Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Khờ dại

Khờ dại

- O An, O An (cô An)... lấy chồng kìa chúng bây ơi.. O An lấy chồng kìa chúng bây ơi... Mấy đứa con nít hò đuổi nhau rộn vang cả khu xóm. - Con đấy mà lấy được chồng...
Cần hay không một lời xin lỗi?

Cần hay không một lời xin lỗi?

Có những điều, người khác kể, bạn có thể hiểu, nhưng chỉ đến khi chính bạn là người trải nghiệm, bạn mới thật sự cảm nhận trọn vẹn cảm xúc nhất. (truyenngan.com.vn...
Thức tỉnh tâm hồn

Thức tỉnh tâm hồn

Thế nên, gặp chuyện gì cũng đừng quá kích động, hãy tỉnh táo suy nghĩ. Quên hận thù đi, quên hận thù chính là một loại giải thoát, chính là một niềm hạnh phúc. (truyenngan.com.vn...
Thiên thần

Thiên thần

Hùng không nhớ mình bắt đầu vẽ từ khi nào.Đến lúc hắn phát hiện ra là mình khát khao việc vạch những đường nét ngoằn nghoèo lên giấy, khắp tất...
Những người hàng xóm

Những người hàng xóm

Ôi! Giá như có một cục tẩy thần kỳ có thể tẩy sạch những hiềm khích vụn vặt giữa người với người, giữa hàng xóm với hàng xóm với nhau thì hay biết mấy, giống...
Bàn chân thầm lặng

Bàn chân thầm lặng

Trời mưa to quá! Mưa rả rích, đôi lúc là cồn cào, dữ dội như cơn tức giận của ông trời dành cho nhân loại, cho những ai chưa biết phải yêu thiên nhiên bằng hành động...
Hãy khóc

Hãy khóc

Sau khi bố tôi mất được ba năm, ông ấy đã đến nhà tôi. So với người cha của tôi, ông ấy tầm thường đến nỗi chẳng có ưu điểm gì đáng để nói đến. Nhưng mà,...
Khi cái chữ không gánh nổi nợ đời

Khi cái chữ không gánh nổi nợ đời

Là một thầy giáo quèn nhưng cái máu nghệ sĩ, máu làm giàu của hắn lại rất lớn. Những dự án kinh doanh liên tục được xây dựng và thực hiện, tiếc rằng cũng giống...
Chị Quý

Chị Quý

Tôi về làm việc tại khoa nữ một bệnh viện tâm thần sau khi tốt nghiệp trường Đại học Y Khoa. Tôi gặp chị và chị đã kể cho tôi nghe khúc quanh cuộc đời chị. Khúc...
Bong tróc phấn son

Bong tróc phấn son

Người ta bảo, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Đã nhiều lần, tôi hỏi bản thân, vậy khi đôi mắt bị nhuốm đen bởi những hình ảnh bẩn thỉu kia thì liệu rằng tâm hồn...
Đàn ông và món nợ đồng lần

Đàn ông và món nợ đồng lần

Nợ đồng lần được hiểu nôm na là món nợ cùng lần lượt như nhau, trước sau rồi ai cũng có, cũng phải làm, phải chịu hoặc phải trải qua. Cha mẹ phải vất vả vì...
Bầu trời sau ô cửa

Bầu trời sau ô cửa

Xung quanh cuộc sống, tôi bắt gặp những câu chuyện hay và đẹp về cuộc đời như câu chuyện về cô bé Hải An – thiên thần ánh sáng đã hiến giác mạc của mình để...
Đối diện nhà số 6

Đối diện nhà số 6

Tác phẩm là câu chuyện của chó trong xóm nhỏ, chuyện của chó mà cứ ngỡ chuyện của người. Chuyện của nhóm người nhỏ cứ ngỡ chuyện của cả xã hội. Chuyện của...
Người cưa bom

Người cưa bom

Hòa là một cậu bé có đôi mắt to tròn nhưng hình hài vô cùng xấu xí. Thằng bé lớn lên ở một vùng nông quê nghèo nàn nên quanh quanh quẩn quẩn trong làng không ai không...
Mở lòng

Mở lòng

Trong cuộc sống còn có nhiều vấn đề mà khoa học chưa được tiếp cận, chỉ những người có những cuộc trải nghiệm mới hiểu được những vấn đề. (truyenngan.com.vn...
Hẻm mười ba

Hẻm mười ba

Trước khi được trải lớp bê tông mấy năm trước, con hẻm này khá nhếch nhác, mùa mưa ngập từng vũng rất khó đi. Nó là một con hẻm cụt, tám căn nhà san sát nhau. Không...