Gửi bài:

Duyên phận trong đời

Chuyện này giải thích cho những cuộc tình dù giữa họ quả thực không có vấn đề gì to tát nhưng rốt cục họ cũng chẳng thể đến được với nhau để có một cái kết tốt đẹp.

***

Ngày xửa ngày xưa, có một chàng thư sinh và một cô gái hẹn ước nhau sẽ kết hôn. Nhưng khi đến ngày đó, cô gái lại bị gả cho một người khác. Chàng thư sinh nọ bị tổn thương nặng nề, sinh bệnh nằm liệt giường. Người nhà đã cố gắng dùng mọi phương cách nhưng vẫn chẳng có tác dụng. Người thân tận mắt nhìn thấy anh thoi thóp, chỉ còn chút hơi tàn nhưng đành bất lực. Lúc đó, có một vị sư đi ngang qua. Sau khi biết được sự tình, vị sư quyết định sẽ khuyên giải cậu thư sinh kia. Vị sư đi đến trước giường, lấy một chiếc gương đưa cho anh thư sinh xem. Chàng thư sinh nhìn thấy trong đó là biển khơi mênh mông, trên bãi cát có một người phụ nữ gặp nạn đang nằm bất động.

duyen-phan-trong-doi

Người thứ nhất đi qua, liếc mắt nhìn, lắc lắc đầu rồi đi mất...

Người thứ hai đi qua, cởi áo ra đắp lên người người phụ nữ đó rồi lại đi mất...

Người thứ ba đi qua, tiến lại gần, đào một chiếc hố, thận trọng đặt thi thể cô vào trong đó rồi chôn cất đàng hoàng.

Đang trong lúc nghi hoặc, hình ảnh đó bỗng biến mất, chàng thư sinh liền nhìn thấy người vợ chưa cưới của mình trong khoảnh khắc động phòng hoa chúc, anh chồng đang gạt khăn trùm đầu ra... Chàng thư sinh vẫn ngây ngô không hiểu mấy điều này.

Vị sư liền giải thích: "Người phụ nữ nằm chết trên bãi cát đó chính là kiếp trước vị hôn thê của cậu. Cậu chính là người thứ hai đi qua đó, người đã cho cô ấy một chiếc áo. Kiếp này cô ấy yêu đương hẹn hò với cậu, chỉ là để trả nợ ân tình đó cho cậu mà thôi. Nhưng người mà cô ấy dùng trọn đời trọn kiếp để báo đáp là người đã chôn cất thi thể của cô ấy. Người đó chính là người chồng hiện nay của cô ấy."

Chàng thư sinh lập tức tỉnh ngộ, ngồi dậy khỏi giường, sau đó khỏi bệnh".

Chuyện này giải thích cho những cuộc tình dù giữa họ quả thực không có vấn đề gì to tát nhưng rốt cục họ cũng chẳng thể đến được với nhau để có một cái kết tốt đẹp.

Ngày đăng: 04/12/2014
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?

Có thể bạn thích

Chè Tuyết San Tủa Chùa Điện Biên
cuộc sống sai lầm
 

Cuộc sống có thể dạy cho chúng ta rất nhiều thứ, những thứ ấy khác hoàn toàn so với sách vở. Có nhiều cái biết là dễ nhưng làm thì khó. Mỗi người đều biết làm thế nào mới là đúng đắn nhất nhưng chưa chắc mọi người đều không phạm sai lầm.

Con người vốn rất giỏi trong việc đề ra những câu châm ngôn nhưng lại không nghe theo nó.

Nữ Hoàng Tin Đồn - Thẩm Thương My

 

Truyện mới cùng mục

Fanpage