Gửi bài:

Chương 40 - Mười lăm năm sau

Mười lăm năm sau dĩnh thành

Nông lịch đại niên ba mươi. Dĩnh trong thành mỗi gia mỗi hộ sáng sớm đã bị hảo hoa tươi, tố quả tế bái Ngọc Hoàng đại đế, cảm tạ một năm đến phù hộ, cầu nguyện năm sau thuận lợi, bình an.

Giờ phút này là giữa trưa thời gian, vào đông húc ấm dương quang chiếu rọi đại địa, các gia các hộ bắt đầu giăng đèn kết hoa, mỗi người trên mặt đều mang theo từ cũ đón người mới đến ý mừng, chuẩn bị đồ ăn thức phong phú đồ ăn bát, súc vật, khoa loại hiến tế tổ tiên hòa thần minh. Hiến tế tiền, câu đối hai bên cửa, môn thần, bùa đào cùng đã rực rỡ hẳn lên, trên bàn nến diệc điểm thượng đỏ thẫm sắc ngọn nến, nói không nên lời vui sướng.

"Tân niên đầu, năm cũ vĩ, cho nên giao thừa đối với chúng ta mà nói là một cái thực đặc biệt ngày. Bình thường hiến tế thần minh sau, một nhà lớn nhỏ hội ngồi vây quanh một bàn ăn cơm tất niên, cũng liền là chúng ta bình thường theo như lời 'Vây lô' ." Một đám người nhàn nhã Du chuyển đầu đường, cùng chung quanh bận rộn nghênh đón tân niên hoàn cảnh pha không tương xứng.

Đi tuốt đàng trước mặt là một gã thân hình cao lớn nam tử, ngũ quan hình dáng thâm thúy, phu bạch, tóc vàng mắt lam, mặc màu tím dùng nhuyễn da dê chế trưởng thành tối đầu gối ngắn tay thúc thắt lưng áo khoác, hạ đá một đôi da trâu chế tác da giày, áo khoác nhất kiện rộng thùng thình màu đen lông dê áo choàng, cả người ngắn gọn khí phách. Ở hắn bên cạnh người, bạn một cái dáng người thon dài xinh đẹp nữ tử, nâu đậm sắc cập thắt lưng tóc dài lấy hoa sắc phiền phức xinh đẹp kim quan trang sức, mặt phúc lụa mỏng, chỉ lộ ra một đôi linh động con ngươi đen ở đánh giá bốn phía, nàng màu trắng váy dài cúi trụy tối mắt cá chân, nhất thể hình thành váy dài chỉ muốn chuế có kim cương phỉ thúy bảo thạch đai lưng thúc xuất kích thước lưng áo, thanh thản trang phục thượng che kín tự do, mềm mại mà lưu động y điệp, ngắn gọn váy dài lôi ra nhân thể duyên dáng cao nhồng...

"Dĩnh thành tân niên..." Đi theo này một nam một nữ phía sau dẫn đường cố sức ở giới thiệu dĩnh thành tân niên phong tục, đi ở phía trước nam tử nhưng không có tâm tư nghe, hắn một đôi mắt lam không hờn giận nhìn chăm chú vào bên cạnh người áo trắng nữ tử.

"Tinh nhi, phủ thêm áo choàng." Hắn miệng phun lưu loát Hán ngữ, màu vàng lông mi nhanh túc. Nói xong, hắn không khỏi phân trần lấy quá áo trắng nữ tử trên tay vàng nhạt sắc áo gió vì nàng phủ thêm.

"Poseidon, ngươi quản nhiều lắm." Áo trắng nữ tử không hờn giận trừng trở về, nhưng không có bắt đã muốn phi ở trên người áo choàng, chính là bất mãn lầu bầu, nàng đúng là mười lăm năm trước theo dĩnh thành rời đi Mạnh Tiểu Tinh. Giờ phút này, Mạnh Tiểu Tinh tiếp nhận nam tử, đem áo choàng hệ mang trói chặt, áo choàng thoát lại xuyên, giống như không quá thói quen dĩnh thành khí hậu.

"Ngươi đã nói đến này hậu nghe ta ." Poseidon có chút vừa lòng rất nặng áo choàng che đi Mạnh Tiểu Tinh yểu điệu thân hình, không nhìn nàng vô lễ hòa bất mãn.

"Được rồi được rồi, ta đều nghe lời ngươi! Bịt kín cái khăn che mặt cũng phủ thêm áo choàng , ngươi còn muốn muốn như thế nào? Nam tử hán biệt nhỏ mọn như vậy được không." Mạnh Tiểu Tinh giơ lên một đôi con mắt sáng, thanh âm kiều thúy dễ nghe.

Poseidon mi rùng mình, nói: "Duy cẩu hòa nữ nhân nan dưỡng cũng."

"Cho nên, ngươi cùng ta giống nhau nan dưỡng." Mạnh Tiểu Tinh liên tục gật đầu, bỏ qua điệu Poseidon hắc điệu mặt, nàng một đôi linh mâu lại bắt đầu ở trên đường đi bộ. Tuy rằng hiện tại là đại niên ba mươi, trên đường cái vẫn đủ tiểu bán hàng rong bãi đủ loại kiểu dáng gì đó việc buôn bán, nàng ánh mắt cẩn thận ở quán thượng sưu tầm, cố gắng muốn tìm tìm xem, bán gì đó bên trong có hay không nàng lúc trước thiết kế gì đó.

Đáng tiếc... Không có!

Mười lăm trong năm xuất hiện nhiều lắm biến cố, gặp nhiều lắm nhân sự, nàng đã muốn không phải cái kia mười lăm năm trước Mạnh Tiểu Tinh , cho nên hôm nay xem dĩnh thành khó tránh khỏi hoài niệm.

Giờ phút này nàng thầm nghĩ liều lĩnh trở lại Cát Tường thôn, đi gặp một lần sở hữu nàng quen thuộc nhân hòa sự, hảo tưởng bảy tiểu biểu a! Không biết bọn họ có hay không trưởng thành suất tiểu hỏa ? ! Nhất tưởng đến tận đây, Mạnh Tiểu Tinh liền cảm xúc mênh mông!

Đáng tiếc, hòa Poseidon một hàng lại đây, đi là quốc tế lễ nghi, bị dĩnh thành vương thất quý tộc tiếp đãi không nói, còn phải ở lại này quá tân niên, chờ thêm Sơ Thất, dĩnh thành hải quan mới có thể khơi thông, bọn họ mới có thể rời đi.

Đi ra thời điểm chỉ tính hảo gió hướng, lại thật không ngờ hai nguyệt hàng không hành hậu, bọn họ hội vượt qua dĩnh thành nông lịch tân niên.

Mạnh Tiểu Tinh hướng đến thích ứng trong mọi tình cảnh, tuy rằng nóng lòng nhìn thấy bảy tiểu biểu, nhưng là hành trình chịu trở, không chỉ có không làm cho nàng không hờn giận, ngược lại làm cho nàng lặng yên thở dài nhẹ nhõm một hơi. Gần hương tình càng khiếp, hoãn vừa chậm cũng có thể. Lúc trước nàng liền nói biệt cũng không từng sẽ theo Mạnh Vân rời đi, giờ phút này, mười lăm qua tuổi đi, còn không biết mọi sự vạn vật hội lại như thế nào một phen biến hóa. Bọn họ hẳn là đều không biết nàng đi... Không có một cái nàng, thế giới sẽ không biến hóa mảy may.

"Poseidon, chúng ta trở về đi." Mạnh Tiểu Tinh đột nhiên sáng rọi toàn bộ, cả người trở nên nản lòng, sáng rọi động lòng người con ngươi đen giờ phút này diệc ảm đạm vài phần.

"Làm sao vậy?" Poseidon không rõ vì sao nàng thượng một khắc còn hưng trí dạt dào, ngay sau đó vì sao liền cảm xúc ngay lập tức đãng đến đáy cốc. Nhìn đến bên cạnh người nữ tử trong mắt chớp động nước mắt khi, hắn đáy mắt tràn đầy mãn trìu mến, rốt cuộc Cố không hơn tế hỏi, liên vội vàng kéo tay nàng trở về đi.

"Riccs vương tử, bên này thỉnh." Thông minh dẫn đường gặp Poseidon hòa Mạnh Tiểu Tinh trở lại, lập tức khiêm nhượng thối lui, đứng ở bọn họ phía sau, chỉ đạo phương hướng.

Mạnh Tiểu Tinh nhìn đến phía sau đi theo thật dài một chuỗi thị vệ tỳ nữ, tâm tình càng kém, nàng âm thầm kéo kéo Poseidon thủ. Poseidon bộ dạng phục tùng khó hiểu xem Mạnh Tiểu Tinh.

"Chạy!" Mạnh Tiểu Tinh đột nhiên lôi kéo Poseidon nhanh chân chạy như điên, hai người giây lát gian biến mất ở nhất bọn thị vệ tầm mắt nội. Xem choáng váng duy trì khiêm khiêm lễ nghi dẫn đường.

"Ha ha ha ha... Ngươi đều không thấy được cái kia dẫn đường sắc mặt có bao nhiêu sao khó coi? !" Ở trống vắng không người góc đường, Mạnh Tiểu Tinh thở hồng hộc xả hạ trên mặt cái khăn che mặt, tùy tính tọa ở sau người đại viện bậc thang thượng, cười đến thượng khí không tiếp hạ khí.

"Tinh nhi, bọn họ sẽ không không tiếp thu ngươi ."

Poseidon hiểu biết Mạnh Tiểu Tinh quá sâu, ngồi ở bên người nàng, một bàn tay khoát lên nàng nhu tế đầu vai, đem nàng đưa trong lòng. Lời vừa nói ra, Mạnh Tiểu Tinh cuồng tiếu thanh âm như là bị trung gian cắt đứt bàn im bặt mà chỉ, nàng thuận thế lui ở Poseidon trong lòng, hấp thu hắn trong lòng ấm áp.

"Poseidon, bọn họ nếu không biết ta làm sao bây giờ?" Tân niên vốn là đoàn viên ngày, nàng lại phiêu đãng ở đầu đường, nàng sợ bọn họ không biết nàng ! Nàng đã đánh mất duy nhất có thể lấy chứng minh nàng là Mạnh Tiểu Tinh gì đó, kia mai Liên Nguyệt Toái đưa giả cành trúc bội đều bị nàng bán!

"Muốn là bọn hắn không biết ngươi, ta liền đánh cho bọn họ biến thành đầu heo." Poseidon trìu mến vuốt Mạnh Tiểu Tinh đầu, khẽ cười.

Mạnh Tiểu Tinh nín khóc mỉm cười, đối với Poseidon chính là nhất chùy: "Ngươi muốn đánh nhau ta cũng không biết bọn họ có phải hay không? Ngươi nha hảo phúc hắc a!"

Bọn họ phía sau đại trạch, nhất đống ba tầng cao đặc thù đại lâu đứng sừng sững, lầu 3 bên cửa sổ đứng một cái thân vàng nhạt trường sa trẻ tuổi công tử, giờ phút này hắn chính tay cầm một cái dài nhỏ kính viễn vọng hướng ngoài cửa sổ trông về phía xa.

"Tam ca, ngươi hiện tại bản đồ ghê gớm thật, đều nhanh lũng đoạn dĩnh trong thành sở hữu sinh ý ."

Đáp lại hắn là một trận sét đánh rung động bàn tính bát làm thanh.

Tuổi trẻ công tử sớm tập mãi thành thói quen, tiếp tục cầm kính viễn vọng xem phương xa, nhĩ tiêm nghe được một thanh âm, hắn tầm mắt ngắm nhìn ở viện cửa."Riccs nhân quả nhiên dân phong mở ra, xem kia vợ chồng son, cãi nhau ầm ĩ, ấp ấp ôm một cái, rất náo nhiệt." Hắn tầm mắt chưa nhiều làm dừng lại, thu hồi kính viễn vọng, trở lại vọng ngồi ở bàn học tiền Thâm Lam sắc thân ảnh, than thở oán giận: "Tam ca, ta đến này đã nửa ngày, ngươi nhưng là một câu cũng chưa nói."

Xem kia màu lam thân ảnh dừng lại động tác, một chút sắc mặt vui mừng bay lên hắn phấn nộn tinh xảo mặt, nhìn đến hắn vươn thủ thế, hắn đáng yêu mặt nháy mắt suy sụp hạ: "Cho ngươi lời nói nói đều đào bạc! Xem ra trừ bỏ Tiểu Tinh, người khác yêu cầu ngươi làm một chuyện gì đều đã trả giá đại giới."

Một câu "Tiểu Tinh" lập tức làm cho kia mạt Thâm Lam sắc thân ảnh dừng lại động tác, trầm hạ mặt.

"Liên Nguyệt Tuyền, ngươi có thể lăn." Hắn đệ câu nói đầu tiên là tiễn khách.

Liên Nguyệt Tuyền bĩu môi, lộ ra thắng lợi mỉm cười, so với một cái thắng lợi thủ thế, khoát tay: "Cuối cùng nói chuyện , ta đi lâu, Ngũ Ca lần này lại thua rồi ta hai trăm lượng bạc, cám ơn Tam ca."

Nói xong, hắn như nhất con hồ ly trộm được gà bàn, hoả tốc thoát đi hiện trường.

Vẫn ngồi ở bên cạnh bàn Liên Nguyệt Toái lâm vào trầm tư, lấy ra trong lòng ngọc bội, hai quả giống nhau như đúc cành trúc bội, nhất thực nhất giả, quán ở trên tay hắn phiếm xanh đậm sáng bóng.

Mục lục
Ngày đăng: 24/03/2015
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Zokadice - Yathzee with friends

Mục lục