Gửi bài:

Bạn ảo

Dù họ chỉ là bạn ảo nhưng tình cảm của tôi và họ là thật.

***

ban-ao

Tôi vẫn nhớ hồi mà ngày nào tôi cũng dính vào máy tính mỗi khi tôi rảnh. Hồi ấy tôi chỉ là một thằng bé 10 tuổi nhưng tôi có thể nhận biết được ranh giới giữa thích và nghiện. Hồi ấy tôi chơi đủ thể loại Game Online. Nhưng tôi vẫn dành thật nhiều thời gian vào Gunny.

Tôi biết đến Gunny khi nó mới "ra đời". Năm ấy tôi lớp 2, một đứa bạn cùng lớp giới thiệu Game này cho tôi. Mới thời gian đầu vẫn là tân binh, tôi gần như không biết một cái gì. Cũng phải học lí thuyết, học kĩ năng và vận dụng kĩ thuật. Chẳng mấy tôi từ một Noob tiến lên một Pro.

Nhưng lí do tôi duy trì mãi một Game là vì ở đấy tôi có bạn, những người bạn ảo mà tôi không biết mặt họ ra sao, không biết cả tên thật là gì, tất cả những gì tôi biết là tên nhân vật của họ và họ rất tốt.

Sang lớp 3, tôi bỏ Gunny. Thời điểm ấy lớp tôi rủ nhau chơi mấy trò khác nên tôi cũng tham gia. Nếu tôi nhớ không nhầm thì tên Game ấy là Đảo Rồng. Game ấy cũng hay nhưng nó không có những chức năng như đồng hành cùng nhau, trò chuyện với nhau nên tôi chán ngay.

Gần hết lớp 4, một đứa cùng lớp rủ tôi chơi lại Gunny. Tôi nhận lời ngay vì Gunny là game mà tôi chơi giỏi nhất. Nhưng thằng bạn lại không chơi. Nó rủ tôi chơi sever liên cụm gà Bay-Boss. Ở đấy tôi quen được hai người mà sau này họ rất gắn bó với tôi.

Tôi đã làm quen được với Kiều (tên nhân vật) và anh JustMaried (tên nhân vật).

Nhân vật của anh Just khủng lắm nhưng anh ấy lại chịu chơi với một đứa yếu kém như tôi và thậm chí còn rất tốt. Cứ lúc nào rảnh là bọn tôi lại ngồi tán gẫu. Có anh trong Guild (nhóm) khiến Guild lúc nào cũng nhộn nhịp. Anh Just chín chắn lắm, người lớn lắm, tốt bụng cực kỳ nhưng không hiểu sao anh ấy lại đột nhiên Offline Vĩnh Viễn. Tôi đã mất một người bạn thân mà không biết lí do tại sao. Có lẽ do tôi không phải là người tốt.

Tôi quen Kiều trong một ván chơi mà 2 đứa tình cờ được sắp xếp gặp nhau. Hai đứa đều là nhân vật mới nên chơi chung nhiều. Là con gái mà Kiều cũng chơi Game giỏi lắm. Với tôi thì cô ấy là Gunner đỉnh nhất (sau tôi ^^). Mỗi lần hai đứa đi chơi chung thì đều thắng cả (Nếu không gặp những bạn nạp tiền). Tôi không biết tại sao mà Kiều lại chơi với tôi. Cô ấy tốt lắm, Có chuyện gì vui là cũng chia sẻ cho tôi biết, Biết tôi buồn thì lại an ủi. Tôi có chuyện gì muốn nhờ giúp cô ấy đều làm. Có lần tôi bị mất tài khoản, Kiều hỏi tôi "Lấy nick của tớ không, có vũ khí cấp 10 đấy?", tôi từ chối Kiều vì không thích nhận thành quả của người khác.

Tôi không biết mặt mũi Kiều ra sao hay tên thật cô ấy là gì. Tôi nghĩ rằng Kiều mê Truyện Kiều lắm vì cô ấy có ba tài khoản, tên ba nhân vật của cô ấy là Thuý Vân, Thuý Kiều và Trọng Thuỷ. Kiều hay đùa, vui tính lắm. Cô ấy chưa một lần cãi nhau với tôi.

Có một lần tôi giận Kiều. Trong Gunny cũng có chế độ Kết hôn, muốn kết hôn thì phải nạp tiền để mua Nhẫn Cầu Hôn. Sáng hôm được nghỉ học, tôi đăng nhập vào Game. Vừa Online, Kiều đã chat riêng với tôi.

- Yu (tên nhân vật của tôi) ơi, tớ kết hôn rồi này :)

- Gì á?

- Kết hôn ý.

Tôi vào xem nhân vật của Kiều. Quả thật, biểu tượng trái tim hiện dòng chữ "Vợ của X(tôi không nhớ tên người này)" đã có trong nhân vật của Kiều.

- Sao cậu lại kết hôn với nó, thằng đấy xấu tính mà toàn cãi nhau với tớ thôi.

- Nó có nhẫn, rủ tớ kết hôn để nhận quà kết hôn

Tôi lập tức vào Guild và thoát ra khỏi Guild. Nhân vật đang dùng tôi bỏ luôn, tạo một nhân vật mới, gia nhập một Guild mới vì lí do chẳng ra gì. Ở nhân vật mới, tôi vẫn kết bạn với Kiều để xem cô ây thế nào.

Khoảng 1 tuần sau, tôi chat riêng với Kiều:

- Nick mới này :D

- :D lập lại nữa à? – Kiều trả lời ngay, dường như cô ấy không hề giận tôi.

Kiều mời tôi vào phòng, 2 đứa lại tiếp tục đi chiến chung, lại cười, lại đùa, tán gẫu.

Khoảng thời gian ấy thật sự rất đẹp. Tôi ước nó tiếp tục kéo dài, tôi ước mình đã hỏi tên cô ấy, hỏi cách liên lạc với cô ấy.

Vẫn là một ngày bình thường, tôi online. Hòm thư của tôi liên tục nhấp nháy, tôi mở ra và thấy mình nhận được thư của kiều. Tôi đọc lá thư:

"tam biet nhe cau be kute dang yeu

minh khong choi nua

neu cau muon minh se cho cau nick cua minh

tk: *** mk: ***"

Tôi ngồi lặng người. Lúc ấy tôi đã khóc. Kiều nghĩ gì chứ? Cô ấy nghĩ tôi cần nick của cô ấy sao? Cô ấy nghĩ gửi thư cho tôi thì an ủi được tôi sao? Tại sao cô ấy không tự nói với tôi điều đó?

Kể từ đấy, tôi không còn hứng thú với Game. Mỗi đêm tôi đều tự hỏi, giờ họ đang ở đâu và làm gì? Liệu tôi đã bao giờ gặp họ khi tôi đi trên đường hay dừng lại trên một quán ăn?

Tớ nhớ cậu lắm Kiều ạ, nếu cậu biết được điều đó thì xin cậu hãy giúp tớ hoàn thành ước muốn của mình.

Dù họ chỉ là bạn ảo nhưng tình cảm của tôi và họ là thật.

Yusha Đặng

 

Ngày đăng: 23/07/2016
Người đăng: Đặng Đức
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

  • Cô bạn thân - đã từng Cô bạn thân - đã từng Sài Gòn tháng 5 nhìn đâu đâu cũng thấy mưa, nhìn đâu đâu cũng thấy nhòe, nhìn đâu đâu cũng thấy thế giới đang buồn bã run rẩy khóc. Hôm nay...
Gia vị người Thái Tây Bắc
THIỀN SƯ THÍCH NHẤT HẠNH KỂ CHUYỆN TÌNH YÊU  Đọc thêm tại: http://stardaily.vn/vn/doi-song/18437/thien-su-thich-nhat-hanh-ke-chuyen-tinh-yeu-va-tinh-duc.html | Stardaily.vn
 

Này người trẻ, bạn nghĩ về tình yêu của mình đi, có “từ bi hỉ xả không”? Bạn hãy can đảm tự hỏi mình rằng “Người yêu ta có hiểu niềm vui nỗi khổ của ta không? Có quan tâm đến an vui hàng ngày của ta không? Người ấy có nâng đỡ ta trên con đường sự nghiệp không?...” Và tự hỏi lại mình, liệu bạn có đang thành thực với tình yêu của mình?! Liệu tình yêu của bạn đã đủ “từ bi hỉ xả”?!

Thiền sư Thích Nhất Hạnh

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage