Gửi bài:

Sẽ có một người yêu em như thế

chỉ đáng tiếc là người đó sẽ mãi mãi chẳng là anh...

***

se-co-mot-nguoi-yeu-em-nhu-the

Rồi sẽ có một người yêu em như thế...

Đó sẽ không phải là người mà em yêu nhất nhưng là hợp lí, là đúng thời điểm.Một chàng trai chấp nhận cùng em làm những việc nông nổi, cùng trải qua tuổi thanh xuân đầy nhiệt huyết, cùng ngắm nhìn nhau trưởng thành, nắm tay nhau đi qua mọi con phố, mọi quán xá ven đường. Mỗi sớm người ấy sẽ cùng em nhâm nhi tách trà hay một ly cafe sữa ngọt thơm béo ngậy, cùng trải nghiệm, cùng sống vì cả hai...

Rồi sẽ có một người yêu em như thế...

Một người có thể chấp nhận một trái tim đầy thương tổn sau những năm tháng yêu người vội vã, lặng lẽ từng chút từng chút vá lành trái tim ấy. Một người sẽ cùng em hoàn thiện ước mơ dang dở thay vì những lời hứa xuông rằng sau này sẽ làm cho em tất cả như anh đã từng. Người ấy sẽ chấp nhận cái tính trẻ con, hay mè nheo đầy phiền phức, sẽ không vì em ngốc nghếch mà chán ghét, bỏ rơi em.

Em sẽ không đòi hỏi nhiều nữa, không bắt người ấy phải nói yêu em mỗi ngày, không cần người ấy trao ngàn lời yêu thương như những tháng ngày non trẻ vô tư nữa. Em chỉ cần một người thấu hiểu, một người quan tâm. Như vậy thì có cách xa nghìn trùng cũng như đang kề bên cạnh. Người ấy sẽ không vì những lần giận dỗi của em mà buông tay vứt bỏ, người ấy sẽ ôm chặt lấy em, chịu trách nhiệm và đối tốt với em cả đời.

Rồi người ấy sẽ chịu lấy em, khoác lên người em bộ váy cô dâu và mang hết tình cảm của mình đặt vào nụ hôn ngọt ngào trong lễ đường trước con mắt của bao nhiêu con người. Không một lời hứa hẹn nhưng sẽ tự biết mình phải chịu trách nhiệm với em cả đời. Mỗi lần em giận dỗi, dù là em sai anh ấy sẽ xuống nước nhường nhịn em, không trách móc, không im lặng, chờ đợi đến khi em thôi giận dỗi, giảng giải cho em hiểu rồi lại ôm em trong vòng tay, áp đầu em vào bờ ngực vững chắc, nhẹ nhàng nói :" Ngoan, anh thương !!!". Dù em biết là mình sai, nhưng trong lúc nóng giận không thể kiềm chế bản thân, em cần một người bao dung như thế, bắc cho cả hai một cái thang hòa giải, chỉ như vậy có lẽ cả đời sẽ chẳng xa nhau được.

Anh ấy không cần có quá nhiều tiền nhưng sẽ vui vẻ chi trả mọi khoản tiền cho em. Anh ấy sẽ không kì kèo, đôi co với em về chuyện tiền bạc, sẽ không mang tiền bạc ra làm đề tài cãi vã của cả hai. Sau này dù cuộc đời có nhiều chông chênh, người ấy sẽ cùng em gánh chịu, cùng em đối mặt. Mặc kệ gặp phải chuyện gì, có người đó ở bên, giông bão cũng hóa bình yên....

Anh à ! Sẽ có một người yêu em như thế, chỉ đáng tiếc là người đó sẽ mãi mãi chẳng là anh...

"Tôi muốn yêu một người thật lâu

Chung tán ô che đầu

Đi qua ngàn giông bão

Không ai hứa hẹn về mãi mãi

Mà mỗi người đều kiên trì vì hạnh phúc cả hai..."(st)

#LP

 

Ngày đăng: 23/04/2017
Người đăng: Nguyễn Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
Ở đây bán cà phê ngon hơn người yêu cũ của bạn
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage