Gửi bài:

Khi em yêu một người ở xa

Vài trăm kilômet đâu có là gì phải không anh? Âu cũng chỉ là những cách xa về địa lý. Chỉ cần trái tim anh và em hướng về nhau, thì khoảng cách ấy đâu có nghĩa lý gì. Em sẽ vẫn yêu, mãi yêu và giữ gìn tình yêu ấy.

***

khi-em-yeu-mot-nguoi-o-xa

Yêu xa.

Đã có lần em nức nở khóc vì nhớ anh. Em thấy mình thật tội nghiệp khi yêu anh mà không thể được gặp anh một lần. Anh vẫn luôn dặn em phải tin tưởng anh, rằng anh luôn chân thành và yêu em thực sự. Nhưng anh biết không, khoảng cách địa lý đã nhiều lần làm em bực dọc, làm em nản chí muốn mình buông tay. Nếu không nhờ con tim em ngày đêm vẫn thổn thức vì nhớ, vì yêu anh thì có lẽ em đã là kẻ thất bại trong cuộc yêu xa.

Yêu xa.

Đã có lần giận dỗi em im lặng, để cho anh biết cảm giác lo lắng và chờ đợi đáng thương tới mức nào, nhưng rồi cũng thua cuộc mà nói trò chuyện như chưa có gì, nỗi nhớ và tình yêu thương đã rũ bỏ tât cả . Những lần hò hẹn của anh và em, không phải là những buổi chiều cafe đầy nắng, không phải là những tối đi dạo giữa phố phường tấp nập. Đơn giản chỉ là những cuộc điện thoại kéo dài cả hơn tiếng, là những tin nhắn đến mỗi buổi tối, là những lần online quên cả giờ giấc. Nếu không nhờ những xúc cảm mãnh liệt em có thì chắc có lẽ không ít lần em đành lòng từ bỏ cuộc yêu xa.

Khi yêu một người ở xa, em cũng ghen lắm với những đứa bạn hàng ngày vẫn cùng người yêu hò hẹn. Nhiều lúc trẻ con, em ghen cả với gió vì gió được quấn quýt bên anh. Nhưng tình yêu trong xa cách ấy cũng thật diệu kỳ, em cảm nhận được trong gió có tiếng anh cười, có lời anh nói và cả những ấm áp từ anh.

Khi yêu một người ở xa, em tủi thân lắm những khi cần một bờ vai để nương tựa, những khi cần một bàn tay để lau nước mắt. Những người đi về trên đường nhỏ, có đôi lần họ nhìn em trong bộ dạng nước mắt giàn giụa, bật khóc vì ngóng trông anh. Nhưng tình yêu trong mong mỏi ấy cũng thật lạ lùng, nó khiến em hiểu thêm ý nghĩa của những phút đợi chờ, biết trân trọng thêm những lần được gần kề bên anh, dù khoảng cách là rất xa.

Khi em yêu một người ở xa, cuộc sống vắng anh dạy em phải mạnh mẽ, phải bản lĩnh để vượt qua tình cảm từ những người đến sau. Lẽ ra em không nên trách giận, không nên nhõng nhẽo như thế phải không anh? Vì chắc chắn anh cũng có những cảm xúc giống em. Nếu so sánh chuyện tình yêu của em với nhiều cô gái khác, chẳng phải em vẫn còn may mắn đấy sao. Vì em còn có một người để chờ đợi, còn có một tình yêu để hy vọng.

Yêu xa.

Em tự tiếp sức trái tim mình bằng sự lạc quan, niềm tin và chia sẻ.

Trái tim em vẫn gọi tên anh mỗi lúc buồn, vui, hờn, giận. Mỗi đêm, nó thổn thức vì nhớ anh, em lại giữ chặt lồng ngực cho những nhịp đập thôi bồi hồi.

Vài trăm kilômet đâu có là gì phải không anh? Âu cũng chỉ là những cách xa về địa lý. Chỉ cần trái tim anh và em hướng về nhau, thì khoảng cách ấy đâu có nghĩa lý gì. Em sẽ vẫn yêu, mãi yêu và giữ gìn tình yêu ấy.

Yêu xa.

Nhưng hai con tim vẫn luôn thật gần...

Sugar & Salt

Ngày đăng: 09/10/2017
Người đăng: Đào Phương
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên
Tôi là Beto
 

Các bậc cao tuổi thường nghĩ chán rồi mới làm. Cũng có thể nghĩ chán rồi chả thèm làm gì hết. Còn ở tuổi của hắn, và của tôi nữa, muốn làm gì là làm ngay. Rồi sau đó mới ngồi ngẫm nghĩ tại sao mình lại làm thế, thường là trong đớn đau và dằn vặt. Để rồi lại quên rất nhanh, thiệt là may. Vì đó là tính bồng bột, người ta nói thế và tôi cũng tin như thế. Cũng như tôi tin rằng đó không chỉ là tính cách của tuổi trẻ, mà còn là phẩm chất của các nhà thơ và các nhà cách mạng

Tôi là Bêtô (Nguyễn Nhật Ánh)

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage