Gửi bài:

11 câu hỏi trước khi kết hôn

Hôn nhân sẽ tốt đẹp hơn, nếu giữa 2 bạn có sự thỏa thuận. Hôn nhân không phải là Sự đồng thuận trong suy nghĩ, quan điểm sẽ giúp đời sống hôn nhân của hai bạn không đi vào ngõ cụt. Trước khi kết hôn, hai bạn hãy cân nhắc và cùng thống nhất 11 điều sau đây để có quyết định đúng đắn cho tương lai nhé.

***

11-cau-hoi-truoc-khi-ket-hon

1. Hai bạn chia sẻ tín ngưỡng và các khía cạnh tinh thần như thế nào?

Điều này đặc biệt quan trọng khi hai bạn có tín ngưỡng khác nhau. Cho dù cùng một tín ngưỡng, hai bạn vẫn nên thảo luận với nhau về những giá trị tinh thần, niềm tin, cách tổ chức ngày lễ theo đúng phong tục tập quán...

2. Tổ chức tài chính gia đình thế nào?

Uống cà phê với bạn bè cũng báo cáo, tặng quà cho cô bạn thân thân cũng cần giải trình; hay tài khoản ai người nấy giữ, chỉ trích ra một ít góp chung? Dù thế nào, cả hai cũng cần nghĩ đến một quỹ chung cho gia đình những khi "trái gió trở trời" (ốm đau, bệnh tật, có chuyện đột xuất cần giải quyết...) và thực hiện điều này thật nghiêm túc.

3. Hai bạn muốn sống ở đâu?

Đây là vấn đề quan trọng mà bạn và chàng cần thảo luận đấy. Đặc biệt là khi nàng là con một và gia đình không muốn xa con, còn chàng thì sợ mang tiếng ở rể... hoặc các tình huống tương tự.

4. Hôn lễ sẽ diễn ra thế nào?

Vì đây là một ngày trọng đại nên nhiều người muốn tổ chức sao cho thật vẻ vang, hoành tráng mà không nghĩ đến những vấn đề phát sinh khác. Thế nên bạn không thể bỏ qua việc thống nhất về cung cách tổ chức, chi phí, số lượng khách mời; tránh trường hợp một trong hai cảm thấy không bằng lòng trong lễ cưới, chỉ chờ kết thúc buổi tiệc để "nói cho ra nhẽ".

5. Vai trò của gia đình hai bên đối với hôn nhân của bạn

Có thể bạn thích thường xuyên về thăm bố mẹ nhiều lần trong tuần, còn người ấy chỉ muốn thăm vào những dịp lễ đặc biệt. Cần lưu tâm đến vấn đề này và trao đổi trước với nhau. Điều này cần đến sự tế nhị.

6. Dự định con cái

Hãy luôn thận trọng trong việc lập kế hoạch cho việc có con. Không thể để vì có con mà vợ chồng đâm ra cãi cọ thường xuyên, chỉ vì kinh tế bị thu hẹp lại. Rồi việc giáo dục sẽ ra sao, hai bạn có đồng lòng với nhau hay không?

7. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình

Bạn có thói quen làm việc đến kiệt sức trong khi người bạn đời muốn bạn dành cho gia đình nhiều thời gian hơn, thế là "có chuyện". Hay chàng thích thăng tiến, nhưng bạn chỉ muốn cuộc sống yên bình, không nhiều sóng gió, thế là cãi vã. Do vậy, nói trước với nhau về đặc thù công việc để cùng tìm hướng cân bằng với cuộc sống chung, sẽ tốt hơn cho tình cảm vợ chồng sau này, tránh được nhiều đổ vỡ không đáng có.

8. Các mối q.u.a.n h.ệ giao tiếp

Không ít người chồng/ vợ vì quá yêu mà dẫn đến tính chiếm hữu độc tôn. Tuy nhiên, các mối q.u.a.n h.ệ bạn bè là cần phải có để cân bằng cuộc sống. Hãy nói cho bạn đời hiểu rõ hơn về những bạn bè, đồng nghiệp thân thiết của bạn. Mặt khác, nên hạn chế thân mật với bạn bè khác giới.

9. Sự hòa hợp về mặt t.ì.n.h d.ụ.c

Tình dục là vấn đề nhạy cảm khi bàn luận công khai, nhưng khi hai bạn đã sắp kết hôn, thì không nên mắc cỡ nữa. Ví dụ: bạn thích một tuần "thăng hoa" 3 hay 4 lần, nhưng "đối tác" chỉ muốn 3 lần... một th.á.n.g, thì giường ngủ lúc này không còn ấm áp nữa mà đã hóa lạnh lẽo. Nên trao đổi cởi mở với nhau về nhu cầu tế nhị này. Xét cho cùng, mối q.u.a.n h.ệ vợ chồng có hạnh phúc hay không không chỉ là hòa hợp về mặt tình cảm mà còn cả về mặt t.ì.n.h d.ụ.c nữa.

10. Chia sẻ việc nhà

Hai bạn có những phương án sau:
- Thuê người giúp việc nếu cả hai đều không muốn làm việc nhà.
- Chấp nhận là người làm 90% những việc lặt vặt trong nhà.
- Trao đổi cùng chồng/vợ của bạn về tầm quan trọng của chuyện chia sẻ công việc nhà.

Đây là một trong những vấn đề "nhỏ mà không nhỏ" chút nào và cần thỏa thuận trước khi bạn ký vào giấy đăng ký kết hôn.

11. Thời gian rảnh rỗi dành cho nhau

- Chồng/vợ tương lai của bạn thích làm gì lúc rảnh rỗi?
- Anh ấy/cô ấy có xem trọng thời gian hai người ở bên nhau hay không?
- Anh ấy/cô ấy xem trọng bạn hơn hay công việc hơn?

Nếu không bàn về vấn đề này trước khi cưới, bạn có thể sẽ cảm thấy bực mình vì chồng/vợ bạn dành quá nhiều thời gian cho bạn bè cũ, họ hàng hay cho những sở thích riêng của anh ấy/cô ấy.

 

Ngày đăng: 01/03/2018
Người đăng: Thư Tuyết Tiêu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín
Remote life
 

Giá như cuộc sống là một chiếc điều khiển từ xa....

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage