Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

Tôi vẫn sống không phải ở giây phút nghỉ ngơi mà ở ngay lúc làm việc. Mình đâu có bán thời gian và sức lao động của cuộc đời để đổi lấy tiền. Mỗi công việc...
Chú mèo kiêu hãnh

Chú mèo kiêu hãnh

Kiêu hãnh và thận trọng, dữ tợn và liều lĩnh có lẽ là thứ đã giúp tính mạng của nó được toàn vẹn. Nhưng trong xã hội loài người tranh đấu cũng rất tàn nhẫn,...
Người qua đường năm đó

Người qua đường năm đó

Tôi nhận ra cuộc sống chưa bao giờ là hoàn hảo về mọi thứ, chỉ là người ta biết chấp nhận và dung hòa để làm tốt nhất những công việc khác nhau mà thôi. (truyenngan.com.vn...
Người trên cao nguyên

Người trên cao nguyên

Chiếc xe khách rời thành phố Hà Nội. Lại một lần nữa Vũ Hùng khoác ba lô trở lại Lâm Đồng, nơi có mặt những người lính xây dựng vùng kinh tế mới. Những năm sau...
Dân bến phà

Dân bến phà

Tụi nó để ý nhau lâu lắm và dự định vài tháng nữa sẽ tổ chức đám cưới nhưng khi biết thằng Nhân ở xóm bến phà thì trong nhà con Quyên bắt đầu xì xào, tiếng...
Chú Thuần

Chú Thuần

Bản thân tôi đã từng đinh ninh là chỉ việc sống mộc mạc bình dị, trời sẽ không bạc ta, bởi lẽ ông cha mình đã dạy rồi "Trời đãi kẻ khù khờ". Giờ nghĩ kĩ lại...
Giấc mơ và tỉnh thức

Giấc mơ và tỉnh thức

"ĐỪNG TỪ BỎ " – là câu thần chú của Sam – một sinh viên chuyên Văn, thích viết lách, đam mê dạy học, không quá tệ với tấm bằng Đại học trong tay và...
Lũ đời

Lũ đời

"Chiều nay mưa trên phố HuếKiếp gian hồ không bến đợiMà mưa sao vẫn rơi rơi hoàiCho lòng nhớ ai..." Không biết dẫu vô tình hay hữu ý mà nhà bà Ba cứ văng vẳng tiếng...
Vũ trụ đời

Vũ trụ đời

Đây là câu mà Thiện trả lời Song, khi Song bảo rằng mấy cái lòng đỏ trứng gà có màu hơi kì, rằng "Chết bỏ." Ấy thế là, nghe xong, Song đứng tần ngần mãi bên kệ...
Bé Sinh

Bé Sinh

Bên tai ông văng vẳng câu chửi của chồng cô Hằng: "Chắc chắn là con rơi của ông Cần chứ không ai." Vậy là vô hình trung ông đã tự nhận mình là thủ phạm. Nhưng bây...
Ngôi sao sáng nhất

Ngôi sao sáng nhất

Mùa đông năm nay đến sớm. Cái giá rét len qua từng ô cửa sổ bệnh viện khiến cho sự buồn bã và cô đơn nơi đây tăng lên gấp bội. (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự...
Trái tim khỏe mạnh nhất

Trái tim khỏe mạnh nhất

Em gái anh cuối cùng cũng đủ lớn, đủ hiểu ra rằng, con người ta không cần thiết phải có trái tim đập mãi, chỉ cần nó không biết mệt mỏi trao đi yêu thương là đủ. (truyenngan.com.vn...
Thằng hề phản phúc

Thằng hề phản phúc

Người khinh mình chưa kinhMình khinh mình đáng sợ (truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện cuộc đời") *** Với tinh thần quyết đoán, lời lẽ...
Ngày hè bên tô cháo lòng

Ngày hè bên tô cháo lòng

Những giấc trưa hè oi ả, con rất mong cứ đến khoảng 2 giờ trưa là chiếc xe cháo lòng của bà Bảy lại cọt kẹt đẩy từ xóm đi lên trên đường. (truyenngan.com.vn - Tác...
Cô Hạ

Cô Hạ

Tôi nghĩ, có lẽ trong suốt cuộc đời dạy học của mình, cô chỉ viết thư cho một học sinh duy nhất là anh Sự, và anh Sự cũng thế, trong cuộc đời học sinh của mình,...
Đom đóm giữa đêm đen

Đom đóm giữa đêm đen

Xe dừng lại trước một căn nhà lụp xụp. Đoàn gồm sáu người cuống quíu, hấp tấp mở cửa, nhảy ra khỏi xe, loạng choạng bước vào trong. Chạy đến dìu họ vào là...