Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Như gió mùa đông

Như gió mùa đông

Trời rét căm. Gió vào những ngày cuối năm thường lạnh và đẫm sương. Tôi và ba ngồi co ro trên bậc tam cấp của ngân hàng, bên cạnh là chiếc xe Dream cộc cạch, mòn mỏi...
Miền đất hứa

Miền đất hứa

Cậu nhớ cái ngày đưa tang bố cậu, đêm ấy hai mẹ con cậu ngồi tựa cửa nghe các chú các bác liệt kê tiền đám ma. Khoản nợ nhà cậu như cái cây mỗi ngày lớn thêm...
Một câu chuyện của Pha

Một câu chuyện của Pha

Tất cả các khía cạnh của cuộc sống là gồm gì? Có phải tình phụ mẫu, tình yêu, tình bạn, tình người,... hay không? Có phải là yêu, là hận, là tức giận, là hạnh...
Người chiến thắng trong cõi sinh tử

Người chiến thắng trong cõi sinh tử

Vào thời khắc của mình, khi mà thân thể được tẩy gội sạch sẽ, trong lúc nằm lơ ngơ chờ đợi một trạng thái dễ chịu hiếm hoi, ông già lại bị đánh thức bởi một...
Bóng chiều

Bóng chiều

Cái nắng dát vàng óng ả len trong từng cơn gió giữa con ngõ vắng không một bóng người. Dáng người đàn bà chung chiêng, nhỏ thó lọt thỏm trong bộ áo dài tân thời cũ...
Sói rừng

Sói rừng

(truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện cuộc đời") Đứng trên một mỏm núi, dõi đôi mắt về phía xa xa, chỉ nhìn thấy một màu trắng xám...
Ông già và một chiều giông gió

Ông già và một chiều giông gió

(truyenngan.com.vn - Tác phẩm tham dự cuộc thi viết "Những câu chuyện cuộc đời") Lần đầu tiên tôi gặp ông là vào lúc tôi đang lang thang trong một buổi chiều tối đầy...
Thuỵ du

Thuỵ du

Tôi tình cờ gặp em lúc đi dạo trên công trường. Trời lúc đó khá tối, và lại không có ánh đèn. Nếu như không nghe thấy tiếng sụt sịt, chắc có lẽ tôi cũng không...
Chuyện đùa như thật

Chuyện đùa như thật

Mấy ngày đầu mùa thu thời tiết thay đổi, trời đất và tuổi tác làm cho trái tim vốn đã mệt mỏi lại thêm u sầu. Tôi quyết đi chơi xa một chuyến để kích thích sự...
Trả nợ

Trả nợ

Nhưng thiên hạ lại tin con dâu bà, người ta kéo đến nườm nượp cốt để được "Thánh" chỉ bảo, người ta đã phong con dâu bà là thánh sống, các đệ tử ra vào lễ lạt,...
Bài học trong lần đi bộ

Bài học trong lần đi bộ

Hôm nay tôi có cuộc gặp gỡ ngắn ngủi với một ông cụ, năm nay đã 78 tuổi rồi, hằng ngày vẫn cùng với bạn của mình tập thể dục trên đoạn "đường mới" (tôi quen...
Ham hưởng nhàn nhã thì sao thành được việc lớn?

Ham hưởng nhàn nhã thì sao thành được việc lớn?

Từ xưa đến nay, phàm là bậc hiền nhân hay nông phu thì muốn làm thành được việc lớn đều phải đặt tâm, kiên nhẫn, không ngại khó ngại khổ. Còn người chỉ mong hưởng...
Khi người ta bán tuổi trẻ với cái giá quá rẻ

Khi người ta bán tuổi trẻ với cái giá quá rẻ

  "Không có mục tiêu nào sai cả, chỉ có sai lầm khi chúng ta không có mục tiêu và để dòng đời cuốn trôi như chiếc lá nhẹ hẫng." - TS. Alan Phan - "Người ta trả...
Quà sinh nhật

Quà sinh nhật

Lời người biên tập: Một câu chuyện rất...... *** - Nào "Tiểu Tuyết" lên giường bóc quà sinh nhật với chị nào! Con bé nói với con mèo trắng bằng cái giọng nựng nịu...
Người mẹ Trung Quốc bị sốc với nữ sinh Mỹ ở nhà mình

Người mẹ Trung Quốc bị sốc với nữ sinh Mỹ ở nhà mình

Con gái của một người mẹ Trung Quốc đi học ở trường có chương trình trao đổi học sinh với một trường trung học cơ sở ở Hoa Kỳ, vì vậy có một nữ sinh người...
Đừng vay mượn ước mơ

Đừng vay mượn ước mơ

Chọn nghề, chọn bạn đời, chọn chỗ làm, chọn nơi sống....phải là ước mơ của riêng mỗi cá nhân. Bi kịch sẽ bắt đầu nếu chúng ta không có bản ngã riêng, phải sống...