Gửi bài:

Sinh nhật anh ấy không dính dáng đến bạn

Trong thư cô gái kể  "Tôi và anh ấy chia tay không phải là do có người thứ ba, mà là nhiều khi tôi cảm thấy suy nghĩ và quan điểm của tôi và anh không giống nhau, ví dụ như như chỉ có việc là một người dung đũa ăn cơm, còn người kia thì ăn cơm bằng thìa, cách của cả hai đều ổn, nhưng không ai chịu ai cả."

Một người dùng đũa, một người dùng thìa thì có gì đâu ? Mà nếu một người thích ăn rau, còn người kia thích ăn thịt thì cũng có sao nào?

Điều quan trọng không phải là ăn thứ gì hay dùng thứ gì để ăn mà là hai người có muốn ngồi ăn cơm cùng với nhau không.

Không hiểu được điều này thì chia tay thôi.

sinh-nhat-anh-ay-khong-dinh-dang-den-ban

Cô ta rất cố chấp, và cô cũng không quên được anh – một người tính tình rất chủ quan. Vào ngày sinh nhật anh, cô rất muốn gọi điện cho anh, nhưng lại thôi vì mấy thứ như thế không ổn tý nào.

Tôi không rõ sau đó cô có gọi điện cho anh ta "sinh nhật vui vẻ hay không " hay không, nhưng tôii chỉ muốn nói với cô một việc rất tàn nhẫn rằng ; sau này sinh nhật của anh ta chẳng liên quan gì đến bạn cả, tự khắc sẽ có cô gái khác chúc mừng anh.

Khi còn vui vẻ bên nhau, chúng ta thường cố gắng đem đến cho người mình yêu một sinh nhật đáng nhớ, nhưng rồi một ngày, bạn cũng không còn có quyền làm việc này nữa.

Khi còn yêu nhau, đừng có quá thực tế, nhưng khi chia tay rồi thì nên thực tế một chút. Tất cả đều đã kết thúc, ai nấy đều có khoảng trời riêng của mình, dù có luyến tiếc cũng phải buông thôi.

Bạn không quên anh ta cũng không sao vì anh ta sẽ quên bạn thôi.

 

Ngày đăng: 03/09/2014
Người đăng: Nguyễn Duy Ngân
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Gia vị người Thái Tây Bắc
THIỀN SƯ THÍCH NHẤT HẠNH KỂ CHUYỆN TÌNH YÊU  Đọc thêm tại: http://stardaily.vn/vn/doi-song/18437/thien-su-thich-nhat-hanh-ke-chuyen-tinh-yeu-va-tinh-duc.html | Stardaily.vn
 

Này người trẻ, bạn nghĩ về tình yêu của mình đi, có “từ bi hỉ xả không”? Bạn hãy can đảm tự hỏi mình rằng “Người yêu ta có hiểu niềm vui nỗi khổ của ta không? Có quan tâm đến an vui hàng ngày của ta không? Người ấy có nâng đỡ ta trên con đường sự nghiệp không?...” Và tự hỏi lại mình, liệu bạn có đang thành thực với tình yêu của mình?! Liệu tình yêu của bạn đã đủ “từ bi hỉ xả”?!

Thiền sư Thích Nhất Hạnh

 

Truyện mới cùng mục

Tags

Fanpage