Gửi bài:

Đừng bao giờ phán xét người khác

Đừng bao giờ phán xét bất kì ai.....bởi bạn không bao giờ biết cuộc sống của họ như thế nào và những gì họ đang trải qua...

***

dung-bao-gio-phan-xet-nguoi-khac

Một bác sĩ bước rất vội vào bệnh viện sau khi anh ấy nhận cuộc gọi về một ca phẫu thuật khẩn cấp. Người bác sĩ thay trang phục rất nhanh rồi đi thẳng vào khu phẫu thuật.

Anh ấy nhìn thấy cha cậu bé đang bồn chồn ở khu vực chờ của bác sĩ. Ngay khi nhìn thấy anh , người cha hét lên: " Sao giờ này ông mới đến? Có biết là mạng sống con trai tôi đang rất nguy hiểm hay không? Ông không có bất kỳ ý thức trách nhiệm nào hay sao!?"

Vị bác sĩ mỉm cười rồi đáp lại: "Tôi xin lỗi, tôi không có mặt ở trong bệnh viện những tôi đã đến nhanh hết mức có thể sau khi nhận được cuộc gọi từ đồng nghiệp, còn giờ anh hãy bình tĩnh để tôi có thể làm công việc của mình." "Bình tĩnh ư!? Nếu bây giờ người nằm trong phòng đó là con trai ông thì liệu ông có bình tĩnh được không? Nếu con trai ông chết trong khi đợi bác sĩ tới thì ông sẽ định làm gì đây?", người cha nói trong sự giận giữ tột độ.

Vị bác sĩ mỉm cười một lần nữa rồi đáp lại, "Thề có Chúa, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, anh cũng nên cầu nguyện cho cuộc sống của con trai mình thì hơn." "Đưa ra lời khuyên với những chuyện chả liên quan gì tới mình bao giờ chả dễ dàng", người cha thì thầm.

Cuộc phẫu thuật mất vài giờ đồng hồ sau đó, bác sĩ ra khỏi phòng phẩu thuật trong niềm hạnh phúc : "Cảm tạ Chúa!, con trai anh được cứu rồi!" Và không chờ câu trả lời từ người cha, "Nếu ông muốn hỏi điều gì, hãy hỏi y tá!", nói rồi vị bác sĩ tiến thẳng và rời khỏi bệnh viện. "Sao ông ta lại cao ngạo đến thế chứ? Ông ta không thèm dành vài phút để tôi hỏi về hiện trạng của con trai mình nữa chứ" Người cha nói với cô y tá sau vài phút vị bác sĩ rời khỏi bệnh viện.

Cô y tá trả lời với hàng nước mắt tuôn trào trên khuôn mặt cô: "Con ông ấy đã qua đời trong một vụ tai nạn giao thông ngày hôm qua, ông ấy đang mai táng thì chúng tôi đã gọi ông đến để phẫu thuật cho con trai anh. Và bây giờ sau khi cứu sống con trai của anh, ông lại quay về để lo hậu sự cho con trai yêu quý của mình.

 

Ngày đăng: 11/09/2016
Người đăng: Nguyên Lê Hạnh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Gia vị người Thái Tây Bắc
Duyên kỳ ngộ quote
 

Đàn bà không nên quá mạnh mẽ, mạnh mẽ quá đàn ông sẽ hổ thẹn không bằng, không dám theo đuổi…Đó là vì họ quá kiêu ngạo. Kiêu ngạo đến mức không để đàn bà mạnh hơn mình.

Duyên Kỳ Ngộ

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage