Gửi bài:

Những lúc tụi mình cùng mệt mỏi

Lâu lắm rồi mới giận nhau. Những tranh luận nhỏ nhỏ mỗi ngày bỗng nhiên gom lại thành một tranh luận lớn. Kết quả, anh ở đây, em ở đó.

Lâu lắm rồi mới không thể nói chuyện được với nhau. Vì em có lý do của em, anh có lý do của anh. Và hai lý do này không gần gũi nhau.

Lâu lắm rồi mới ngồi nhìn nhau mà cười không nổi. Anh mệt, em mệt. Cả hai đều mệt đến mức không làm biếng giải thích, làm biếng nói, đau khổ hơn hết là làm biếng cãi nhau cho ra mọi thứ.

***

Anh định viết cái 10 nguyên tắc khi tụi mình mệt mỏi nêu ra 10 chuyện mình cần phải làm, phải tránh trong thời gian này. Ví dụ như khi mệt quá thì biết điều tránh xa xa nhau ra, không lớn tiếng cùng lúc, ngồi gần nhau thì xem phim hài không xem thời sự, không lén bỏ gỉ mũi vào ly nước của người kia... Ví dụ vậy. Nhưng anh suy nghĩ một hồi thấy không cần nữa. Anh đang nhớ chuyện cũ hồi cách đây rất lâu.

nhung-luc-tui-minh-deu-met-moi

Hôm đó là Chủ Nhật, tụi mình hẹn hò nhau. Hẹn hò nhau rồi cãi nhau. Hôm đó cãi nhau to lắm. Không nhiều lớn tiếng, nhưng lại đầy căng thẳng. Anh muốn mình phải nói cho rõ ràng. Em muốn im lặng để em yên, mình nói chuyện sau. Kết quả là anh đưa em về. Cả hai đều đầy cảm giác bực bội khó chịu.

Anh chạy xe về, bực quá muốn chạy thật nhanh mà không dám vì sợ CSGT kéo vào hỏi thăm. Lúc đó mới dừng xe ở dọc đường uống nước mía. Nước mía ngon và mát. Uống xong thì anh nhắn tin cho em (vì anh sợ anh mà gọi thì em tắt xừ nó máy luôn thì bỏ mẹ).

Tin nhắn đó giờ anh vẫn nhớ "Anh coc can biet la tui minh dang gian nhau ra sao. Anh ghet cai kieu im im cua em. Anh ghet tui minh ket thuc cuoi tuan theo cach nay. Anh quay lai day. Anh se doi em xuong de om em. Om em mot cai roi anh ve. Mac ke khi nao em muon noi chuyen thi minh se noi chuyen. It ra om em mot cai la cach anh co the lam luc nay". Rồi anh quay xe lại, ôm em, và về.

Tự nhiên bây giờ nhớ lại như vậy đó.

Đứa nào cũng có những vấn đề của mình, cũng có những lúc mệt mỏi. Nếu xui xẻo, thì những mệt mỏi đó diễn ra cùng lúc. Vậy thì những lúc đó tụi mình phải làm sao?

Không cần làm sao cả. Tuyệt đối không được bỏ gỉ mũi vào ly nước của anh, ok?.Tối nay chắc em ngủ sẽ không ngon lắm. Sáng mai thức dậy sẽ không thấy anh. Nhưng em cứ đến công ty em đi, anh sẽ đợi em ở đó với hoa cho thứ Hai. Đừng có ngạc nhiên vì lâu lắm rồi anh không tặng hoa cho nhau. Có trăm thứ mà từ lâu lắm mình không làm cùng nhau. Giờ sẽ làm, từ từ lại. Biết làm sao khi anh lỡ nhận về ở chung với em, nghe em càu nhàu mỗi ngày và chăm sóc mua vui cho em từ giờ cho tới suốt những ngày sau này rồi.

Những vấn đề của đứa nào thì đứa đó sẽ tự biết cách giải quyết. Mệt thì cứ mệt, cãi nhau thì cứ cãi. Nhưng không ai cấm là giận nhau thì không được mua vui cho nhau.

Đúng không em?

Quạ - Theo xanhmagazine

Ngày đăng: 11/12/2013
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
Không thể có được
 

Trên thế giới này, không biết có bao nhiêu thứ không phải cứ nỗ lực là có thể đạt được, đôi khi càng nỗ lực lại càng chỉ có thể mở lớn mắt nhìn nó theo gió bay đi

Sa lạp - Bùi Lễ

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage