Gửi bài:

Cuộc sống - Những truyện ngắn hay về cuộc sống

Chuyện chiếc ô của vị phú thương và bài học về sự bình tĩnh

Chuyện chiếc ô của vị phú thương và bài học về sự bình tĩnh

Bình tĩnh là trí khôn, là sự dẻo dai, linh hoạt, là "viên linh đan" cho tinh thần, là chìa khóa thành công trong cuộc sống. Sự bình tĩnh sẽ giúp bạn rèn luyện cho mình bản...
8 kiểu người sẽ bị xã hội đào thải nếu không chịu thay đổi

8 kiểu người sẽ bị xã hội đào thải nếu không chịu thay đổi

Trong thế kỷ 21 này, thành công không phải là bạn vượt qua bao nhiêu người mà là bạn giúp đỡ bao nhiêu người, kẻ địch lớn nhất không phải là người khác mà là chính...
Năm mới nói chuyện kiếm tiền và xài tiền

Năm mới nói chuyện kiếm tiền và xài tiền

Tôi không cần tiền; nhưng tất cả những gì tôi yêu đều cần tiền. *** Kiếm tiền 1. Người Việt Nam, nhất là giới trẻ luôn nghĩ kiếm tiền là yếu tố hết sức quan...
Nhà người – Cho Một Tết Nào Đã Cũ

Nhà người – Cho Một Tết Nào Đã Cũ

Có bao nhiêu điều chị không biết, hay đã từ lâu rồi chị không nhớ... *** Chị mở tivi. Mùng 6 tết. Vẫn những chương trình quen thuộc. Cầm remote bật qua loa vài kênh...
Thói quen quan trọng nhất dẫn đến thành công là hành động

Thói quen quan trọng nhất dẫn đến thành công là hành động

Người không bắt cháy thì dù có bỏ công bỏ sức để động viên, kích lửa thì cũng chỉ vô vọng như tưới nước cho sa mạc. Người tự bốc cháy thì luôn cháy bừng nhiệt...
Cách người thành công nắm bắt cơ hội

Cách người thành công nắm bắt cơ hội

Câu chuyện về ông lão bán hoa quả cùng 3 cậu nhân viên trong bài viết sẽ cho bạn thấy rằng: người tuyển dụng chỉ mang lại cho bạn cơ hội, còn thành công thăng tiến...
Có một thế hệ mang tên

Có một thế hệ mang tên "lười"

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục thống kê năm 2017, Việt Nam vẫn là nước có năng suất thấp nhất khu vục. Thua Lào và chỉ bằng 7% người Singapore, một đất nước...
Những bài học sâu sắc từ tỷ phú Lý Gia Thành

Những bài học sâu sắc từ tỷ phú Lý Gia Thành

Trong cuộc sống, khi ta đi học, quan trọng là gặp được người Thầy tốt, khi đi làm gặp được sư phụ tốt, khi ra ngoài gặp được bạn tốt và khi kết hôn gặp được...
Nỗ lực! Không ngừng nỗ lực!

Nỗ lực! Không ngừng nỗ lực!

Có một câu thành ngữ nổi tiếng: "Bền bỉ là sức mạnh". Tiếp tục công việc, kiên trì theo đuổi sự nghiệp là điều quan trọng hàng đầu trong cuộc đời. Có một điều...
Bước chân sẽ đi về đâu

Bước chân sẽ đi về đâu

Tôi người đàn bà đã từng trải, 40 tuổi, đã gặp bao ngang trái của cuộc đời, đối với tôi giờ đây đã quá nửa đời người, tôi chỉ muốn cuộc đời luôn an yên,...
Những điều người hàng xóm giàu có không chia sẻ với bạn

Những điều người hàng xóm giàu có không chia sẻ với bạn

Tiền bạc không mua được hạnh phúc. Nhưng nếu muốn đến cõi niết bàn, phải tự do tài chính đã. *** Việt Nam sẽ có hơn 30 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu giàu...
Thưa Thầy

Thưa Thầy

Con người, khi trưởng thành, họ sẽ phải đứng trước những chọn lựa. Khi chúng ta bắt đầu học cách nhìn nhận, chúng ta mới thấy, cuộc sống không có đúng sai, mà tất...
10 mẩu truyện ngắn, 10 bài học lớn

10 mẩu truyện ngắn, 10 bài học lớn

Đằng sau những mẩu chuyện ngắn luôn ẩn chứa những bài học lớn lao về cuộc đời, hãy cùng đọc 10 mẫu chuyện ngắn dưới đây và rút ra bài học cho mình các bạn nhé! *** 1....
Ông cậu nhà lão Hạ

Ông cậu nhà lão Hạ

Ngày nhà lão Hạ bên cạnh, đón ông cậu về chơi, trời rét đậm, gió bắc hút từng cơn dài qua từng ngõ ngách. Ngôi nhà rộng như càng làm cho cái lạnh thêm sức hà khắc...
Cơn mưa tuổi hai mươi

Cơn mưa tuổi hai mươi

Tuổi trẻ gập ghềnh, mưa rơi giăng lối thì chúng vẫn rực sáng và nảy mầm khi có những người bạn đồng hành kề bên cùng những lời quan tâm lẫn nhau. Niềm hạnh phúc...
Chị Lĩnh

Chị Lĩnh

Nước mắt chị chảy quanh khóe mắt. Chị khóc. Tôi ân hận vì đã làm chị khóc. Mắt tôi cay cay, tôi đứng dậy đi ra ngoài. Tôi nhìn lên trời, trời cao quá, trời sao mà...