Gửi bài:

Khi hết yêu...!

Nếu có một ngày, bên nhau tim không còn đập rộn ràng trong lồng ngực.

Nếu có một ngày không còn cảm thấy vui vẻ khi bên nhau.

Nếu có một ngày hạnh phúc của anh không còn phải là em.

Nếu có một ngày em rơi nước mắt mà trong lòng anh không cảm thấy đau quặn.

Thì dừng lại nhé anh!

***

khi-het-yeu

Trong cuộc đời mỗi người có biết bao mối tình, ta không thể vì những gì đã qua mà dày vò hiện tại. Trái tim con người là một sản phẩm linh thiêng của tạo hóa, nó ngự trị theo một hệ độc lập mà không cần phải tuân theo quy luật lí trí. Anh có thể buông tay em, có thể nói hết yêu em, nhưng, anh đừng lừa dối em,cũng đừng quan tâm em giống như một thói quen hay nhiệm vụ. Bởi một khi hết yêu rồi, cố gắng bên nhau sẽ chỉ cho nhau những tổn thương không đáng có, cướp đi của nhau thời gian không bao giờ quay trở lại.

Hết yêu, chia tay nhau.

Em có thể sẽ rơi nước mắt, sẽ buồn bã, nhưng em sẽ không hối hận, cũng không trách móc bất cứ điều gì.

Thời gian có thể làm cho con người ta thay đổi từ ngoại hình cho đến tính cách, thì lấy lý do gì mà không cho phép trái tim thay đổi, ràng buộc nhau bằng những lời hứa khi vui, tổn thương nhau những giây phút buồn phiền.

Đã yêu nhau quá nhiều ư? Đã hy sinh vì nhau quá nhiều ư? Đã đi cùng nhau quá lâu ư?

Vậy, đã yêu nhau quá nhiều có làm vui hiện tại. Đã hy sinh vì nhau quá nhiều có còn giá trị khi hết yêu, đã đi cùng nhau quá lâu có là bước đệm cho tương lai tốt đẹp.Khi bên cạnh nhau nỗi buồn là chính, tổn thương nhau là nhiều.

Níu kéo nhau, cả anh và em dường như đều đang kéo nhau vào thêm vũng bùn không thể thoát ra được.

Anh có đủ cam đảm để nhìn thẳng vào mắt em, nói với em rằng mình nên dừng lại, có đủ mạnh mẽ để đừng cảm thấy tội lỗi mà bên em nhiều hơn. Chúng ta còn trẻ, anh và em còn nhiều cơ hội, quay lưng đi, bước thêm vài bước, là sẽ gặp ngay cuộc sống mới của mình.

Chúng ta không còn đi cùng nhau nữa, không bắt buộc chúng ta phải tổn thương nhau, chúng ta vẫn có thể giúp đỡ nhau, quan tâm nhau, như những người bạn đã rất hiểu nhau, như những người thân thiết trong cuộc đời.

Hết yêu, chia tay nhau.

Em sẽ khóc khi em buồn, nhưng em sẽ không ủy mị. Bởi em biết .Càng cố chấp bao nhiêu, nỗi đau cũng theo đó mà lớn mạnh bấy nhiêu .Có những lúc mệt mỏi, em sẽ nghỉ ngơi chứ không bao giờ dừng lại.

Em sẽ yêu, và anh cũng vậy.

Thế nên, hết yêu nhau rồi, hãy dừng lại anh nhé. Cho nhau cơ hội, cho nhau thời gian, đừng phí hoài tuổi xuân cho mối tình không trọn vẹn!

Ngày đăng: 24/01/2016
Người đăng: khánh nhật hoàng
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên
Stevejobs nói về cuộc sống
 

Không ai muốn chết cả. Ngay cả những người muốn lên thiên đường cũng không muốn chết để được ở đó.

Cái chết là đích đến mà tất cả chúng ta đều phải trải qua. Chưa ai thoát được nó. Nhưng tự cái chết nó là như thế, bởi cái chết đơn giản là phát minh tuyệt vời nhất của 'Sự sống'. Nó là chất xúc tác thay đổi cuộc sống. Nó loại bỏ người già để tạo đường cho lớp trẻ. Bây giờ bạn có thể còn trẻ, nhưng ngày nào đó không lâu, tự bạn sẽ trở thành người già và bị loại bỏ.

Thật tiếc khi phải nói ra điều trớ trêu đó nhưng đó là sự thật".

Steve Jobs - Đại học Stanford, tháng 6 năm 2005

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage