Gửi bài:

Đọc truyện ngắn hay về tình bạn

5 năm

5 năm

Có người từng nói với tôi rằng tình đầu là tình để nhớ. Nó lãng mạn, nó đặc biệt với tất cả chúng ta, về cả cảm xúc lẫn xác thịt. Nó làm chúng ta sống dậy...
Lời ước hẹn quá khứ

Lời ước hẹn quá khứ

Tôi dụi mẩu thuốc lá vào cái gạt tàn, đẩy ghế đứng dậy. Bên ngoài, mưa đã tạnh. Tôi lấy cuốn nhật kí từ trong hộc bàn, bìa ngoài bằng da đen của nó đã sờn nhưng...
Phố ngàn lau

Phố ngàn lau

Phượng là chỗ dựa cho bé Út, cho cu Bin. Còn Phượng, Phượng sẽ dựa vào đâu khi mỏi mệt? (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện cuộc đời") *** Minh...
Chiếc mũ ca rô

Chiếc mũ ca rô

Hằng năm, cứ vào đầu tháng bảy, tôi lại bắt một chuyến tàu trở về quê hương. Trở về để tìm lại miền ký ức khó quên, một tuổi thơ với bao thăng trầm và viếng...
Lớp 11C ngày ấy

Lớp 11C ngày ấy

(Kính tặng cô giáo Nga) Suốt ba năm học cấp III dưới mái trường THPT thị xã Quảng Trị, chúng tôi may mắn được đón các thầy cô giáo về thực tập tại trường. Thầy...
5 giây

5 giây

Một ngày đông gió lạnh rít từng cơn, nơi đường phố đông người qua lại, cậu tiến về phía tôi, bất chợt trong vài giây ngắn ngủi như cánh hoa anh đào lìa khỏi cành,...
Như một cơn gió

Như một cơn gió

Thế giới này nhỏ bé lắm, chỉ cần xoay người một cái là bạn không ngờ rằng mình sẽ gặp được ai. Nhưng thế giới này cũng rộng lớn lắm, chỉ cần quay lưng... là...
Cô đơn để đổi lấy sự thanh thản

Cô đơn để đổi lấy sự thanh thản

Để tự giải thoát bản thân, bạn cần phải bước ra khỏi cái vòng luẩn quẩn ấy, tự mở rộng nhân sinh quan, thế giới quan của mình ra. Chấp nhận rằng mình cô độc,...
Cầu vồng khuyết

Cầu vồng khuyết

Hơn 11 năm em đồng hành cùng chị và gia đình, quãng đời 11 năm ý nghĩa và tươi đẹp. Giờ vắng em, chẳng còn ai quanh quẩn nhẹ nhàng bên chị mỗi buổi chiều tưới cây,...
Hoa chiều tím

Hoa chiều tím

Tôi thích con đường này không phải vì nó có hàng cây xanh thẳng tắp, mà là những hàng hoa chiều tím nở như chưa từng biết đến trần thế có bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông. Những...
Hồi ức mùa hè

Hồi ức mùa hè

Cơn gió tháng bảy chầm chậm thổi đến một cách lười biếng. Thời tiết mùa hè khiến cả mây cũng trở nên nóng bức. Hai giờ ba mươi phút chiều. Lớp học vắng tênh. Tôi...
Mùa rau đắng

Mùa rau đắng

Đời thiệt mắc cười, phải chi hồi xưa tôi nói thương con Mén sớm chút, thì chắc cũng đỡ tiếc hơn, có lần nào thấy nó kẹp cây kẹp kia lên đầu đâu, và cũng chưa...
Hàng rào

Hàng rào

Bố mẹ nó và bố mẹ cái P đều làm cùng trong nhà máy chè, mẹ nó làm ở phòng kế toán, còn mẹ cái P thì làm ở phòng tài vụ. Khi nhà nó chuyển về khu nhà tập thể dành...
Điều bí mật chỉ có bầu trời mới biết

Điều bí mật chỉ có bầu trời mới biết

Trên sân thượng, có ô cửa sổ nhỏ bằng gỗ cũ kỹ bị gãy mất một cánh và hai song sắt. Đó là vùng không gian bí mật kín kẽ và tĩnh lặng của tôi. Từ ô cửa nhìn...
Bạn cùng bàn - Tớ thích cậu

Bạn cùng bàn - Tớ thích cậu

Cuối hạ đầu thu cái thời tiết nóng nực khiến con người ta như chỉ muốn chui vào trong tủ lạnh mà ở luôn dần biến mất và thế vào đó là tiết trời mát mẻ, dễ...
Lời tỏ tình phút 89

Lời tỏ tình phút 89

Mặc cho đôi giày cao gót cản bước nhiều lắm, tôi cuối cùng cũng tới gần cậu. Tay tôi lần đầu tiên chạm vào bờ vai cậu. Cậu quay người lại nhìn tôi khó hiểu. -...