Gửi bài:

Blog Truyện về Trải Nghiệm Sống

Đàn bà đẹp khi biết gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho

Đàn bà đẹp khi biết gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho

Hỡi các bà cô, bà chị, bà vợ và kể cả các em gái chưa chồng! Hãy vì người đàn ông bên cạnh ta, hãy vì hạnh phúc, con em của chúng ta mà cố gắng chăm sóc bản thân...
Sách có thể thay đổi cả thế giới

Sách có thể thay đổi cả thế giới

"Mỗi cuốn sách đều là một bậc thang nhỏ mà khi bước lên tôi tách khỏi con thú để lên tới gần con người" Nhà văn Nga M. Go- rơ- ki đã nói như vậy khi nói về việc...
Ta thấy đủ và không đòi hỏi quá nhiều

Ta thấy đủ và không đòi hỏi quá nhiều

Nói về đủ và thiếu thì nó vô vàn. Khi ta biết đủ thì mấy cũng thấy đủ, nhưng khi có một kho vàng mà thấy thiếu thì vẫn cứ thiếu. Cho nên đủ hay thiếu thì cũng...
Người nhớ cho, ta là cát bụi

Người nhớ cho, ta là cát bụi

Tôi không phải là con nhà Phật, nhưng tôi có một vài người bạn thân hồi nhỏ xuất gia nên thỉnh thoảng chúng tôi gặp nhau và đôi lần nói chuyện về triết lý của nhà...
Gia đình - nơi ta trở về sum họp

Gia đình - nơi ta trở về sum họp

Gia đình - nơi ta trở về sum họp. *** Những ngày bận rộn cuối năm, ai ai cũng tất bật lo toan bao nhiêu việc từ việc cơ quan đến việc gia đình để tất cả công việc...
Nếu có 30 giây gọi điện cho chính mình cách đây 10 năm, bạn sẽ nói gì?

Nếu có 30 giây gọi điện cho chính mình cách đây 10 năm, bạn sẽ nói gì?

Trên trang Quora, một người dùng đã hỏi mọi người rằng: "Nếu có 30s gọi điện cho chính mình cách đây 10 năm, bạn sẽ nói gì?". Từ khắp nơi trên thế giới, họ đã...
Hãy tha thứ những người làm tổn thương ta

Hãy tha thứ những người làm tổn thương ta

Trong đời đôi khi ta cũng bị ai đó làm tổn thương. *** Tổn thương đó nó có thể là ngắn, nhưng cũng có thể kéo dài âm ỉ chiếm gần hết cuộc đời. Có người bị...
26 tuổi và 26 điều cần biết

26 tuổi và 26 điều cần biết

Bạn năm nay đã 26 tuổi? Một con số không nhỏ nữa, nhưng liệu bạn đã thật sự trưởng thành chưa? Sự trưởng thành đôi khi không được đo bằng những con số của tuổi...
Những người ta gặp

Những người ta gặp

Hãy nhớ rằng đừng bao giờ quan tâm người khác nói gì về mình, bởi chỉ có bạn mới biết mình là ai. *** Khi gặp một người có bề ngoài chỉnh chu, sáng bóng. Ta hãy...
Trai Huế ăn nói có duyên

Trai Huế ăn nói có duyên

Ông cha ta thường nói "lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", bạn có thể nhận thấy rằng, trong cuộc sống, có nhiều người không đẹp, giọng...
Đừng chờ đợi thời gian

Đừng chờ đợi thời gian

Chắc chắn có nhiều người muốn quay ngược lại thời gian để làm một việc nhỏ nhoi nhất, đó là mua món ăn ngon mà ngày xưa cha mẹ luôn dành cho ta, thế nhưng cha mẹ đâu...
Tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông – nổi buồn đó như lúc nào cũng gợi nhớ tôi về một miền ký ức xa xôi và nước mắt.  *** Cũng giống như những gì ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ...
Đừng quên thanh xuân

Đừng quên thanh xuân

Thanh xuân - cái áng đời đẹp đẽ đầy khát trải. Khẽ khàng xoáy tâm tư rọi vào những khôn nguôi cùa nhận thức và cảm nhận, ta tự thấy làn thanh xuân ấy cũng như bài...
Anh có biết vì sao em lại hay đi nhậu không?

Anh có biết vì sao em lại hay đi nhậu không?

Hỡi người yêu anh đừng vội vã trách mắng em vì sao lại hay đi nhậu nhé! Anh có muốn biết vì sao em lại hay đi nhậu không? Tất cả cũng chỉ vì anh thôi anh yêu à. Tại...
Ngoại trừ bạn ra, không ai có thể thực sự giúp đỡ bạn

Ngoại trừ bạn ra, không ai có thể thực sự giúp đỡ bạn

Mèo thích ăn cá, nhưng mèo lại không biết bơi. Cá thích ăn giun, nhưng cá lại không thể lên bờ. Thượng đế mang đến cho bạn rất nhiều thứ hấp dẫn, nhưng lại không...
Hư vô

Hư vô

Có một thứ tuổi đời mà cứ mỗi mùa Xuân đến, lòng cứ nhẹ đi những niềm vui mong manh mà lại nặng thêm những nỗi buồn vu vơ không nắm bắt được. Thời trẻ cũng...