Gửi bài:

Ba - người đàn ông tuyệt vời

Ba của con rất dễ thương.

***

Con thích nhất lúc ba tự hào vỗ ngực khi khoe với người khác đứa con gái chẳng giỏi giang gì. Con thích vị café ba pha cho con vì ba cho rất nhiều đường . Con nhớ có lần vì uống café mà thức suốt đêm thế là kể từ hôm đó con bị cấm sờ mó động chạm vào café. Con thích giọng hát ấm áp của ba nhưng ba à, nếu ba ngừng việc vùi dập giọng hát của con thì con sẽ thích hơn đấy ạ.

ba-nguoi-dan-ong-tuyet-voi

 

Con thích vẻ đẹp trai xuyên thời gian của ba nhưng ba có thể ngừng ca ngợi về nhan sắc thời trẻ trai của mình được không? Và chắc ba cũng nhớ con từng bị sặc nước khi ba tự hào rằng thời trẻ trai ba đẹp và rạng ngời hơn anh của con gấp bội lần và cũng suýt ngã ghế khi mẹ nói rằng chàng rể tương lai không cần đẹp nhưng phải dễ nhìn như ba. Con thích lúc ba có chút hơi men, khi ấy ba thường hay nói những lời yêu thương với con.

Con thích cùng ba xem bóng đá, cùng ba bình luận. Con thích khi ba kể về thời đi học về cái thời cưa cẩm mẹ. Ba hay nói đùa rằng khi ấy ba không có gì cả chỉ có cái nhan sắc là đủ làm mê hoặc vợ ba. Con thích lúc con và ba cùng chung chí tuyến tranh cãi với mẹ và anh cho một vấn đề tự nhiên xuất hiện và không mấy quan trọng ,đôi khi con và ba cũng khác chí tuyến và những lúc như vậy ba đều không chịu nỗi những lí sự cùn của con. Con thích những lúc ba dạy con hát nhưng đều không thành công bởi hình như con không có dây thần kinh tiếp nhận âm nhạc và ba hay thường vì vấn đề giọng hát mà sẵn sàng phủ bỏ quan hệ cha con với con. Và khi con hỏi về cái nhan sắc tầm thường của mình thì ba lại bảo "Nếu giống ba mày thì nhất rồi còn giống mẹ mày thì thua".

Và con muốn nói với ba rằng con rất yêu ba... Rất sến đúng không ba?? Chỉ hôm nay thôi ạ. Con sẽ yêu và cưới người giống ba. Để người đó yêu con và con của con như ba vậy. Khi con trưởng thành có thể con sẽ không còn gần bên ba nhưng trong lòng con ba vẫn là người đàn ông tuyệt với nhất và khi con kết hôn con cũng sẽ xin phép anh ấy để đứng sau ba, ba nhé !...

Ngày đăng: 26/10/2015
Người đăng: Giang Đặng
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Nấm Linh Chi khô Điện Biên
Romeo&Juliet
 

Các nhà văn viết chuyện ái tình chứ đâu có viết chuyện hôn nhân. Do đó tôi vẫn tin rằng mối tình Romeo và Juliet sở dĩ trở nên tuyệt đẹp bởi cả hai đã chết trước khi họ kịp lấy nhau và nàng Juliet chưa có dịp nấu mì gói cho Romeo

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - Nguyễn Nhật Ánh

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage