Gửi bài:

Đọc truyện ngắn hay về Gia đình yêu thương

Những cánh chim ngang trời

Những cánh chim ngang trời

- Sao không điện thoại bảo về, bảo nhớ? Tết người ta về quê hết, Sài Gòn vắng tanh mà ở lại làm gì? - Vì kiếm tiền, người ta về hết rồi nên công việc cứ đầy...
Thế giới vĩ đại đến nhường nào

Thế giới vĩ đại đến nhường nào

Có những nỗi buồnCất nước mắt vào trongChờ đợi niềm vuiHé nở trên nụ hồng.... Sài Gòn bước vào mùa nóng. Cái nóng chen chúc trong từng tán lá cây ít ỏi ven đường....
Tết là gì hả ba?

Tết là gì hả ba?

Tết là dịp để không ít người thể hiện tính sĩ, so bì xem nhà ai ăn tết to hơn, cây đào, cây quất nhà ai lớn hơn, hay nhà nào mua sắm thực phẩm dự trữ nhiều hơn...để...
Ngày xuân cõng mẹ ra phố

Ngày xuân cõng mẹ ra phố

Bàn tay bà cụ run rẩy, mò mẫm tìm chiếc ghế. Người đàn ông tóc bạc nửa đầu đang cầm cây lau nhà vội vàng chạy đến kéo chiếc ghế, dìu người đàn bà ngồi xuống. -...
Hạnh phúc vỡ tan

Hạnh phúc vỡ tan

 Mọi thứ tròn đầy khi có sự vun đắp của hai vợ chồng. Khi có trong tay thì nên trân trọng và gìn giữ những thứ bên mình. Đến khi vụt khỏi tay thì chỉ còn đọng...
Cái chén

Cái chén

Nàng bỗng thấy hoảng sợ khi nghĩ về những lời nói của mình. Tay nàng run lên và tim nàng đập nhanh. Mọi người bỗng im lặng và chỉ còn tiếng khóc của đứa bé. (truyenngan.com.vn...
Con đẻ, con nuôi

Con đẻ, con nuôi

Cuộc sống xung quanh chúng ta thật muôn màu và mỗi chúng ta góp một gam màu cho bức tranh cuộc sống. Có gam màu nóng nhưng cũng có gam màu lạnh có gam màu sáng và có cả những...
Ải mỹ nhân

Ải mỹ nhân

Khi mới mười sáu tuổi đã biết yêu. Người yêu của hắn là Hoàng Yến quản ca của lớp. Một mối tình thủơ học sinh thơ mộng, đẹp đẽ làm sao. Vậy mà hai năm sau,...
Người mẹ thứ 2

Người mẹ thứ 2

Nó choàng tỉnh dậy sau cơn mê, giờ cũng gần nửa đêm, nhìn căn phòng tối om, trống trải, trong lòng dâng lên một cảm xúc khó tả. Nó rón rén ra khỏi phòng, bàn chân lạnh...
Để không phải hối tiếc

Để không phải hối tiếc

"Ai rồi cũng phải đi, đó là điều không thể tránh".Vậy đấy, trưởng thành tức là vài lần muốn ngã xuống, nhưng vẫn gắng gượng để rồi đêm đến khi một mình trong...
Cậu em ngày mới lớn

Cậu em ngày mới lớn

Đời người là cả một chuyến hành trình dài, tất thảy không thể tránh khỏi những khúc quanh và ngã rẽ định mệnh. Vượt lên trên tất cả, sự sẻ chia thông cảm, vị...
Hoa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc

Lần giở từng tờ lịch, lốc lịch chỉ còn có mấy tờ dính vào nhau, ông Thanh đăm chiêu lẩm bẩm: "Năm hết Tết đến tới nơi", rồi lại thở dài ra chiều suy tư lắm. (truyenngan.com.vn...
Những cơn mưa và bố!

Những cơn mưa và bố!

Cứ mỗi khi trời đổ mưa, tôi lại nhớ về những ký ức ngày xưa, ngày tôi còn bố! (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện cuộc đời") *** Hồi...
Không dám mở lòng

Không dám mở lòng

- Du ơi sang dì cho mớ mồng tơi về mần nồi canh nè con!!! Tiếng bà Tư đứng bên kia bức rào gọi nó. Vẫn là sự nhanh nhẹn đã nằm trong bản tính của nó. Nó vội đáp: -...
Cầu vồng sẽ đến sau mưa

Cầu vồng sẽ đến sau mưa

Brrrr......rrrrrr...... "Nam ơi, đừng đi nữa, ở nhà với mẹ. Mẹ cầu xin con, Nam ơi.....!" 11h đêm, cả xóm trọ nghèo bị đánh thức bởi tiếng gầm rú của chiếc xe phân...
Mực ơi, về đi!

Mực ơi, về đi!

Dường như trời sinh giống chó là loài tinh khôn, độ nhạy cảm của nó lắm lúc ta cảm nhận như một con người. Mỗi lần thấy thằng Bin và hắn, nó mừng rơn, phóng nhào...