Gửi bài:

Chương 63 - Đại hôn

Bước qua cửa đại điện, thái hậu nương nương một thân hoa phục dẫn theo quý phi nương nương cùng Như Âm công chúa đi vào, ngồi ở trên cao hoàng thượng hơi nghiên người nhìn thái hậu nương nương ở phía dưới điện: "Ban thưởng ngồi."

Thái hậu nương nương không chút khách khí ngồi vào một bên đại điện, hai tròng mắt như bó đuốc quét nhìn Liễu Thiên Mộ đang đứng phía sau bàn cờ, khí thế khinh người mở miệng: "Hoàng thượng thật rất có nhã hứng a, bởi vì đã đem được hoàng đệ đưa vào miệng cọp nên mới vui vẻ sao?"

Quý phi nương nương mắt thấy vừa bắt đầu đã phát ra sấm sét lôi hỏa nên vội vàng ôn tồn mở miệng: "Thiếp thân tham kiến hoàng thượng."

Như Âm công chúa ở bên cạnh cũng còn biết quy củ, cung kính cúi người hành lễ: "Như Âm tham kiến hoàng huynh."

"Tất cả đứng lên đi, " hoàng thượng sắc mặt rất lạnh, hắn là một thiên tử, là hoàng đế cao quý của Huyền Nguyệt quốc, thế nhưng thái hậu dám nghênh ngang chụp cái mũ lên đầu cho hắn, thực sự là đáng giận, trước đây hắn luôn luôn một lần rồi lại một lần nhẫn nhịn, nhưng bây giờ hắn sẽ không để nó đi quá xa nữa, mặc dù không vạch trần bộ mặt thật của nàng, cũng không có nghĩa là nàng có thể tùy ý chỉ trích hắn.

Hắn là hoàng thượng trên ngôi cửu ngũ, tương lai sẽ là bá chủ thiên hạ.

Trên khuôn mặt tuấn mỹ của Mộ Dung Lưu Tôn đột ngột bao phủ nhiều mây, giống như băng tuyết trên Thiên Sơn suốt năm không thay đổi luôn nguội lạnh vô tình, đôi mắt đẹp lúc này giá rét như nước ao đầm mùa đông, mang theo một tia giết chóc nhìn chằm chằm thái hậu nương nương.

"Mẫu hậu xin chỉ giáo cho, người phải biết rằng hiện tại lục quốc sứ thần đã vào kinh, trẫm tuy rằng hạ lệnh cho Lưu Mạch chiêu đãi lục quốc sứ thần, nhưng đây chỉ là vẻ bên ngoài của sự việc, bên trong trẫm đã ngầm ra lệnh cho Binh bộ thượng thư cùng Nội vụ phủ cử ra người đi hiệp trợ Bắc Tân vương gia, như thế còn làm cho hắn rơi vào nguy hiểm sao, bộ binh người nhiều như vậy chẳng lẽ đều là phế vật không dùng được?"

Khí phách hung tàn, lời nói rơi xuống tạo áp lực như dời non lấp biển, thế tới hung mãnh, hình như muốn đánh cho thái hậu nương nương nhất thời trở tay không kịp, những chuyện hoàng thượng nói, trên thực tế đều là thực, thái hậu không nghĩ tới còn có tình huống này, sắc mặt lập tức vừa hồng vừa trắng, thay đổi liên tục, cuối cùng cũng trấn định mở miệng.

"Hoàng thượng vì sao cố tình lệnh cho Bắc Tân vương chiêu đãi lục quốc sứ thần, gánh nặng như vậy hẳn là giao do thừa tướng đi làm mới phải, người lại kêu Bắc Tân vương một kẻ tay trói gà không chặt tiếp đãi, tức không phải muốn cho người của lục quốc chế giễu sao?"

Chất vấn của Thái hậu nương nương, làm những người khác trong đại điện cũng nhìn hoàng thượng.

Đôi mắt đen sắc bén của Mộ Dung Lưu Tôn lấp lánh ánh sáng, làm cho người ta không thấy được, lúc này trong lòng hắn rốt cuộc đang suy nghĩ gì?

"Trẫm thầm nghĩ muốn cho lục quốc thấy rõ, trong hoàng thất của Huyền Nguyệt quốc, huynh đệ thật sự rất hòa thuận, mặc dù Bắc Tân vương là người tay trói gà không chặt, trẫm cũng rất vui lòng cho hắn đảm đương trọng trách, như vậy còn chưa đủ để làm cho người trong thiên hạ tin phục sao?"

Thanh âm vừa vang lên đã làm cho người khác không thể nào phản bác được, thái hậu cho dù biết có chỗ không đúng, nhưng cũng sửng sờ tìm không ra một chút xíu yếu điểm để phản bác, chỉ có thể chán nản nhìn vẻ mặt hăng hái của nam nhân đang ngồi trên cao, hoàng thượng là mỹ nam tử trong thiên hạ khó tìm được, cái loại làm cho người ta vừa gặp đã thương này, hắn không chỉ tuấn mỹ còn mà có dã tâm, trời sinh phong phạm vương giả nên nhìn một cái là hiểu không sót thứ gì, chỉ người có tài năng làm hoàng đế mới có năng khiếu này, cho nên tiên hoàng vẫn một mực muốn hắn làm thái tử, mà loại bỏ Lưu Mạch con trai của nàng.

Nàng không cam lòng, luôn luôn tìm cơ hội, thế nhưng hai năm qua, thế lực của hắn không ngừng lớn mạnh, trở thành một đối thủ đáng gờm, mà các nàng không dám tùy tiện ra tay, nếu khẽ động vào mà xảy ra một chút sai lầm nào sẽ chịu thảm bại, chỉ có thể tìm cơ hội, một kích tức trúng.

"Chỉ mong hoàng thượng thật là nghĩ như vậy."

Thái hậu nương nương một lời đã phát ra, liền đứng dậy, nàng nhìn hoàng thượng như vậy chỉ cảm thấy tương lai thật mù mịt, áp lực quá lớn, không bằng trở về Quảng Dương cung vậy!

"A Cửu tiễn thái hậu nương nương."

Hoàng thượng tiếng nói lãnh mị vừa vang lên, A Cửu vội vàng lĩnh mệnh, quý phi nương nương cùng Như Âm công chúa nhìn hoàng thượng đang ngồi trên cao gương mặt đã kết băng, đâu còn dám ở lại, vội vàng khom người xin cáo lui.

Trên đại điện lại khôi phục yên tĩnh, Mộ Dung Lưu Tôn bỗng nhiên nở nụ cười, nụ cười của thắng lợi .

Liễu Thiên Mộ nhìn hắn mà kinh hãi, người nam nhân giống như cuồng sư thị máu mạnh mẽ trong rừng rậm, người khác còn có cơ hội đoạt thức ăn trong miệng của nó sao?

Mười lăm tháng bảy, ngày đại hôn.

Ánh rạng đông vừa lóe lên ở đường chân trời, trong phủ thừa tướng công việc đã lu bù cả lên, trên hành lang, đình gác, đường mòn thỉnh thoảng đều có người đi qua, nha đầu, bà tử ai cũng mang khuôn mặt vui sướng, cả tòa phủ đệ đều bao phủ màu hồng đại hỉ, xa xa nhìn lại, khắp bầu trời một mảnh hỏa hồng xinh đẹp như đại dương mênh mông, che mất hết màu sắc của hoa cỏ cây cối, ngay cả bức tranh chạm khắc trên xà ngang cũng chỉ sáng loá một màu đỏ.

Trong Thanh viện...

Lúc này cảnh tượng cũng là một phen náo nhiệt, ở hành lang mấy người ma ma mặc cung trang đứng thẳng, thái giám cung nữ thì hơn mười người, bọn họ đều là người do Nội vụ phủ phái đến vì hoàng hậu nương nương xử lý thủ tục ngày đại hôn, thế nhưng lúc này bọn họ chỉ có thể đứng ở hành lang nhìn vào, vì từ trong ra ngoài của phòng ngủ mấy tiểu nha đầu ra ra vào vào, mỗi người vẻ mặt đều hân hoan, khoái trá đến cực điểm, thỉnh thoảng còn có thanh âm trong phòng ngủ truyền tới...

Trong phòng ngủ, Mộc Thanh Dao hai mắt nhắm nghiền đang ở trạng thái nửa ngủ nửa tỉnh, hoàn toàn mặc cho người định đoạt, Tố Ca một bên giúp đỡ nàng trang điểm, một bên đùa nàng.

"Bảo bối, tỉnh? Trong cung kiệu hoa sắp đi qua, đừng làm trễ ngày tốt giờ lành."

Đáng tiếc người này ngồi ngẩn mà vẫn ngủ rất say, còn có bản lĩnh ngồi ngay ngắn, làm cho người ta ở trên mặt mình tẩy tẩy xóa xóa mà không rên một tiếng, tuy rằng trong lòng đều biết, người khác trang điểm cho nàng nhưng trời còn chưa sáng đã bị dựng dậy nàng thật khốn đốn a, buổi tối hôm qua, Tố Ca di nương lôi kéo nàng nói chuyện cộng thêm Lục nhi cùng Tiểu Liên khóc đến nửa đêm cũng không muốn rời khỏi nàng, nàng hết ứng phó xong chỗ này rồi lại phải ứng phó hai chỗ kia, có thể không mệt sao?

Hơn nữa này đại hôn cũng không có gì ghê gớm, nàng cùng hoàng thượng căn bản không phải lưỡng tình tương duyệt, chẳng qua nàng bị lợi dụng mà thôi.

Tim của nàng đã có không biết bao nhiêu phiền muộn rồi, vì thế càng không có tâm tình mở mắt ra...

Trời chậm rãi sáng, đầu thu, gió nhẹ se se lạnh, sương mù ẩm ướt bao phủ, trong vườn hoa, bách hoa tranh nhau khoe sắc tỏa hương, giống như cần phải ở trong ngày ngắn ngủi này, dùng hết sinh mệnh để tỏa ra màu sắc và hương thơm.

Ánh mặt trời ấm áp từ trong tầng mây chiếu rọi, không khí hoà thuận vui vẻ bao trùm phủ thừa tướng, dưới mặt đất dâng lên một mảnh sương mù nhợt nhạt, màu sắc đỏ chói phơi bày khắp nơi làm cho người ta cảm thấy nặng nề không thở nổi.

Trên con đường u kính có mấy thân ảnh nhanh nhẹn chạy tới, dẫn đầu chính là quản gia Trung thúc của phủ thừa tướng, một đường chạy như điên, vừa thở hồng hộc vừa kêu lên.

"Tiểu thư trang điểm xong chưa? Trong cung hôn liễn sắp tới đấy."

Lập tức có tiểu nha đầu từ trong phòng chạy ra, cười tủm tỉm mở miệng: "Được rồi, được rồi, tiểu thư đều chỉnh đốn xong hết rồi, sẽ không chậm trể giờ lành đâu."

"Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi, " Trung thúc lau mồ hôi trên mặt, quay đầu lại chạy về phía trước, tiểu thư đại hôn thật là mệt a, trong phủ tân khách vô số, còn có hạ lễ yến hội vân vân, làm hắn chỉ còn nửa cái mạng sẽ nhanh chóng chết vì mệt, cùng hoàng thất kết thân, quả nhiên không phải việc tầm thường, Trung thúc một bên chạy một bên than thở.

Ánh mặt trời xuyên thấu qua rèm cửa chiếu xạ vào phòng ngủ, tia sáng nhu hòa soi rọi trên gương mặt tinh xảo non mịn của Mộc Thanh Dao, sáng bóng không tì vết, đôi mài được vẻ cong cong rất tinh tế và đáng yêu như vầng trăng non trên bầu trời, lông mi thật dài như cánh bướm, nàng khẽ chớp chớp mắt, mang theo vẻ rực rỡ tươi đẹp mê hoặc lòng người, chậm rãi xoay mình mở mắt ra, ánh sáng chói chang hàng vạn hàng nghìn lần chiếu vào đôi mắt đen trong suốt như thủy tinh của nàng, làm nó phát ra ánh sáng khiến người ta dời không ra tầm mắt, toàn bộ người trong phòng ngủ đều thấy nội tâm cứng lại, nét đẹp này mang theo một loại mê hoặc chí mạng, môi đỏ mọng từ từ giương mở, nụ cười mờ ảo hư vô giống như ngôi sao phát sáng ở hà xa xôi ...

"Dao nhi là tân nương tử xinh đẹp nhất trong thiên hạ " Tố Ca lên tiếng thán phục, khóe môi nở nụ cười thoả mãn, trong đôi mắt chảy ra giọt nước mắt, nhẹ giọng mở miệng: "Mẹ ngươi trên trời có linh thiên nhất định sẽ rất vui vẻ."

Thanh âm của nàng vừa rơi xuống, Mạc Sầu bên cạnh đi tới, nhẹ giọng mở miệng.

"Hôm nay một ngày đại hỉ, di nương hẳn là cao hứng mới phải chứ."

"Đúng vậy, hôm nay ngày đại hỉ hẳn là cao hứng mới phải, " Tố Ca lập tức vui vẻ nở nụ cười, vươn tay qua một bên cầm lấy mũ phượng, trong miệng tấm tắc khen ngợi: "Quả nhiên là đồ vật trong hoàng cung, nhìn mũ phượng này, thật xinh đẹp a."

Mũ phượng ánh sáng ngọc loá mắt, ở giữa là một dạ minh châu, dạ minh châu đường nét nhu hòa, ánh sáng nóng cháy, bên cạnh viên dạ minh châu lớn, khảm nạm thêm hai viên dạ minh châu nhỏ, chung quanh là một trăm lẻ tám viên noãn trân châu trắng không tì vết, thiết kế quần tinh ủng nguyệt dường như tô đậm thêm cho đại dạ minh châu, càng phát ra vẻ rực rỡ vạn trượng, mũ phượng mà đính đại dạ minh châu chính là tượng trưng cho hoàng hậu nương nương cao nhất quyền uy sao?

Hậu cung giai lệ ba nghìn, đứng đầu vĩnh viễn là hoàng hậu nương nương, những nữ nhân khác đều là làm nền cho nàng, đều chuyển động xung quanh hoàng hậu nương nương.

"Mũ phượng thật xinh đẹp."

" Dạ minh châu này thế gian khó gặp, một viên thật lớn a."

Trong phòng ngủ thỉnh thoảng vang lên tiếng thán phục, tiếng mọi người nghị luận sôi nổi, ngoài cửa phòng ngủ mấy mama đang đứng rốt cuộc cũng không nhịn được, vài người đi đến, cung kính thúc giục.

"Nương nương, xin đội mũ phượng, thay hà y, ngày tốt giờ lành đã đến."

Tố Ca vừa nghe nói, lập tức nóng ruột đứng lên đáp lời: "Đúng vậy, giờ lành đã đến, Dao nhi, đến, đội mũ phượng, còn có hà y đâu? quả táo đâu?"

Trong lúc nhất thời toàn bộ mọi người trong phòng ngủ quýnh cả lên, thỉnh thoảng người này đụng phải người kia, kẻ kia thì đụng phải người nọ loạn thành một đoàn, mama đứng bên cạnh bình phong thấy vậy nhíu mài lại, nha đầu trong phủ thừa tướng rốt cuộc cũng không thể so với trong cung, thật là đủ loạn, hoàng hậu nương nương quá dung túng mấy nha đầu này, đáng tiếc Mộc Thanh Dao thật giống như không nhìn thấy gì, trên dung nhan xinh đẹp xuất trần bao phủ làn sương nhàn nhạt, tự ôm vai mình đối diện với gương đồng, mũ phượng kia tuy rằng đẹp đẽ chói mắt, làm cả khuôn mặt nàng nổi nét đẹp quý giá phi phàm, thật giống như tiên nữ trên trời, thế nhưng thật nặng nề, cau mài lại một chút, xoa xoa cổ, nhẹ giọng trề môi kêu gào.

"Nặng nề a."

Bởi vì thanh âm quá nhỏ nên không ai nghe thấy nàng nói cái gì, Tố Ca còn nghĩ rằng nàng muốn cái gì đó nên cúi người xuống truy vấn: "Dao nhi, ngươi nói cái gì?"

Mộc Thanh Dao xả môi cười, nàng có thể nói cái gì, lắc đầu: "Không có gì? Còn chưa xong sao?"

Trong phòng rất ầm ĩ, nên giọng nói nhanh chóng bị che mất, cũng may Mai Tâm đang cầm giá y đỏ thẫm vọt tới, cấp cấp mở miệng: "Di nương, giá y đã tới, mau mặc vào đi, giờ lành đã đến."

Mộc Thanh Dao đứng lên, hai nữ nhân vừa vội lại hoảng, luống cuống tay chân, thật vất vả mới đem giá y mặc lên người của nàng, lại thêm một phen chỉnh đốn, cuối cùng cũng đem giá y chỉnh lý xong xuôi.

Giá y đỏ thẫm như máu rất xinh đẹp, kim tuyến thêu thành bức đồ án phượng hoàng giương cánh, sinh động như huy, tựa như bất cứ lúc nào cũng có thể bay lên vạn dặm không trung, ngao du phía chân trời.

Ống tay áo cùng vạt áo được phát họa bằng bức phú quý mẫu đơn, trong bách hoa mẫu đơn luôn đứng đầu, là vua của các loài hoa, hòa nhã lộng lẫy, phượng hoàng là thần điểu, trong thiên địa là thần vật có linh tính nhất, lúc này được thêu trên giá y đỏ thẩm cộng thêm mẫu đơn đế vương, làm cho phượng hoàng giương cánh mang theo sự ung dung xinh đẹp quý giá cùng cát tường như ý.

Mộc Thanh Dao mâu quang xa xôi trống rỗng nhìn về phía gương đồng khắc hoa...

Ánh hồng tươi đẹp chói mắt phản chiếu trên gương mặt phù dung của nàng, mịn màng đáng yêu, đôi má hồng như trái đào, con ngươi tròn như quả nho loang loáng mượt mà như nước, trong suốt lay động, đập vào trong mắt, giá y càng hồng, da thịt càng thêm thủy nộn, hai màu sắc đối chọi nhau nhưng như vậy lại càng xinh đẹp phong thái vô song, thế nhưng tất cả đều đó cũng không thể làm cho nàng vui thích, chỉ làm cho nàng trong lòng càng thêm nặng trĩu khi nhìn thấy màu hồng kia...

Ở ngoài cửa phủ tiếng đàn sáo dễ nghe êm tai xuyên thấu chín tầng của hành lang gấp khúc, du dương truyền vào Thanh viện, hẳn là một khúc phượng cầu hoàng.

Vừa nghe dàn nhạc của hoàng gia đã tới rồi, trong gian phòng càng thêm rối loạn, bốn mama trong cung đình vội vàng tiến lên hỗ trợ: "Khăn đội đầu đâu? Cây táo đâu?"

"Tới, tới, " có tiểu nha đầu đem hai thứ đồ vừa tìm ra, đưa tới.

"Đến, hoàng hậu nương nương, phủ thêm khăn đội đầu, cầm cây táo ở trong tay, tượng trưng cho từ nay về sau cát tường phú quý, " mama thân thiết dặn dò Mộc Thanh Dao, Mộc Thanh Dao cầm cây táo, mắt cũng không chớp, cầm cây táo này thật có thể cát tường phú quý sao? Nếu quả thật như vậy, nàng tình nguyện tay chân toàn bộ đều quấn cây táo, thế nhưng từ đầu nàng đã biết, chuyện này chẳng bao giờ có thật, vì trong đám cưới này không có chút tình yêu nào.

Đây là một ván cờ, mà nàng chỉ cầu toàn thân trở ra...

Khắp bầu trời đều nhuộm một màu hồng, lấy ô che lại những tia nắng trên, đỉnh đầu, bên tai truyền đến tiếng khóc của Tiểu Liên cùng Lục nhi, hai nha đầu này từ đêm qua đã bắt đầu khóc, bây giờ mắt thấy tiểu thư đi, càng thương tâm khóc nhiều hơn.

"Tiểu thư, ngươi đi, các nô tỳ làm sao bây giờ?"

"Tiểu thư " trong phòng ngủ mấy tiểu nha đầu đang đứng cố gắng lau lệ, tiểu thư mặc dù là người lạnh lùng, thế nhưng đối hạ nhân cũng rất tốt, tất cả mọi người đều thích nàng, nhưng lúc này nàng phải tiến cung.

Tố Ca hai mắt đẫm lệ mông lung nhìn người mặc giá y đỏ thẩm trước mắt, đang đem khăn trùm đầu đội lên cho nữ tử, thanh âm nhu nhuận vang lên: "Dao nhi, sau khi tiến cung tất cả phải cẩn thận."

"Tạ ơn di nương."

Tiếng nói thanh u trầm tĩnh, giống như từ thế giới viễn cổ truyền đến, mang theo cơn gió phiêu dật.

Phía ngoài phòng vang lên tiếng bước chân dồn dập, mộc thừa tướng dẫn quản gia một đường chầm chậm chạy tới, nóng ruột hỏi tới: "Được rồi, được rồi, phượng liễn hoàng gia đã đến, nương nương xin lên liễn xa đi, đừng trễ ngày tốt giờ lành."

"Tiểu thư, đi thôi."

Mạc Sầu cùng Mai Tâm một trái một phải đỡ tiểu thư, chậm rãi đi ra ngoài, bốn gã mama cùng thái giám cung nữ trong cung theo sát phía sau, một đường hướng bên ngoài mà đi, trong phòng ngủ chỉ còn một ít thanh âm thở dài...

Mộc Thanh Dao không quay đầu lại, mâu quang của nàng lạnh như nước xuyên thấu khăn đội đầu đang đung đưa, nhìn chằm chằm cây táo trong tay, cùng thảm đỏ dưới chân, mặc cho hai nha đầu bên người dắt nàng một đường hướng đại môn mà đi.

Rõ ràng là con đường không dài, nhưng sao lúc này nó lại dài không giới hạn, thực sự là tương lai mù mịt a, tiến cung lúc này, là phúc hay họa đều tránh không khỏi.

Mắt thấy nhanh đến cửa lớn, cũng đang quẹo vào nơi khác thì bị người chặn lối đi, theo khăn đội đầu nhìn đôi giày thêu bên dưới, xác nhận là mộc đại tiểu thư cùng mộc nhị tiểu thư, hai người dịu dàng mở miệng: "Muội muội, tỷ tỷ ở chỗ này tiễn ngươi."

"Làm phiền, " Mộc Thanh Dao vốn không muốn để ý, hai nữ nhân này chỉ sợ rất nhanh sẽ bị thái hậu nương nương đón vào cung, đến lúc đó không phải lại gặp mặt sao, kỳ thực lần này, nếu như các nàng không phải bị Mộ Dung Lưu Tôn câu hồn, mà chỉ cần kiên trì không tiến cung, thái hậu căn bản không có biện pháp ép buộc các nàng, ai biết hai nữ nhân này dĩ nhiên chưa thấy quan tài không rơi lệ, như vậy cùng tiến cung đi thôi, bất quá còn có thể toàn thân trở ra hay không thì không biết được.

Tam tỷ muội bái biệt, bên cạnh mama dè dặt cẩn thận nhắc nhở mộc thừa tướng.

"Thừa tướng đại nhân, giờ lành tới rồi."

"Dao nhi, đi thôi, đi thôi, đừng chậm trễ giờ lành mà Khâm Thiên giám đã điểm, chúng ta đi ra ngoài đi."

"Dạ, phụ thân, " Mộc Thanh Dao chậm rãi mở miệng, đối với nam nhân cho mình thương yêu này, nàng rất tôn trọng hắn, nếu không vì hắn, nàng không cần thiết tiến cung, mang theo ngân lượng đi ngao du, trong thất quốc cũng sẽ có chỗ để dung thân, thế nhưng nàng không thể làm ra chuyện như vậy, vì hắn, vì mộc phủ, nàng nhất định phải tiến cung, đến lúc đó còn phải nghĩ một biện pháp xuất cung.

Trước cửa Mộc phủ, người của Mộc gia từ trên xuống dưới, còn có rất nhiều tân khách, đồng loạt quỳ gối ở hai bên cửa lớn, nhìn tân nương từ trên thảm đỏ đi tới, đương triều hoàng hậu nương nương.

"Chúng thần cung tiễn hoàng hậu nương nương."

Mộc Thanh Dao bị ngăn cách bởi hỉ khăn đỏ thẳm, bình tĩnh ôn tồn mở miệng, thanh âm trong trẻo lạnh mỏng: "Đứng lên đi."

Tiếng nói nhàn nhạt mang theo một cổ ma lực, làm cho người ta không dám phản bác, tiếng nói của nàng vừa dứt, mọi người đứng dậy xếp hàng ở hai bên.

Ngoài cửa phủ, một khúc phượng cầu hoàng đã thổi hoàn tất, đội danh dự dừng lại, bộ binh phái ra tám ngàn thiết kỵ làm thành tường đồng vách sắt, bao quanh chờ phượng liễn xa hoa, liễn xa bốn góc treo ngược dạ minh thù, rèm kiệu bằng gấm tơ lụa, riêng tấm rèm phía trước làm bằng trân châu, hoa lệ xa xỉ, hoàng gia khí phái nhìn một cái không sót thứ gì.

Khâm Thiên giám đứng cạnh bên phượng liễn, mắt thấy hoàng hậu nương nương phượng giá đã gần kề, thanh âm vang dội khắp mọi người, như sóng to từng đợt từng đợt bắt đầu khởi động.

"Xin hoàng hậu nương nương lên phượng liễn."

Bọn thái giám song song quát lên: "Xin hoàng hậu nương nương lên phượng liễn."

Tám ngàn thiết kỵ trên cao cũng hô lên: "Xin hoàng hậu nương nương lên phượng liễn."

Ba thanh âm hô to, Mộc Thanh Dao được Mạc Sầu cùng Mai Tâm đở vịn, bái biệt mộc thừa tướng, leo lên liễn xa hoa lệ, đi về phía hoàng cung Huyền Nguyệt quốc.

Hai bên đường phố, bị màn che màu đen ngăn cách, một bóng người cũng nhìn không thấy, ba bước có một lính, năm bước có một quan, người người cẩn thận cảnh giác phòng bị, hôm nay là ngày Huyền đế đại hôn, nghe nói Huyền đế cực kỳ coi trọng đại hôn lần này, nếu như có sai lầm xảy ra, chỉ sợ mạng của cả nhà khó giữ được, bởi vậy những binh tướng này hoàn toàn cẩn thận, ánh mắt cũng không dám nháy một chút, chỉ cần đi qua đoạn đường của mình thì sẽ không chuyện gì, ở đoạn đường người khác gặp chuyện không may, cũng không liên quan tới mình.

Liễn xa bình ổn chạy tới phía trước ...

Hai bên đường vắng vẻ không một bóng người, chỉ có thanh âm của nhạc trúc lượn lờ ở giữa không trung, kèm theo tiếng vó ngựa chỉnh tề, Mộc Thanh Dao nhấc lên hỉ khăn đỏ thẫm, xuyên qua rèm xe màu tím nhìn cảnh sắc bên ngoài, bên ngoài liễn xa Mạc Sầu cùng Mai Tâm vẫn đi theo bên cạnh, phía sau họ là mama cùng cung nữ thái giám, cuối cùng là hàng thiết kỵ quân hộ giá chỉnh tề có trật tự, nhìn hàng lối như thế này, người không biết nhất định cho rằng hoàng thượng rất coi trọng đại hôn lần này, chỉ có nàng trong lòng hiểu rõ.

Hắn là sợ có người làm hại nàng, mà hắn không muốn mất đi viên quân cờ như nàng.

Mộc Thanh Dao chậm rãi buông hỉ khăn xuống, dáng tươi cười loá mắt đọng ở khóe môi, ánh quang tuyệt diễm.

Mộ Dung Lưu Tôn, chỉ mong là ngươi không hối hận khi đem ta bỏ vào trong cuộc, ngươi có từng nghĩ tới, quân cờ đồng dạng thị máu thì sẽ phản cốt thực chủ.

Ngoài cửa cung, nội cung môn...

Đến ngoài nội cung môn, phượng liễn dừng lại, tám ngàn thiết kỵ không thể tiến lên phía trước nên có tám cung nữ ăn mặc lộng lẫy, cung kính cẩn thận quỳ gối ngoài liễn xa: "Xin nương nương hạ phượng liễn, lên long liễn."

Thì ra nơi này là chỗ chuyển giao, theo tổ chế quy củ của Huyền Nguyệt quốc, chỉ có hoàng hậu nương nương mới có tư cách ngồi phượng liễn, sau đó lên long liễn hướng đệ nhất cửa cung Huyền Nguyệt quốc, là Kiền Thanh môn mà đi vào, còn các nàng phi tử chỉ có thể theo hướng tây bắc Tuyên Võ môn mà đi...

Mộc Thanh Dao xuống phượng liễn, Mạc Sầu cùng Mai Tâm tiến lên một bước đỡ tiểu thư đi vào trong cung môn, chỉ thấy ở cửa cung một long liễn xa hoa đang chờ ngay đó, long liễn lớn hơn cả phượng liễn, càng thêm khí phái hoa lệ, rèm liễn làm bằng gấm tơ lụa có thiêu minh hoàng long, tượng trưng cho hoàng thượng thân phận cao nhất, trên đỉnh liễn khắc bàn long thổ châu, màu vàng của bàn long dưới ánh mặt trời càng phát sáng vạn phần, hào quang bắn ra vạn trượng, dạ minh châu trong miệng rồng tản mát ra sinh động quang huy, tăng thêm uy nghiêm cuồng mãnh cho kim long.

Trước cửa liễn xa, bức rèm che trân châu rủ xuống, từng hạt trong suốt, chiết xạ ra ánh sáng lấp lánh.

Thái giám tùy thân của hoàng thượng A Cửu công công cung kính mở miệng: "Xin hoàng hậu nương nương lên long liễn."

Mộc Thanh Dao đang chuẩn bị lên liễn xa, không ngờ, từ trong bức rèm che vươn một đôi tay trắng mịn thon dài, bàn tay rất đẹp, đôi tay trời sinh của nghệ thuật gia, cả móng tay cũng đều cắt tỉa cẩn thận, một điểm tỳ vết cũng không có, Mộc Thanh Dao trong nháy mắt đứng ngốc ngây ngẩn cả người, nàng cho rằng người cao quý như Mộ Dung Lưu Tôn, sẽ không tiết làm cái loại chuyện như thế này, ai ngờ hắn quả nhiên ở bên trong long liễn, bất quá chuyện nàng hoảng hốt chỉ xảy ra trong chớp mắt, sắc mặt đạm nhiên thuận tiện lấy tay bỏ vào trong bàn tay to kia, chậm rãi lên long liễn.

Tay kia tuy đẹp, nhưng không có bao nhiêu độ ấm, lạnh mỏng, lạnh lùng, nàng vừa lên long liễn, liền rút tay mình lại, an phận ngồi ở một góc liễn xa, nắm chặt cây táo trong tay tượng trưng cho phú quý.

Thanh Dao đầu tuy rằng đang đội hỉ khăn đỏ thẳm, nhưng vẫn cảm nhận được trên đỉnh đầu, tầm mắt của đối phương đang lạnh lùng tìm tòi nghiên cứu ở trên người của nàng, nàng biết hoàng đế ngồi bên cạnh đang nhìn nàng.

Lấy tịnh chế động...

Trong không gian nhỏ hẹp có mùi vị nhàn nhạt của Long Tiên Hương, trộn lẫn với hơi thở nam tính gần ở chóp mũi, phảng phất như lông vũ nhẹ nhàng bay qua, Thanh Dao tận lực đem thân thể hướng bên cạnh nhích qua một chút, hi vọng tách ra khỏi cái mùi vị kia.

Nhưng nam nhân lại không khách khí, thân hình nghiên một cái, lại dựa vào nàng càng gần hơn, đột nhiên tiếng nói trầm ấm vang lên.

"Hoàng hậu của trẫm hôm nay hình như rất yên tĩnh, hoàn toàn không giống như lần trước gặp mặt?"

Đôi mắt đen trên gương mặt tuấn mỹ của Mộ Dung Lưu Tôn chợt lóe sáng, ngày đó trên thượng thư phòng, nữ tử bên cạnh đã cho hắn thấy một diện mạo thông tuệ tuyệt đỉnh, rất hấp dẫn tầm mắt của hắn, khiến cho nàng trở thành người trong cục đã được thiết từ trước, nếu như chỉ dựa vào một câu nói của sư phụ, tuyệt không phải lý do để hắn lập nàng làm hậu, chân chính làm cho hắn lập nàng làm hậu, là chính bản thân nàng.

Nàng tựa như môt ngôi sao ở chân trời, chói mắt, nóng cháy, một ngày nào đó nó sẽ phóng xuất ra năng lực kinh thiên, vì thế hắn muốn cướp về trước khi có người phát hiện được, trước tiên là giam cầm nàng, sau đó vì hắn mà nàng sẽ trổ hết năng lực. (TT: ta đã hiểu vì sao Dao tỷ sợ Tôn ca, ca thiệt khủng bố quá đi...)

Mộc Thanh Dao thân thể có chút cứng ngắc, lòng bàn tay toát ra một ít mồ hôi lạnh, tuy rằng nàng tự cho lãnh tĩnh hơn người, hơn nữa cũng không vì tình mà khổ sở, thế nhưng hắn gần gũi dựa vào nàng như vậy, ngay cả hô hấp đều thổi lên hai gò má trên mặt của nàng, mang theo một cỗ hơi thở tươi mát, làm cho nàng không biết xử trí thế nào?

Mộ Dung Lưu Tôn muốn làm gì?

Nàng không phải tiến cung như hắn mong muốn sao? Khóe môi khẽ kéo ra thanh âm lạnh như nước.

"Nếu như có thể, ta tình nguyện vĩnh viễn an tĩnh như vậy."

Mộc Thanh Dao thanh âm tuy rằng bình thản, trong lòng không khỏi kêu lên một tiếng hận a, thật muốn trực tiếp đập chết cái tên bên cạnh, không có việc gì đem nàng tiến cung làm gì, nhưng mà nàng cũng không có cái can đảm kia a, người ta thế nhưng là hoàng đế ở ngôi cửu ngũ đấy, nếu tổn thương một sợi lông của hắn thôi, nàng ít nhất cũng bị ngũ mã phanh thây, sau đó xương thịt bị lóc từng khối từng khối xuống, ngẫm lại cái chết thảm như vậy, thôi quên đi, ta vẫn là nhịn một chút, hơn nữa nàng tuyệt đối không phải người dễ bị khi dễ như thế, ngươi cứ chờ đó cho ta đi.

Mộc Thanh Dao trong mắt phun ra tia lửa tức giận, cũng may nhờ hỉ khăn đang đắp ở trên đầu của nàng nên hoàng đế căn bản thấy không rõ biểu hiện trên gương mặt nàng, một đôi mắt hơi nhướng lên nhìn vào cây táo nàng cầm ở trên tay như suy nghĩ đều gì, trên cây táo từng đạo vết tích do lực đạo tác động lên, nàng có phải hay không đem cây táo kia trở thành hắn, luôn luôn cao cao tại thượng, không người nào có thể so với hoàng đế, con ngươi bây giờ sinh ra một tia nghiền ngẫm, nhưng ánh mắt vẫn theo sát thân thể Mộc Thanh Dao, cúi đầu nặng nề mở miệng.

"Hoàng hậu trong đầu bây giờ không phải có một loại ý niệm muốn bóp chết trẫm hay sao ?"

Hách, nam nhân này quá kinh khủng, sao lại biết ý nghĩ trong lòng nàng, phải, nàng muốn bóp chết hắn, bất quá hảo hán không nên chịu thiệt trước mắt, nàng cũng không muốn vừa vào cung đã cùng hắn đối chọi gay gắt, đó là hành vi của người ngu xuẩn, chính mình lúc này còn phải dựa vào hắn, những chuyện làm không có ý nghĩa nên bỏ qua một bên, Mộc Thanh Dao nghĩ đến đây, cuối cùng tâm tình của mình cũng ôn hoà lại.

"Thanh Dao thật sợ hãi, hoàng thượng làm sao lại có loại suy nghĩ này vậy? Đây chính là đại nghịch bất đạo, là tử tội, Thanh Dao ngay cả có gan lớn như trời cũng không dám tìm cách mưu hại hoàng thượng."

May là có cái khăn phủ ở trên đầu, bằng không khó bảo đảm ánh mắt không tiết lộ trong lòng của nàng đích thực đang tìm cách giết hắn, bất quá hoàng thượng tuyệt đối không phải là kẻ dễ bị gạt gẫm, hơn nữa nơi này cách Kiền Thanh môn còn cách một đoạn, tổng yếu cũng nên tìm một ít chuyện để làm, loại trò chơi mèo vờn chuột tựa hồ chơi rất tốt.

"Phải không?"

Hắn mang theo hơi thở tươi mát phả vào làm lay động hỉ khăn của nàng, đôi mắt phân minh mang theo nồng đậm nghi vấn cùng tiếu ý bị đè nén, Mộc Thanh Dao sắc mặt lạnh lẽo, đã biết nam nhân này đang trêu đùa nàng, không nghĩ tới thái độ làm người cơ trí khôn khéo như Huyền đế cũng có mặt xấu.

"Hoàng thượng, đùa giỡn với Thanh Dao cảm giác tốt lắm sao?"

Thanh Dao lạnh lùng chất vấn, trong long liễn lập khắc bao phủ một tầng nhợt nhạt lãnh khí, Huyền đế thấy bị người ta khám phá tiểu quỷ kế, lập tức thân thể dời ra xa, thu lại thần thái phóng đãng không kềm chế được, khôi phục một lần bộ dáng cao cao tại thượng, chỉ có thể xa xa nhìn không thể chạm vào, đôi mắt băng đầm dường như thấy được đều ngoài dự liệu, nó xuyên thấu qua bức rèm che ngọc bích nhìn thẳng phía trước.

"Trẫm chỉ là cảnh cáo ngươi, đừng chơi bất luận trò chơi gì với trẫm, bằng không, không may không phải chỉ có bản thân ngươi, mà còn Mộc gia ở phía sau ngươi nữa."

Hoàng thượng lời nói quỷ mị mê hoặc lòng người mang theo nồng đậm cảnh cáo, nhẹ nhàng rơi vào bên tai Mộc Thanh Dao, Mộc Thanh Dao nội tâm cứng lại, khí lạnh bao phủ hai gò má trên mặt, đột nhiên nàng hất lên hỉ khăn trên đầu, thẳng tắp nhìn về phía người nam nhân bên cạnh.

Nhìn Mộ Dung Lưu Tôn ở khoản cách gần như vậy, Mộc Thanh Dao không thể không thừa nhận, Huyền đế đúng là mỹ nam tử hiếm thấy trong thiên hạ, sắc mặt như chạm ngọc, bóng láng tỉ mỉ, thật giống như mảnh ngọc thượng đẳng rất quý báu, một đôi mài hẹp dài, dưới nó là đôi mắt xếch sâu u tĩnh lặng, lông mi vừa đen vừa dài phối hợp với tròng mắt màu đen, sáng đẹp như thủy tinh, mũi rất thẳng, làm cho không người nào có thể quên sự cao ngạo không kềm chế kia, đôi môi lạnh mỏng như nước lại thêm vòng cung quanh môi rất đẹp mắt, có người nói nam tử môi mỏng đều bạc tình, không biết là thật hay giả? (TT: giả đó...)

Mộc Thanh Dao mặc dù thán phục tuyệt sắc phong tư của Huyền đế, thế nhưng nàng cũng không đồng ý cảnh cáo của hắn...

"Hoàng thượng làm cho Thanh Dao tiến cung, chẳng lẽ không phải là nhìn trúng Thanh Dao tâm tư hơn người sao, bằng không thiên hạ này còn rất nhiều kỳ nữ tử, tội gì cho Thanh Dao làm hậu, hiện tại lại đưa ra lời cảnh cáo này, nếu không vì thế Thanh Dao sẽ tự buộc mình sao?"

Mộc Thanh Dao lạnh lùng chất vấn, Mộ Dung Lưu Tôn ngẩn người ra, rất nhanh phục hồi tinh thần lại, thu hồi tầm mắt, trong lòng có nhợt nhạt chán nản, ngay vừa rồi, khi hắn nhìn gương mặt tinh xảo của nữ nhân này, trong thoáng chốc đã bị chói mắt.

Nữ nhân này mặc giá y đỏ thẫm, tuyệt đại phong tư, một thân xinh đẹp nhưng mang theo tận trời ánh sáng trí tuệ, ánh mắt khôn khéo, quanh thân thanh cao mỏng manh như mây, tựa như trên bầu trời thổi qua một luồng mây trôi, làm cho người ta muốn nắm nó thật chặt.

Hắn bị mê hoặc, luôn luôn tự cho mưu lược hơn người, tỉnh táo đều khiển cảm xúc, thế nhưng tâm thần lại giao động một chút, mặc dù chỉ là thời gian rất ngắn, nhưng đều này làm cho hắn phiền muộn.

Mộ Dung Lưu Tôn điều chỉnh tốt suy nghĩ của mình, xoay người lại nhìn Mộc Thanh Dao, đôi mắt màu đen che giấu đi cảm xúc, nó trở lại như trước sâu không lường được, đôi tay to lớn thon dài vươn ra, đem hỉ khăn trên đầu Mộc Thanh Dao buông xuống, thanh âm tĩnh mịt cùng với ngữ điệu ngàn năm khó gặp, nhu hòa mở miệng.

"Kiền Thanh môn sẽ nhanh đến, đừng làm mất lễ nghi, nàng là hoàng hậu."

"Ngươi?" Mộc Thanh Dao trừng mắt nhìn khăn hồng, nam nhân này có thể thay đổi nhanh như vậy, khi thì thị máu, giống như dã thú trong rừng, khi thì lãnh khốc giống như phán quan của địa ngục, bây giờ ôn nhu như nước hồ mùa xuân, làm cho người ta hận không thể hòa tan ở trong đó, hắn rốt cuộc còn có bao nhiêu khuôn mặt?

Mộc Thanh Dao đang định phát tác, thì hai bàn tay to thon dài đưa qua nắm lấy đôi tay mềm mại của nàng, lúc ban đầu tay hắn lạnh như băng, đến thời khắc này thì rất ấm áp, hắn cũng là con người sao có chuyển hoán được nhanh như vậy, người nam nhân này thật sự quá bí hiểm, thế gian có bao nhiêu người là đối thủ của hắn...

Thanh âm của hắn lại vang lên, kiên định mang theo mệnh lệnh không cho nàng nghi vấn.

"Trẫm đáp ứng ngươi, chỉ cần không động chạm đến ranh giới cuối cùng, trẫm cho phép ngươi tự do phát huy."

Hắn biết, lời của hắn nàng hiểu, nữ nhân này thông minh tuyệt đỉnh, đúng là người hắn mong muốn, ngón tay nắm chặt, kích thước bàn tay hai người rất phù hợp, bỗng nhiên hắn sinh ra một loại cảm xúc, cuộc đời này thầm nghĩ chỉ nắm lấy bàn tay này là đủ, trên đời không người nào có thể xứng ở bên cạnh hắn, chỉ có nàng, có thể cùng hắn song song ở trên đỉnh cao.

Thanh Dao nghe xong lời của hắn, cuối cùng cũng thở dài một hơi, tuyên bố được đến bực này xem như đã là thiên đại ban ân, nàng lại không muốn ở lại, chỉ cầu sau khi xong việc có thể toàn thân trở ra.

Nếu hai người nói ước định rồi, cũng không cần phải dây dưa không ngớt nữa, Mộc Thanh Dao dùng một chút lực rút bàn tay của mình ra, an phận ngồi ở một bên như trước.

Mà nam nhân bên cạnh, khẽ nở nụ cười trên ngũ quan tuấn mỹ tuyệt luân, ánh mắt mờ mịt, làm cho người ta thấy không rõ tâm tư của hắn...

Trong lúc này, đã đến Kiền Thanh môn.

Qua nhiều thế hệ chỉ có hoàng hậu mới có thể theo Kiền Thanh môn mà đi vào, Mộ Dung Lưu Tôn lúc này đã quyết định một cái kết cục, nếu Mộc Thanh Dao theo Kiền Thanh môn đi vào, thì cuộc đời này của hắn ngoài nàng sẽ không có bất kỳ nữ nhân nào đi qua cửa này, mà giờ khắc này, trong lòng hắn cảm thấy rất may mắn, tựa hồ cuộc đời này thực sự chỉ có nàng một người khi họ đi qua cánh cửa kia, những người khác so với nàng đều là bùn loãng. (TT:nếu Dao tỷ biết suy nghĩ này của ca chắc sẽ cảm động lắm)

Tuy rằng đây mới là lần thứ hai bọn họ gặp mặt...

Trước Kiền Thanh môn, nhạc trúc lại vang lên, triền miên du dương, trỗi lên một khúc cuối cùng, ở ngoài long liễn A Cửu công công tiếng nói vang lên: "Cung thỉnh hoàng thượng, hoàng hậu nương nương xuống long liễn."

Bọn thái giám thanh âm phụ họa: "Cung thỉnh hoàng thượng, hoàng hậu nương nương xuống long liễn."

Trước Kiền Thanh môn, đứng thẳng các đại quan nhị phẩm trong triều trở lên, bây giờ đã quỳ rạp hai bên, cao giọng mà hô: "Chúng thần cung thỉnh hoàng thượng, hoàng hậu nương nương xuống long liễn, chúc hoàng thượng, hoàng hậu nương nương trăm năm hảo hợp."

Mộc Thanh Dao nghe tiếng kêu như vậy, da đầu thật có chút tê dại, tuy rằng nàng kiêu ngạo tự phụ, thế nhưng lúc này lại có một chút mất tự nhiên...

Người nam nhân bên cạnh chậm rãi đứng dậy, bàn tay trắng trẻo thon dài vươn tay ra, thanh âm ôn nhuận mát mẻ vang lên: "Hoàng hậu, xuống long liễn, tiếp thu đủ loại quan lại triều bái đi."

"Dạ, hoàng thượng."

Nàng đem tay bỏ vào bàn tay to của hắn, mặc dù có chút không cam lòng, nhưng nếu đã đi tới bước này, còn có cái gì để thoái thác đâu.

Mộ Dung Lưu Tôn tiếu ý chợt lóe lên trên ngũ quan tuấn mỹ rồi biến mất , ở giữa ánh nắng chói mắt, hắn nắm lấy tay Mộc Thanh Dao chậm rãi ra khỏi long liễn, bước trên thềm đá bạch ngọc.

Một đôi tuyệt xứng làm cho thế gian vạn vật đều thất sắc, tuy rằng hoàng hậu nương nương trùm hỉ khăn, thế nhưng dóc người uyển chuyển, đứng ở bên cạnh thân hình cao to của hoàng đế thì rất là phù hợp, màu vàng cùng màu đỏ, đều là màu sắc gai mắt, nhưng lúc này lại phát ra những tia sáng tuyệt đẹp.

Giờ lành đến, Khâm Thiên giám cao giọng mở miệng.

"Lạy hoàng thượng, hoàng hậu nương nương."

Trước Kiền Thanh môn, mọi người đồng loạt quỳ đầy đất: "Hoàng thượng vạn tuế vạn vạn tuế, nương nương thiên tuế thiên thiên tuế."

Mộc Thanh Dao mặt lạnh, không muốn nói chuyện, bên cạnh Huyền đế Mộ Dung Lưu Tôn nhéo nhéo bàn tay mảnh khảnh của nàng, nhắc nhở nên có lễ nghi, Mộc Thanh Dao nhất nhíu mày, chậm rãi cùng hoàng đế đồng thời lên tiếng: "Đứng lên đi."

"Dâng tặng lễ vật."

Thanh âm của Khâm Thiên giám vừa rơi xuống, lập tức có hữu thừa tướng Sở Phong Ngọc tiến lên một bước, dâng quà tặng, một pho tượng tống tử Quan Thế Âm bằng ngọc, tinh xảo đặc sắc, ánh sáng ngọc óng ánh, thực sự là khó có được hàng cao cấp tốt như vậy, nhưng Sở Phong Ngọc kia lại mang theo sắc mặt có chút không cam lòng, trong lòng kêu hận đến cắn răng, vốn vẫn cho là Ngữ Yên mới có thể là hoàng hậu nương nương, hắn và đủ loại quan lại tỉ mỉ chuẩn bị lễ vật trân quý như thế, không nghĩ tới người mặc giá y lại là nàng.

Huyền Nguyệt quốc từ trước đã có tập tục tất cả các quan lại phải biếu tặng quà cho hoàng hậu nương nương, lần này đây Sở Phong Ngọc đã sớm cùng tất cả văn võ bá quan chuẩn bị hạ lễ là một pho tượng bạch ngọc tống tử Quan Âm, pho tượng ngọc này mặc dù có tiền, cũng chưa chắc mua được loại ngọc đẹp đẽ quý giá thế.

Tỳ nữ thiếp thân Mạc Sầu của Mộc Thanh Dao tiến lên một bước tiếp nhận hạ lễ, rồi nhanh chóng lùi ra phía sau một bước.

Ánh mặt trời chiếu lên hỉ khăn, Mộc Thanh Dao mơ hồ có thể thấy được Sở đại nhân sắc mặt cực kỳ khó coi, văn võ bá quan đang khom lưng chờ lời nói của nàng, Mộc Thanh Dao sắc mặt lạnh lùng, căn bản không muốn mở miệng, nhưng Mộ Dung Lưu Tôn ở bên cạnh lại bóp tay nàng một chút, lần này dùng thêm mấy phần khí lực, đau đến nàng nhíu mày, chỉ phải chậm rãi mở miệng.

"Làm phiền mọi người."

"Chúng thần không dám kể công, " các vị quan cùng đáp lại, hôm nay tất cả các quan viên đều có mặt chỉ thiếu Mộc Ngân, bởi vì mộc phủ đại hỉ, thừa tướng phải ở lại trong phủ để chiêu đãi khách nhân, đây là hoàng thượng đặc biệt chuẩn cho hắn không cần đến Kiền Thanh môn tham gia nghi thức triều bái của các vị quan viên.

"Tiễn hoàng thượng, hoàng hậu nương nương."

Đám người lại quỳ xuống, Mộc Thanh Dao thở dài một hơi, kết thúc sớm một chút mới tốt, nàng mệt mỏi quá a, hỉ khăn phía trên cứ thích đè ép đầu của nàng, nếu không phải một tay bị Mộ Dung Lưu Tôn nắm, tay kia phải cầm cây táo, nàng thật muốn lấy tay xoa xoa cổ, phỏng chừng ngày mai cổ đều cứng luôn, hơn nữa bụng thật đói a, từ sáng sớm đến bây giờ, đã là buổi trưa một khắc, nàng ngay cả một giọt nước còn chưa có uống đâu.

Kết hôn đích thực là muốn chết người a.

"Chúng thần cung tiễn hoàng thượng, hoàng hậu nương nương."

Đế hậu đi xuống đài cao bạch ngọc, một lần nữa lên long liễn, đi qua Kiền Thanh môn, nhắm hậu cung mà đi...

Phượng Loan cung, là cung điện đứng đầu hậu cung của hoàng hậu nương nương, vàng son lộng lẫy, ngọc lưu ly trên mái ngói chiếu ra hào quang chói lọi.

Trước cửa cung lúc này tụ tập vô số cung nữ cùng thái giám, vừa nhìn thấy long liễn qua đây, toàn bộ cẩn thận quỳ xuống đất, bốn phía vắng vẻ không một tiếng động, chỉ có thanh âm thanh duyệt của A Cửu công công vang lên: "Hoàng thượng, hoàng hậu nương nương xin hạ long liễn."

Mộ Dung Lưu Tôn xuống long liễn, vẫn như cũ nắm tay Mộc Thanh Giao...

Mộc Thanh Dao nhìn chằm chằm cái tay kia, mắt trợn trắng, nguyền rủa Mộ Dung Lưu Tôn đến dời sông lấp biển, nam nhân này căn bản là giả dối mà, thật giỏi đóng kịch, vóc người tuấn tú lại bày thêm điệu bộ như vậy, phỏng chừng ai cũng sẽ tin tưởng hắn, nhất định ngày mai ở trong cung sẽ có lời đồn, đại khái là hoàng thượng rất sủng ái hoàng hậu nương nương .

"Nô tỳ ( tiểu nhân ) tham kiến hoàng thượng, hoàng hậu nương nương."

Thái giám và cung nữ cùng mở miệng hô lên, lúc này đang quỳ gối ở phía đầu hàng chính là nữ quan tổng quản của Phượng Loan cung.

"Đứng lên đi, " Mộ Dung Lưu Tôn lời nói lãnh chìm u ám vang lên, thái giám cùng cung nữ càng phát ra dè dặt cẩn thận, chậm rãi lên tiếng trả lời: "Tạ ơn hoàng thượng, hoàng hậu nương nương."

Đám người đứng lên thối lui qua một bên, bốn gã đại cung nữ tiến lên một bước, thi lễ xong vươn tay tiếp nhận cánh tay của Mộc Thanh Dao, sau đó bước trên thềm đá trước cửa Phượng Loan cung, để tiễn hoàng hậu nương nương hồi tẩm cung, hiện tại thời gian còn sớm, hoàng thượng phải tới Trung Đức điện đi tham gia yến tiệc chiêu đãi các đại thần, tới giờ mẹo mới quay lại Phượng Loan cung.

"Nô tỳ ( tiểu nhân ) cung tiễn hoàng thượng."

Bên trong tẩm cung của Phượng Loan cung, lụa đỏ của không khí vui mừng được treo ở khắp nơi, nến đỏ thật cao được đốt lên tượng trưng cho bách niên hảo hợp, trên giường lớn khắc hoa được trải bộ chăn mền bằng gấm lụa đỏ mang ý nghĩa bách tử (trăm con), cộng thêm gối uyên ương, giữa phòng trên cái bàn tròn bày đầy đồ ăn tinh xảo, còn có cao điểm, ở trung tâm của nó là một bình rượu bằng đồng cổ, bên trong đã chứa đầy rượu được chỉnh tề bày biện, để đợi đến giờ mẹo, cho hoàng thượng cùng hoàng hậu nương nương uống chén rượu giao bôi.

Thế nhưng khi Mộc Thanh Dao bị cung nữ đỡ đi vào, ngồi ở trên giường lớn khắc hoa, không được hai phút đồng hồ, nàng liền đem cây táo ném qua một bên, đưa tay kéo hỉ khăn trên đầu xuống.

Bốn gã cung nữ quá sợ hãi, hoảng hốt quỳ xuống đất: "Hoàng hậu nương nương, không được, khăn voan hồng phải đợi hoàng thượng dùng kim can thiêu xuống tới mới được."

Mộc Thanh Dao sắc mặt trầm xuống, quanh thân thân bao phủ một tầng sương lạnh, hôm nay cả một ngày nàng bị người ta điều khiển, chịu đủ rồi, giờ phút này nàng mới không thèm để ý đến người nam nhân kia, nàng thích bộ dạng thế nào thì sẽ để thế ấy, hiện tại nàng chịu không nổi cái kim quan trên đầu nữa, tuy rằng đẹp đẽ quý phái lại vô giá, thế nhưng nó có thể lấy mạng người đó.

"Mạc Sầu, qua đây, đem mũ phượng trên đầu ta lấy xuống."

Mộc Thanh Dao không nhìn đến mấy người cung nữ đang quỳ trên mặt đất, trầm giọng mệnh lệnh Mạc Sầu đang ở bên cạnh, mắt thấy chủ tử sắc mặt giận dỗi, lập tức biết nàng lúc này tức giận đến cực độ rồi, nên không dám nói thêm chữ nào, lập tức lĩnh mệnh: "Dạ, tiểu thư."

Bốn gã cung nữ vừa nhìn hoàng hậu nương nương không chỉ ném trái táo, vứt đi hỉ khăn, còn muốn đem mũ phượng tháo xuống, lập tức sắc mặt xanh mét giống như sắp bị chém đầu, liên tục kêu lên.

"Hoàng hậu nương nương, trăm triệu lần không thể, trăm triệu lần không thể a, đây là điềm xấu a."

"Điềm xấu, ta cũng muốn nhìn chuyện không may mắn sắp tới" Mộc Thanh Dao trừng mắt nhìn bốn nữ nhân trên mặt đất, bọn họ mặc cung trang hoa lệ, tuổi tác hơi lớn một chút, nhưng mỗi người đều dịu dàng xinh đẹp tuyệt trần, thân phận của các nàng, so với cung nữ bình thường chắc cao hơn một tầng.

Mạc Sầu đã giúp Mộc Thanh Dao lấy xuống mũ phượng trên đầu, Mộc Thanh Dao chỉ cảm thấy đầu thoáng cái nhẹ nhàng hơn nhiều, cả người rất thoải mái, ngay cả hô hấp cũng đều hơn, lúc nãy thiếu chút nữa mệt đến ngất đi, quay đầu nhìn mũ phượng bên người, nói thật ra, mũ phượng đẹp thì có đẹp, đáng tiếc lại làm cho người chịu không nổi, tất cả hạt châu lớn nhỏ được đính cùng một chỗ, sợ rằng nặng hai mươi cân, thế mà phải đội ở trên đầu, có thể làm cho người ta chịu được sao?

"Các ngươi tất cả đứng lên đi xuống đi."

Mộc Thanh Dao phất phất tay, phân phó bốn cung nữ trên mặt đất đứng lên đi xuống, hiện tại nàng đói bụng rồi, muốn ăn cái gì đó, nhưng lại ngại làm sợ mấy tỳ nữ này, những cung nữ này đã nhiều năm ở trong cung, đem lễ nghi so sánh với vật gì cũng đều quan trọng hơn, mà nàng không có một chút theo quy cũ của nơi này, chỉ e các nàng sẽ há miệng sợ hãi ngăn cản....

"Dạ, hoàng hậu nương nương, " bốn gã cung nữ nghe thanh âm lạnh lùng của hoàng hậu nương nương, không dám nói thêm cái gì, chậm rãi đứng dậy lui xuống, dẫn đầu chính là nữ quan Phượng Loan cung, ngước mắt liếc nhìn Mộc Thanh Dao một cái, trong lúc nàng liếc mắt một cái, Mộc Thanh Dao đã thấy được trong mắt của nàng có ý khinh thường, bị bắt gặp nàng ta có chút kinh ngạc, sau đó rất nhanh cúi đầu xuống.

Mộc Thanh Dao sắc mặt lạnh lẽo, nàng tuyệt đối không cho phép bất luận người hay sự việc ở lại Phượng Loan cung mà có ý bất trung, đưa nguy hiểm đến bên cạnh mình.

"Chờ một chút."

"Hoàng hậu nương nương?" Bốn người song song dừng bước, cung kính khom lưng chờ, Mộc Thanh Dao nhắm thẳng vào cung nữ dẫn đầu, nhàn nhạt tùy ý mở miệng: "Ngươi tên là gì."

"Bẩm hoàng hậu nương nương, nô tỳ là nữ quan Phượng Loan cung Hoạ Mi."

"Tốt, đi xuống đi, " Mộc Thanh Dao hỏi xong, phất tay làm cho các nàng bốn người lui xuống, trong tẩm cung to lớn chỉ còn mấy người tiểu cung nữ bình thường đứng ở cạnh cửa, Mạc Sầu thấy tiểu thư thần sắc khác thường, tiến lên một bước cung kính hỏi: "Tiểu thư, xảy ra chuyện gì?"

Mộc Thanh Dao hắc đồng hiện lên cái nhìn giết chóc, bình tĩnh nhìn nến đỏ đang cháy , khóe môi hiện lên nụ cười âm lãnh.

"Chỉ sợ Phượng Loan cung này phải thay đổi da thịt."

Kỳ thực không cần nghĩ cũng biết, ngôi vị hoàng hậu, vốn nên là của Sở gia, hiện tại chính mình lại ngồi trên đó, thân là người Sở gia thái hậu nương nương sao mà cam tâm tình nguyện, nàng ở trong cung đã nhiều năm như vậy có thể nói một tay che trời, lời này cũng không phải nói quá, huống chi một Phượng Loan cung nho nhỏ, làm sao mà không có người của nàng, nói không chừng trong ngoài hoàng cung, đều là tâm phúc của thái hậu, cho nên mọi việc bọn họ làm đều phải cẩn thận.

"Tiểu thư?"

Mạc Sầu đôi mi thanh tú nhíu lại, ánh mắt có chút lạnh, ngước mắt quét nhìn xung quanh mình, Mai Tâm ở bên cạnh nghe hai người các nàng nói chuyện, có chút run sợ, đây gọi là chuyện gì a, tiểu thư mới vừa gả vào trong thâm cung thôi, liền làm cho người ta có cảm giác bất an, rối loạn.

"Ta đói bụng, " Mộc Thanh Dao giọng nói vừa xong, sắc mặt đã ôn hòa, không còn sự căn thẳng lúc nãy, hình như chuyện mới vừa rồi chỉ là một cái gì đó nhỏ bé chen ngang mà thôi, Mạc Sầu biết tiểu thư chỉ là đem việc này đặt ở trong lòng, loại sự tình này không phải một ngày một buổi mà giải quyết được, phải từ từ thanh lý.

"Nếu đói bụng, liền ăn một chút gì đi, " Mạc Sầu đương nhiên mở miệng, nàng không cho là việc này có bao nhiêu sao kinh hãi thế tục, đói bụng đương nhiên phải ăn cơm a, nhưng Mai Tâm bên cạnh thì mở to mắt, ngăn cản động tác của Mộc Thanh Dao: "Tiểu thư, không được, phải đợi hoàng thượng qua đây mới có thể ăn."

"Chờ hắn trở về, ta đã chết đói, hơn nữa ngươi cho là hắn sẽ tới sao? Thật là, Mai Tâm, ngươi muốn bỏ đói tiểu thư nhà ngươi sao?"

Mộc Thanh Dao ngước đôi mắt đẹp nhìn Mai Tâm, Mai Tâm ngẩn ra, không biết nên nói cái gì, ánh mắt chăm chú, nhìn thấy quả táo hồng hồng trên giường, lập tức tiến tới nhặt lên, đặt ở trong tay Mộc Thanh Dao: "Nếu không, tiểu thư ăn trái táo đi, chờ một chút, hoàng thượng rất nhanh sẽ tới."

"Ăn trái táo?" Mộc Thanh Dao hung ác trừng nha đầu Mai Tâm, rõ ràng có một bàn thức ăn, tại sao bắt nàng phải ăn táo, thế này làm sao nuốt trôi, hơn nữa một trái táo cũng không đủ no được, nàng từ sáng sớm đến bây giờ chưa ăn cái gì, hiện tại đói bụng đến nỗi có thể ăn cả một con bò, hơn nữa hoàng thượng có đến hay không còn là một vấn đề: "Mai Tâm."

Mai Tâm chu miệng lên cầm lại quả táo, bất đắc dĩ thở dài: "Được rồi, ăn thì ăn đi."

Mộc Thanh Dao nhìn thấy Mai Tâm thỏa hiệp, nhanh chóng từ trên giường đứng lên, vọt tới bên cạnh bàn ăn. Trong hoàng cung rượu ngon món ngon, so với nơi khác thì cao quý hơn nhiều lắm, món ăn cũng nhiều, còn ngon miệng nữa, có rất nhiều thức ăn nàng căn bản không biết nó kêu tên là gì, nhưng ăn cũng thật ngon a, vừa bỏ vào miệng đã tan ngay, ngự trù trong cung đình quả nhiên tài nghệ rất giỏi, Mộc Thanh Dao một bên tán thưởng, một bên không quên uống một chút mỹ tửu, rượu này đặc biệt thơm, đúng là rượu ngon thượng đẳng, thơm ngát cả cổ họng, uống xong thật lâu mà vẫn tỏa ra mùi hương.

Mộc Thanh Dao rất nhanh ăn uống no nê, bởi vì có uống chút rượu, nên hai mí mắt bắt đầu dính lại, nàng mệt mỏi quá.

"Mạc Sầu, ta ngủ một chút đây."

Mộc Thanh Dao vươn vai lắc mình rồi bò lên trên giường lớn điêu long hội phượng, thoải mái ngủ thiếp đi, buồn ngủ mông lung nhưng vẫn không quên lấy tay vuốt cái chăn gấm bách tử, vừa sờ vừa cảm thán, trong cung cái gì cũng đều là đồ tốt, ngay cả chăn đắp cũng rất dễ chịu.

Xa xa, cung nữ đứng hầu ở trước cửa, kinh ngạc không ngớt, hoàng hậu nương nương như thế nào mà giống như quỷ đói đầu thai, hiện tại ăn no xong còn nghênh ngang ngủ, thực sự là hoàn toàn không đem hoàng thượng để vào mắt, hoàng thượng có thể hay không sẽ trừng phạt nàng?

Có kẻ lo lắng, cũng có kẻ cười trên nỗi đau của người khác...

"Tiểu thư, người tỉnh tỉnh, tiểu thư?" Mai Tâm sắc mặt trắng xanh xấu xí đến cực điểm, Mạc Sầu đứng bên cạnh vẫn điềm tĩnh, thần sắc lãnh đạm phân phó cung nữ ở cửa cung.

"Người đến, đem mấy thứ này dọn dẹp xuống đi, bắt đầu trang trí lại một bàn tiệc khác ."

"Dạ " lập tức ba bốn cung nữ mặc y phục hoa lệ đi tới, cuối người xuống một chút, động tác nhanh nhẹn mang khay đến đem chén lớn chén nhỏ dọn dẹp xuống, họ lượn qua lượn lại như cá, một lần nữa dọn thêm một bàn đồ ăn khác, mà người ngủ ở trên giường lớn, hoàn toàn chưa phát hiện ra, vẫn đang ngủ say.

Mà những chuyện phát sinh ở Phượng Loan cung, rất nhanh liền có người bẩm báo cho thái hậu nương nương ở Quảng Dương cung.

Quảng Dương cung, thuộc về phạm vi của Tây cung, nằm ở hướng tây bắc, cung điện này nằm độc lập so với những nơi khác, qua nhiều thế hệ là chỗ ở của thái thượng hoàng và thái hậu, bốn phía trồng rất nhiều hoa cỏ cây cối, hoàn cảnh thanh tĩnh lịch sự tao nhã, thích hợp cho người già tĩnh dưỡng...

Lúc này, trước cửa cung điện cao lớn uy vũ, đứng thẳng mấy người thái giám mặc trang phục màu xanh lam đậm cùng cung nữ mặc y phục hoa lệ, mọi người cẩn thận từng li từng tí nghe theo lời phân phó để làm nhiệm vụ.

Trong đại điện, hoàng hương lượn lờ, màn hồng rủ xuống, trên phượng trường kỷ đang ngồi một nữ nhân hòa nhã sang trọng bộ dạng thướt tha, chính là triều đại đương thời thái hậu nương nương, chỉ thấy bên người thái hậu nương nương có một nữ tử mặt phấn mài ngài, nữ nhân này không ai khác, chính là cháu ruột của thái hậu, quý phi nương nương Sở Ngữ Yên, một thân y phục màu vàng thêu phượng hoàng mềm mại như sương khói, bên dưới mặc quần lụa mỏng uốn lượn thướt tha, cả người đều mang vẻ nhu mì, thế nhưng lúc này hai tròng mắt của nàng ửng đỏ, đầu cúi thấp, làm cho người ta thấy không rõ ánh mắt của nàng.

Thái hậu nương nương yêu thương vỗ vỗ tay nàng.

"Được rồi, ngươi cũng đừng thương tâm, từ xưa hoàng đế đều vô tình, người nam nhân nào không phải ba vợ bốn nàng hầu, huống chi là hoàng đế, đây là chuyện sớm muộn thôi, ngươi liền chấp nhận đi."

Sở Ngữ Yên ngẩng đầu, sắc mặt một mảnh tái nhợt, khẽ cắn môi dưới, hơn nửa ngày mới nhỏ giọng mở miệng: "Ta cũng không phải không cho hoàng thượng nạp phi, thế nhưng ai sẽ nghĩ tới hoàng hậu lại là Mộc Thanh Dao cái nữ nhân háo sắc kia, hoàng thượng hắn sao có thể đối với ta như thế."

Nói xong nước mắt đã lưng tròng, muốn rơi mà không rơi xuống, càng tăng thêm vẻ điềm đạm đáng yêu, lời này của thái hậu nương nương giống như một cây gai đâm vào lòng nàng, năm đó thái hậu nương nương cùng Lý hoàng hậu cùng nhau tiến cung, thế nhưng một người thì từ Kiền Thanh môn tiến vào, còn một người phải đi hướng Tuyên Võ môn, đãi ngộ đúng là khác nhau một trời một vực, chuyện làm nàng ăn năn cả đời, là không cách nào cùng hoàng thượng từ Kiền Thanh môn quang minh chính đại tiến vào hoàng cung.

Thật không nghĩ tới nàng và Ngữ Yên đều vô duyên với ngôi vị hoàng hậu, chẳng lẽ người Sở gia các nàng dễ bị ăn hiếp như vậy sao? Thái hậu nương nương càng nghĩ càng giận, sắc mặt tái xanh, một đôi mắt đen âm trầm quỷ dị.

"Ngữ yên, ngươi yên tâm đi, tất cả đã có cô đây, nữ nhân kia mơ tưởng lấn trên đầu ngươi, coi như là hoàng hậu thì thế nào? Chẳng qua chỉ là cái vỏ bọc hoàng hậu trống rỗng mà thôi"

Sở Ngữ Yên nghe xong lời thái hậu nói, mắt mở to, không biết cô nói thế là dụng ý gì, đang cẩn thận suy đoán, chợt bên ngoài đại điện đi tới một thái giám, cung kính mở miệng: "Thái hậu nương nương, Tân Nguyệt cô nương đã tới."

"Tốt, tuyên nàng vào đi."

"Dạ, thái hậu nương nương, " thái giám lui xuống, Sở Ngữ Yên vẻ mặt khó hiểu, nàng biết Tân Nguyệt cô nương này, nàng là ái nữ của Tây Môn tướng quân, Tây Môn Tân Nguyệt, nàng ta là người khôn khéo, hơn nữa rất được Tây Môn tướng quân sủng ái, cô lúc này cho nàng ta tiến cung làm gì?

"Mẫu hậu, người cho Tân Nguyệt cô nương tiến cung làm gì?"

Thái hậu nương nương vẻ mặt từ ái đưa tay kéo tay Sở Ngữ Yên, yêu thương cưng chìu mở miệng: "Ngữ Yên, sau này cùng Tân Nguyệt cô nương hảo hảo ở chung, nàng là tú nữ ai gia chọn cho hoàng thượng, ngươi vào cung trước nửa năm, nên chiếu cố nàng nhiều hơn ."

"Mẫu hậu, hôm nay là ngày hoàng thượng cùng hoàng hậu nương nương đại hôn, ngươi cho Tân Nguyệt tiến cung, nếu hoàng thượng biết thì...?"

Sở Ngữ Yên không hy vọng thái hậu nương nương cùng hoàng thượng nổi lên xung đột, chính bởi vì mình là người của Sở gia, hoàng thượng mới đối với nàng hờ hững, mặc dù nàng tiến cung đã nửa năm, nhưng hoàng thượng chưa từng cho nàng thị tẩm, điều này đủ để biểu lộ thái độ của hoàng thượng, bây giờ còn đón nữ nhi của Tây Môn tướng quân tiến cung, mẫu hậu rốt cuộc muốn làm gì?

Sở Ngữ Yên cảm giác mình nhìn không thấu tâm tư của cô, nàng tựa hồ như có đều bí mật gì đó cần phải làm, đến tột cùng đó là cái gì?

"Không chỉ Tân Nguyệt, còn có Mộc Thanh Châu, Mộc Thanh Hương cũng tiến cung, hiện tại hai tỷ muội kia bị an trí ở Trữ Tú cung, không có chuyện gì thì ngươi hãy khoan dung với các nàng một chút" thái hậu dịu dàng từ ái nói, giọng nói cũng không cho người ta kháng cự.

"Ngay cả Mộc gia hai tỷ muội đều tiến cung, trong cung thật là náo loạn a."

Sở ngữ yên không có biện pháp nói thêm cái gì nữa, mọi người đều đã vào, còn nói chuyện này để làm gì, hơn nữa cô làm việc này tựa hồ mục đích không đơn giản, tốt nhất đừng làm cho nàng biết cô đang làm gì? Nàng tuyệt đối không phải tượng gỗ mặc cho người ta định đoạt.

Trong đôi mắt đen quyến rũ của Sở Ngữ Yên hiện lên ánh sáng tinh nhuệ ...

Ở cửa đại điện, thái giám đã dẫn một người đi tới, phong thái tinh tế thướt tha, mặc một bộ y phục màu đỏ hoa hồng, tay áo choàng bên ngoài màu trắng lụa mỏng mềm nhẹ như sương khói, tóc mây vấn thấp, lỏng lẻo đùng xuống, tạo thành một cỗ phong lưu, trên đầu chỉ cài một đóa mẫu đơn xinh đẹp, nàng không có mang thêm trang sức gì, nhưng lại thể hiện được phẩm chất cao nhã của chủ nhân. (TT : nữ nhân vật phụ đáng ghét nhất xuất hiện rồi >_<)

"Tây Môn Tân Nguyệt tham kiến thái hậu nương nương, quý phi nương nương."

"Đứng lên đi, " thái hậu nương nương từ ái phất tay, mâu quang u ám rơi vào trên người Tây Môn Tân Nguyệt, trên thực tế Tây Môn Tân Nguyệt có thể làm phi hay không, cũng không phải do nàng toàn quyền quyết định, thế nhưng nàng ngẫu nhiên phát hiện ra một việc, Tây Môn Tân Nguyệt thích hoàng thượng đương triều, phụ thân của nàng Tây Môn tướng quân, vốn là lão tướng trấn thủ ở biên quan, hiện tại dựa vào thủ hạ mà có một phần binh lực, Tây Môn Tân Nguyệt là hòn ngọc quý trên tay của Tây Môn tướng quân, nếu như Tây Môn Tân Nguyệt tiến cung không thể làm phi, hoặc là bị ủy khuất, như vậy Tây Môn tướng quân trong lòng nhất định sẽ sinh ra oán niệm, đến lúc đó đối Sở gia rất có lợi, nếu như Tây Môn Tân Nguyệt có thể trở thành phi tử, như vậy người mà Tây Môn tướng quân cảm kích vẫn là thái hậu nàng, vì thế vô luận như thế nào tính toán, nàng đều chiếm hết thiên thời.

"Tạ ơn thái hậu nương nương."

Tây Môn Tân Nguyệt chậm rãi lên tiếng trả lời, thanh âm của nàng dễ nghe, thật giống như chim sơn ca đang hót rất động lòng người.

"Qua đây làm cho ai gia xem thật kỹ ngươi nào."

"Dạ, thái hậu nương nương" Tây Môn Tân Nguyệt thảnh nhiên tiêu sái đến bên phượng trường kỷ, đứng hơi nghiêng ở phượng trường kỷ, một đôi mắt xinh đẹp xấu hổ mang vẻ khiếp sợ nhìn thái hậu nương nương, khóe môi nở nụ cười làm say lòng người.

Thái hậu buông tay Sở Ngữ Yên ra, nắm lấy tay của Tây Môn Tân Nguyệt, cảm thấy mềm mại giống như không có xương, so với Ngữ Yên tay trơn mềm hơn vài phần, nhìn Tây Môn Tân Nguyệt một lần nữa, mặt mày tinh tế, so với loại có khuôn mặt hoa lệ xinh đẹp, càng thêm vẻ phong lưu lịch sự tao nhã, trong cặp mắt đẹp động lòng người còn có phần e thẹn, linh động dị thường, rõ ràng chỉ là một hắc đồng bình thường, so với người khác lại ẩn chứa nhiều thứ thú vị làm cho người ta sửng sốt.

Nữ nhân này thực sự là trời sinh vưu vật, không biết có thể hay không đập vào mắt hoàng thượng, thái hậu thoả mãn nở nụ cười, nếu như nữ nhân này có thể lọt vào mắt hoàng thượng , như vậy nữ nhân Mộc Thanh Dao kia rất nhanh có thể xuất cung rồi, bất quá hoàng thượng dường như sẽ không dễ dàng bị khuôn mặt đẹp mê hoặc, nhưng trên người Tây Môn Tân Nguyệt còn có một loại trí tuệ, nghe nói tân hoàng thích nữ nhân thông minh phải không?

Thái hậu nương nương đôi mắt như có như không dời về phía chất nữ của mình, Ngữ Yên hình như không đủ thông minh, nàng tuy rằng có khuôn mặt đẹp, dịu dàng, lại yêu hoàng thượng sâu nặng, nhưng trên người nàng vừa vặn thiếu thứ hoàng thượng thích, mà khiếm khuyết gì đó nàng lại nhìn thấy ở trên người Tây Môn Tân Nguyệt.

"Ngữ Yên?"

"Mẫu hậu?" Sở Ngữ Yên mắt lạnh lùng đánh giá Tây Môn Tân Nguyệt, tuy là nữ tử nàng không thể không nói, Tây Môn Tân Nguyệt thực sự rất đẹp, vẻ đẹp của nàng giống như một loại gốm sứ tinh xảo, như ngọc khí quý báu, làm cho người ta lần đầu tiên nhìn liền muốn bảo vệ vẻ đẹp đó.

"Tân Nguyệt mặc dù là tú nữ, nhưng Tây Môn gia cùng Sở gia chúng ta là bạn tri kỉ, nàng tựa như muội muội của ngươi, sau này nàng trước tiên sẽ ở tại Vị Ưng cung của ngươi, cho cung nữ đến hầu hạ nàng một chút, sau này nàng được thánh sủng, sẽ có cung điện của chính mình."

"Mẫu hậu?" Sở Ngữ Yên trong lòng có chút buồn bã, Tây Môn Tân Nguyệt là tú nữ, nàng có thể ở Trữ Tú cung, tại sao muốn nàng ta ở Vị Ưng cung của nàng, tuy rằng trên tổ huấn có quy định, phi tần ở dưới tứ phi có thể phân tán ở tại các cung điện, thế nhưng Tây Môn Tân Nguyệt hiện tại cái gì cũng đều không phải!

Sở Ngữ Yên lời còn chưa nói ra miệng, Tây Môn Tân Nguyệt đã sớm nhu thuận tiến lên một bước quỳ gối ở bên người Sở Ngữ Yên, ôn nhu mở miệng: "Tân Nguyệt tham kiến quý phi tỷ tỷ, sau này xin tỷ tỷ khoan dung nhiều hơn, muội muội ghi khắc phần ân đức này của tỷ tỷ."

Tây Môn Tân Nguyệt từ nhỏ rất được phụ thân sủng ái, tuy rằng bề ngoài tinh tế, nhưng nội tâm lại cứng cỏi, chỉ cần là thứ gì nàng muốn, nhất định sẽ nỗ lực tranh thủ, phụ thân từ nhỏ đem nàng xem nam tử mà dạy bảo, không biết nữ công, nhưng lại tập binh pháp, luyện võ công, hơn nữa từng nữ giả nam trang theo bên cạnh cha xuất chinh đánh giặc, cá tính cao ngạo, nam tử thế gian đều không lọt vào mắt của nàng, ngẩu nhiên có một mặc trang phục nam tử, theo cha tiến cung, nhìn thấy hoàng thượng lúc đó vẫn còn là thái tử, nàng vừa gặp đã thương, đã lập một lời thề nặng, cuộc đời này chỉ nguyện ở bên cạnh quân vương.

Nàng từng làm cho phụ thân hướng thái hậu nhắc qua việc này, ai ngờ nàng chưa đợi được tin tức tiến cung, thì nhận được tin hoàng đế đại hôn.

Điều này làm cho nàng không cách nào chịu đựng được, khóc suốt ba ngày liền, phụ thân không có biện pháp, cuối cùng đành lấy thân phận tú nữ cho nàng vào cung, nếu không thể làm hoàng hậu, thì làm một phi tử mà hoàng đế yêu cũng được, nhưng đây cũng không phải là mục tiêu của Tây Môn Tân Nguyệt, mục tiêu của nàng là đứng ở bên người nam nhân tuyệt sắc kia, cùng hắn đứng trên đỉnh cao danh vọng.

Hắn chỉ có thể là của ta, Tây Môn Tân Nguyệt cuối đầu xuống, khóe môi nở nụ cười ra vẻ bất đắt dĩ.

Sở Ngữ Yên thấy Tây Môn Tân Nguyệt dịu dàng lễ độ như vậy, dù không muốn, cũng không thể làm cho cô của nàng nhìn ra, cô nàng tựa hồ muốn lợi dụng thế lực Tây Môn gia, về phần nàng muốn lợi dụng thế lực Tây Môn gia để làm cái gì, Ngữ Yên cũng không được biết.

"Đứng lên đi, nếu muội muội có lòng như vậy, tỷ tỷ có thể nào không khoan dung muội muội đâu?"

Sở Ngữ Yên ôn hòa mở miệng mang theo ngữ khí nhàn nhạt, vươn tay nâng dậy Tây Môn Tân Nguyệt, bên cạnh thái hậu nương nương nhìn hai nữ nhân đồng dạng xuất sắc như nhau, hòa thuận sống chung, trong lòng cũng thấy nhẹ nhõm liền phất tay phân phó: "Ngữ yên, mang Tân Nguyệt đi Vị Ưng cung dạo đi, hôm nay ai gia mệt mỏi rồi."

"Dạ, mẫu hậu." Sở Ngữ Yên lĩnh ý chỉ, mang theo Tây Môn Tân Nguyệt cùng một đống cung nữ thái giám rời khỏi Quảng Dương cung.

Ở Quảng Dương cung thái hậu ngáp một cái, đang chuẩn bị đứng dậy đi nghỉ ngơi một chút thì tổng quản thái giám đi đến, nhỏ giọng nói một câu bên lỗ tai của nàng, chỉ thấy nàng ánh mắt tỏa sáng, vẻ mặt như xem kịch vui.

"Chuyện này có thật không? Ta còn nghĩ nữ nhân kia có cái gì đặc biệt đâu? Nguyên lai chỉ là một dã nha đầu không hiểu lễ giáo, xem ra mộc thừa tướng dạy dỗ có vấn đề rồi."

"Dạ, thái hậu nương nương, " đoán ý qua lời nói và sắc mặt thái giám lập tức nịnh nọt, gật đầu đồng ý, thái hậu nương nương tâm tình vô cùng tốt đứng dậy: "Được rồi, ai gia mệt mỏi, đi nghỉ ngơi."

"Dạ, nương nương, " lập tức có hai gã cung nữ qua đây một phải một trái đỡ nàng, hướng tẩm cung đi nghỉ ngơi.

Sắc trời tối lại, trăng tròn như ngọc lên cao treo ở giữa không trung, hôm nay là mười lăm bảy tháng, ngày đoàn tụ sum vầy, cũng là ngày hoàng đế Huyền Nguyệt quốc đại hôn.

Ở Phượng Loan cung, hoàng hậu nương nương lúc này vốn nên an an phận phận ngồi chờ hoàng thượng lại đang ngủ say, cả người người nằm thành hình chữ đại, ngủ đến trời đất mù mịt, từ buổi trưa một khắc sau khi ăn xong, vẫn ngủ thẳng đến giờ mẹo còn chưa tỉnh lại, ở giữa còn mang theo mấy tiếng ngáy khò khò, làm bọn tiểu cung nữ đứng ở cửa cung cười không ngớt, thân là thiếp thân nha đầu của tiểu thư Mai Tâm thật muốn bóp chết tiểu thư nhà mình, có người đang thời gian tân hôn mà ngủ ngon như vậy, tuyệt không lo lắng hoàng thượng ghét bỏ nàng, tư thế ngủ khó coi đến không cần nói nhiều, tiểu thư bình thường tuy là lạnh lùng, nhưng ngủ tư thế vẫn rất xinh đẹp, nhưng hôm nay đây là cái bộ dáng gì a?

Mai Tâm có một loại suy nghĩ kích động mà không giải quyết được, bất quá bây giờ không phải thời gian nàng gặp trở ngại, nàng nhất định phải cố gắng đem tiểu thư đánh thức, hoàng thượng sẽ nhanh chóng tới đây, nếu như sang đây nhìn thấy tiểu thư có cử chỉ đại nghịch bất đạo như vậy, thật không biết có lập tức bị biếm lãnh cung hay không ?

"Tiểu thư, dậy đi, tiểu thư, giờ mẹo đã đến, hoàng thượng sẽ nhanh chóng tới đây."

Đáng tiếc người trên giường không chút sứt mẻ nào, căn bản không bị Mai Tâm ảnh hưởng, xoay người qua tiếp tục ngủ, buổi trưa lúc nàng ăn cơm, có uống một chút rượu hoa tuyết, rượu này uống một chén là được, uống nhiều quá dễ say, Mộc Thanh Dao căn bản không biết, nên liên tiếp uống ba chén lớn, cho nên mới phải ngủ ngon như vậy.

Mạc Sầu mắt thấy hoàng thượng sắp đến, rất sợ tiểu thư bị trách phạt, vội vàng qua đó cùng Mai Tâm gọi tiểu thư.

"Tiểu thư, dậy đi."

"Tiểu thư, " hai nha đầu lớn tiếng kêu làm cho Mộc Thanh Dao không muốn bị làm phiền, rốt cuộc không nhịn được che lỗ tai, mơ mơ màng màng ngồi dậy la hét: "Ầm ĩ muốn chết, Mạc Sầu các ngươi làm gì?"

"Tiểu thư, hoàng thượng sắp đến, tiểu thư vẫn là đem mũ phượng đội lại đi."

Mạc Sầu nhỏ giọng khuyên nàng, bất quá biết rõ, nàng cùng tiểu thư ở chung thời gian tuy rằng ngắn, nhưng lòng của nàng hiểu rõ tính tình của tiểu thư, chính là khi quyết định chuyện gì, bất luận kẻ nào nói cũng không nghe, có dùng chín trâu mười bò kéo cũng không thay đổi được.

Quả nhiên, người trên giường hừ lạnh: "Nhiều chuyện, ngươi cho là người nam nhân kia sẽ tới sao? Thật là."

Nói xong lại đi đến giường lớn, thế nhưng lần này không thể như mong muốn, bởi vì từ cửa đại môn truyền đến thanh âm lạnh lùng kêu ngạo : "Vì sao trẫm không sẽ tới đây, nếu như trẫm nhớ không lầm, hình như hôm nay là ngày đại hôn của trẫm"

Bên trong tẩm cung một mảnh lo sợ không yên, ngoại trừ nữ nhân ngồi ở trên giường có chút phân không rõ phương hướng, thì mọi người đều cẩn thận quỳ xuống: "Nô tỳ tham kiến hoàng thượng."

"Đứng lên, đều đi xuống đi."

"Dạ, hoàng thượng, " trước cửa cung điện cung nữ thở dài một hơi, vội vàng lui ra ngoài, Mạc Sầu cùng Mai Tâm nhìn nhau, có chút không yên lòng, thế nhưng hoàng thượng nói chuyện, đâu còn có nơi cho các nàng kháng nghị, đành phải chậm rãi lui ra ngoài.

Trong tẩm cung lớn, nến đỏ đang cháy, dạ minh châu cũng đem tẩm cung soi sáng như ban ngày.

Trên giường lớn khắc hoa, chăn lụa gấm bách tử bị lật lên, còn có gối uyên ương, bị dẫm đến ngỗn ngang, Mộ Dung Lưu Tôn đi tới, đứng trước giường, một đôi con ngươi sâu không lường được lạnh lẽo, u ám nhìn nữ nhân trên giường, hơi lạnh mỏng nhè nhẹ quét qua trong không khí.

"Đây là đại hôn của trẫm sao? Hoàng hậu."

Mục lục
Ngày đăng: 05/06/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục