụng nha, như vậy chúng ta mới có thể cứu người."

Vốn có cho rằng Tú di chỉ là tặng một sủng vật cho nàng, không nghĩ tới Mao Tuyết Cầu còn có năng lực bực này, chẳng lẽ Mao Tuyết Cầu là Tú di dụng độc mà nuôi lớn, vì thế nó mới bách độc bất xâm, nếu quả thật là như vậy, thì Tú di đã phí không biết bao nhiêu tâm huyết mới có thể nuôi dưỡng được con vật thông tuệ như thế, cho tới giờ khắc này, Mộc Thanh Dao mới cảm nhận được Tú di thương yêu nàng, giống như một mẫu thân yêu thương nữ nhi sâu đậm như vậy.

"Nương nương, đây, kim châm tới."

Kim châm đã được mang tới, Mộc Thanh Dao ôm Mao Tuyết Cầu, phân phó Mạc Sầu ở bên cạnh: "Đem miệng của hắn mở ra."

Vốn nàng cho rằng Mao Tuyết Cầu sẽ chống cự, nhưng ai biết tên kia lại mở to đôi mắt xinh đẹp, vẫn không nhúc nhích gì nhìn các nàng dùng kim châm đâm vào dưới bàn chân của nó để lấy máu, xem ra trước đây Tú di đã làm việc này, vì thế vật nhỏ này rất thản nhiên tiếp nhận.

Bởi vì không biết có tác dụng hay không, vì thế Mộc Thanh Dao chỉ thả vài giọt liền dừng lại.

"Được rồi, chỉ nghe theo mệnh trời, nếu như mệnh hắn vẫn chưa hết, nói không chừng máu này có thể giải độc tố trong cơ thể của hắn, bản cung đói bụng rồi, đi ăn cơm."

Mộc Thanh Dao phân phó hai cung nữ ở lại tận tâm hầu hạ thiếu niên kia, tự mình ôm Mao Tuyết Cầu rời khỏi phòng, đến chính sảnh Thiên điện dùng cơm.

Không nghĩ tới thiếu niên kia ăn xong máu của Mao Tuyết Cầu, thì thanh tỉnh lạ lùng, tuy rằng vẫn rất suy yếu, hơn nữa độc tố cũng chưa trừ hết, nhưng đã giải được một phần độc, điều này chứng tỏ máu Mao Tuyết Cầu thật là thuốc giải độc hay, Mộc Thanh Dao nghe xong cung nữ bẩm báo, cao hứng ôm lấy Mao Tuyết Cầu làm một trận chà đạp, tội nghiệp tên kia vẫn không hiểu, chủ tử điên cuồng như vậy làm gì?

"Thật sự là quá tốt, nguyên lai tên này là một bảo bối a!"

"Nương nương?" Mai Tâm không đành lòng nhìn Mao Tuyết Cầu tiếp tục bị chủ tử độc hại, vội vàng mở miệng: "Thiếu niên kia muốn gặp người."

"Nha, Được" Mộc Thanh Dao đứng dậy, ôm tiểu gia hỏa đi về phía Thiên điện, nếu máu Mao Tuyết Cầu hữu dụng, khi trở lại nên lấy thêm một ít cho hắn dùng, tin rất nhanh có thể giải độc.

Trong phòng của thiên điện, thiếu niên kia mở to đôi mắt nhìn tất cả mọi thứ xung quanh mình, vừa nghe có tiếng bước chân tới cửa, lập tức ngẩng đầu nhìn sang, đi đầu chính là một nữ nhân cao quý thanh tao lịch sự, trong tay ôm một sủng vật trắng như tuyết, từ từ hướng hắn đi tới, vừa nhìn thấy người đến cung nữ bên cạnh hắn, liền cẩn thận hành lễ: "Nương nương, hắn đã tỉnh lại."

Nguyên lai là nữ nhân sáng chói như ngọc xinh đẹp như hoa đào này đã cứu hắn, hắn không nghĩ tới trên đời này thậm chí còn có người có thể giải ngũ hành độc trong cơ thể hắn, ngũ hành độc là dùng năm loại độc lợi hại nhất phối hợp lại với nhau, vốn hắn cho là mình phải chết không thể nghi ngờ, không nghĩ tới cuối cùng lại không chết.

Thiếu niên dùng dằng muốn xuống đất tạ ân, Mộc Thanh Dao đi tới, vươn một tay đè lại bờ vai của hắn, nhàn nhạt mở miệng: "Không cần lưu ý đến lễ tục này, ngươi thân thể còn chưa khỏe, chờ khỏe lại rồi hãy nói."

Buổi sáng, sương sớm thấm sâu vào vạn vật, màn sương lạnh mỏng nhẹ nhàng lơ lửng.

Ngoài cửa tẩm cung một hàng cung nữ đang đứng chờ, có người trong tay bưng một cái bồn rửa mặt, có người cầm khăn mặt, còn có người bưng nước súc miệng, chỉ lẳng lặng đứng một điểm âm hưởng cũng không có, cho đến khi bên trong vang lên thanh âm lười biếng, đám người ngoài cửa mới thở phào nhẹ nhõm, nương nương đã tỉnh...

Mộc Thanh Dao mở to đôi mắy lanh lợi, nhìn màn ngủ trên đỉnh đầu, đêm hôm qua thật là lạ a, nàng lại nằm thấy mộng xuân, mơ tới có người hôn nàng, chẳng lẽ là tư xuân, không nên a, nàng không phải là không muốn nói chuyện tình cảm nữa sao? Tại sao lại nằm cái loại mộng này chứ? Xem ra hôm qua say rượu quá lợi hại, đầu óc thiếu chút nữa bị hỏng luôn, sau này vẫn nên uống ít rượu mới tốt, một phen tự nhận định xong nhưng nàng vẫn không nhúc nhích một chút nào, bên giường Mai Tâm cùng Mạc Sầu vẫn lẳng lặng chờ, nhưng tiểu hồ ly Mao Tuyết Cầu thì không có lòng kiên nhẫn như vậy, nó từ trên mặt đất nhảy lên giường, nhắm trong lòng Mộc Thanh Dao chui vào, làm nũng, Mộc Thanh Dao vuốt bộ lông mềm mại trên người nó, đùa giỡn một hồi mới rời giường.

Mai Tâm lập tức kêu gọi bọn người bên ngoài tiến vào, đem đồ dùng cần thiết đưa đến, hầu hạ nương nương rời giường.

Mạc Sầu đứng ở một bên, cung kính bẩm báo sự tình.

"Nương nương, hôm qua thiếu niên mà người cứu trở về, đại khái chỉ khoản mười hai mười ba tuổi, ngự y đã tới khám và chữa bệnh qua, chỉ sợ —— "

Mạc Sầu nói xong, sau đó không có nói nữa, bên trong tẩm cung yên tĩnh không tiếng động, Mộc Thanh Dao phất phất tay, ý bảo những người khác đều đi xuống, bọn nối đuôi nhau lui ra ngoài, bên trong tẩm cung chỉ có Mộc Thanh Dao cùng hai thiếp thân nha đầu, Mộc Thanh Dao ôm Mao Tuyết Cầu đứng lên, đi tới cạnh cửa sổ nhìn đám sương mù bên ngoài, thật lâu mới mở miệng.

"Là bị hạ độc sao?"

"Đúng vậy, nương nương, ngự y nói, là do vài loại độc tố dung hợp với nhau tạo thành, trong đó có vài loại độc mà hắn không biết, hắn chỉ biết là trong số đó có độc của rắn hổ mang, đừng nói các loại độc khác, chỉ riêng độc rắn đã không có thuốc nào cứu chữa được, ngự y hiện tại đang dùng kim châm khóa huyệt đạo của hắn, để cho máu chạy chậm một chút, dù cho như vậy, chỉ sợ sau mười hai canh giờ, cũng khó bảo toàn tính mạng của hắn, một đêm đã trôi qua chỉ còn lại hai ba canh giờ mà thôi."

Mộc Thanh Dao nhíu mài một chút, là ai lại cùng một đứa bé có thâm cừu đại hận như vậy, hắn mới có mười hai mười ba tuổi thôi, nàng không khỏi thương hại mở miệng: "Đi xem hắn đi, không biết hắn còn có thể nói chuyện hay không, hỏi hắn một chút có tâm nguyện gì?"

"Dạ, nương nương." Mạc Sầu cúi đầu, đi phía trước dẫn đường, Mộc Thanh Dao cùng Mai Tâm theo nàng, ra khỏi tẩm cung, một đường hướng về phía Thiên điện mà đi, dưới hành lang, trong hoa viên, lúc nào cũng có thể thấy được cung nữ cùng thái giám đang bề bộn công việc, vừa nhìn thấy nương nương đi qua, họ đều cung kính cẩn thận hành lễ, Mộc Thanh Dao cũng không để ý tới, chỉ ôm cả một vật thể tuyết trắng, Mao Tuyết Cầu đáng yêu xinh đẹp, hướng Thiên điện mà đi.

Trong thiên điện, ngoại trừ chính sảnh, có gian phòng khác, chỉ dùng để đến chiêu đãi khách nhân, lúc này ở trong gian phòng lịch sự tao nhã kia, đang nằm một thiếu niên mười hai mười ba tuổi, thiếu niên này đầu tóc cuốn lại thả xuống, sắc mặt lúc này rất tái nhợt, mày kiếm, lông mi vừa đen lại dầy, mặc dù thân trúng kịch độc, nhưng dọc theo đường viền trên mặt, mơ hồ cảm giác ra, hắn hẳn là một đứa nhỏ chói mắt như ánh mặt trời, y phục trên người tuy rằng dơ bẩn, nhưng đều là gấm vóc thượng đẳng, đứa nhỏ này không phú tức quý a, thế nhưng ai lại muốn hại hắn đây?

Mộc Thanh Dao tỉ mỉ đánh giá thiếu niên kia, tuổi còn nhỏ đã gặp phải sự đối đãi không thích hợp với bản thân như vậy, đáy lòng không khỏi dấy lên vẻ thương hại, lẳng lặng nhìn hắn.

Mai Tâm cùng Mạc Sầu còn có hai cung nữ khác, tựa hồ cũng có chút không đành lòng, ai cũng không nói gì, lúc này Mao Tuyết Cầu trong lòng Mộc Thanh Dao chi ô chi ô kêu lên, không đợi Mộc Thanh Dao có phản ứng, nó thản nhiên giãy khỏi tay Mộc Thanh Dao nhảy tới trên giường, lao thẳng về miệng thiếu niên kia khẽ liếm.

Trong phòng tất cả mọi người quá sợ hãi, đây chính là tiểu hồ ly nương nương sủng ái nhất, nó lại đi liếm môi thiếu niên này, đây chính là thứ cực độc, trời ạ, mấy tiểu nha đầu đều muốn nhanh chóng ngất xỉu.

Mộc Thanh Dao sắc mặt lạnh lẽo, vội vàng mệnh lệnh Mai Tâm: "Mau đem Mao Tuyết Cầu ôm tới."

"Dạ, nương nương."

Mai Tâm lên tiếng trả lời chuẩn bị đi tới, thế nhưng nàng còn chưa có hành động nào thì thiếu niên vẫn mê man vô tri giác kia, bởi vì chịu không nổi Mao Tuyết Cầu kích thích, thân thể khẽ động, oa một tiếng phun ra một ngụm máu đen, thân thể ngã xuống lại tiếp tục hôn mê, trong phòng một cỗ mùi hôi thối bốc lên khó ngửi đến cực điểm, mọi người phải lui ra một bước.

Chỉ có Mao Tuyết Cầu, động tác ngược lại với mọi người vô cùng hào hứng nhào tới, tấm tắc ăn, đem máu thúi mà thiếu niên kia ói ra, ăn không còn một mảnh.

Mộc Thanh Dao sắc mặt đại biến, trầm giọng mệnh lệnh: "Nhanh, đem nó ôm lại đây."

Thế nhưng máu đen kia đã bị nó liếm sạch sẽ, trong phòng, mấy người tiểu nha đầu mặt xám như tro tàn, cẩn thận len lén nhìn hoàng hậu nương nương, chỉ thấy nương nương bộ ngực trên dưới phập phồng, tựa hồ bị kích thích rất lớn, rất nhanh lắc mình nhảy tới phía sau tiểu hồ ly ôm nó lên, dùng sức vỗ đầu của nó: "Nhanh, Mao Tuyết Cầu, nhổ ra, nhổ ra, ngươi để một lúc sẽ không toàn mạng, còn không nhổ ra."

Mộc Thanh Dao đau lòng, cũng nhanh chóng chạy qua, đây chính là lễ vật mà Tú di đưa cho nàng, hơn nữa tiểu hồ ly này có linh tính, ngay cả sắc mặt của nàng nó cũng biết nhìn, tại sao hôm nay nó lại như thế, chẳng lẽ nó không biết là có độc sao?

Mao tuyết cầu tự dưng bị đánh, trợn to đôi mắt xinh đẹp mọng nước nhìn chủ tử, vẻ mặt khó hiểu, dứt khoát rụt đầu lại, cũng không thèm để ý chủ tử nữa...

Mạc Sầu lúc này mới phát hiện khác thường, nhíu mày lấy làm kỳ quái nhìn phía vẻ mặt nóng lòng của nương nương: "Nương nương, tại sao đã qua lâu như vậy mà Mao Tuyết Cầu lại không có việc gì?"

Mạc Sầu vừa nói, mọi người cũng phát hiện được tên này một chút việc cũng không có, ngược lại tựa hồ như rất thỏa mãn, vẻ mặt hưởng thụ nữa.

Mộc Thanh Dao nghe được Mạc Sầu nói, cũng thấy khác thường, kéo đầu Mao Tuyết Cầu, lắc trái lắc phải, lắc trên lắc dưới, làm cho Mao Tuyết Cầu hai mắt trắng dã, không biết chủ tử lại bị cái gì điên rồi, làm nó sắp bị hôn mê, vừa mới ăn được đồ ngon thôi mà.

"Nó đúng là không có việc gì."

Mộc Thanh Dao mở miệng khẳng định, một lần nữa xác nhận Mao Tuyết Cầu không có việc gì, lòng của nàng cũng liền rơi xuống đất, lý trí khôi phục lại, đầu lập tức linh hoạt suy nghĩ.

Vì sao Mao Tuyết Cầu ăn máu cực độc lại không có chuyện gì, chẳng lẽ nó bách độc bất xâm? Nếu quả thật là như vậy, máu nó là linh đan giải độc tốt nhất trên đời, trời ạ, chuyện này thật sự là quá tốt, Mộc Thanh Dao tim đập mạnh, rất nhanh nhìn về phía Mạc Sầu.

"Mao Tuyết Cầu là bách độc bất xâm, xem ra thiếu niên này mệnh không có tuyệt, đi, lập tức đem kim châm đến cho bản cung, ta sẽ lấy vài giọt máu trên người Mao Tuyết Cầu cho hắn uống thử xem có giải được không."

"Dạ, nương nương." Mạc Sầu cũng hài lòng hẳn lên, trong phòng tất cả mọi người đều nở nụ cười: "Nhanh, đi tìm kim châm đến."

"Được." Mạc Sầu lắc mình rời đi, trong phòng, Mộc Thanh Dao lên lớp dạy Mao Tuyết Cầu một khóa dũng cảm: "Mao Tuyết Cầu, đợi một chút ta sẽ ở trên người của ngươi lấy hai giọt máu, ngươi phải chịu đựng một chút, còn có máu của ngươi nhất định phải hữu dụng nha, như vậy chúng ta mới có thể cứu người."

Vốn có cho rằng Tú di chỉ là tặng một sủng vật cho nàng, không nghĩ tới Mao Tuyết Cầu còn có năng lực bực này, chẳng lẽ Mao Tuyết Cầu là Tú di dụng độc mà nuôi lớn, vì thế nó mới bách độc bất xâm, nếu quả thật là như vậy, thì Tú di đã phí không biết bao nhiêu tâm huyết mới có thể nuôi dưỡng được con vật thông tuệ như thế, cho tới giờ khắc này, Mộc Thanh Dao mới cảm nhận được Tú di thương yêu nàng, giống như một mẫu thân yêu thương nữ nhi sâu đậm như vậy.

"Nương nương, đây, kim châm tới."

Kim châm đã được mang tới, Mộc Thanh Dao ôm Mao Tuyết Cầu, phân phó Mạc Sầu ở bên cạnh: "Đem miệng của hắn mở ra."

Vốn nàng cho rằng Mao Tuyết Cầu sẽ chống cự, nhưng ai biết tên kia lại mở to đôi mắt xinh đẹp, vẫn không nhúc nhích gì nhìn các nàng dùng kim châm đâm vào dưới bàn chân của nó để lấy máu, xem ra trước đây Tú di đã làm việc này, vì thế vật nhỏ này rất thản nhiên tiếp nhận.

Bởi vì không biết có tác dụng hay không, vì thế Mộc Thanh Dao chỉ thả vài giọt liền dừng lại.

"Được rồi, chỉ nghe theo mệnh trời, nếu như mệnh hắn vẫn chưa hết, nói không chừng máu này có thể giải độc tố trong cơ thể của hắn, bản cung đói bụng rồi, đi ăn cơm."

Mộc Thanh Dao phân phó hai cung nữ ở lại tận tâm hầu hạ thiếu niên kia, tự mình ôm Mao Tuyết Cầu rời khỏi phòng, đến chính sảnh Thiên điện dùng cơm.

Không nghĩ tới thiếu niên kia ăn xong máu của Mao Tuyết Cầu, thì thanh tỉnh lạ lùng, tuy rằng vẫn rất suy yếu, hơn nữa độc tố cũng chưa trừ hết, nhưng đã giải được một phần độc, điều này chứng tỏ máu Mao Tuyết Cầu thật là thuốc giải độc hay, Mộc Thanh Dao nghe xong cung nữ bẩm báo, cao hứng ôm lấy Mao Tuyết Cầu làm một trận chà đạp, tội nghiệp tên kia vẫn không hiểu, chủ tử điên cuồng như vậy làm gì?

"Thật sự là quá tốt, nguyên lai tên này là một bảo bối a!"

"Nương nương?" Mai Tâm không đành lòng nhìn Mao Tuyết Cầu tiếp tục bị chủ tử độc hại, vội vàng mở miệng: "Thiếu niên kia muốn gặp người."

"Nha, Được" Mộc Thanh Dao đứng dậy, ôm tiểu gia hỏa đi về phía Thiên điện, nếu máu Mao Tuyết Cầu hữu dụng, khi trở lại nên lấy thêm một ít cho hắn dùng, tin rất nhanh có thể giải độc.

Trong phòng của thiên điện, thiếu niên kia mở to đôi mắt nhìn tất cả mọi thứ xung quanh mình, vừa nghe có tiếng bước chân tới cửa, lập tức ngẩng đầu nhìn sang, đi đầu chính là một nữ nhân cao quý thanh tao lịch sự, trong tay ôm một sủng vật trắng như tuyết, từ từ hướng hắn đi tới, vừa nhìn thấy người đến cung nữ bên cạnh hắn, liền cẩn thận hành lễ: "Nương nương, hắn đã tỉnh lại."

Nguyên lai là nữ nhân sáng chói như ngọc xinh đẹp như hoa đào này đã cứu hắn, hắn không nghĩ tới trên đời này thậm chí còn có người có thể giải ngũ hành độc trong cơ thể hắn, ngũ hành độc là dùng năm loại độc lợi hại nhất phối hợp lại với nhau, vốn hắn cho là mình phải chết không thể nghi ngờ, không nghĩ tới cuối cùng lại không chết.

Thiếu niên dùng dằng muốn xuống đất tạ ân, Mộc Thanh Dao đi tới, vươn một tay đè lại bờ vai của hắn, nhàn nhạt mở miệng: "Không cần lưu ý đến lễ tục này, ngươi thân thể còn chưa khỏe, chờ khỏe lại rồi hãy nói."

"Ai?"

Mộ Dung Lưu Tôn hiếu kỳ nhíu mày, bên cạnh nàng người có thể dùng, ngoại trừ Mạc Sầu, thì những người khác đều là tay trói gà không chặt, mà võ công của nàng chẳng qua là tay ngang ba phần mà thôi, nếu như đánh với cao thủ, căn bản là không chịu nổi một kích, vì thế hắn mới không yên lòng.

"Mạc Ưu, cái người ta vừa cứu trở về, bằng trực giác, ta thấy võ công của hắn nhất định bất phàm, tuy rằng không phải tuyệt đỉnh, nhưng hẳn là cùng Mạc Sầu tương xứng, như vậy thì bên cạnh ta có hai người có thể dùng, sau này ngươi đừng lo lắng, ngoại trừ võ công, ta còn có cái này."

Mộc Thanh Dao gõ gõ vào đầu của mình đầy tự tin mở miệng, không phải tất cả mọi chuyện đều dựa vào vũ lực để đối phó, phải có sách lược, nàng sẽ không để cho người ta tùy tiện khi dễ đến trên đầu của mình.

"Không phải nói độc của hắn không có cách giải sao?"

Mộ Dung Lưu Tôn vừa mở miệng, Mộc Thanh Dao liền cảm thán, xem ra chuyện gì ở trong cung đều chạy không thoát ánh mắt của hoàng thượng, chuyện ngự y khám và chữa bệnh cho Mạc Ưu, hắn liền nhanh như vậy đã biết, bất quá nàng mới không nói cho hắn biết, chuyện của Mao Tuyết Cầu.

"Bí mật, nói chung ta đã cứu hắn."

Mộc Thanh Dao mím môi cười nhạt, vẻ thần bí khó lường mở miệng, khuôn mặt ánh sáng tỏa ra, Mộ Dung Lưu Tôn nở nụ cười, không truy hỏi nàng nữa, kỳ thực hắn định gọi cho Tương Ba trở về, Tương Ba bản lĩnh y thuật và giải độc tương đối cao siêu, không nghĩ tới nàng tự có biện pháp cứu mệnh thiếu niên kia, như vậy cũng tốt, bên nàng có thêm người bảo vệ, sẽ làm cho hắn yên tâm một ít, chỉ là thân phận thiếu niên kia?

"Nàng cần phải tỉ mỉ điều tra rõ thân phận của hắn, sợ sẽ là người bất lợi với chính mình."

"Ta sẽ lưu tâm." Mộc Thanh Dao gật đầu, đáy lòng thật ra đã tin Mạc Ưu, một người muốn biết hắn có phải người xấu hay không, chỉ cần nhìn ánh mắt liền biết được, ánh mắt là cửa sổ tâm hồn, lòng rối loạn, hoặc không tốt, trên cơ bản có thể thấy được, giống như Xuân Hàn, lúc trước làm chuyện thật có lỗi với nàng, ánh mắt tránh né không dám trực tiếp nhìn nàng.

"Ừ, vậy là tốt rồi."

Huyền đế yên lòng, mặc dù có lo lắng, thế nhưng hắn càng tin năng lực nữ nhân này, nàng làm sao mà chủ quan qua loa không lưu tâm được, hắn hiểu rõ, dù cho không có võ công kinh người, người bình thường vẫn khó có thể đối phó được nàng.

Xử lý xong chính sự, hai người đều trầm mặc, Mộc Thanh Dao không được tự nhiên nhìn ngoài cửa điện, sao lại không có người nào tiến vào thế? Làm hại nàng cùng hoàng thượng ngồi như tượng, rất sợ hắn nhắc lại chuyện buổi tối hôm qua, quê muốn chết, bất quá hoàng thượng cũng không làm khó nàng, còn mở miệng mời nàng.

"Dao nhi, chúng ta đến ngự hoa viên đi dạo một chút đi."

"Tốt." Chỉ cần không cần ngồi yên lặng ở đây thì làm cái gì cũng không sao cả, Mộc Thanh Dao lập tức đứng dậy đi ra ngoài, phía sau Huyền đế vẻ mặt mang ý cười, nha đầu kia đi nhanh như vậy làm gì, giống như hắn sẽ ăn nàng vậy, bất quá nhớ tới nụ hôn buổi tối hôm qua, hắn thật đúng là muốn nếm thử lại cánh môi mê người kia, có điều bây giờ không phải thời cơ tốt, vẫn nên chờ nàng tiếp nhận hắn vậy, thân hình cao to đứng lên, hai người kẻ trước người sau đi ra khỏi đại điện.

Trăng tròn như chiếc dĩa ngọc treo ở giữa không trung, ánh sáng như lụa, bao phủ cả tòa hoàng cung.

Sương khuya trong suốt, bám đầy trên hoa cỏ, phản xạ ánh sáng lấp lánh, đặc biệt quyến rũ.

Hoàng đế cùng hoàng hậu đi ở phía trước, những người khác không dám đến gần quá, chỉ theo rất xa, cẩn thận từng li từng tí không phát ra một chút âm hưởng, tiếng cười sung sướng phía trước vang lên, xem ra hoàng thượng cùng hoàng hậu quan hệ càng ngày càng tốt.

"Dao nhi thích nghe tiêu, có muốn học không?"

Mộ Dung Lưu Tôn tiếng nói rất có lực mê hoặc, bất quá Mộc Thanh Dao chỉ cao hứng hai giây, liền nghĩ đến một vấn đề hiện thực, hoàng thượng ngày lo trăm việc, lúc nào lại có thời gian dạy nàng thổi tiêu a, bởi vậy rỗi rãnh mở miệng: "Thổi tiêu cũng không phải là một hai ngày mà học được, hẳn là phải mất thời gian rất lâu mới học được."

Mà khi đó nàng cũng không biết đã ở nơi nào, nàng tuy rằng đáp ứng giúp đỡ hắn, cũng không có nghĩa sẽ ở lại bên cạnh hắn, hoàng cung tuy rằng xa hoa, nhưng khiến người ta hít thở không thông, nàng không thể nào tin nổi, mình thực sự sẽ vì người nam nhân này mà buông bỏ tự do, để làm được như vậy nàng phải cần rất nhiều nghị lực cùng tình yêu a, tối thiểu là hiện tại nàng không cách nào tưởng tượng ra.

"Ừ, trẫm nhất định khi có thời gian sẽ dạy nàng, kỳ thực Dao nhi ngộ tính cao, mặc kệ là học cái gì, hẳn sẽ rất dễ tiếp thu, người có ngộ tính học cái gì cũng sẽ rất nhanh."

Thanh âm của Mộ Dung Lưu Tôn ở trong bóng đêm nhẹ nhàng như nước chảy qua, thanh duyệt êm tai.

Hai người đi theo con đường u kính trong ngự hoa viên, một đường đi thẳng về phía trước, vừa đi vừa nói, cũng rất vui vẻ, Mộc Thanh Dao không ghét hoàng thượng, tuy rằng bây giờ không yêu, nhưng không có nghĩa là tương lai không thương, cũng không có nghĩa là hai người không thể trở thành bằng hữu.

Hoàng thượng vừa đi một bên vừa liếc trộm Mộc Thanh Dao bên cạnh, thấy mắt của nàng lấp lánh ánh sáng, dường như nàng không bài xích khi ở cùng một chỗ với mình, trong lòng hiện lên hưng phấn nhè nhẹ, xem ra giữa bọn họ đã tiến thêm một bước dài, Dao nhi không phải là cái loại dễ dàng để cho người khác tới gần.

Bóng đêm êm dịu, gió nhẹ phơi phới.

Trước hoa dưới ánh trăng, hoàng thượng rất tự nhiên dắt tay Mộc Thanh Dao, Mộc Thanh Dao ngẩn ngơ một giây, cũng không có bài xích, mặc hắn lôi kéo tay của mình đi đến phía trước.

Rất xa thái giám cùng cung nữ cười trộm, hoàng thượng cùng hoàng hậu cảm tình thật tốt a, nam thì cao to tuấn mỹ, nữ thì linh khí bức người, dưới ánh trăng, hai người tựa như một bức họa, thật ấm áp tự nhiên, ngay cả bọn họ đều cảm nhận được hai người trong này dịu dàng mờ ám.

Gió đêm thổi lên, trong không khí lơ lửng mùi thơm ngát nhàn nhạt, ánh trăng màu bạc sáng tỏ chiếu sáng khắp nơi, làm cho cả tòa hoàng cung như được bao phủ một tầng sa mỏng, mông lung mà uyển chuyển hàm xúc, đêm nhu hòa như vậy, hai người ai cũng không muốn nói chuyện, chỉ nhẹ nhàng tản bộ ở trong ngự hoa viên, thả lỏng từng tất da thịt để cảm nhận, rồi nhìn nhau cười, nhưng vẫn không nói lời nào trong hoàn cảnh này cả.

Một trận tiếng đàn du dương vang lên, ở trong đêm tối âm thanh càng thêm rõ ràng, như nước chảy xuôi, tỉ mỉ động lòng người.

Tất cả mọi người đứng nghiêm lại, lắng nghe xem tiếng đàn từ nơi nào mà đến, âm sắc mênh mông, trêu chọc lòng người, càng phát ra êm tai.

Mộc Thanh Dao ánh mắt u ám, khóe môi xả ra nụ cười, tiếng đàn này rõ ràng là Tây Môn Tân Nguyệt đang đàn, là một nữ nhân, nàng phải bội phục sự dẻo dai trên người của Tây Môn Tân Nguyệt, mặc dù biết hoàng thượng không có khả năng đến ngự hoa viên, nhưng vẫn thường xuyên ở chỗ này đánh đàn, còn đàn hay cao nhã động lòng người như thế, đến tột cùng là nàng ta tâm kế quá sâu, hay do quá si niệm cố chấp, nếu như nàng ta nghĩ như vậy sẽ dẫn tới hoàng thượng chú ý, nàng liền giúp nàng ta một hồi để xem như thế nào?

"Là Tây Môn Tân Nguyệt đang khảy đàn, hoàng thượng."

Mộc Thanh Dao nhàn nhạt mở miệng, ngữ điệu bình thản, một điểm tâm tình cũng không có, lời nói gió êm sóng lặng như vậy, lại làm cho Mộ Dung Lưu Tôn một trận buồn bực, nàng biết rõ nữ nhân kia đang câu dẫn hắn, vậ mà lại có thể thờ ơ, nên nói nàng sức tự chủ mạnh, hay là đối với hắn không thèm quan tâm đây? Nàng cũng biết hắn không dễ dàng thích người khác, nếu như là cuối cùng có người làm gọi cho lòng hắn cao hứng, chỉ sợ ngoài người trước mặt sẽ không còn kẻ thứ hai.

Bởi vì tron lòng không vui, ánh mắt liền có chút âm ngao, không có hứng thú tùy ý mở miệng: "Nữ nhân này thực sự là không thú vị, ngày mai phân phó xuống, từ nay về sau ở ngự hoa viên không cho phép có người đánh đàn."

Mộc Thanh Dao vừa nghe mệnh lệnh này, không khỏi dở khóc dở cười, nam nhân này nóng giận thật là có chút tính tình như trẻ con, nơi nào lại có cái quy định này, nàng khẽ cười đẩy hắn ra một chút.

"Hoàng thượng, ta nghĩ nghe đàn."

"Hử ? " Mộ Dung Lưu Tôn hoài nghi nheo lại mắt, những mũi nhọn nguy hiểm lóe ra: "Là thật lòng muốn nghe, hay dụng tâm kín đáo?"

"Hoàng thượng nói cái gì đó?" Mộc Thanh Dao rút về tay, nam nhân này thực sự là được một tấc lại muốn tiến một thước, nàng mặc dù có lòng trợ giúp Tây Môn Tân Nguyệt một lúc, nhưng nếu như hắn thực sự đối nữ nhân kia vô ý, nên sớm làm cho nàng ta hết hy vọng, mà không phải vĩnh viễn ngóng trông như vậy, thật là làm cho người ta đau khổ...

"Đi thôi." Mộ Dung Lưu Tôn cũng không biết nghĩ đến cái gì, lại nở nụ cười, vươn bàn tay to ôm lấy thân thể của nàng đi về phía tiếng đàn trước mặt, Mộc Thanh Dao muốn tránh ra khỏi cánh tay hắn đang ôm mình, tư thế này ái muội cực kỳ, thân hình hắn cao lớn, mà vóc người của nàng thì hoàn toàn ngược lại, xinh xắn lanh lợi, lúc này bị hắn ôm, cả người như núp ở trong ngực của hắn, gương mặt dán vào ngực của hắn, nghe tiếng hắn tim đập hữu lực, nghe trên người mùi vị của hắn, làm cho hô hấp nàng không khỏi dồn dập, liền nhanh chóng mở miệng.

"Hoàng thượng, buông ra."

Thế nhưng thanh âm kia bởi vì hơi thở không đều, đã không còn lành lạnh như trước đây, mà có điểm mềm mại đáng yêu, càng giống như hờn dỗi hơn.

Hoàng thượng cũng không để ý đến nàng, khóe môi nở nụ cười hồ ly, nguyên lai nàng là một tiểu yêu tinh ngoại cương nội nhu, chỉ cần làm rối loạn mạch suy nghĩ của nàng, thì mình có thể nắm trong tay toàn cục.

"Nàng không phải muốn nghe đàn sao? Đi thôi." Mộ Dung Lưu Tôn cũng không có buông tay ra, cứ ôm nàng nhắm thưởng hoa đình trong ngự hoa viên đi tới.

Phía sau thái giám cùng cung nữ từ trong tiếng đàn động lòng người phục hồi tinh thần lại, cằm đều sắp rớt ra ngoài, người nam nhân kia là hoàng thượng luôn luôn cơ trí anh minh, lạnh lùng thị máu của bọn hắn sao? Nhìn thế nào cũng giống như một người khác.

Ngắm hoa đình, tiếng đàn vừa dứt, thì trong đình vang lên một tiếng than nhẹ phiền muộn, hình như có vô hạn tâm sự, toàn bộ hòa vào trong ánh trăng, Tây Môn Tân Nguyệt một tay để trên mặt, nhìn trăng tròn phía bên ngoài đình, trăng tròn người đoàn viên, nhưng nam nhân mà mình ái mộ lại đối với nàng như không nhìn thấy, thực sự là hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình a.

Đang lúc nàng trằn trọc trăm mối tơ dò, bỗng nhiên ngoài đình vang lên thanh âm thái giám: "Hoàng thượng giá lâm."

Tây Môn Tân Nguyệt ngẩn ra, lập tức phục hồi tinh thần lại, trên gương mặt ôn nhu đa tình, hiện lên nụ cười như nước, nhanh chóng đứng dậy hướng bên ngoài đình đi đến, xem ra lời nguyện cầu của nàng, ông trời đã nghe được, rốt cuộc cũng cho nàng một cơ hội, hoàng thượng rốt cuộc cũng đi qua thưởng hoa đình rồi?

Tây Môn Tân Nguyệt bước hai ba bước đã ra khỏi thưởng hoa đình, cung kính mở miệng: "Tây Môn Tân Nguyệt tham kiến hoàng thượng."

"Đứng lên đi." thanh âm lạnh lùng khí phách vang lên, tuy rằng một điểm nhiệt độ cũng không có, nhưng đây là lần đầu tiên hoàng thượng cùng nàng nói chuyện ở khoảng cách gần như vậy, thanh âm này đối với Tây Môn Tân Nguyệt mà nói thì rất tự nhiên, nàng cười mở miệng: "Tạ ơn hoàng thượng."

Tây Môn Tân Nguyệt đứng dậy, vươn mâu quang thâm tình nhìn hướng hoàng thượng, thế nhưng nàng nhìn thấy hoàng thượng đứng ở trước mặt nàng đang ôm chặt một nữ tử, nam tuấn mỹ, nữ linh động, xứng đôi như vậy, trên ngũ quan của nam nhân bao phủ nét lạnh lùng, tựa như cái rét lạnh của mùa đông, cặp mắt đen như vực sâu u ám bất minh, lạnh lùng quét mắt liếc nhìn nàng một cái, trong nháy mắt hoàng thượng cúi đầu xuống, đáy mắt nhu hòa đầy màu sắc như ao hồ, lòng của nàng đau đớn giống như bị đánh một cái thật mạnh, thì thào mở miệng: "Hoàng hậu nương nương?"

Mộc Thanh Dao cười nhạt gật đầu, nàng không phải không thấy được sự tuyệt vọng trong mắt của Tây Môn Tân Nguyệt, thế nhưng người nam nhân này không thích nàng ta, mặc dù nàng ta đau lòng cũng phải thừa nhận, nếu như nàng ta nghĩ thông suốt, cũng là một chuyện tốt, bởi vì lấy tư sắc xuất trần như vậy, hơn nữa bản tính thông minh, nhất định có thể tìm được một nơi tốt để gả, Mộc Thanh Dao đang nghĩ đến nhập thần, thì Mộ Dung Lưu Tôn ngẩng đầu nhìn Tây Môn Tân Nguyệt, trong đôi mắt đen lóe ra ánh sáng khiếp người.

"Hoàng hậu muốn nghe đàn, ngươi có thể diễn tấu một khúc hay không?"

Mục lục
Ngày đăng: 01/06/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục