Gửi bài:

Yêu người không lấp lánh

Đàn bà kiêu hãnh và tự trọng, phải là người chỉ chấp nhận mình là duy nhất trong mắt người đàn ông của mình. Nên việc yêu người kém mình về sự nghiệp, thua sút mình về tài chính là điều vô cùng hấp dẫn, miễn anh ấy là người tốt và chân thật với tình yêu.

***

yeu-nguoi-khong-lap-lanh

Yêu người đàn ông bình thường có gì thú vị hơn người đàn ông tỏa ánh hào quang? Có chứ, chúng ta sẽ luôn có thứ tình cảm trân trọng, nâng niu và ngưỡng mộ, điều rất khó tìm thấy ở người đàn ông thành đạt. Vì không có quá nhiều công việc, tiền bạc và những mối quan hệ, đàn ông bình thường có nhiều thời gian dành cho tình yêu. Họ không viện cớ gặp đối tác, không bận họp liên miên, không thường xuyên về trễ. Họ không bỏ chúng ta trong căn nhà rộng thênh thang, nhưng lạnh ngắt bởi thiếu hơi ấm đàn ông. Họ không có tiền đưa chúng ta đi ăn ở những nơi sang trọng, nhưng chúng ta thường xuyên có những bữa tối ấm áp với anh đầu bếp nhễ nhại mồ hôi, tự tay làm những món mình yêu thích.

Đàn ông bình thường có đời sống bình yên. Họ không đủ tiền cho chúng ta những lãng mạn xa hoa, như du lịch, shopping, nhưng chúng ta có những chăm sóc nhẹ nhàng. Chúng ta sẽ không ngại gọi anh ta đem sửa chiếc xe xẹp bánh, mắc lại chiếc bóng đèn, phụ bạn dọn căn gác xép. Những điều nhỏ nhặt dễ thương đó, xin chúng ta đừng mong có ở người đàn ông sáng giá. Bởi anh ta sẽ đặt lên bàn cân một cách tàn nhẫn: "Thời gian làm những việc vặt với em, anh có thể kiếm đủ tiền thuê 1.000 người làm công việc đó".

Vì không quá tài giỏi, đàn ông bình thường ít gia trưởng. Họ ít khi cản trở đường công danh của người yêu hay vợ, cho dù họ sẽ không tránh khỏi cảm giác chạnh lòng khi nghĩ về mình. Những lúc đó, chúng ta đừng vênh vang, đừng so sánh vị trí họ với người yêu, chồng của cô bạn, đừng nghĩ về chiếc túi LV, Chanel mà cô hàng xóm vừa được chồng mua. Hãy nhớ về những ưu điểm, những sẻ chia nho nhỏ, những nỗ lực dễ thương mà đàn ông thành đạt không bao giờ có. Suy cho cùng, chính vì xã hội này có những phụ nữ tham vọng, lấy đi thành công của những đàn ông bình thường, nên chúng ta cần phải trả lại cho họ một thứ khác, đó là tình yêu.

Đàn ông bình thường không có quá nhiều lựa chọn, nên chúng ta hãy tự tin mình là người đàn bà duy nhất, và anh ấy là người đàn ông của riêng mình. Những cô gái vượt trội về nhan sắc đã mải mê chạy theo những người đàn ông lấp lánh, đã không bao giờ để mắt đến họ - kho báu ngay sau lưng mình. Còn chúng ta, những đàn bà khôn ngoan, hãy dừng lại và tìm thấy sự tuyệt vời ở họ, nắm tay họ và giữ họ lại trong đời.

Người đàn ông bình thường rất dễ tìm thấy trong đời. Họ có thể là anh hàng xóm, là chàng đồng nghiệp, là người đồng hương, là bạn thân thời đại học,... Tóm lại, họ là cộng đồng vô cùng rộng lớn, dõi mắt theo chúng ta, chờ đợi chúng ta. Chỉ cần nhìn quanh hay cúi xuống một chút, chúng ta sẽ thấy họ. Đừng nhìn lên mãi về phía những người đàn ông lấp lánh trên đỉnh của kim tự tháp, rồi đợi ánh sáo hạnh phúc ấy rơi trúng mình. Người ta vẫn nói "hạnh phúc trong tầm tay", chỉ có điều chúng ta có chịu dang tay xuống hay không, hay cứ mải miết rướn người lên, với tay hoài mà không tới?

Sưu tầm

(Có ai biết ai là tác giả bài này thì comment cho mình biết với nhé ^^ Thanks)

Ngày đăng: 09/10/2017
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
Đã rời xa
 

Giờ đây, cuối cùng tôi đã biết yêu, tiếc rằng em đã rời xa, đã mất hút trong biển người mênh mông...

Bên nhau trọn đời - Cố Mạn

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage