Gửi bài:

Người có biết yêu đơn phương một người nghĩa là thế nào không?

Người có biết yêu đơn phương một người nghĩa là thế nào không?

Yêu đơn phương nghĩa là chấp nhận tình cảm cho đi vĩnh viễn không được đáp lại, là đem quyền làm tổn thương mình đặt lên người luôn sẵn sàng làm tổn thương mình, là những hi sinh, cố gắng của em sẽ là vô ích...

Yêu đơn phương và yêu thầm không giống nhau. Đơn phương có lẽ là người biết tình cảm của em nhưng cố ý không đáp lại. Yêu thầm là em không cho người biết sự tồn tại của em, tình cảm em.

***

nguoi-co-biet-yeu-don-phuong-mot-nguoi-nghia-la-the-nao-khong

Em đã từng yêu thầm, yêu đến si mê sâu sắc. Mỗi chiều ngược nắng luôn đi sau người, giữ một khoảng cách vừa đủ để ngắm nhìn người, để con tim lỗi nhịp mỗi lần bắt gặp nụ cười ấy, nhưng cũng là khoảng cách vừa đủ để chạy trốn... Người không phải chàng trai đầu tiên khiến em rung động, nhưng là người đầu tiên khiến em hiểu được thế nào là thương một người đâu cần những lí do, bỏ qua những đong đếm nhận cho vụ vặn. Em cho rằng như vậy mới thật sự là tình đầu. Khoảng thời gian hạnh phúc đó, em gọi tắt là Người. Người biết không, người không cười, làm sao trời hửng nắng ?!

Em đã từng yêu đơn phương. Vào giây phút nào đó, em gom tất thảy can đảm và yêu thương để nói em thương người đến nhường nào. Em đã tự nhủ bản thân đừng hi vọng xa vời, đừng trông mong một điều gì hơn nữa. Vậy mà... nói không hi vọng là em nói dối. Người đem tình yêu thầm lặng của em biến thành tình yêu đơn phương.

Em cứ thế yêu thương người mặc bao lời can ngăn, trách móc. Em tự mình nuôi dưỡng thứ tình cảm người chưa bao giờ trân trọng qua bốn mùa lặng thinh. Em luôn tự hỏi, người không yêu em, tại sao không để em đi?

Tại sao khi em luôn đứng sau lưng đợi người quay lại, người lại không nhận ra?

Tại sao khi em gạt bỏ bao nhiêu tự trọng để cố chấp yêu người, người lại không trân trọng?

Tại sao khi em can đảm bước gần người hơn, người luôn trốn tránh?

Tại sao khi em muốn cố gắng, cho em, cho người, cho chúng ta một cơ hội, người lại không cùng em cố gắng?

Tại sao khi em tự nhủ bản thân nhất định phải từ bỏ, người lại ban phát cho em chút quan tâm ít ỏi để em tự hi vọng rồi tuyệt vọng?

Tại sao vậy? Tại sao cứ dày vò em như vậy?

Có thể em là người người muốn yêu cũng không yêu được. Em cũng tự nói với mình rằng, không yêu em không phải lỗi của người. Chuyện tình cảm không thể cưỡng cầu, chỉ đơn giản là người không thuộc về em, thế thôi.

Người biết yêu đơn phương một người đau đớn thế nào không?

Em mệt mỏi lắm, người ạ! Em không rõ bản thân đang cố gắng cho thứ gì nữa. Biết rõ người không thuộc về em, biết rõ dù có làm gì cũng không thế khiến trái tim người rung động, biết rõ bản thân nên buông bỏ đi thôi. Nhưng...

Em muốn từ bỏ nhưng em không nỡ để người lại một mình, dù người chưa bao giờ cần đến sự hiện diện của em. Em sợ khi người tổn thương, sẽ không có ai đó vỗ về, em sợ cuối đường không có ai sẵn sàng đợi người... Em sợ mọi thứ sẽ đè nặng lên đôi vai hao gầy của người con trai em yêu.

Rồi sẽ đến một ngày em đi qua người mà không còn vướng bận gì nữa. Em hứa đấy! Chỉ là đôi khi em vẫn đau lòng khi nghĩ về cuộc sống sau này không còn sự hiện diện của người nữa. Những con đường, góc phố, hàng cây... tất cả đều khiến em nhớ đến người, nhớ da diết. Em thật sự đã muốn ở bên người cả đời, muốn là người nắm tay người đi qua những hanh hao mỏi mệt, muốn chia sớt nặng nhọc trên vai người gánh vác.

Nhưng em hiểu rồi, người vĩnh viễn không cần đến em. Nếu người yêu em, ngay từ đầu đã không để em phải chịu đựng nhiều đến thế.

Không phải em cố chấp không chịu từ bỏ mà là không biết từ bỏ người từ đâu? Giá như em biết em đã thương người như thế nào thì có lẽ từ bỏ người cũng sẽ dễ dàng hơn.

Người biết không, yêu đơn phương một người là loại tình cảm đẹp lắm, nhưng cũng đau đớn lắm.

Ngay từ đầu em đã thua, thua toàn diện, em rung động trước nghĩa là em thua rồi. Người ạ, em phải từ bỏ người rồi, phải không?

Ngày đăng: 20/03/2016
Người đăng: Hà Hà
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Gia vị người Thái Tây Bắc
My Nemo
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage