Gửi bài:

Giá như tôi ngừng câu chuyện ở năm 18 tuổi!

(truyenngan.com.vn) Tôi hiểu ra rằng với họ, tôi như mt con người đi ngang qua cuc đi, tô điểm cho một thời tuổi trẻ oanh oanh liệt liệt của họ. 

Thế mà vi tôi, h ging như cơn bão cun trôi tất cả, chỉ đ li đống gch vn đ nát để rồi mãi về sau này, ai đó vẫn cặm cụi nhặt nhạnh - hy vọng có thể xây lại lâu đài màu hồng ngày xưa.

***

Ở trên ban công văn phòng, tôi nhìn nhng ngày thu Hà Ni rồi cht nh đến nhng bài viết miêu t mùa thu, sao mà mát m, trong lành và lãng mn đến thế.

Hà Ni hôm nay oi bc hơn bình thường, nng hơn bình thường, khó chu hơn bình thường!

Tôi quen anh vào nhng ngày mùa Thu năm tôi 18 tuổi, lúc đó trái đt còn chưa nóng lên và con người tôi vn còn ngây thơ trong tro. Lúc đó anh giống con mèo lười nhác, có th ng nướng đến tn trưa, nhưng sn sàng dậy 6h sáng đ đưa tôi đi hc, bất kể trời mưa hay nng.  Anh đi chơi đến 11h nhưng từ lúc yêu tôi, anh sẵn sàng về lúc 10h để gi đin và d tôi ng.

Tôi chìm trong tình yêu đó 3 năm. Hai đa tôi tính khi nào tôi ra trường s cưới.

Cuộc Đời này quả thực rất đẹp, nếu như tôi ngừng câu chuyện ở đây :)

2

"Nó không ch có mt mình mày đâu" - bn tôi nhy vào buzz, gõ 1 đon chat thay đi c cuc đi. Tt nhiên - đó là chuyn sau này. Chuyn trước mt là tôi đang đc nhng dòng typing có vvi vã, c chế, phn ut.

"Nó đi vi mt con bé đến sinh nht anh trai người yêu tao, hai đa chúng nó tình cm lắm"

"Thấy tao nó có vẻ ngại. Tao hi  con bé đó là ai, nó bo là bạn, dặn tao đừng kể cho mày"

"Tao không tin, hỏi người yêu tao mới biết hai đa nó quen nhau 2 năm ri, bn nó đi vi nhau sut, chc t hi mày đi hc xa"

Bạn chat đến đây, tôi choáng váng, chưa kịp tiêu hóa, ch có th hi mt câu:

"Sao tự nhiên mày k vi tao???"

Yahoo có thông báo gõ ri li xóa ca bn, cui cùng cht mt câu: "Vì tao chơi vi mày ch không chơi vi nó"

Tôi cm ơn ri tt yahoo!

6

Cm giác ca mt người đt nhiên biết mình bị phn bi, cm giác ca mt người đang có tt c bng nhiên nhận ra đó ch là la di, tình yêu của tôi bùng lên như ngọn lửa từ những que diêm, đầy hy vọng, đầy ấm áp, hết que này rồi que khác, nhưng cũng đã đến lúc hộp diêm trống rỗng, tôi cũng chẳng còn tiền để mua thêm.

Tôi nut trn nhng cm giác đó, không kim soát được bn thân, gi đin cho anh, cuc đin thoi như phát súng đu tiên cho nhng trin miên gay gt, nhng cãi vã, nhng gin di, nhng mt mi, nhng nghi ng sau này.

"Anh thy ht hng khi em đi hc, ngày ngày không có ai đ anh đưa đón, không có ai đi sinh nht cùng anh, không có ai đ anh quan tâm..." - Ln 1

"Anh xin li, anh s không đi cùng cô bé đó na.." - Ln 2

"Anh ch đưa bé đó đi ăn, bn anh không có gì, em đng như thế na được không???" - Ln 3

"Thế nhé" - Ln 4

"...." - ln 5

và ln th n

n ln cãi nhau chia cho 12 tháng tiếp theo trong quan h ca tôi và anh, n-5 ln anh im lăng và dp máy. Cho đến ln cui cùng – cuộc điện thoại cãi nhau cuối cùng, anh gt: "Em im đi, cô y là người yêu anh"

Tôi buông thõng điên thoi, cm giác ê ch, nhc nhã, mt mi. và không tin vào tai mình.

5

 

"Sao anh ta dám trng trn như thế"

Tôi gào lên trong tâm trí, tôi không khóc, tôi đã quen vi vic anh ta đi cùng cô bé đó,nhưng tôi chưa bao giờ quen với việc anh nói với tôi rằng người khác mới là người yêu anh. Tôi vật vã, chán nản, tôi ném đin thoi vào tường để những ngón tay không chực chờ bấm số của anh nữa.

"Từ bao gi anh ta trng trn và ngang nhiên như thế? T bao gi mi người li quan tâm mà báo cáo cho tôi đến thế?" - những câu hỏi cứ lặp đi lặp lại trong đầu tôi đầy hoảng loạn.

"Anh hết yêu em thật rồi sao"

"Cô ta có gì hơn em"

"Em sẽ tha thứ cho anh, em sẽ coi như chưa có chuyện gì, chỉ cần anh quay lại là anh như ngày xưa"

Tôi thì thào với chính bản thân mình, lặng lẽ.

Cứ thế, tôi đã có mt khong thi gian chết đi sng li, khoảng thời gian ngột ngạt kiếm tng chút ô xi mt đ thở, khoảng thời gian thấm đẫm ga giường bằng nước mắt, khoảng thời gian lặng lẽ trong sự bao bọc của gia đình và người thân để thoát khỏi cơn ác mộng dài như không bao giờ tỉnh đó.

Giá như có một đôi kính mà khi đeo vào, ta sẽ nhìn thấu được con người mỗi khi họ lừa dối...

4

Từ đó đến giờ cũng đã 9 năm, trong cái không khí khó chu Hà Ni, tôi quyết đnh m facebook ca anh và cô bé đó, xem h còn yêu nhau không.

Anh vn thế, cười hnh phúc bên mt cô gái khác.

Cô bé y vn thế, cười hnh phúc bên mt chàng trai khác... Ging như trong cuc đi h không h có du n ca nhau, và cũng không h có du n ca tôi.

Tôi hiểu ra rằng với họ, tôi như mt con người đi ngang qua cuc đi, tô điểm cho một thời tuổi trẻ oanh oanh liệt liệt của họ. Thế mà vi tôi, h ging như cơn bão cun trôi tất cả, chỉ đ li đống gch vn đ nát để rồi mãi về sau này, ai đó vẫn cặm cụi nhặt nhạnh - hy vọng có thể xây lại lâu đài màu hồng ngày xưa.

Tôi cht thy mt khuôn mt quen thuc trên avatar - là bn đã tng "chim ln" cho tôi cái tin động trời ngày đó! Bạn comment trên tấm ảnh của cô bé đó với giọng thân thiết: “Gái yêu, chiu chúng mình đi ăn sa chua nhé!"

Tôi thấy lòng nhẹ hẫng.

Hôm nay tri nóng nc, oi bc.  

Tôi ngược chiu.

Tôi va phi mt anh chàng đi SH. Hắn rủa một câu, mặt cau có.

Tôi dng xe, xin li, phi bi và đi tiếp.

Năm nay tôi 27 tuổi.

Nguyệt Cơ

 

Ngày đăng: 29/08/2012
Người đăng: Vũ Biên Thuỳ
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Gia vị người Thái Tây Bắc
hate
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage