Gửi bài:

Chương 3 - Đệ nhất đế

"Đánh bất tỉnh, " Mộc Thanh Dao đưa tay sờ một chút cái ót, thảo nào lại đau như vậy, nguyên lai là bị người đánh, bất quá cái vương gia gì đó thế mà đi đánh một nữ nhân, xem ra không phải là cái thứ tốt gì, lần sau nếu để cho nàng gặp phải, tuyệt đối sẽ không cho hắn sống dễ chịu, ánh mắt Mộc Thanh Dao u ám đi xuống.

"Mai Tâm?" Mộc Thanh Dao muốn hỏi một chút tình huống nơi này, nhưng không đợi đến nàng mở miệng, âm thanh của châu liên xanh vang lên, từ ngoài cửa một trung niên nam tử khôi ngô vội vã đi tới, cao ngất to lớn, nhìn không thấy có chút nào là già nua, ngược lại tinh thần rất hăng hái, bước tiến vững vàng, trên dưới khoản bốn mươi tuổi, mặc một thân hoa phục được may khéo léo, vừa nhìn thấy Mộc Thanh Dao, liền thân thiết hỏi.

"Dao nhi, ngươi không sao chứ?"

Nam nhân này? Mộc Thanh Dao nhìn quét đến Mai Tâm đối với nam nhân này thái độ cung kính, liền nhìn ra nam nhân này là đại gia trưởng, phụ thân Mộc Thanh Dao, nghĩ đến đây liền chậm rãi lắc đầu, hiện tại không nói lời nào mới là hành động sáng suốt, bởi vì nàng còn không hiểu rõ bây giờ là tình huống gì, mạo muội mở miệng, chỉ bộc lộ chân tướng, rước lấy không ít phiền phức.

Trung niên nam tử chính là Huyền Nguyệt quốc tả thừa tướng Mộc Ngân, hắn vừa hồi phủ liền nghe nói ái nữ bị Nam An vương gia đánh, nên vội vàng sang đây xem nữ nhi, thấy nữ nhi không có việc gì mới thở phào nhẹ nhõm.

Nghĩ đến chuyện Dao nhi đã làm, thân là Huyền Nguyệt quốc tả thừa tướng, Mộc Ngân có chút bất đắc dĩ, có lẽ là tự mình quá mức cưng chìu nàng, nên đã nuôi nàng thành tật bệnh, thấy mỹ nam liền điên cuồng đuổi theo không tha, bây giờ thì được rồi, động đến trên đầu Nam An vương gia, toàn bộ Huyền Nguyệt quốc người nào cũng biết, Nam An vương gia ghét nhất nữ nhân, luôn luôn không coi nữ nhân ở trong mắt, vậy mà Thanh Dao cũng dám trước mặt mọi người nắm Nam An vương gia không tha, không có bị đánh chết đã là chuyện tốt.

Làm một người cha, hắn căn bản không có lý do gì đi tìm Nam An vương gia tính sổ, chỉ trách nữ nhi không chịu thua kém, cũng may không có việc gì.

Mộc Ngân thở dài một hơi, ngồi vào bên giường, phất phất tay để cho Mai Tâm đang đứng ở trong phòng ngủ lui ra ngoài.

Mộc Thanh Dao biết nam nhân này có chuyện muốn nói cùng nàng, nên vẫn không nhúc nhích nhìn hắn, lẳng lặng chờ...

Mai Tâm đi ra ngoài, đứng hầu ở hành lang phía sau, Mộc Ngân thấy trong phòng ngủ không có ai, liền vươn tay sờ sờ đầu Mộc Thanh Dao: "Dao nhi a, đừng làm việc ngốc này nữa, nếu như ngày hôm nay Nam An vương đánh ngươi chết, phụ thân cũng không có biện pháp gì tìm người ta tính sổ, ngươi xem ngươi mỗi lần nhìn thấy mỹ nam liền điên cuồng đuổi theo không tha, nữ hài tử tại sao có thể làm chuyện như vậy đây?"

Thấy mỹ nam liền điên cuồng đuổi theo không tha?

Mộc Thanh Dao nháy mắt ngây người, đây thật đúng là một tật xấu, tại sao có thể điên cuồng đuổi theo không tha chứ?

Nữ nhân này danh tiếng nhất định không tốt, nói không chừng còn rất thối, mà Nam An vương đánh nàng, nguyên lai là tự nàng chuốc lấy, bất quá nam nhân hạ kia ra tay đúng là độc.

Một đấm đưa người ta đến Tây Thiên, nhưng đối với nàng mà nói, cũng nên cảm tạ hắn, nếu như không có một đấm của hắn, nàng không chừng đã đến âm tào địa phủ.

Mộc Thanh Dao gật gật đầu, tỏ vẻ tự mình đã biết, vẫn như cũ không nói chuyện, nam nhân kia bỗng nhiên bị hoảng sợ, hoặc là khó có thể tin, Dao nhi dĩ nhiên đáp ứng rồi, trước đây mỗi khi hắn nói đến chuyện này, nàng sẽ khóc nháo không ngớt, không nghĩ tới bây giờ dĩ nhiên đáp ứng rồi, đây rốt cuộc xảy ra chuyện gì?

"Dao nhi, ngươi làm sao vậy? Vì sao không nói lời nào?"

Đáy mắt Mộc Thanh Dao trở nên u ám, bất quá có thể nhìn ra nam nhân này là thật lòng quan tâm nàng, nếu quyết định phải sống ở chỗ này, nàng đương nhiên phải thích ứng hoàn cảnh ở đây: "Ta nghe được, phụ thân."

Thật đúng là không có thói quen, Mộc Thanh Dao nói xong mắt trợn trắng, thuận thế đưa tay che miệng, ngáp một cái, động tác này rất rõ ràng nàng tỏ vẻ mệt mỏi.

Trung niên nam nhân quả nhiên đứng lên: "Dao nhi a, nếu mệt mỏi thì nghỉ ngơi một chút đi, ngươi có thể đáp ứng phụ thân, phụ thân thật cao hứng."

Nam nhân kia vô cùng nhẹ nhàng mà đi ra ngoài, thật giống như nhặt được bảo vật gì, chắc hẳn trước kia Mộc Thanh Dao làm cho hắn rất đau đầu, cho nên khi thấy nàng đáp ứng mới kích động như thế ·!

Lão gia vừa đi khỏi, Mai Tâm từ bên ngoài đi vào, trên dưới phải trái đánh giá Mộc Thanh Dao.

"Tiểu thư, người thực sự không giống trước nha? Lại chịu đáp ứng lão gia, trước đây khi lão gia nhắc tới chuyện này, người đều vừa khóc vừa nháo, cuối cùng chỉ có lão gia phải chịu thỏa hiệp, không nghĩ tới lần này cư nhiên lại đồng ý với lão gia."

Mộc Thanh Dao mặt không chút thay đổi quét nhìn về phía Mai Tâm, mâu quang sâu kín lộ ra sắc bén, khiến người ta bị thương, tiểu nha đầu kia thoáng cái cúi đầu trầm mặc, không dám nói thêm nữa, trong lòng không ngừng nói thầm, tiểu thư làm sao vậy? Cùng trước đây thực sự không giống nhau, chẳng lẽ là Nam An vương gia đem đầu óc của nàng đánh hư rồi?

Tuy rằng hoài nghi, nhưng cũng không dám hỏi nhiều.

Mộc Thanh Dao đạm nhiên mở miệng: "Mai Tâm, đi ngoài cửa coi chừng đi, nói ta mệt mỏi, người nào cũng đều không muốn gặp."

"Dạ, tiểu thư, " Mai Tâm cung kính mở miệng, chậm rãi lui ra ngoài, tiểu thư uy nghi, thật đúng là làm cho người ta không tự chủ được mà tôn kính, trước đây nàng mặc dù hầu hạ tiểu thư, nhưng đáy lòng cũng thấy khinh thường hành vi của tiểu thư, hiện tại tiểu thư không giống như lúc trước, lại làm cho trong lòng nàng không khỏi tôn kính.

Mộc Thanh Dao đợi Mai Tâm lui ra ngoài, mới chậm rãi quay đầu quan sát phòng ngủ, xa xỉ xa hoa, danh quý tinh xảo, cửa chạm mân côi hồng, bình phong thủy tinh, bách điệp chơi đùa, giường lớn đóng bằng gỗ đàn hương, điêu khắc tinh xảo, xuất phát từ tay danh gia, ngay tại các góc cạnh cũng tạo được hình chạm khắc mượt mà, không hề tỳ vết nào, nguyên bộ bàn ghế đàn hương, cùng bàn trang điểm, phân bố ở các góc trong gian phòng, có cơn gió theo cửa sổ thổi vào, như ẩn như hiện mùi thơm phiêu du trong không khí.

Xem ra tiền thân của chủ thể là người được cưng chiều, Mộc Thanh Dao mi tâm hạ xuống một chút, hai chân đưa lên nằm giữa giường, một đôi mâu quang lợi hại chậm rãi nhắm lại, toàn bộ tư duy rơi vào trong suy nghĩ, cảm ứng tin tức của cổ thân thể này .

Nơi này là nơi không có ghi chép trong sách sử của Trung Quốc.

Trên thế giới này, tồn tại thất quốc, thất quốc đều có dã tâm, lúc này chính là thời gian không ổn định nhất, mỗi quốc gia đều có thực lực bất phàm, hơn nữa đã nhiều năm củng cố lực lượng, chính là vì ngày sau nhất thống giang sơn.

Nếu như không ăn người, tất nhiên sẽ bị người ăn, kẻ mạnh làm vua, người thua làm giặc đạo lý này người người đều hiểu.

Vì thế mặt ngoài hòa bình, chỉ là một loại hình thức.

Trong thất quốc, có sự phân chia mạnh yếu, hiện nay vượt lên đứng đầu chính là Huyền Nguyệt quốc, Thanh La quốc, Đan Phượng quốc, nhưng trên thực tế, những quốc gia khác, đến tột cùng là thực sự kém hay là ẩn giấu thực lực, chỉ có đến cuối cùng mới thấy được chân tướng.

Huyền Nguyệt quốc, tân hoàng vừa đăng cơ hai năm, liền dứt khoát hẳn hoi cải cách thương mậu thể chế, khiến cho buôn bán nâng cao một bước, kế đến còn cải cách pháp luật, quân sự, triều đình trên dưới, đối với việc làm của hoàng đế, lúc ban đầu còn nhiều nghi vấn, nhưng đến bây giờ khẳng định, ai cũng không dám coi thường tân hoàng.

Tuy rằng hắn chỉ có hai mươi ba tuổi, nhưng Huyền Nguyệt quốc người người đều biết tân hoàng thủ đoạn cơ trí quyết đoán, từ lúc hắn còn là thái tử, liền phụ trợ tiên hoàng bình thương châu chi loạn, còn khắc phục được lũ lụt ở duyên giang, dưới con mắt của người trong thiên hạ , tân hoàng là một người khôn khéo sắc bén.

Nghe đồn hắn là hoàng đế tuấn mỹ trẻ tuổi nhất trong thất quốc, cũng là người có thực lực lớn nhất, thế nhân xưng hắn là Huyền đế.

Thất quốc đều biết, nên ai cũng không dám mạo muội hành động, tất cả mọi người ngắm nhìn, đều chờ đợi, chờ một thời cơ tốt nhất...

Hoàng đế thành công, không thể rời bỏ hai thần tử, tả thừa tướng Mộc Ngân, cùng hữu thừa tướng Sở Phong Ngọc, hai người một phụ nội, một phụ ngoại, là phụ tá đắc lực của hoàng thượng .

Mà Mộc Ngân chính là phụ thân của Mộc Thanh Dao.

Mộc Ngân hiện nay có hai vị phu nhân, đại phu nhân cùng nhị phu nhân, và ba nữ nhi, đại nữ nhi Mộc Thanh Châu, là đại phu nhân sở sinh, nhị nữ nhi Mộc Thanh Hương, là nhị phu nhân sở sinh, tam nữ nhi Mộc Thanh Dao, cũng chính là chủ khối thân thể này, bởi vì từ nhỏ không có mẫu thân quan tâm, vì thế rất được thừa tướng phụ thân sủng ái, điều này cũng nuôi dưỡng Mộc Thanh Dao có cá tính náo loạn ầm ĩ, còn có một căn bệnh cổ quái nữa.

Thấy mỹ nam liền điên cuồng đuổi theo không tha...

Mục lục
Ngày đăng: 05/06/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục