Gửi bài:

Thương cha

Dù khoảng cách có thế nào đi nữa, con vẫn rất thương cha.

***

"Một ông lão tuổi ngoài 70 ở một mình tại New Jeasey, con trai ông - Vincent đã phạm tội và phải chịu án tù trong ngục. Ông sống rất cô đơn, vì thế ông nghĩ muốn có một mảnh vườn cà chua để có thể hàng ngày chăm bẵm, vun xới. Có lẽ chỉ điều đó mới làm ông quên đi sự đơn độc trong ngôi nhà mình. Nhưng mảnh vườn quá cằn cỗi, mà sức ông đã già nên ông không thể nào xới đất lên và gieo hạt được.

cằn cỗi

Nghĩ đến những lúc Vincent còn ở nhà, ông liền viết một bức thư gửi con trai:

Vincent,

Cha muốn trồng một mảnh vườn cà chua nhưng đất cằn cỗi quá, cha không nghĩ mình có thể gieo hạt được. Sức cha đã yếu, cha cũng không còn có thể xới đất lên được nữa. Cha biết nếu con còn ở đây có lẽ cha sẽ không bao giờ phải lo về việc này, vì con sẽ luôn luôn giúp cha cày quốc, như trước kia con luôn luôn làm.

Thương con rất nhiều,

Papa.

Người con trai chỉ gửi lại một bức thư nhưng nội dung vô cùng hãi hùng:

Cha à, đừng bới đất khu vườn lên, con chôn xác người ở dưới đó!

Ngày hôm sau, một đội cảnh sát đến bao vây nhà ông lão vào lúc 4h sáng và xới tung mọi ngóc ngách khu vườn lên. Sau 3 tiếng tìm kiếm, họ không tìm được dấu vết nào nên đành xin lỗi ông lão và ra về.

Người con trai lại gửi thư lần nữa, lần này anh nói:

Cha à, giờ cha có thể gieo hạt được rồi đấy, con chỉ có thể giúp cha như thế này thôi

Thương cha rất nhiều,

Vincent"

...

Tôi vô tình đọc được câu chuyện này trong một buổi chiều muộn, và đó có lẽ là một trong những câu chuyện về gia đình hay nhất mà tôi từng có vinh dự được đọc qua. Với con cái, không có khoảng cách, thời gian hay không gian, khiến họ chần chừ khi giúp đỡ và yêu thương cha mẹ. Người con trai Vincent, dù đã phạm tội gì đi chăng nữa thì đối với cha mình, anh ấy vẫn là một người con hiếu thảo sâu sắc. Giữa bộn bề cuộc sống ngoài kia, có rất nhiều người cứ viện cớ này nọ để không quay về với cha mẹ, không chìa tay ra nâng đỡ cha mẹ lúc về già; thế nhưng Vincent, với tất cả tội lỗi anh đã phạm, vẫn cứ yêu thương cha theo cách của riêng mình. Tôi nghĩ hành động này của anh, thậm chí còn vượt cả một câu "Con thương cha mẹ" sáo rỗng mà không một cử chỉ yêu thương nào.

Tôi cũng chợt nhận ra mình viện rất nhiều lý do để khỏi phải liên lạc với mẹ khi mẹ nhắc nhở, hay nói tôi bận trước những lời yêu cầu của mẹ. Có lẽ tôi còn không bằng Vincent, khi mà tôi chẳng bị bất cứ rào cản nào để nói và hành động hiếu thảo với người mẹ của tôi. Chiều nay tôi sẽ rẽ qua hàng mỹ phẩm và mua cho mẹ chai dầu gội mà mẹ đã muốn nhờ tôi mua, và tôi thì chỉ lằng nhằng với công việc và đủ thứ khác. Đã đến lúc tôi nên hiểu rằng điều gì mới là quan trọng nhất, tôi chỉ còn mẹ và tôi nên yêu quý mẹ với tất cả tấm lòng của tôi mới đúng.

Vậy còn bạn, bạn đã chần chừ bao nhiêu lần?

Ngày đăng: 12/09/2013
Người đăng: GiGI Ng
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Nấm Linh Chi khô Điện Biên
Cãi vã chiến tranh lạnh
 

Cãi vã, chiến tranh lạnh, xin lỗi là vòng tuần hoàn của tình yêu thời niên thiếu, và khi vòng tuần hoàn này chấm dứt, tuổi thanh xuân cũng sắp sửa cáo biệt. Ngỡ rằng người mà mình đã ngẫu nhiên lỡ qua đó, cuối cùng lại hóa thành một hình bóng mãi không nhòa đi trong đáy lòng. Khi ấy thật ra đích thực là quay lưng đi sẽ là một đời.

First Love - Cửu Dạ Hồi.

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage