Gửi bài:

Chạm ngõ hạnh phúc

Hạnh phúc, hai chữ ấy đơn giản, nhưng hình như chẳng ai có thể gọi đúng hình hài của nó ra sao, có khi mất cả đời đi tìm, để rồi cuối cùng đến lúc nằm xuống, chợt nhận ra thứ ta có lâu nay đã là hạnh phúc.

(Nguyễn Ngọc Thạch)

***

Hạnh phúc vốn xung quanh chúng ta, chỉ là ta có đủ tầm nhận ra đâu là hạnh phúc đâu là bất hạnh. Có người nói tình đẹp nhất là mối tình đầu vì nó là tình yêu vụn dại ban đầu, sự bỡ ngỡ trong chập chững yêu, biết nhớ nhung biết thao thức thâu đêm thì tình cuối là tình yêu vĩnh hằng vì có thể gắn bó với nhau suốt cuộc đời, cùng nhau nắm tay đi hết con đường hạnh phúc. Với tôi tình đầu hay tình cuối đều đẹp cả bởi nó lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

cham-ngo-hanh-phuc

Khi vết thương lòng trong tôi đã dần nguôi ngoai về tình cũ, đủ mạnh mẽ cho tôi đi tiếp trên con đường đầy chông gai phía trước. Khép lại trang nhật ký này lại mở ra trang mới và cũng là tình cuối cho quãng đời độc thân của tôi.

Tôi cũng nhận ra rằng, cùng nhau đi qua khó khăn hay sống với nhau những tháng ngày nông nổi người ta chỉ muốn nhớ thôi, chắc gì muốn gắn bó cả đời cùng nhau. Người ta chọn nhau, cưới nhau âu cũng là duyên nợ sắp đặt bởi ông trời, là duyên tiền định từ kiếp trước.

Tôi gặp anh khi anh vừa tròn 30 cái xuân xanh, còn tôi chập chững vào đời sau một năm tốt nghiệp đại học, tình yêu của anh dành cho tôi không vướng bận gì từ gia đình. Không như thời sinh viên, thời gian hẹn hò của tôi và anh rất hạn chế bởi anh là một người lính, tôi hiểu được tính chất công việc của anh nên không đòi hỏi nhiều từ anh. Anh không lãng mạn hay nói những câu tình cảm ướt át như bao người con trai khác như là "anh yêu em", "anh nhớ em quá", "một ngày không thấy mặt em như dài ba thu, anh không thể sống thiếu em,..." đại loại thế, nhưng anh chỉ nói bâng quơ "anh thèm ăn mấy món ăn em nấu", "anh nhớ chỗ này, chỗ kia, những con đường quanh co anh hay chở em đi"..... đồng nghĩa là anh đang nhớ tôi nó đơn giản, chân thành, mộc mạc như chính con người anh.

Hai con người cùng quê, nhà cũng gần nhau nhưng lại gặp nhau giữa nơi đất chật người đông âu cũng là duyên nợ mà ông trời định sẵn cho tôi và anh. Ở Sài Gòn, mưa giăng ngập lối, lòng người ngổn ngang nhưng cũng có khi nắng ấm áp ùa về, cầu vồng xuất hiện sau cơn mưa. Đến lúc, con người phải gắn bó cuộc đời mình với thứ gì đó thiêng liêng và quý giá mà tiền bạc sự giàu sang chưa chắc con người đã có được. Ngày anh được nghỉ phép anh sang phòng tôi chơi, ăn mấy món tôi nấu miệng cười tỏm tẻm, tôi hỏi anh:

"Sao anh không ăn đi ngồi đó cười gì vậy?"

Anh trả lời:

"Em nấu ăn ngon quá, ước gì ngày nào đi làm về anh cũng có cơm ngon canh ngọt như vậy mãi."

Trời! không lẻ ảnh đang cầu hôn mình sao, biết nói gì đây đầu óc tôi lúc ấy đang lâng lâng cảm giác khó tả. Chợt anh nói tiếp:

"Mình cưới nhau em nhé!"

Tôi nhớ những cảnh phim Hàn Quốc họ cầu hôn rất lãng mạn, có hoa, có nhẫn, quyện cùng hương thoang thoảng của ánh nến, ...Anh cầu hôn tôi trong căn phòng trọ đơn sơ, ngồi ăn bữa cơm đạm bạc nhưng tôi hạnh phúc biết bao. Không cần khung cảnh lãng mạn có hoa hồng hay nhẫn kim cương mà quan trọng chúng ta yêu nhau bằng tất cả chân tình, chọn cuộc sống để sống cùng nhau, nắm tay nhau đi đến cuối con đường để không phải hối tiếc vậy là hạnh phúc đã chạm ngõ rồi.

Dù Sài Gòn có hàng trăm hàng ngàn con đường, hàng vạn quán xá, thì tôi luôn có hướng để quay về đó là nơi bình yên, là niềm vui mỗi ngày khi được nhìn thấy anh, nấu những món ăn ngon cho anh, ủi những chiếc áo, cái quần cho anh đi làm. Hay những chiều thứ 7 anh chở tôi trên con đường đầy lá thu bay, nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng ấm áp đến lạ.

Diệp Linh

Ngày đăng: 07/03/2017
Người đăng: châu nguyễn
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Gia vị người Thái Tây Bắc
Henry Ward Beecher - happiness
 

Hạnh phúc ở ngay trong những điều giản đơn và quen thuộc của cuộc sống

By Henry Ward Beecher

 
 

Truyện mới cùng mục

Fanpage