Gửi bài:

Mình là gì của nhau vậy anh?

Trên đời này đáng thương nhất không phải là tình yêu đơn phương, cũng không phải là tình yêu gặp muôn trùng sóng gió cách trở mà chính là khi rơi vào một mối quan hệ không rõ ràng!

***

minh-la-gi-cua-nhau-vay-anh

Là những mối quan hệ không thể nào gọi tên, chẳng phải người yêu mà cũng chẳng giống người bạn cứ thế thôi bên nhau những lúc thiếu vắng, cô đơn, những buổi hẹn hò chẳng đúng nghĩa, đôi khi là cả những cái nắm tay trong im lặng, những cái ôm trong bóng tối, rồi vô tình tuột ra bỗng thấy bơ vơ, hụt hẫng...

Là chẳng ai cho ai một danh phận rõ ràng. Đôi khi muốn ghen đấy, muốn kiểm soát xem người ta đi đâu làm gì thế nhưng chợt nhớ ra là: "ta chẳng là gì của nhau"

Là nhiều khi không hiểu tại sao mình lại khóc, những hờn ghen vô cớ cứ đến rồi đi trong phút chốc khi ta ý thức được rằng chẳng là gì của nhau.

Là những lúc nhớ rất nhớ, là những khi hụt hẫng khi hàng tuần liền chẳng ai nói với ai câu nào. Cứ lặng lẽ chờ một cái nick sáng đèn, chờ để biết thế thôi rằng người ta còn tồn tại, chờ để thấm cảm giác người ta còn bận rộn với những mối quan hệ có tên khác mà không phải là mình...

Là chỉ theo dõi người ấy một cách thầm lặng qua những stt, cmt của người ấy với bạn bè để biết rằng người ấy vẫn vui sống với nhiều mối quan hệ ngoài kia. Còn ta lại nhoi nhói trong tim khi đọc những dòng chữ ấy và tưởng tượng nó dành cho ai kia chẳng phải là ta...

Là những cuộc hẹn vội vàng "Rảnh không đi chơi nhé!" không đầu không cuối. Vòng quanh những con phố quanh co vắng lặng, không điểm dừng chỉ biết cứ đi thôi bởi điểm đến nào cũng xa vời vợi, chẳng cần nghĩ đến ngày mai và cũng không thể nào nghĩ được. Bởi làm gì có tên cho mối quan hệ này...

Dẫu là kỉ niệm cũng chẳng thể nào gọi tên, nhớ về nhau hay nhớ về những điều đã có với nhau, chẳng cần biết chỉ cần biết đôi khi là nhớ rất nhớ đến vô cùng, nhớ đến điên dại.

Là lúc thôi không phải nghĩ đến những thứ xa xôi không hề biết và chỉ cần sống cho hiện tại, hạnh phúc tạm thời đơn giản thế thôi...

Thế nhưng cơn mơ nào cũng sẽ đến lúc tỉnh. Sẽ đến một ngày mỗi bên tìm được mối quan hệ có thể gọi tên của riêng mình. Sẽ đến một ngày xa nhau trong im lặng, vì chúng ta có tư cách gì đâu mà cho nhau một lời dẫu là kết thúc.

Dẫu lúc bắt đầu biết là đáng thương đến vậy, thế nhưng nếu được lựa chọn vẫn cứ bước đến bên cuộc đời nhau. Hạnh phúc dù chỉ là một giây vẫn cứ là hạnh phúc cần gì phải gọi tên phải không anh...

NV

Ngày đăng: 08/07/2017
Người đăng: Ngoc Vu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Mật ong rừng chuẩn thơm ngon sạch của Điện Biên
Ốc sên chạy - quote
 

Ốc sên vác trên mình chiếc vỏ nặng nề, lê từng bước, từng bước về phía trước. Dù gian khổ thế nào nó cũng không muốn từ bỏ, bởi chiếc vỏ ấy đã gắn chặt với cuộc đời nó. Cũng như mỗi người chúng ta đều là một phần cuộc sống của một người nào đó, ở tận sâu trong trái tim, không thể tách rời

Ốc sên chạy - Điệp Chi Linh

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage