Gửi bài:

Thương nhau xin đừng để đó

Nhưng anh ơi, ở bên anh, em cũng cần cho mình một danh phận. Em không muốn chúng ta cứ mãi là một-mối-quan-hệ-không-tên. Nếu có thương em, thì xin anh đừng im lặng mãi, chúng ta hãy thử một lần nói ra hết lòng mình, được không anh?

***

Gặp nhau giữa muôn vàn ngã rẽ của cuộc đời, hai con người, hai đường thẳng song song và tách biệt bỗng dưng tìm được điểm giao. Để rồi kể từ đó, chúng ta đi bên đời nhau.

Tình yêu đôi khi đơn giản lắm, không cần anh phải mặc sơ mi trắng, không cần anh phải xuất hiện trước mặt em trong một ngày nắng đẹp, anh chỉ là anh, đơn giản là người mà em thương.

thuong-nhau-xin-dung-de-do

Em thương lúc anh càm ràm vì em luôn trễ giờ hẹn, nhưng vẫn sẵn sàng chở em đi bất cứ đâu em muốn.

Em thương đôi mắt đỏ hoe, thương khuôn mặt tái mét của anh khi anh đứng chờ để đón em ở chỗ làm giữa trời đông lạnh lẽo.

Em thương cái bóng lưng to oành, luôn cho em làm chỗ dựa mỗi khi em cần, thương cả đôi vai to gầy mà ấm áp của anh.

Em còn thương cả ánh mắt, cả nụ cười, cả đôi tay trìu mến, cả sự ân cần mà anh luôn đặc biệt dành cho em.

Em thương anh, thương mọi thứ, ở anh...

Dù cho một ai đó đôi lần tỏ rõ tâm tư cùng em, dù cho một ai đó luôn quan tâm, săn đón em mỗi ngày, thì anh ơi, trái tim em vẫn chỉ vẹn nguyên hướng về anh.

Nhưng anh ơi, ở bên anh, em cũng cần cho mình một danh phận. Em không muốn chúng ta cứ mãi là một-mối-quan-hệ-không-tên. Nếu có thương em, thì xin anh đừng im lặng mãi, chúng ta hãy thử một lần nói ra hết lòng mình, được không anh?

Tình yêu, là anh ở đó, em ở đó, chúng ta ở cạnh nhau, cùng khóc, cùng cười, cùng nhau đi qua những thăng trầm phía trước. Vậy nên, nếu có thể gặp được người đó, hãy can đảm giữ lại bên mình. Em của hôm nay, sẽ mạnh mẽ để tỏ bày.

Bởi vì cuộc đời dài rộng lắm, bước hết đoạn đường này, biết đâu chúng ta phải chia xa tại một ngã rẽ khác. Xin có thương nhau, thì cũng đừng để đó, đừng để duyên số trôi qua trong nuối tiếc, anh nhé!

NV

Ngày đăng: 30/03/2016
Người đăng: Ngoc Vu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Tôi là Beto
 

Các bậc cao tuổi thường nghĩ chán rồi mới làm. Cũng có thể nghĩ chán rồi chả thèm làm gì hết. Còn ở tuổi của hắn, và của tôi nữa, muốn làm gì là làm ngay. Rồi sau đó mới ngồi ngẫm nghĩ tại sao mình lại làm thế, thường là trong đớn đau và dằn vặt. Để rồi lại quên rất nhanh, thiệt là may. Vì đó là tính bồng bột, người ta nói thế và tôi cũng tin như thế. Cũng như tôi tin rằng đó không chỉ là tính cách của tuổi trẻ, mà còn là phẩm chất của các nhà thơ và các nhà cách mạng

Tôi là Bêtô (Nguyễn Nhật Ánh)

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage