Gửi bài:

10 điều khác nhau khi yêu và đã cưới

nên nhớ tình yêu là vĩnh cửu nhưng chưa chắc là tất cả...

***

1. Ngày 20/10, 8/3:

Khi yêu vào ngày này đa số nàng rất hào hứng vì chắc hẳn đang chờ đợi chàng tặng hoa hay các món quà bí mật trong niềm hạnh phúc còn khi đã cưới các bà vợ thì chờ chồng về ăn cơm, chờ xem có nhớ ngày gì không và có khi là chờ trong tuyệt vọng khi nhận được các câu trả lời "anh đi liên hoan với công ty về muộn, em cầm hết tiền của anh nên tự mua quà cho mình đi,vợ cho anh tiền góp tiền liên hoan của công ty 20/10, tối nay anh tặng hoa như mọi ngày cho em,anh đi uống nước với hội bạn " ....

Chưa chắc những người đàn ông đó xấu nhưng vì họ vô tâm thôi, có người còn chúc mừng đồng nghiệp nữ ở cơ quan chỗ làm cũng mọi người theo phong trào mà quên mất chính người phụ nữ của cuộc đời họ.

10-dieu-khac-nhau-khi-yeu-va-da-cuoi

2. Khi yêu các cô nàng thường hỏi các chàng trai '"anh có yêu em không, có nhiều không, có thật không?", khi đã là vợ đâu có nhiều thời gian để hỏi thay vào đó "anh có ăn cơm ở nhà không, có đón con được không, ....?"

3. Vào ngày sinh nhật:

Khi yêu chàng tìm mọi cách tạo bất ngờ cho nàng, vắt óc ghĩ các món quà độc đáo lãng mạn và chỉ muốn ở riêng hai người. Khi lấy nhau rồi, chàng quên, không nhớ ngày, quà cáp làm gì, thực tế chút gọi đám bạn của chàng đi ăn nhậu bét nhè mượn cớ sinh nhật vợ, cho có lý do để nhậu, hay có chàng vô tâm hơn chẳng nhớ gì ngày đó còn cãi nhau với vợ. E hèm......

4. Khi yêu: em khóc, "cứ tựa vào vai anh, anh xin lỗi, anh sai rồi". Khi lấy nhau rồi thì "im đi,nín đi, khóc hoài à, chỉ biết khóc thôi à," hoặc thái độ nhẹ nhất là bỏ đi chỗ khác.

5. Ngày yêu lúc nào chàng cũng rủ nàng đi chơi đi du lịch, hay đi liên hoan giới thiệu với bạn bè, thậm chí đi nhậu cùng... Khi cưới rồi thì "vợ ở nhà trông con đi, toàn đàn ông đi làm gì" hoặc đang đi cùng cũng đuổi khéo "vợ cho con về trước đi không muộn anh về sau", vì còn đi ca 2, ca 3 cho tiện mà.

6. Khi đang yêu nàng mặc gì chàng cũng khen đẹp; khi lấy rồi có người còn không quan tâm vợ mặc gì, hay không biết bộ nào vợ mới mua luôn. Có người vợ mặc đẹp còn hỏi đi đâu, ghen tuông vớ vẩn.

7. Buổi tối: khi yêu trước lúc đi ngủ tin nhắn reo "chúc em yêu ngủ ngon"; khi lấy nhau về thì tối đến bên cạnh mùi bia rượu nồng nặc quay lưng lại ngủ không biết gì.

8. Khi yêu bố mẹ người yêu là nhất, là mục tiêu chinh phục đầu tiên, khi lấy nhau rồi: "bố mẹ vợ chỉ bênh con gái thôi, bố mẹ nói gì cũng chỉ là bênh vợ thôi".

9. Khi yêu nàng nhìn chàng cười tủm khi cảm giác chàng ngây ngô ngốc nghếch đáng yêu, chàng hạnh phúc xoa đầu ngại ngùng. Khi lấy nhau rồi vợ cười thì chồng lại bảo "cô xem thường tôi quá, cô cười đểu tôi à, đúng là đàn bà không biết gì"....

10. Khi yêu hôn nàng chàng say đắm hạnh phúc muốn ngày nào cũng gặp nàng; khi lấy được nàng rồi chàng đi nhiều hơn là ở nhà vì gặp nhiều thấy chán, hôn cũng thấy nhạt, rượu vào là muốn đi chơi không về ,.....

Tất nhiên là trong cuộc sống không phải ai cũng gặp phải những người chồng vô tâm như thế, nhưng đa số khi yêu người đàn ông chỉ biết chìm đắm vào tình yêu mà quên đi mọi thứ, còn khi đã có gia đình họ có nhiều nỗi lo và áp lực công việc nhiều hơn mà đã vô tình quên đi câu nói "anh sẽ chăm sóc em cả đời" với người phụ nữ của cuộc đời họ thay vào đó là ý nghĩ trách nhiệm trên vai họ.

Những ai đang yêu đang chìm đắm trong men say tình ái, thì hãy cứ yêu đi và nên nhớ tình yêu là vĩnh cửu nhưng chưa chắc là tất cả, mà tình yêu thật sự là sự hy sinh vì người mình yêu mới chính là tình yêu đích thực.

Ngày đăng: 25/10/2016
Người đăng: NGUYỄN THỊ HÒA
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
John F. Kennedy pray to be stronger men
 

Do not pray for easy lives. Pray to be stronger men.

John F. Kennedy

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage