Gửi bài:

Yêu xa

Yêu xa khó lắm

Yêu xa nhớ lắm

Yêu xa cô đơn nhiều lắm

(Gửi anh xa nhớ – Bích Phương)

Yêu xa là tình yêu khó nhất nhưng nó cũng là tình yêu sâu đậm nhất bởi vì hai người đã cùng nhau nếm trải những mùi vị đắng cay của sóng gió cuộc đời.

***

yeu-xa

Yêu xa là những nỗi nhớ mong thao thức đêm dài. Đêm đến là cứ nhớ người phương xa, nhớ dòng tin nhắn chúc ngủ ngon, nhớ cuộc điện thoại hỏi ngủ chưa, nhớ giọng nói ai kia da diết.

Yêu xa là những lúc cô đơn hiu quạnh muốn gọi ai đó đến ngay bên cạnh nhưng đó chỉ là mơ ước mà thôi.

Yêu xa là những khi đi trên con đường quen thuộc nhìn các đôi họ nói cười, ăn uống cùng nhau, chăm sóc nhau hay là những cử chỉ âu yếm thân mật mà lòng tủi thân vô cùng.

Yêu xa là đôi lúc lại thèm cái ôm của ai đó từ phía sau, thèm cái bờ vai ấm áp ấy mỗi khi đông về. Và thèm được chui vào lòng ai đó như con mèo ngoan muốn được chủ sưởi ấm, chăm sóc.

Yêu xa là những lần hẹn hò trên điện thoại, máy tính. Dù chỉ được ngắm nhìn qua cái mặt phẳng màn hình thôi nhưng lòng đã đủ hạnh phúc và bình yên lắm rồi. Đôi khi sự nhớ thương lấn ép cả lí trí mà ước rằng cái mặt phẳng màn hình là cánh cửa thần kì như trong hoạt hình Đoremon để có thể đến bên cạnh người ấy dù chỉ là một khoảng thời gian rất ngắn.

Yêu xa là những lúc nông nổi cải vả chỉ vì không nhắn tin, điện thoại,..dẫn đến không nói chuyện với nhau hai, ba ngày nhưng rồi vì tình yêu gương vỡ lại lành. Sức mạnh của tình yêu thật gê gớm, nó phá vỡ cả vòng vây ngăn cách giữa hai trái tim đang cùng nhịp đập dù cả hai đang ở nơi rất xa.

Yêu xa là những lúc vui lúc buồn chỉ biết nhìn vào tấm ảnh mà hai đứa chụp chung là con tim đã an yên lắm rồi. Hình như gương mặt của của người ấy trong tấm ảnh có một cái sức mạnh nào đó làm vơi đi những cảm xúc hỗn độn và cái cảm giác an toàn lại chiếm hết con tim.

Yêu xa là chẳng dám nghỉ ta sẽ gặp nhau thế nào, cảm xúc của ta sẽ ra sao,... vì chỉ sợ nếu ngày ấy không đến không làm tim ta đau.

Yêu xa là chỉ yêu bằng niềm tin. Khi mới xa nhau thì niềm tin đối với nhau thì rất mạnh mẽ nhưng rồi niềm tin dần nhạt màu theo thời gian. Rồi có những lúc những câu hỏi kì quặc cứ xuất hiện 'Anh/em đang làm gì, ở đâu, đang ở bên cạnh ai...?' Những lúc như thế chỉ cần một câu nói ngọt ngào của người kia thì niềm hạnh phúc bỗng trào dâng. Tự nhủ với bản thân phải bỏ cái suy nghĩ vớ vẩn ấy thôi, phải tin vào tình yêu, tin vào người mình yêu. Chỉ có niềm tin là thứ duy nhất để hai trái tim thấu hiểu nhau và xích lại gần nhau hơn.

Yêu đã khó, yêu xa lại càng khó hơn. Vậy nên hãy cố gắng nuôi dưỡng tình yêu phương xa của mình dù khoảng cách có xa xôi đi nữa thì sau tất cả hai trái tim sẽ vẫn hướng về nhau và mãi mãi bên nhau.

Ngày đăng: 04/08/2017
Người đăng: Vy Trương
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Gia vị người Thái Tây Bắc
Những người không có kỷ luật là nô lệ của cảm xúc, dục vọng và đam mê
 

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage