Gửi bài:

Đừng bao giờ bỏ lại cô gái của bạn với nỗi cô đơn

Con gái, dù có thế nào, nhưng trước mặt người yêu của mình đều chỉ muốn ngoan ngoãn và dịu dàng và được che chở như một con mèo thôi.

***

Có nhiều chàng trai khi cãi nhau với bạn gái thường im lặng rồi bỏ lại cô ấy với những câu nói đại loại rằng anh đang rất bế tắc, anh đi ngủ đây, anh cần thời gian dành cho riêng mình mà không nhận ra rằng đó chính là lúc cô gái của anh ta cần anh nhất! Chàng trai à, có điều này bạn nên nhớ: Cô gái của bạn có thể mạnh mẽ lắm trước những giông tố cuộc đời, nhưng xin bạn đừng bao giờ bỏ mặc cô ấy chơi vơi với nỗi cô đơn.

Tin tôi đi! Khi đó là lúc cô ấy cần bạn hơn bao giờ hết...

dung-bao-gio-bo-lai-co-gai-cua-ban-voi-noi-co-don

Tưởng tượng thế này nhé, bạn đang đứng bếp nấu một nồi canh, gọi đó là nồi canh yêu thương. Muốn nồi canh ngon, bạn cần nguyên liệu chính là yêu thương, tất nhiên rồi. Nhưng chỉ yêu thương thôi thật nhiều thì chưa đủ, bạn còn cần thêm biết bao gia vị khác, nào là thông cảm, sẻ chia và kiên nhẫn... rồi còn phải bỏ công sức chú ý căn chỉnh lửa và thời gian cho vừa vặn.

Yêu nhau rồi, đừng chỉ ích kỷ nghĩ rằng khi cãi nhau, mình mệt, mình cần nghỉ, mình cần thời gian cho riêng mình. Đây là vấn đề chung của hai bạn cơ mà, hãy cùng cô ấy ngồi lại, gạt bỏ đi cái tôi để cùng nhau đưa ra cách giải quyết vấn đề. Nếu không thì đưa ra những thỏa hiệp để cả hai cùng thấy vừa lòng. Việc này rất nhanh mà, nếu bạn tập trung và thật sự muốn, chỉ mất 30ph – 1h, mà lại còn làm cho tình yêu của hai bạn bền chặt hơn nữa. Đừng nói rằng bạn bận hay không có thời gian, thời gian là thứ có thể tạo ra được, nói không có đồng nghĩa với việc nói tôi không muốn.

Tiếc là nhiều bạn lại không biết hoặc vô tình quên mất điều này, để cô gái của mình thấy cô độc và chơi vơi với nỗi buồn biết bao ngày liền. Có đáng tiếc không?

Con gái khi nói thật nhiều, khi rơi nước mắt cũng chỉ là muốn bạn ôm cô ấy vào lòng che chở, để cô ấy dựa vào mà vươt qua mọi khó khăn thôi mà. Chỉ đơn giản vậy thôi... Cô ấy có thể có nhiều bạn bè, nhưng những lúc như vậy người cô ấy cần nhất là bạn. Cô ấy có thể đi cả ngày ngoài đường, cố tỏ ra bận rộn vui vẻ, cũng chỉ là để trốn tránh cảm giác mong chờ và cần bạn mà thôi. Đừng để cô ấy phải làm vậy, con gái vốn yếu đuối lắm. Khi cô ấy không còn làm vậy nữa, e rằng cô ấy đã buông xuôi mất rồi...

Tôi có cô bạn có người yêu được ít lâu. Hai bạn ấy yêu nhau lắm và cũng xác định yêu lâu dài, ngày nào họ cũng dành thời gian cho nhau dù chỉ là để trao nhanh những yêu thương rất vội. Nghe kể thì thấy mừng cho bạn là thế, nhưng tình yêu nào đẹp đến đâu thì rồi cũng có những lúc khó khăn. Một đêm, khi họ đang cãi nhau và cô ấy khóc, cậu bạn kia chỉ buông gọn một câu: "Anh đi ngủ đây!", rồi đi ngủ thật.

Sáng hôm sau, bạn tôi thú thật sau khi nghe câu đó thấy tình yêu của mình biến đi đâu hết sạch, ngủ dậy thảng thốt nhận ra chẳng còn thấy mình đang yêu nữa.

Tin tôi đi, những thái độ ấy của con trai là liều thuốc độc giết chết tình cảm nhanh nhất đấy! Con gái, dù có thế nào, nhưng trước mặt người yêu của mình đều chỉ muốn ngoan ngoãn và dịu dàng và được che chở như một con mèo thôi.

Sưu tầm

Ngày đăng: 10/04/2015
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Gia vị người Thái Tây Bắc
Tất cả mọi thứ chỉ quý giá khi
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage